Kết Hợp Mini App Zalo Và Thông Báo ZNS – “Bộ Đôi” Giúp Doanh Nghiệp Vượt Đích Doanh Số Cuối Năm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Không chỉ đơn thuần là công cụ tạo app hay nhắn tin tới khách hàng, Mini App Zalo Và ZNS chính là bộ đôi tạo nên “chìa khóa vàng” trong tăng trưởng doanh thu nếu doanh nghiệp biết cách kết hợp để có một chiến lược Marketing hiệu quả. Trong bài viết này, hãy cùng HBMEDIA tìm hiểu về sự kết hợp giữa Mini App Zalo và ZNS cũng như cách mà 2 công cụ này giúp doanh nghiệp vượt đích doanh số mùa cuối năm.

Tổng quan về Mini App Zalo và ZNS 

Mini App Zalo và ZNS đều là 2 công cụ thuộc hệ sinh thái Zalo. Chính vì vậy, việc hoạt động riêng lẻ sẽ không bao giờ đem lại hiệu quả tối ưu, đồng thời gây khó khăn cho doanh nghiệp trong hoạt động quản lý. Trước khi đi vào tìm hiểu sự kết hợp của hai công cụ này, cùng HBMEDIA tìm hiểu về từng công cụ dưới đây.

1. Zalo Mini App

Zalo Mini App là công cụ cho phép doanh nghiệp thiết kế ứng dụng của riêng mình ngay trên nền tảng của Zalo. Bản chất của Mini App là một ứng dụng Web với dung lượng nhỏ hơn 10MB. Chính vì vậy, giải pháp này giải quyết được khuyết điểm của cả ứng dụng di động thông thường lẫn PWA (Trang web được xây dựng tương tự app). Cụ thể:

  • Không yêu cầu tải về, cài đặt hay đăng nhập gây tốn thời gian, tốn dung lượng bộ nhớ như Native App.
  • Đem lại trải nghiệm mượt mà, tiện lợi hơn và cải thiện được nhược điểm bị phụ thuộc SEO trong khâu tìm kiếm ở PWA.
  • Triển khai được nhiều tác vụ phức tạp tương đương Native App – Điều mà PWA không thể làm được.
  • Sở hữu mức đòi hỏi đầu tư về chi phí, thời gian và nhân sự hợp lý hơn so với cả 2 lựa chọn trên.

Bên cạnh đó, Zalo Mini App “thừa hưởng” điểm mạnh về khả năng tiếp cận tệp khách hàng đông đảo và khả năng phân phối tới người dùng trên nhiều kênh khác dựa trên nền tảng Zalo.

2. Thông báo ZNS 

ZNS là hình thức cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn chủ động đến khách hàng thông qua hệ thống API mở nhằm mục đích chăm sóc và thông báo các thông tin quan trọng đến khách hàng.

Sự khác biệt mà ZNS đem lại nằm ở khả năng gửi tin nhắn đa phương tiện và cho phép doanh nghiệp cùng khách hàng tương tác hai chiều. Qua đó, hạn chế tình trạng tin nhắn bị bỏ qua, giúp doanh nghiệp dễ dàng truyền tải thông điệp và hỗ trợ khách hàng nắm bắt thông tin cụ thể hơn.

Kết hợp Mini App Zalo và ZNS – Công thức giúp doanh nghiệp vượt đích doanh số cuối năm 

Có hai lý do chính khiến cho việc hoạt động riêng lẻ từng công cụ không thể hiệu quả bằng việc kết hợp 2 công cụ Mini App Zalo và ZNS, đó chính là:

  • Một công cụ không thể đáp ứng được hết nhu cầu của cả khách hàng và doanh nghiệp.
  • Việc kết hợp cả hai công cụ đem lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn và giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trên đa điểm chạm của hành trình khách hàng.

