Nội dung chính
Quảng cáo Google Ads là cách đơn giản và nhanh chóng giúp website của bạn hiển thị ở vị trí cao. Tuy nhiên không phải cứ đấu giá cao thì sẽ đứng đầu. Chọn từ khóa trong quảng cáo Google Ads là một trong những bước quan trọng, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của quảng cáo.
Vậy là sao có thể chọn ra từ khóa hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất, hãy cùng xem bài viết sau để chọn ra được từ khóa hợp lý cho chiến dịch bạn nhé!
1. Phân loại website
Tùy vào mục đích của website mà người ta chia website thành 6 nhóm:
- Web doanh nghiệp
- Web xã hội
- Web giải trí
- Web tin tức
- Web thương mại điện tử
- Web mua bán
2. Phân loại từ khóa cho quảng cáo Google Ads
2.1. Loại từ khóa
Từ khóa được chia làm 2 loại chính:
– Từ khóa chính: là những từ khóa liên quan mật thiết đến sản phẩm dịch vụ, thường ngắn gọn và có độ cạnh tranh cao
– Từ khóa phụ: là những từ khóa mở rộng của từ khóa chính, dài hơn và độ cạnh tranh cũng thấp hơn.
- Ví dụ:
- Từ khóa chính: điện thoại iphone 11
- Từ khóa phụ: điện thoại iphone 11 cũ tại tphcm
2.2. Yếu tố thể loại
Từ khóa thông tin, định hướng hay giao dịch:
- Từ khóa thông tin:
Là những từ khóa mà người dùng sử dụng để tìm kiếm những thông tin cần thiết và thường không thúc đẩy hoạt động mua bán hàng.
Các từ khóa thông tin thường được dùng để trả lời cho những câu hỏi “làm thế nào””cách nào”,… Ví dụ: “hướng dẫn nâng cấp hệ điều hành” hay “lịch chiếu phim Tết 2020”
- Từ khóa định hướng là từ khóa mà người dùng sử dụng để tìm kiếm một website cụ thể, tức là họ đã biết đến công ty, sản phẩm, dịch vụ trước khi tìm kiếm. Ví dụ: “xịt trị mụn Skinfresh”, ”dân trí”
- Từ khóa giao dịch: là từ khóa mà người dùng sử dụng với ý định thực hiện một hành động cụ thể trong thời gian gần nhất: “dịch vụ spa”, “mua iphone 11”,…
>> Việc chọn từ khóa thông tin, định hướng hay giao dịch sẽ tùy thuộc vào mục đích mà website hướng đến. Đối với các trang web cung cấp thông tin, tin tức và sự kiện thì từ khóa dùng nhiều là những từ khóa thông tin; còn đối với những website bán hàng thì nhắm đến những từ khóa giao dịch.
3. Các công thức tạo từ khóa đơn giản
Sau khi đã xác định được lĩnh vực hoạt động chính của Website, chúng ta sẽ nhanh chóng xác định được những từ khóa chính và từ từ khóa chính chúng ta sẽ tạo ra hàng loạt từ khóa phụ bằng cách:
- Tên sản phẩm/dịch vụ + đặc tính
- Tên sản phẩm/ dịch vụ + tính từ
- Tên sản phẩm/ dịch vụ + địa điểm
- Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ
Lưu ý:
Bạn có thể kết hợp những cách trên như: động từ + tên sản phẩm/dịch vụ + tính từ
Nên chọn những từ khóa có độ dài hợp lý, từ 3-5 từ khóa. Không nên chọn duy nhất 1 từ khóa vì độ cạnh tranh quá cao, và cũng không nên chọn từ khóa quá dài.
4. Sử dụng công cụ hỗ trợ và lựa chọn từ khóa
Có hai công cụ hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để lựa chọn từ khóa
- Công cụ Google Search Box: chính là thanh công cụ tìm kiếm Google, nó cung cấp cho bạn đầy đủ những truy vấn mà người dùng nhập vào khi tìm kiếm.
- Công cụ Google Keyword Planner: đây là công cụ mà bạn có thể tìm thấy khi vào quảng cáo Google Ads
5. Chọn bộ từ khóa để chạy quảng cáo Google Ads
Sau khi có danh sách về các từ khóa tổng quan, bạn cần so sánh và chọn lọc ra những từ khóa hiệu quả có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.