Nội dung chính
- 1 Kế hoạch Digital Marketing ngành Spa mà bạn cần biết
- 2 1. XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
- 3 2. WEBSITE MARKETING THẨM MỸ VIỆN
- 4 3. SEO DIGITAL MARKETING
- 5 4. KẾ HOẠCH MARKETING CONTENT
- 6 5. CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO THẨM MỸ VIỆN QUA FACEBOOK
- 7 6. PR CHO SPA THẨM MỸ VIỆN TRÊN CÁC BÁO UY TÍN
- 8 7. INFLUENCER CHO NGÀNH THẨM MỸ
- 9 8. CHIẾN LƯỢC MARKETING EMAIL
Các kế hoạch Digital Marketing cho ngành Spa mà bạn cần biết diễn ra hiệu quả, doanh nghiệp cần tìm hiểu và xác định đúng nhóm khách hàng tiếp thị của mình. Xác định rõ ràng nhân khẩu học của khách hàng sẽ giúp kế hoạch Marketing diễn ra thuận lợi hơn, ví dụ về nhắm khách hàng mục tiêu cho thẩm mỹ viện như sau:
- Giới tính: Nữ
- Độ tuổi: 20 – 50 tuổi
- Vị trí: TP. Hồ Chí Minh
- Thu nhập: Trung bình, cao.
2. WEBSITE MARKETING THẨM MỸ VIỆN
Thay vì đến trực tiếp cửa hàng, khách hàng hiện nay có xu hướng tìm kiếm thông tin trực tuyến rồi mới xác định thẩm mỹ viện sẽ đến, do đó, hãy tạo một Website dịch vụ trực tuyến để khách hàng dễ dàng tìm hiểu về thẩm mỹ viện của bạn hơn.
Để Website thêm phần thu hút, hãy đầu tư vào phần thiết kế và cung cấp thật nhiều nội dung có giá trị đến khách hàng, cung cấp những nội dung chuyên nghiệp sẽ giúp bạn trở nên uy tín và hấp dẫn trong mắt người dùng hơn rất nhiều.
Trang Web chỉ có vài giây để thu và giữ chân khách hàng, vì vậy xác định rõ phân khúc khách hàng muốn tiếp thị, từ đó xác định đúng nội dung cần tiếp thị để thu hút đến khách hàng đó, đây chính là các bước để gây ấn tượng với khách hàng tốt hơn.
Hãy luôn đặt sự đáng tin cậy và trung thực lên hàng đầu, khách hàng luôn khôn ngoan và biết điều gì là tốt nhất cho họ.
3. SEO DIGITAL MARKETING
Cách Marketing thẩm mỹ viện này giúp đưa trang Web lên top tìm kiếm trên Google, nhờ vậy khách hàng dễ dàng biết đến thương hiệu của bạn hơn. Biết cách tối ưu hóa Seo Website, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những hiệu quả đáng ngạc nhiên đấy.
Kế hoạch Digital Marketing ngành Spa mà bạn cần biết
Những yếu tố ảnh hưởng đến SEO Marketing:
- Từ khóa: Đây là một trong những yếu tố cốt lõi nhất của Seo Marketing. Ví dụ các từ khóa khi tìm kiếm Thẩm mỹ viện như sau: “Thẩm mỹ viện quanh đây”, “Thẩm mỹ viện quận 1”,… và khi bạn ứng dụng từ khóa đó vào bài viết của mình, cơ hội Website được hiển thị sẽ cao hơn và tiếp thị được nhiều người tiêu dùng hơn.