Câu hỏi đặt ra là doanh nghiệp nên kết hợp Mini App Zalo và ZNS như thế nào? Dưới đây là một vài trường hợp kết hợp hiệu quả giữa hai công cụ này:

  • Doanh nghiệp dễ dàng sử dụng ZNS để gửi tin nhắn cảm ơn và chăm sóc khách hàng sau khi khách hàng mua hàng trên Zalo Mini App – Không còn nỗi lo không có thông tin liên hệ với khách hàng. Bên cạnh đó, khi khách hàng đã sử dụng Mini App đồng nghĩa với việc khách hàng chắc chắn sử dụng Zalo. Điều này nhằm đảm bảo tin nhắn đến được tay khách hàng thay vì lãng phí chi phí gửi tin trên một nền tảng mà khách hàng không sử dụng/ không có thói quen sử dụng tin nhắn.
  • Khách hàng nhận thông tin từ doanh nghiệp qua ZNS và dễ dàng chuyển tiếp sang Zalo Mini App để tìm hiểu/ mua sắm một cách nhanh chóng mà không đòi hỏi truy cập đến một website lạ hay tải về ứng dụng khác, tránh gây đứt gãy trải nghiệm khách hàng.
  • Tận dụng nền tảng Zalo OA và lượng người theo dõi có sẵn để giới thiệu Zalo Mini App đến với khách hàng nhằm thúc đẩy chi tiêu. Đồng thời giữ chân, nâng giá trị trung bình số lần giao dịch của một khách hàng với ZNS.
  • Sử dụng ZNS để thông báo Voucher, điểm thưởng được sử dụng khi mua hàng trên Zalo Mini App đến khách hàng. Dễ dàng cá nhân hóa tin nhắn theo thông tin thu được từ Zalo Mini App.
  • Sử dụng ZNS với vai trò như một cánh cổng giao tiếp với khách hàng tiềm năng. Thông qua đó, yêu cầu khách hàng cung cấp thêm thông tin để có thể liên lạc thông qua những kênh khác và xây dựng chiến lược Omni Channel (đa kênh).
  • Sử dụng Zalo Mini App như một kênh để khách hàng tìm hiểu chi tiết hơn thông tin vừa nhận được từ ZNS.

Growth Zalo Solution – Giải pháp kết hợp “tuyệt đỉnh” đến từ HBMEDIA

Thực tế, việc kết hợp Mini App Zalo và ZNS không hề khó khăn nhưng để triển khai thật hiệu quả, doanh nghiệp chắc chắn phải tận dụng triệt để sức mạnh mà dữ liệu mang lại thông qua việc tích hợp bộ giải pháp Growth Zalo Solution của HBMEDIA.

Growth Zalo Solution không chỉ dừng lại ở việc triển khai và xây dựng kịch bản kết nối hệ sinh thái Zalo (Bao gồm cả hai nền tảng Zalo Mini App và ZNS) cho doanh nghiệp. Với mục đích đảm bảo mức độ hiệu quả cam kết và xây dựng chiến lược bài bản, bám sát thực tế, bộ giải pháp này được phát triển tích hợp kèm những tính năng sau:

  • Sở hữu lõi xử lý dữ liệu cho phép doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng, làm sạch toàn bộ dữ liệu, phân nhóm với một nút click và hiển thị dữ liệu đã được phân tích dưới dạng Dashboard dễ hiểu, dễ theo dõi. Tất cả các tác vụ trên được thực hiện tự động, dễ dàng tùy biến và trên một nền tảng duy nhất.
  • Cho phép tạo luồng gửi tin, mẫu tin nhắn tự động ngay trên HBMEDIA. Đồng thời tích hợp quản lý dữ liệu khách hàng, sản phẩm đăng bán,… và tạo các Campaign nhanh gọn trên HBMEDIA, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, nhân sự và tránh mắc phải các sai sót.

HBMEDIA hiểu rằng doanh nghiệp không chỉ cần một nền tảng, mà còn  cần một giải pháp và một nơi để quản lý. Bởi lẽ, việc triển khai kết hợp cả 2 công cụ cùng lúc hiệu quả không phải chuyện đơn giản. Đây cũng chính là động lực để đội ngũ HBMEDIA bắt tay vào “ươm mầm” và “nuôi dưỡng” thành công Growth Zalo Solution như một giải pháp hiệu quả cho hệ sinh thái Zalo.

Growth Zalo Solution hiện đang đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong việc kết hợp Mini App và ZNS nói riêng, cũng như việc đặt nền móng triển khai vững chắc cho hệ sinh thái Zalo nói chung. Để được tư vấn chi tiết và dùng thử giải pháp Growth Zalo Solution, doanh nghiệp hãy liên hệ ngay tại đây.

Nguồn : GapOne.vn

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *