Kỳ 5 Nhắm mục tiêu nhân khẩu học là gì và cách loại trừ như thế nào?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Chống “Click tặc” Google luôn là thử thách đối với tất cả các bạn chạy Quảng cáo Google nói riêng và các nhà đầu tư nói chung. Không thể bỏ quá nhiều tiền cho chi phí cơ hội. Phải có giải pháp cho vấn đề này. Và với những cập nhật mới nhất, Google đã cho ta thêm một giải pháp để hạn chế vấn đề đau đầu này: Nhân khẩu học

Nhắm mục tiêu nhân khẩu học là gì và cách loại trừ như thế nào?

Sau đây HBMEDIA xin giới thiệu với các bạn rõ hơn về mục tiêu nhân khẩu học trong Google Ads cũng như hướng dẫn cách thức loại trừ quảng cáo với những khách hàng có giới tính, độ tuổi nhất định. Nếu doanh nghiệp của bạn đã xác định rõ ràng về nhân khẩu học của khách hàng thì HBMEDIA tin chắc đây là kỹ thuật hữu ích.

Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học trong Google Ads là gì?

Nhắm mục tiêu nhân khẩu học là gì và cách loại trừ như thế nào?

Cách nhắm đối tượng kết hợp nhân khẩu học của người dùng là một trong những cách giúp doanh nghiệp bạn thu hẹp được nhóm đối tượng mục tiêu khi làm quảng cáo Google Ads, như thế có nghĩa là quảng cáo sẽ không hiển thị ở một số trường hợp mà đáng lẽ ra nó sẽ được hiển thị nếu như doanh nghiệp bạn không chọn cách nhắm mục tiêu quảng cáo theo nhân khẩu học của người dùng. Hiểu một cách đơn giản về tính năng mà Google vừa cung cấp trong quảng cáo Google Ads đó chính là doanh nghiệp bạn sẽ loại trừ được những nhấp chuột của người dùng mà nhân khẩu học của họ không nằm trong phạm vi được chọn

Trước khi được áp dụng trong quảng cáo Google Ads thì cách nhắm đối tượng mục tiêu theo nhân khẩu học của người dùng này chỉ được sử dụng và có hiệu lực với dạng quảng cáo GDN hay video mà Google quản lý. Quyết định đưa tính năng này vào Google Ads được Google đưa ra một cách khá nhanh chóng sau 2 tháng họ thử nghiệm tính năng này với mạng quảng cáo tìm kiếm trên nhiều tài khoản khác nhau. Thời gian chính thức mà tính năng này được đưa vào sử dụng đó là vào ngày 01.11.2016

Một số lựa chọn trong cách nhắm mục tiêu quảng cáo theo nhân khẩu học

Nhắm mục tiêu nhân khẩu học là gì và cách loại trừ như thế nào?

Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học cho chiến dịch Tìm kiếm, Hiển thị hoặc Video có thể bao gồm:

Độ tuổi: “18-24”, “25-34”, “35-44”, “45-54”, “55-64”, “65 trở lên” và “Không xác định”
Giới tính: “Nữ”, “Nam” và “Không xác định”
Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học cho chiến dịch Hiển thị hoặc Video có thể bao gồm:

Trạng thái là phụ huynh: “Phụ huynh” “Không phải phụ huynh” và “Không xác định”
Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học cho chiến dịch Video có thể bao gồm:

Thu nhập hộ gia đình (hiện chỉ có thể sử dụng tại Úc, Brazil, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Mexico, New Zealand, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan và Hoa Kỳ): “10% hàng đầu”, “11-20%”, “21-30%”, “31-40%”, “41-50%”, “50% trở xuống” và “Không xác định”

Tìm hiểu về việc loại trừ nhóm nhân khẩu học

Nhắm mục tiêu nhân khẩu học là gì và cách loại trừ như thế nào?

Cũng giống như bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình cho mọi người dựa vào độ tuổi, giới tính và trạng thái là phụ huynh của họ, bạn có thể loại trừ bất kỳ nhóm nhân khẩu học cụ thể nào trong số này để làm cho quảng cáo của bạn hiệu quả hơn. Bài viết này giúp bạn biết cách loại trừ nhóm nhân khẩu học đã chọn ở cấp nhóm quảng cáo hoặc cấp chiến dịch.

Ví dụ: Một spa chỉ dành cho nữ có chiến dịch bao gồm các gói dịch vụ có sẵn và giờ mở cửa cho các trung tâm spa của họ. Họ không thể phục vụ khách hàng nam vào thời điểm này, vì vậy họ quyết định loại trừ danh mục “Nam” khỏi chiến dịch này. Họ có thể đặt loại trừ ở cấp độ nhóm quảng cáo. Tuy nhiên, do spa muốn áp dụng các cài đặt này cho tất cả các nhóm quảng cáo trong chiến dịch của họ, nên họ có thể thực hiện loại trừ nhân khẩu học ở cấp chiến dịch thay vì phải thêm từng loại trừ.

Cách loại trừ nhắm mục tiêu nhân khẩu học trong Google Ads

Nhắm mục tiêu nhân khẩu học là gì và cách loại trừ như thế nào?

  • Bước 1: Bạn cần bật tính năng “tất cả tính năng” khi chọn “loại” mạng quảng cáo. Hãy di chuyển để tab cài đặt và “Chỉnh sửa” loại chiến dịch, cửa sổ bật ra sẽ xuất hiện tuỳ chọn “tất cả tính năng”. Khi này tab “Đối tượng” sẽ xuất hiện cạnh tab “từ khoá”.
  • Bước 2: Chuyển qua tab “Đối tượng”, bạn sẽ thấy Google cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng (tiếp thị lại), tuy nhiên chúng ta tạm bỏ qua đoạn này. Hãy di chuyển xuống dưới và click vào nút màu đỏ “Loại trừ”.
  • Bước 3: Cửa sổ tiếp theo, nhìn xuống dưới bạn sẽ thấy “Loại trừ”, click vào và chọn “Nhân khẩu học”. Khi đó bạn sẽ có thể loại trừ độ tuổi và giới tính mà bạn cho rằng không phải khách hàng tiềm năng của bạn. Đối tượng “không xác định” là những máy tính mà Google không biết chính xác tuổi hay giới tính của người sử dụng.

Một số điểm cần lưu ý khi thực hiện loại trừ nhóm mục tiêu nhân khẩu học trong Google Ads

Việc loại trừ bất kỳ danh mục nhân khẩu học nào có thể làm giảm đáng kể số lượng lưu lượng truy cập mà nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch của bạn có thể nhận được.

Ngoài ra, bạn có thể loại trừ những người có đặc điểm nhân khẩu học cụ thể mà chúng tôi chưa xác định bằng cách chọn danh mục “Không xác định”. Tuy nhiên, việc loại trừ có thể ngăn không cho một số lượng người đáng kể xem quảng cáo của bạn. Nhiều trang web trong Mạng hiển thị không cung cấp dữ liệu nhân khẩu học cho khách hàng và chúng tôi không thể suy ra thông tin nhân khẩu học từ mọi người bằng web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động. Điều này có nghĩa là nhiều người nằm trong danh mục nhân khẩu học “Không xác định”.

Với nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học trong Google Ads, bạn có thể tiếp cận tập hợp khách hàng tiềm năng cụ thể có khả năng thuộc một độ tuổi, giới tính, trạng thái là phụ huynh hoặc thu nhập hộ gia đình cụ thể. Tuy nhiên đối với một số hiển thị quảng cáo nhất định cũng cần có sự giới hạn đối tượng khách hàng cụ thể. HBMEDIA hy vọng thông qua những hướng dẫn về việc loại trừ nhắm mục tiêu nhân khẩu học sẽ giúp ích cho các bạn đang chạy quảng cáo trên Google Ads có thể tiếp cận đối tượng khách hàng của mình hiệu quả hơn. Trong kỳ tới HBMEDIA sẽ bật mí bí quyết tiết kiệm 30% chi phí quảng cáo trên Google Ads thông qua đấu thầu tùy chỉnh, mời các bạn đón xem!

Với mục tiêu đem đến cho khách hàng các dịch vụ quảng cáo tiết kiệm và hiệu quả, HBMEDIA tin rằng việc áp dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads sẽ giúp các doanh nghiệp thu hút lượng khách hàng đa dạng hơn cũng như nâng cao chất lượng và uy tín của thương hiệu. Bên cạnh đó công ty truyền thông HBMEDIA – Đối tác quảng cáo Google tại Việt Nam hân hạnh cung cấp các giải pháp quảng cáo trên Google đến với Doanh nghiệp một cách minh bạch và hiệu quả nhất

Nguồn : adsplus.vn

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *