Nội dung chính
Quảng bá thương hiệu là cách để khách hàng nhận thức về thương hiệu thông qua các chiến lược quảng cáo ngoài trời, truyền hình, tiếp thị online,… Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về việc quảng bá và tạo dựng thương hiệu, bạn có thể tham khảo bài viết sau của HBMEDIA nhé
Quảng bá thương hiệu là gì?
Quảng bá thương hiệu là một chiến lược tiếp thị giúp nâng cao nhận thức của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu, từ đó xây dựng lòng trung thành với khách hàng và gia tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, xây dựng thương hiệu sẽ giúp cho doanh nghiệp bán hàng và chuyển đổi khách hàng thành công.
Vì sao doanh nghiệp cần quảng bá thương hiệu?
Doanh nghiệp cần thực hiện truyền thông thương hiệu chính vì những lợi ích như sau:
Tạo nhận thức về thương hiệu
Độ nhận diện thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng trong các chiến lược tiếp thị và quảng bá thương hiệu. Khi khách hàng nhận diện được thương hiệu, họ sẽ ưu tiên mua sắm sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu hơn. Do đó, doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư xây dựng thương hiệu một cách lâu dài và bài bản.
Xây dựng lòng tin và uy tín – quảng bá thương hiệu
Uy tín và lòng tin khách hàng là lợi ích mà việc quảng bá thương hiệu mang lại, đem đến khả năng phát triển bền vững và lâu dài hơn cho doanh nghiệp của bạn. Khi khách hàng tin tưởng vào thương hiệu, họ sẽ yên tâm lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu hơn. Chính vì vậy, giữ chữ tín với khách hàng là điều vô cùng cần thiết trong mọi chiến dịch quảng bá.
Tăng giá trị thương hiệu
Giá trị thương hiệu là mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu dài hạn của doanh nghiệp, mang đến nhiều lợi ích như tăng trưởng lợi nhuận, giảm thiểu chi phí tiếp thị, nâng cao sức cạnh tranh và mở rộng thị trường hiệu quả. Đầu tư vào thương hiệu sẽ mang đến giá trị lâu dài cho doanh nghiệp thông qua sự khác biệt và nổi bật trong tâm trí người tiêu dùng.
Kênh quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp hiệu quả
Hiện nay có nhiều kênh quảng bá thương hiệu hiệu quả được nhiều doanh nghiệp ứng dụng, cụ thể như:
Quảng cáo ngoài trời
Đây là kênh quảng bá được nhiều nhãn hàng lớn áp dụng nhiều trong các chiến lược tiếp thị, nó bao gồm hình ảnh và thông điệp ngắn gọn hiển thị trên các biển quảng cáo tầm cao (pano, billboard,…), biển quảng cáo tầm thấp (nhà chờ xe bus, lightbox,…), màn hình LED, nhà ga, sân bay,… Các kiểu quảng cáo này tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên và hiệu quả.
Để sở hữu một biển quảng cáo ngoài trời đẹp mắt, bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế của HBMEDIA. Với đội ngũ thiết kế đầy nhiệt huyết, HBMEDIA sẽ tạo ra cho bạn những biển quảng cáo chất lượng, sắc nét và đầy thu hút, tạo ấn tượng cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Truyền hình
Một hình thức quảng cáo truyền thống nhưng vẫn mang lại hiệu quả nhất định nhờ vào hình ảnh và âm thanh ấn tượng được phát sóng ở các kênh truyền hình trên tivi khiến khách hàng ghi nhớ thương hiệu dễ dàng ngay cả khi họ chưa sử dụng. Tuy nhiên đây là hình thức khá tốn kém ngân sách nên cần được cân nhắc khi áp dụng.
Quảng cáo thương hiệu online
Tiếp thị thương hiệu online đang được ứng dụng khá rầm rộ trong thời đại công nghệ hiện nay. Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư nguồn ngân sách khá lớn cho việc quảng bá thương hiệu trên các kênh online như:
- Công cụ tìm kiếm Google, Bing,…
- Mạng xã hội Facebook, Zalo, TikTok,…
- Sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada,…
Nếu doanh nghiệp của bạn muốn quảng bá thương hiệu online hiệu quả với chi phí tối ưu thì hãy sử dụng dịch vụ Marketing tổng thể của HBMEDIA. HBMEDIA sẽ hỗ trợ bạn quảng bá trên đa kênh truyền thông online (Google, Facebook, TikTok, Shopee, Lazada,…) đạt được hiệu suất như mong đợi với những chiến lược về nội dung, hình ảnh, quảng cáo,… chuyên nghiệp và bài bản.
Quảng cáo offline
Hình thức quảng cáo offline được thực hiện tại những khu vực đông dân cư và điểm bán đông đúc. Trong đó, doanh nghiệp sẽ sử dụng những hình thức tiếp thị offline như sau:
- Quan hệ công chúng: Sử dụng đánh giá và ý kiến được phỏng vấn trực tiếp từ khách hàng để nâng cao uy tín thương hiệu trên thị trường.
- Tổ chức sự kiện: Thu hút cộng đồng người dùng và các cánh báo chí, truyền thông để quảng bá cho thương hiệu.
- Trở thành nhà tài trợ: Thương hiệu được nhiều người biết đến nhờ sự xuất hiện xuyên suốt qua các chương trình tài trợ.
- Mẫu dùng thử: Cho khách hàng được trải nghiệm thử sản phẩm/ dịch vụ để nêu ra đánh giá và cảm nhận chân thực.
Hướng dẫn cách quảng bá thương hiệu tối ưu cho doanh nghiệp
Để quảng bá thương hiệu đạt mục tiêu như mong đợi, bạn có thể thực hiện tuần tự theo các bước bài bản như sau:
Nghiên cứu và định hình thương hiệu
Bất kỳ chiến lược nào cũng cần phải tìm hiểu và nghiên cứu về thị trường phát triển của doanh nghiệp để có thể xác định được giá trị cốt lõi và tạo được sự nhất quán của thương hiệu trên trường. Đây là cơ sở vững chắc để đảm bảo chiến lược được diễn ra một cách thuận lợi và bền vững.
Xây dựng nhận thức về thương hiệu
Doanh nghiệp cần phải tăng cường độ nhận diện về thương hiệu trong tâm trí khách hàng qua việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, đẹp mắt và khác biệt. Đồng thời cần phải đảm bảo độ nhất quán về hình ảnh thương hiệu ở mọi nền tảng truyền thông, tất cả sự kiện, chiến dịch quảng cáo,… từ online đến offline.
Tạo trải nghiệm tích cực về thương hiệu
Tạo ra trải nghiệm tích cực về thương hiệu cho khách hàng là việc không thể thiếu trong quá trình quảng bá và xây dựng thương hiệu. Điều này đảm bảo sự đồng nhất trong mọi điểm chạm của khách hàng ở nhiều khía cạnh khác nhau của sản phẩm từ chất lượng cho đến sự sáng tạo và độc đáo.
Chiến lược truyền thông đa kênh
Bạn cần phải có một chiến lược tiếp thị đa kênh bài bản và rõ ràng để có thể tiếp cận đúng khách hàng và đạt đúng mục tiêu đề ra nhưng vẫn đảm bảo nguồn ngân sách ổn định. Đồng thời bạn phải đảm bảo lịch trình truyền thông sao cho hợp lý và đúng “thời điểm vàng” để nhận được tương tác tích cực từ khách hàng.
Hiện tại, HBMEDIA còn có dịch vụ tư vấn và triển khai chiến lược Marketing chuyên nghiệp, cung cấp cho bạn những lời khuyên hữu ích để xây dựng chiến lược truyền thông đa kênh hiệu quả.
Tối ưu hóa SEO và quảng cáo trực tuyến
Để truyền thông thương hiệu qua đa kênh đạt tối đa hiệu quả, bạn cần phải kết hợp giữa chiến lược SEO và quảng cáo trực tuyến với nền tảng phù hợp và thông điệp ý nghĩa. Cần phải kết hợp chặt sẽ hai chiến lược này với nhau để tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng và xây dựng mối liên kết chặt chẽ với họ.
Bạn có thể sử dụng dịch vụ SEO và chạy Ads của HBMEDIA để đảm bảo chất lượng quảng bá thương hiệu được tối ưu với tỷ lệ chuyển đổi mạnh mẽ nhất.
Tổ chức sự kiện và hợp tác
Bạn cần phải tận dụng các sự kiện và những chiến lược hợp tác một cách tối ưu để nâng cao uy tín và độ nhận diện thương hiệu. Đây là một cách đặc biệt để gia tăng sự tương tác với khách hàng, gia tăng trải nghiệm của họ về thương hiệu và thu thập phản hồi hữu ích từ họ nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm/ dịch vụ tốt hơn.
Đo lường hiệu suất quảng bá
Để theo dõi được hiệu suất các chiến lược quảng bá thương hiệu, bạn có thể tận dụng nhiều công cụ đo lường khác nhau tùy theo từng nền tảng và so sánh kết quả hiện tại với đối thủ cùng lĩnh vực. Qua đó có cơ sở để điều chỉnh và cải tiến chiến lược sao cho hiệu quả và ổn định hơn.
Case study: Thành công của một chiến dịch quảng bá thương hiệu
Một vài thương hiệu đã thực hiện chiến dịch quảng bá thương hiệu thành công có thể kể đến như sau:
Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu
Vinamilk hiện là công ty sữa lớn nhất cả nước với độ nhận diện rộng rãi trong mọi lứa tuổi. Vinamilk luôn được đánh giá cao với chiến lược truyền thông với hình ảnh những chú bò vui nhộn. Vào năm 2023, Vinamilk đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới và nhanh chóng được tiếp nhận và lan truyền thông qua việc tạo ra một website đặc biệt để người dùng có thể tạo tên và năm sinh của họ theo phong cách logo của Vinamilk. Điều này đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mạng và trở thành một trào lưu thú vị của đông đảo người dùng internet.
Chiến dịch in tên trên vỏ lon Coca Cola
Là một cái tên quá quen thuộc trong ngành thức uống giải khát, Coca Cola đã có nhiều chiến lược quảng bá thành công và nổi bật trong đó là chiến lược tiếp thị cá nhân hóa khách hàng thông qua tên trên vỏ lon. Điều này kích thích người dùng săn lùng các lon Coca Cola in tên của mình và người thân, sau đó chụp hình chia sẻ lên internet để khoe với mọi người, từ đó chiến dịch lan tỏa một cách rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, nhiều người còn giữ lon Coca Cola đó trưng bày như một vật lưu niệm, giúp cho thương hiệu này tăng độ nhận diện một cách bền vững và lâu dài.
Vậy là chúng ta đã tìm hiểu tất tần tật các thông tin xoay quanh việc quảng bá thương hiệu, mong rằng những chia sẻ của HBMEDIA sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu riêng của mình nhé!