- Vị trí đứng top: Chu trình tìm kiếm thẩm mỹ viện của khách hàng như sau: Tìm kiếm trên Google, so sánh các thông tin online, so sánh giá cả và chất lượng, đánh giá và đưa ra lựa chọn. Do đó, trước hết, bạn phải đứng top trong kết quả tìm kiếm thì mới có thể lọt vào tầm mắt khách hàng và được khách tiếp tục lựa chọn. Bạn xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm cũng góp phần tăng ưu thế cạnh tranh của thẩm mỹ viện trong mắt khách hàng
- Nội dung quảng cáo: Một bài viết được Google đánh giá cao trước hết phải cung cấp được nhiều giá trị cho khách hàng. Tiếp theo đó, bài viết phải cho thấy sự liên quan đến tiêu đề và giải quyết được thắc mắc của khách hàng khi tìm kiếm từ khóa liên quan đến tiêu đề đó. Ngoài ra, bài viết cũng phải chứa các key có liên quan, để Google dễ dàng hiểu và tăng thứ hạng của bạn trên trang kết quả tìm kiếm.
4. KẾ HOẠCH MARKETING CONTENT
Một trong những cách Marketing thẩm mỹ viện chủ chốt giúp giữ chân khách hàng hiệu quả chính là Content Marketing.
Kế hoạch Digital Marketing ngành Spa mà bạn cần biết gợi ý bạn một số dạng Content cho Thẩm mỹ viện như sau:
- Trang đích: Là trang “thu thập khách hàng tiềm năng” với mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi, tại đây, thẩm mỹ viện nên đặt bài “bán hàng” về các dịch vụ của mình, hay cũng có thể đăng bài “thu nhập thông tin” như: Điền thông tin để được nhận khuyến mãi, để lại email để nhận voucher quà tặng,…
- Chứng nhận chuyên môn: Hãy trình bày về sự chuyên nghiệp của các bác sĩ trong thẩm mỹ viện của bạn, như: Các bằng cấp của bác sĩ, các danh hiệu và giải thưởng mà họ cũng như thẩm mỹ viện đã đạt được. Đính kèm các bằng chứng như hình ảnh, link bài viết thật thuyết phục để chứng thực cho khách hàng. Đây chính là chứng cứ đáng tin cậy mà khách hàng mong muốn, nhờ vậy bạn sẽ có trọng lượng đối với khách hàng hơn rất nhiều.
- Cập nhập hình ảnh Spa: Hình ảnh chính là thông tin minh bạch nhất. Hãy cập nhập hình ảnh bác sĩ để khách hàng biết họ sẽ được những ai chăm sóc, ảnh không gian Spa để khách hàng mường tượng trước về nơi mình đến, hình ảnh đội ngũ nhân viên sáng sủa cũng là sự thu hút mạnh mẽ đối với người dùng.
- Trình bày rõ tính năng: Nếu bạn có cung cấp các dịch vụ trợ giúp từ xa, các lựa chọn khuyến mãi, tính năng thanh toán chậm,… thì hãy show rõ cho khách thấy, đây cũng là điểm cộng giúp tăng khả năng cạnh tranh cho thẩm mỹ viện.
- Tích hợp mạng xã hội: Các liên kết với Facebook/ Youtube/ Blog nên được ứng dụng, vì các trang này luôn hỗ trợ qua lại lẫn nhau trong việc cung cấp thông tin đến đa dạng khách hàng mục tiêu của thẩm mỹ viện.
- Bài viết theo thị trường ngách: Content cho thị trường cách cũng vô cùng quan trọng, bài viết cho thị trường ngách thường nhắm đến phân khúc khách hàng cụ thể. Thị trường ngách có thể là: Vị trí – “Thẩm mỹ viện quận 1 HCM”, Giới tính – “Thẩm mỹ viện cho nam HCM”, Giá cả – “Thẩm mỹ viện giá rẻ”,… Bài viết về thị trường ngách cho phép bạn tiếp cận sâu hơn đến từng nhóm khách hàng, tiếp thị đúng với ý khách hơn nhờ đó thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng cho thẩm mỹ viện của mình.
5. CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO THẨM MỸ VIỆN QUA FACEBOOK
Facebook là kênh Marketing thẩm mỹ viện cực kỳ tiềm năng, với lưu lượng người sử dụng đa dạng từ già đến trẻ trong mọi phân khúc thu nhập.
Facebook chính là mạng xã hội phổ biến bật nhất tại Việt Nam với lượt tương tác năng động và khả năng lan tỏa thông tin cực kỳ nhanh chóng.
