Hướng dẫn toàn tập TikTok Marketing cho doanh nghiệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

TikTok – mạng xã hội gắn liền với GenZ – đang trở thành hiện tượng và không có dấu hiệu dừng lại. Nếu bạn có ý định dùng TikTok để doanh nghiệp phát triển, HBMEDIA sẽ giúp bạn qua bài viết này. Hướng dẫn toàn tập TikTok Marketing cho doanh nghiệp bao gồm tất cả những điều cơ bản, mẹo về cách thành công trên TikTok, ý tưởng nội dung video, v.v.

Tiktok là gì?

Cơ bản mà nói TikTok là một ứng dụng mạng xã hội để xem và tạo các video ngắn. TikTok tự gọi mình là “điểm tụ họp của những video ngắn”. Và ứng dụng này đã trở nên phổ biến cực kỳ nhanh chóng. Vào năm 2020, TikTok là ứng dụng được tải xuống phổ biến nhất trên toàn cầu. Và vào năm 2021, TikTok hiện là mạng xã hội lớn thứ sáu thế giới.

Lượng người dùng TikTok gia tăng trong Quý 2/2020

Video giải trí thời lượng ngắn là vua vào năm 2021 và TikTok đã chứng minh điều đó. Họ cho rằng thời lượng video lý tưởng cho nền tảng là 15 giây. Người dùng TikTok có thể quay một đoạn video ngắn 15 giây trong ứng dụng với độ dài tối đa là 60 giây.

Vì vậy, bạn có thể thấy rằng TikTok khác với Youtube rất nhiều mặc dù cả hai đều là dùng nền tảng video. Nhưng chỉ với thời lượng 15 đến 60 giây, chắc chắn đầu tư vô TikTok sẽ không tốn kém. Cũng như với tính tương tác trên TikTok rất cao, nếu bạn có chiến lược tốt, khách hàng chắc chắn sẽ đến với bạn. Vậy thế nào để xây dựng chiến lược tốt? Chúng tôi sẽ hương dẫn bạn ngay sau đây.


Kiến thức cơ bản về TikTok Marketing cho doanh nghiệp

Sẽ khó có thể gọi đây là Hướng dẫn toàn tập TikTok Marketing nếu chúng ta không đề cập đến những điều cơ bản nhất. Nếu bạn chưa quen với TikTok, đây là một vài thuật ngữ và tính năng cơ bản mà bạn nên biết.

FYP 

FYP (For Your Page) là biệt ngữ của TikTok có nghĩa là “Trang dành cho bạn”. FYP trên TikTok có thể xem như là Home của Facebook và Youtube vậy. Ngay sau khi mở TikTok, bạn sẽ truy cập vào FYP và có thể bắt đầu lướt và xem video ngay lập tức. Điểm độc đáo của FYP là bạn sẽ không chỉ xem video từ các tài khoản TikTok mà bạn theo dõi. Bạn cũng sẽ tự động được hiển thị các video mà TikTok nghĩ rằng bạn sẽ thích. Đây chính là điểm mạnh vì sao TikTok phù hợp cho doanh nghiệp.

Âm nhạc

Âm nhạc chính là điều thành công nhất của TikTok. Âm nhạc chính là phần tạo nên một phần rất lớn trong sự thú vị của ứng dụng này! TikTok được tích hợp với Apple Music. Đó là lý do ứng dụng này có một thư viện nhạc đồ sộ với các bài hát được yêu thích hiện nay. Theo dõi và cập nhật những bài hát được yêu thích. Chính là yếu tố quan trọng để phát triển trên nền tảng này.

Danh sách nhạc “trend” trên TikTok

Bộ lọc & Hiệu ứng

Bạn có thể làm được nhiều điều thú vị với nội dung video của mình trong ứng dụng TikTok. Trong ứng dụng, có mọi thứ từ bộ lọc , hiệu ứng hình ảnh , chuyển tiếp, sticker, GIF, v.v.  Hãy thử một vài hiệu ứng xem sao, nhưng đừng cảm thấy áp lực khi sử dụng chúng trong mọi video bạn tạo nội dung. Một số TikToker thịnh hành nhất thường không sử dụng bất kỳ hiệu ứng nào trong video của họ!

Bộ lọc hiệu ứng đa dạng trên TikTok

Trend & Thách thức:

Điểm độc đáo của TikTok là nội dung thay đổi dựa trên các trend và thách thức phổ biến ở thời điểm hiện tại. Một TikTok trend có thể chỉ đơn giản là sử dụng một bài hát thịnh hành với nộ dung của bạn. Ngoài ra còn có các xu hướng nhảy, hóa trang, thách thức theo hashtag, v.v. Tất cả đều có điểm chung là cách người dùng được khuyến khích “sao chép” trend. Nhưng hãy tạo ra một video TikTok với màu sắc của riêng họ.

Phát trực tiếp

Hầu hết các mạng xã hội hiện nay đều có một số tính năng cho phép người dùng ‘phát trực tiếp’ và phát ngay trong thời điểm này. Tính năng Live của TikTok tương tự như phát trực tiếp trên Instagram hoặc Facebook. Nhưng hiện tại tính năng này chỉ khả dụng cho những tài khoản có 1.000 người đăng ký trở lên.

Quảng cáo

TikTok cũng cung cấp nhiều cách khác nhau để các thương hiệu quảng cáo trên mạng xã hội. Có tất cả mọi thứ từ quảng cáo video trên FYP. Quảng cáo qua các Hashtag thương hiệu. Quảng cáo trên TikTok có thể khá đắt đỏ. Vì vậy hiện tại hầu hết các thương hiệu lớn với ngân sách Marketing lớn đã biến TikTok thành sân chơi của họ.


Vì sao nên quan tâm đến TikTok Marketing cho doanh nghiệp

Vì TikTok Marketing cho doanh nghiệp đang phát triển

Một số thương hiệu vẫn chưa xem TikTok là một công cụ quảng cáo. Vì đây là một ứng dụng được biết đến là dùng cho người dùng trẻ. Tuy nhiên, thực tế là TikTok là một nền tảng mạnh mẽ đang phát triển giữa tất cả các đối tượng nhân khẩu học. Mặc dù Gen Z là đối tượng người dùng lớn nhất trên TikTok hiện tại. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là hầu hết các mạng xã hội đều có xu hướng trở nên phổ biến ở những người dùng trẻ tuổi. Giống như Facebook và Instagram đã từng làm!

Hiện tại với sự thay đổi của lệnh cấm phát hành Trump dành cho TikTok của tổng thống Biden. Việc TikTok sớm trở thành một mạng xã hội cạnh tranh với Facebook là youtube không còn xa.

Vì thời lượng người dùng sử dụng TikTok vô cùng khổng lồ

Không chỉ bản thân nền tảng đang phát triển  nội dung video dạng ngắn ngày càng phổ biến trên mọi nền tảng. Khách hàng ngày nay yêu thích video  trên thực tế, người tiêu dùng trung bình hiện xem 16 tiếng video chỉ trong một tuần!

Theo báo cáo, 86% khách hàng muốn xem thêm nội dung video từ các thương hiệu.  Điều quan trọng đối với doanh nghiệp nhỏ của bạn là tạo ra nhiều nội dung video hơn. TikTok luôn cập nhật các xu hướng cho loại nội dung video mà người dùng yêu thích. Vì vậy, khi bạn muốn tạo và chỉnh sửa nội dung video trên TikTok. Hãy nắm bắt những xu hướng mà mọi người yêu thích hiện nay.


Hướng dẫn bắt đầu TikTok Marketing cho doanh nghiệp nhỏ

Nếu bạn đã hiểu giá trị của TikTok đối với doanh nghiệp , nhưng không chắc nên bắt đầu từ đâu. Chúng tôi sẽ giúp bạn. Dưới đây là bảy bước đơn giản để giúp mọi doanh nghiệp bắt đầu trên nền tảng này.

Tạo tài khoản và hoàn thiện hồ sơ để TikTok Marketing cho doanh nghiệp:

TikTok là một ứng dụng mà bạn có thể tải xuống từ Google Play hoặc App Store. Chỉ cần cài đặt ứng dụng, chọn một phương pháp để đăng ký và tạo tài khoản .

Sau đó hãy hoàn thiện hồ sơ người dùng. Việc thiết lập hồ sơ TikTok của bạn cũng tương tự như các ứng dụng khác. Bạn sẽ muốn tạo tên người dùng, thêm ảnh hồ sơ và tiểu sử ngắn. Hãy nhớ rằng TikTok chỉ cho phép tối đa 80 ký tự cho tiểu sử của bạn.

Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng TikTok để giúp phát triển doanh nghiệp. Điều quan trọng là phải liên kết các tài khoản mạng xã hội khác mà bạn có thể hoạt động trong hồ sơ TikTok của mình. Thật dễ dàng để liên kết với Instagram của bạn trong ứng dụng TikTok. Làm như vậy sẽ giúp người dùng tìm thấy và dễ dàng kết nối hơn với thương hiệu của bạn.

Hãy bắt đầu tương tác vơi các video trên TikTok

Xem video trên TikTok: Có rất nhiều loại video khác nhau trên TikTok! Một trong những bước quan trọng để TikTok Marketing cho doanh nghiệp là chỉ cần xem nhiều video! Đây là cách tốt nhất để tìm hiểu cách người dùng đang sử dụng TikTok như thế nào.

Theo dõi một vài tài khoản: Sau khi xem một số video trên TikTok. Hãy thử chọn lọc và theo dõi một vài tài khoản bạn cho là ấn tượng. Tập trung vào việc tìm kiếm những chiến lược Marketing của doanh nghiệp thịnh hành trên Facebook. Đặc biệt là cac doanh nghiệp chung lĩnh vực với bạn.

Tương tác với video: Khi bạn đã bắt đầu theo dõi các tài khoản, điều quan trọng là phải tương tác với các video hiện lên FYP của bạn. Bằng cách thích và nhận xét về video, TikTok sẽ bắt đầu tìm hiểu loại nội dung bạn thích xem. Sau đó, nền tảng sẽ bắt đầu hiển thị cho bạn nhiều nội dung hơn mà bạn quan tâm. Điều này sẽ giúp cho trải nghiệm TikTok được cá nhân hóa cho bạn, độc đáo và thú vị hơn!

