Nội dung chính
Google bắt đầu thí nghiệm bảng Beta Responsive search ads – Quảng cáo đáp ứng đi kèm kết quả tìm kiếm một loại mẫu quảng cáo mới của Google.
Bảng beta này được cập nhất khoảng cuối tháng 05/2019 cho người dùng.
Ưu điểm của loại quảng cáo này theo mô tả Google là:
– Cho phép nhà quảng cáo tạo quảng cáo có khả năng điều chỉnh để hiển thị nhiều văn bản hơn và các thông điệp phù hợp hơn—cho khách hàng của bạn.
Điều kiện sử dụng :
- Nhập nhiều dòng tiêu đề và nội dung mô tả khi tạo quảng cáo tìm kiếm thích ứng. Theo thời gian, Google Ads sẽ tự động thử các kiểu kết hợp khác nhau và tìm xem những kiểu kết hợp nào hoạt động tốt nhất. Bằng cách điều chỉnh nội dung quảng cáo cho phù hợp hơn với cụm từ tìm kiếm của khách hàng tiềm năng, quảng cáo tìm kiếm thích ứng có thể làm tăng hiệu quả hoạt động của chiến dịch mà bạn quản lý.
Cách thức hoạt động:
Nhà Quảng Cáo nhập nhiều dòng tiêu đề tối thiếu 5 dòng tiêu đề và tối thiểu 2 đoạn mô tả, Google Ads càng có nhiều cơ hội để phân phát quảng cáo phù hợp hơn với Keywords tìm kiếm của khách hàng tiềm năng, từ đó có thể nâng cao hiệu quả hoạt động của quảng cáo.
Ví dụ: Các mẫu quảng cáo có tiêu đề giá rẻ, cao cấp, chất lượng thì Google sẽ chọn mẫu tùy thuộc theo ngữ cảnh tìm kiếm người dùng để gần nhất với mẫu tìm kiếm người dùng.
Google Ads sẽ ghép các Tiêu đề với nhau tạo thành nhiều kiểu kết hợp quảng cáo nhưng vẫn đảm bảo không bị trùng lặp; khác với quảng cáo văn bản mở rộng, bạn có thể cung cấp tối đa 15 dòng tiêu đề và 4 đoạn mô tả cho một quảng cáo tìm kiếm thích ứng đơn lẻ.
Tiếp theo, trong bất kỳ quảng cáo cho trước nào, sẽ có tối đa 3 dòng tiêu đề và 2 đoạn mô tả được chọn để hiển thị theo các kiểu kết hợp và thứ tự khác nhau. Theo thời gian, Google Ads sẽ thử các kiểu kết hợp quảng cáo triển vọng nhất và biết được các kiểu kết hợp nào phù hợp nhất cho các nội dung truy vấn khác nhau.
5 Điểm phải lưu ý khi sử dụng loại quảng cáo này:
1. Quảng cáo tìm kiếm thích ứng đang ở giai đoạn beta thử nghiệm. Điều này dẫn tới bạn phải thường xuyên theo dõi hiệu quả hoạt động và trạng thái của quảng cáo.
2. Các Mẫu Quảng Cáo có thể hiển thị theo thứ tự bất kỳ chứ không theo thứ tự khi bạn thêm vào Quảng cáo, do đó, hãy đảm bảo rằng các Mẫu Quảng cáo Healine có nghĩa khi đứng riêng biệt hoặc khi kết hợp với nhau bất kỳ, dĩ nhiên là cũng đồng thời không vi phạm các chính sách của chúng tôi hoặc pháp luật địa phương.
3. Bạn nên có ít nhất tạo thêm 2 quảng cáo văn bản mở rộng và 1 quảng cáo tìm kiếm thích ứng trên mỗi nhóm quảng cáo. Mỗi nhóm quảng cáo có thể hiển thị tối đa 3 quảng cáo tìm kiếm thích ứng.
4. Nếu muốn văn bản xuất hiện trong mọi quảng cáo, bạn phải thêm văn bản đó vào Vị trí dòng tiêu đề 1, Vị trí dòng tiêu đề 2 hoặc Vị trí mô tả 1.
5. Để tăng khả năng hiển thị quảng cáo, hãy cung cấp ít nhất 5 dòng tiêu đề duy nhất, không lặp lại các cụm từ giống nhau hoặc tương tự nhau và tận dụng ý kiến phản hồi từ chỉ số Độ mạnh của quảng cáo để cải thiện hiệu quả của quảng cáo. Việc sử dụng các dòng tiêu đề dư thừa sẽ làm hạn chế khả năng tạo các kiểu kết hợp quảng cáo của hệ thống.
Kinh nghiệm Thực tế
Hình thức quảng cáo này là một update dễ dùng hơn cho người dùng trong việc tạo quảng cáo chỉ cần tạo 1 Mẫu quảng cáo, trong đó mẫu quảng cáo sẽ có tối thiểu 5 dòng Tiêu đề (30 ký tự) và 2 Đoạn mô tả (90 ký tự)
Bản update này theo sau bản update tăng số lượng tiêu đề từ 2 lên 3 tiêu đề hiển thị của Google nhằm giải quyết vấn đề khi Nhà Quảng Cáo chỉ tạo 1 mẫu quảng cáo duy nhất cho 1 Nhóm Quảng cáo.
Để hiểu sâu xa hơn vì sao và cách sử dụng hiệu quả sẽ được phân tích trong bài viết sau.
Tuy nhiên, khi sử dụng hình thức này thì bạn phải nhập tối thiểu 5 Tiêu đề, nếu ít hơn sẽ không thể hiển thị được, ngoài ra vì bản beta nên những yếu tố tự động của Google chưa được update chạy tốt.
Dĩ nhiên hình thức Quảng cáo này có tốt không?
Rất tốt, nhưng mục đích tốt này là để thân thiện với nhà quảng cáo khi tạo Quảng Cáo chứ không phải thay đổi gì nhiều về thuật toán. Nhà Quảng Cáo sẽ tạo được Mẫu Quảng Cáo tối ưu hơn qua hình thức này, giúp cho Google có thể tìm ra mẫu quảng cáo tốt nhất tạo CTR, CPC hay các chỉ số hiệu quả mục tiêu tốt nhất khi Google hiển thị quảng cáo của bạn.
Nguồn : hocvien.haravan.com