Hãy lập trang Fanpace Facebook cho việc kinh doanh thẩm mỹ viện thêm thuận lợi, Facebook là giao diện cực kỳ quen thuộc với Việt Nam, do đó nhà kinh doanh dễ dàng thực hiện các chiến lược Marketing cho thẩm mỹ viện hơn, người tiêu dùng cũng quen thuộc và không bị bài xích với các loại bài Pr.
Hãy cho khách hàng thấy cơ sở vật chất của bạn, những bác sí thẩm mỹ ưu tú, sự minh bạch trong việc sử dụng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng, những chính sách hậu mãi tuyệt vời, sự tận tâm của nhân viên dành cho khách hàng, các chính sách khuyến mãi hấp dẫn,… thông qua các bài đăng Facebook, các album ảnh, video về thẩm mỹ viện,… Hình ảnh có thể là: Ảnh Before – After, ảnh Feedback của khách hàng, ảnh không gian của thẩm mỹ viện, ảnh quy trình chăm sóc da, ảnh các thiết bị thẩm mỹ tân tiến,…
Facebook có tích hợp tính năng nhắm khách hàng cho nhà quảng cáo, do đó bạn không cần tốn quá nhiều sức lực mà vẫn phân phối tốt đến khách hàng tiềm năng của mình.
Kế hoạch Digital Marketing ngành Spa mà bạn cần biết
6. PR CHO SPA THẨM MỸ VIỆN TRÊN CÁC BÁO UY TÍN
Marketing thẩm mỹ viện trên các trang báo uy tín sẽ tăng sự tin tưởng của khách hàng dành cho spa thẩm mỹ viện của bạn. Hãy lựa chọn những trang báo phù hợp để đăng bài PR, đăng bài Marketing ở nơi không phù hợp sẽ không mang lại kết quả như ý muốn mà ngân sách tiêu tốn lại không hề ít.
Kế hoạch Digital Marketing ngành Spa mà bạn cần biết
7. INFLUENCER CHO NGÀNH THẨM MỸ
Kết hợp với người có sức ảnh hưởng là chiến lược Marketing cho thẩm mỹ viện được ưa thích ứng dụng từ trước đến nay. Kết hợp với Influencer Digital Marketing giúp thẩm mỹ viện tiếp cận được lượng lớn người hâm mộ của họ. Do đó, sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp sẽ trở nên gần gũi với khách hàng hơn và trở thành một trong những sự cân nhắc của người theo dõi các Influencer đó.
Theo nhiều nghiên cứu, các Influencer tầm trung sẽ giúp tăng tỷ lệ chốt đơn nhiều tốt hơn so với những người nổi tiếng.
8. CHIẾN LƯỢC MARKETING EMAIL
Email là cách Marketing thẩm mỹ viện không hề kém phần hiệu quả so với các kế hoạch Marketing khác. Hãy ứng dụng Email vào việc chăm sóc khách hàng, gửi các câu chúc vào dịp đặc biệt, gửi lời cảm ơn cho khách vì đã sử dụng dịch vụ, thông tin đến khách những chương trình khuyến mãi của thẩm mỹ viện,… Hãy luôn sẵn sàng chia sẻ niềm vui đến khách hàng nhé!
Hãy chú ý Kế hoạch Digital Marketing ngành Spa mà bạn cần biết, xây dựng list khách hàng độc nhất để tránh bị phân loại spam sau khi gửi loạt mail tiếp thị. Những danh sách khách hàng được rao bán trôi nổi trên mạng, thường đều đã bị Google để ý, do đó, những ai tiếp thị qua danh sách này đều sẽ bị cho vào hộp thư rác mà thôi.
Kết luận
Bài viết chia sẻ về Kế hoạch Digital Marketing ngành Spa mà bạn cần biết 8 chiến lược Marketing cho thẩm mỹ viện giúp tăng doanh thu hiệu quả, hy vọng đã giúp ích được đến bạn.
Chúc bạn thực hiện các kế hoạch Marketing thẩm mỹ viện thành công tốt đẹp!