Tạo ra Video TikTok Marketing cho doanh nghiệp đầu tiên của bạn

Và cuối cùng, sau khi bạn đã thiết lập hồ sơ của mình, xem một số video và tương tác trên TikTok. Đã đến lúc tự tạo một video TikTok đầu tiên của bạn! Đừng lo lắng, nó không cần phải hoàn hảo. Và nếu bạn đang gặp khó khăn khi tìm cách quay và chỉnh sửa video trong ứng dụng TikTok (có thể khó!). Đừng quên bạn có thể tải lên những nội dung video được tạo bên ngoài ứng dụng. Bạn có thể sử dụng các phần mềm chỉnh sửa video quen thuộc đề giúp bạn tiến hành việc này dễ dàng hơn.


Mẹo & Thủ thuật TikTok Marketing cho doanh nghiệp hiệu quả

Nếu như bạn đã hiểu được cơ bản về TikTok Marketing. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu một số chiến lược chính giúp quảng bá thương hiệu của bạn trên TikTok.

Quảng bá các mạng xã hội/ liên hệ để Tiktok Marketing cho doanh nghiệp

Mặc dù bạn thường không thể thêm trang web của mình vào hồ sơ TikTok, nhưng bạn có thể (và nên làm như vậy!). Quảng cáo chéo các nội dung mạng xã hội khác của bạn để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Quảng cáo các nội dung trên TikTok lên Instagram thật dễ dàng vì hai nền tảng này có liên kết với nhau.

Đăng video thường xuyên hơn

Mặc dù một số video trên TikTok sẽ trở thành hot trend chỉ sau một đêm. Nhưng có thể mất rất nhiều công sức để quảng bá cho doanh nghiệp của bạn trên TikTok. Điều quan trọng là đăng bài trên TikTok thường xuyên để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và thành công trên nền tảng này.

Theo đuổi xu hướng phù hợp

Trend là vua trên TikTok. Khi bạn đang xem video, hãy xem những người dùng khác đang tập trung vào lĩnh vực nào. Hãy bắt đầu suy nghĩ về cách bạn có thể tạo nội dung với xu hướng đó cho thị trường sản phẩm của mình.

Đảm bảo ánh sáng cho video

Hãy nhớ rằng kỹ thuật quay Video không nhất thiết phải hoàn hảo trên TikTok! Người dùng mong đợi và muốn có những video chân thực của một người nghiệp dư. Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn là phải có ánh sáng tốt và chất lượng tổng thể tốt cho video của bạn.

Sử dụng các bài nhạc “trend”

Nếu video TikTok của bạn sử dụng các bài nhạc thịnh hành. Điều đó sẽ làm tăng cơ hội video của bạn được hiển thị trên FYP của nhiều người hơn. Tìm kiếm những bài hát thịnh hành trong danh sách phát của TikTok để thêm vào video của mình. Nhưng hãy nhớ lựa chọn những bài nhạc phù hợp với nội dung video nhé

Tạo video Tiktok Marketing cho doanh nghiệp chân thực

Slogan của TikTok dành cho các doanh nghiệp: “Don’t make Ads. Make TikToks”

Mặc dù khách hàng muốn nhiều nội dung video hơn từ các thương hiệu. Nhưng họ không muốn xem các video về bán hàng, đặc biệt là trên TikTok! Hãy đảm bảo tạo nội dung có giá trị, chân thực và tránh nhồi nhét quá nhiều quảng cáo.

Tương tác thường xuyên

Và cuối cùng, đừng quên tương tác thường xuyên. TikTok xét cho cùng là một mạng xã hội! Tương tác với nội dung bạn thích không chỉ giúp FYP của bạn được tối ưu hơn. Mà còn là một cách tuyệt vời để xây dựng kết nối và phát triển lượng người theo dõi của riêng bạn . Và quan trọng nhất, nếu ai đó đang bình luận về video của doanh nghiệp của bạn, hãy nhớ thích và bình luận lại!


Ý tưởng TikTok Marketing cho

Doanh nghiệp vừa và nhỏ

Đã đến lúc lên ý tưởng TikTok Marketing cho doanh nghiệp

Bây giờ bạn đã biết hết về kiến ​​thức cơ bản của TikTok và tất cả các mẹo/ thủ thuật bạn cần để TikTok Marketing cho doanh nghiệp. Đã đến lúc tìm ý tưởng cho video của mình. Như chúng tôi đã đề cập trước đây, bạn nên tìm và cập nhật xu hướng mỗi ngày, mỗi giờ. Có rất nhiều chủ doanh nghiệp trên TikTok liên tục cập nhật tình hình doanh nghiệp của họ như behind the scenes, tương tác với nhân viên, hoạt động ngoài giờ, v.v.

HBMEDIA đã tổng hợp một danh sách các ý tưởng bạn có thể dùng cho video TikTok của doanh nghiệp.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *