Nội dung chính
Theo CEO Telegram, trong thời gian Facebook gặp sự cố, hàng triệu người dùng đã đăng ký mới và chia sẻ nội dung trên Telegram.
Sự cố dừng hoạt động của Facebook, Instagram và nhiều dịch vụ khác trong hệ sinh thái Meta đang trở thành tâm điểm chỉ trích của giới công nghệ, đặc biệt từ các đối thủ trên thị trường mạng xã hội. Không lâu sau khi Facebook gặp sự cố, tỷ phú Elon Musk, người đang sở hữu mạng xã hội X (trước đây là Twitter) và giờ đây là Pavel Durov, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Telegram.
Trong một bài đăng mới đây của mình, nhà đồng sáng lập Telegram tự hào cho biết “hàng triệu người đã mở tài khoản và chia sẻ nội dung trên Telegram trong vòng một giờ qua, khi Instagram và Facebook không hoạt động.”
“Điều thú vị là Telegram cũng ổn định hơn nhiều so với các dịch vụ đó – cho dù có một thực tế là chúng tôi chi tiêu cho cơ sở hạ tầng trên mỗi người dùng ít hơn nhiều. Chúng tôi cũng có số nhân viên toàn thời gian ít hơn 1.000 lần so với Meta, nhưng vẫn ra mắt các tính năng mới và sáng tạo nhanh hơn nhiều.”
“Trong cả năm 2023, Telegram chỉ bị dừng hoạt động trong 9 phút so với tổng số 525.600 phút của cả năm. Điều đó tương đương với uptime đến 99.999983%.”
Đây không phải lần đầu Telegram được hưởng lợi từ việc Facebook, Instagram hay các dịch vụ mạng xã hội khác gặp sự cố. Vào tháng Ba năm 2019, nhà đồng sáng lập Telegram cũng cho biết dịch vụ nhắn tin này đã có thêm 3 triệu người dùng mới khi Facebook gặp sự cố. Còn đến năm 2021, trong một sự cố khác của Facebook, Telegram cho biết họ có thêm 70 triệu người dùng mới chỉ trong một ngày.
Quả thật trong khi Twitter không quá phổ biến tại Việt Nam, Telegram lại là một trong các ứng dụng nhắn tin được ưa chuộng. Vào thời điểm khi Facebook gặp sự cố tối qua, hàng loạt người dùng đã đổ xô sang Telegram để tìm hiểu thông tin về sự cố này.