Nội dung chính
- 1 Cụ thể, cách hoạt động của Google Shopping không trả phí như thế nào.
- 1.1 Google Shopping không tính phí xuất hiện ở đâu?
- 1.2 Còn với Google Shopping không tính phí, danh sách sản phẩm được hiển thị tên thanh tab của Google Shopping ở các vị trí phía sau. Kết quả hiển thị trên tab Google Shopping hầu như sẽ cho phép người bán đăng bán sản phẩm và điền thông tin hàng hóa lên hệ thống miễn phí. Mở Google Merchant Center
- 1.3 Tích hợp PayPal
- 1.4 Cơ hội để bứt phá hậu Covid-19
Google sẽ miễn phí danh sách sản phẩm hiển thị cho quảng cáo Google Shopping của mình như một cách để hỗ trợ nhà bán lẻ trong thời điểm thị trường biến cố. Từ khóa “Google Shopping không trả phí” đang được rất nhiều người kinh doanh và nhà quảng cáo quan tâm kể từ khi Google ra thông báo về chính sách mới này hôm 21/04/2020.
Lượt trích từ thư Google gửi các nhà bán lẻ.
“Ngành bán lẻ đã phải đối mặt với nhiều thách thức trong những năm qua, và Covid-19 chỉ làm tăng mức độ khó khăn ấy lên. Với các cửa hàng offline buộc phải đóng cửa trong thời gian qua, kinh doanh online đã trở thành cứu cánh cho nhà bán lẻ. Và khi người tiêu dùng ngày càng quen với việc mua sắm trên online, họ không chỉ tìm mua những thứ thiết yếu mà còn cả những sản phẩm như đồ chơi, quần áo và hàng gia dụng. Trong khi đó là cơ hội vàng để doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng, nhiều người kinh doanh không đủ khả năng để chuyển đổi từ offline lên online vì quy mô nhỏ.
Trước những thách thức này, chúng tôi đã triển khai các kế hoạch để giúp người kinh doanh bán hàng miễn phí trên Google.
Kết quả hiển thị trên tab Google Shopping gần như sẽ cho phép nhà kinh doanh đăng bán sản phẩm và điền thông tin hàng hóa lên hệ thống miễn phí. Chính sách này giúp người bán kết nối tốt hơn với khách hàng, bất kể họ có quảng cáo trên Google hay không. Với hàng trăm triệu lượt tìm kiếm mua sắm trên Google mỗi ngày, chúng tôi biết rằng nhiều nhà bán lẻ có các mặt hàng mọi người cần trong kho và sẵn sàng giao hàng, nhưng cửa hàng online của họ ít được biết đến.
Đối với các nhà bán lẻ, sự thay đổi này có nghĩa là họ sẽ được tiếp cận miễn phí với hàng triệu người tìm đến Google mỗi ngày vì nhu cầu mua sắm của họ. Đối với người mua hàng, điều này có nghĩa là nhiều sản phẩm xuất hiện hơn từ nhiều cửa hàng hơn mà họ có thể tìm kiếm thông qua Google Shopping. Đối với các nhà quảng cáo, việc này sẽ giúp các chiến dịch mua sắm trước đây phải trả tiền để hiển thị, thì giờ đã được hiển thị Miễn phí đến khách hàng mục tiêu.
Chúng tôi dự định triển khai chính sách này trên toàn cầu trước cuối năm nay. Bạn có thể xem thông tin chi tiết tại đây”.
—-
Cụ thể, cách hoạt động của Google Shopping không trả phí như thế nào.
Google Shopping không tính phí xuất hiện ở đâu?
Quảng cáo mua sắm (Google Shopping) có trả phí sẽ được xuất hiện ở đầu trang trên tab Google Shopping, những vị trí được xem là “đắc địa” nhất. Hình thức này tương tự như Google Search với các kết quả quảng cáo được xuất hiện đầu và cuối trang.
Còn với Google Shopping không tính phí, danh sách sản phẩm được hiển thị tên thanh tab của Google Shopping ở các vị trí phía sau. Kết quả hiển thị trên tab Google Shopping hầu như sẽ cho phép người bán đăng bán sản phẩm và điền thông tin hàng hóa lên hệ thống miễn phí.
Mở Google Merchant Center
Nguồn dữ liệu sản phẩm được tải lên Google Merchant Center giúp nhà quảng cáo tạo các danh sách sản phẩm miễn phí. Google đã mở Merchant Center từ hơn một năm trước, giúp sản phẩm được hiển thị trong nhiều khu vực của kết quả tìm kiếm, bao gồm cả tìm kiếm hình ảnh. Gần đây, Google bắt đầu hiển thị danh sách sản phẩm trong một mục mới với tên gọi “Sản phẩm phổ biến”.
Tích hợp PayPal
Với chính sách “Google Shopping không trả phí”, Google công bố quan hệ đối tác mới với PayPal. Nhà quảng cáo có thể liên kết tài khoản PayPal với Google Merchant Center, giúp Google lấy thông tin chi tiết về người bán nhanh hơn và xác minh độ tin cậy của nhà bán hàng.
Google cũng hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử để giúp các doanh nghiệp quản lý hàng tồn kho và sản phẩm dễ dàng hơn.
Cơ hội để bứt phá hậu Covid-19
Quảng cáo Google Shopping được đánh giá cao trong việc tăng cơ hội bán hàng. Theo một nghiên cứu, hình thức quảng cáo này có thể giúp doanh nghiệp tăng 35% click chuột, tăng 79% tỷ lệ bán hàng và tiết kiệm 25% chi phí so với quảng cáo văn bản truyền thống. Google Shopping trở thành kênh quảng cáo quan trọng mà các doang nghiệp, người kinh doanh cần tìm hiểu và khai thác hiệu quả.
Tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo Google Shopping cao hơn rất nhiều lần so với quảng cáo văn bản
Và khi chính sách “Google Shopping không trả phí” được áp dụng tại Việt Nam, người kinh doanh hoàn toàn có thể đưa sản phẩm lên Google Shopping mà không phải trả phí. Chính sách này chắc chắn sẽ góp một phần rất lớn để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh, mang đến cơ hội phục hồi và bứt phá sau đại dịch Covid. Việc của người kinh doanh là chuẩn bị sẵn sàng để đón “làn gió mới” này ngay bây giờ.
Để tận dụng chính sách mới từ Google, bạn cần phải đáp ứng được các yêu cầu từ Google đề ra.
- Xây dựng website chuẩn hóa theo các tiêu chí Google đưa ra.
- Tạo Google Merchant Center
- Kết nối và đồng bộ sản phẩm lên Google Merchant tự động.
Nguồn: haravan.com