Nội dung chính
- 1 1. Trưởng nhóm là người cố vấn chứ không phải quản lý
- 2 2. Marketing Leader phải có khả năng kết nối mọi người trong nhóm
- 3 3. Hỗ trợ hợp tác liên chức năng
- 4 4. Marketing Leader cần biết nhóm của họ thường dành thời gian ở đâu
- 5 5. Biết cách khai thác hiệu quả khả năng sáng tạo của các thành viên
- 6 6. Nuôi dưỡng tinh thần kinh doanh
- 7 7. Biết nhìn công việc qua con mắt của khách hàng
Để xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng, nơi các thành viên có thể cống hiến và nỗ lực hết mình vì đội nhóm, rất cần các kỹ năng lãnh đạo của một người leader. Dù với bất cứ ngành nghề nào cũng vậy. Mời các bạn cùng đọc bài viết này để tìm hiểu những yếu tố quan trọng để trở thành một Marketing Leader.
1. Trưởng nhóm là người cố vấn chứ không phải quản lý
Một marketing leader giỏi là người có một đội nhóm mà mình có thể đặt trọn niềm tin. Leader sẽ giao quyền tự chủ cho nhóm đó và làm cho những thành viên có trách nhiệm với nhóm. Tạo điều kiện cho các cá nhân có cơ hội thể hiện và phát triển.
2. Marketing Leader phải có khả năng kết nối mọi người trong nhóm
Công nghệ hiện đại ngày nay cho phép mọi người có thể làm việc từ xa, do đó việc họp hay trao đổi hoàn toàn có thể thực hiện trực tuyến qua internet. Các marketer cần có tố chất linh động và có thể làm việc tốt trong mọi hoàn cảnh.
3. Hỗ trợ hợp tác liên chức năng
Hợp tác liên chức năng rất có lợi cho một tổ chức vì nó kết nối tất cả mọi người lại với nhau, kể cả những thành viên marketing làm việc với chung mục tiêu.
Một marketing leader giỏi không đơn thuần là cam kết sự hợp tác giữa các thành viên có chức năng, mà còn phải đảm bảo marketing sẽ hỗ trợ đảm bảo đưa ra các sáng kiến cho công ty.Một leader marketing giỏi phải biết cách phá bỏ rào cản và kết nối được họ lại với nhau cho mục đích chung.
4. Marketing Leader cần biết nhóm của họ thường dành thời gian ở đâu
Marketing là lĩnh vực phát triển với tốc độ rất nhanh. Những leader marketing tài ba sẽ giúp nhân viên dưới mình làm việc nhanh và hiệu quả hơn. Họ không kéo dài cuộc họp vô tận như kiểu các doanh nghiệp điển hình hiện nay, mà thay vào đó họ tìm cách dễ dàng theo dõi dự án của mình và sử dụng các công cụ cũng như quy trình tự động để nâng cao hiệu quả công việc.
5. Biết cách khai thác hiệu quả khả năng sáng tạo của các thành viên
Theo nghiên cứu khoa học thì những ý tưởng sáng tạo hay nhất thường đến từ sự động não cá nhân chứ không phải từ việc thảo luận nhóm. Do đó, marketing leader có thể linh động trong những buổi thảo luận tìm kiếm ý tưởng và biết giải tán cuộc họp khi cần thiết.
6. Nuôi dưỡng tinh thần kinh doanh
Một người leader marketing giỏi sẽ biết luôn thay đổi mới khi cần thiết và luôn tạo luồng gió mới trong hoạt động marketing, truyền được cảm hứng cho đội ngũ tìm kiếm những ý tưởng mới trong việc kinh doanh.
7. Biết nhìn công việc qua con mắt của khách hàng
Người trưởng nhóm marketing giỏi cần quan tâm đến việc cung cấp những thông tin khách hàng. Mỗi bước đi từ xây dựng thương hiệu đến phát triển nội dung thậm chí là quy trình nội bộ, nhóm marketing cần phải chịu trách nhiệm. Marketing hiệu quả là phải hiểu cách khách hàng tương tác với các sản phẩm, dịch vụ của mình. Do đó một người làm Marketing phải nói được ngôn ngữ của sản phẩm và hiểu được giá trị của sản phẩm với khách hàng.