Nội dung chính
Sau khi kết thúc giai đoạn giảm sút mạnh mẽ vào tháng 3 năm 2020 ảnh hưởng bởi đại dịch, con số chi phí cho ngành Digital Ads đã có một sự tăng trưởng vượt bậc trên toàn cầu, khi hàng triệu người tiêu dùng đã và đang thay đổi thói quen mua sắm từ các cửa hàng truyền thống sang những dịch vụ trực tuyến.
Theo dữ liệu do Finaria trình bày, quảng cáo trên Social Media là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất của ngành quảng cáo kỹ thuật số, điều này dự kiến sẽ tiếp tục bùng nổ và đạt 105 tỷ đô la chi tiêu vào năm 2021, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Chi phí quảng cáo trên Social Media toàn cầu tăng 68% trong ba năm
Vào năm 2017, theo Statista Global Consumer Survey, các thương hiệu và Media Buyers (người đảm nhận truyền thông) đã chi 54,4 tỷ đô la cho quảng cáo trên mạng xã hội trên toàn thế giới. Trong hai năm tiếp theo, con số này được dự đoán sẽ tăng 57% lên 85,7 tỷ USD.
Mặc dù đại dịch Covid-19 gây sụt giảm mạnh trong ngành Digital Ads toàn cầu từ tháng một đến tháng ba năm 2020, thị trường này đã phục hồi trong quý 2 và quý 3 của năm. Do đó, chi phí quảng cáo trên Social Media toàn cầu dự kiến đạt 91,3 tỷ đô la trong năm nay, tăng 6,5% so với số liệu năm 2019.
Dữ liệu của Statista cũng tiết lộ chi phí mảng quảng cáo trên Social Media được dự đoán trở thành mảng chi tiêu lớn thứ hai vào năm 2021, tăng 13,7 tỷ đô la trong một năm. Chỉ có mảng quảng cáo tìm kiếm được dự kiến sẽ có sự thúc đẩy đáng kể hơn trong chi tiêu và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái lên 172,2 tỷ đô la vào năm 2021.
Thống kê cho thấy xu hướng gia tăng sẽ tiếp tục trong những năm tiếp theo, với chi phí quảng cáo trên Social Media tăng lên 124,6 tỷ USD vào năm 2025.
Mobile Ads đạt 80% thị phần
Chi phí quảng cáo trung bình cho mỗi người dùng mạng xã hội đã từng được dự kiến sẽ lên tới 31,90 đô la vào năm 2020. Trong 5 năm tới, con số này được dự báo sẽ tăng lên 36,67 USD.
Dữ liệu của Statista cũng cho thấy trong năm 2017, 71% tổng chi phí quảng cáo trên mạng xã hội được tạo ra thông qua thiết bị di động. Quảng cáo trên thiết bị di động tiếp tục phát triển trong ba năm qua và đạt 79% thị phần vào năm 2020. Thống kê cho thấy con số này sẽ tăng lên 80% vào năm tới và vào cuối năm 2025, quảng cáo trên thiết bị di động sẽ chiếm 83% tổng số chi tiêu cho quảng cáo trên phương tiện truyền thông.
Phân tích theo lĩnh vực địa lý, Hoa Kỳ đại diện cho thị trường hàng đầu thế giới về quảng cáo trên Social Media, dự kiến đạt 37,8 tỷ đô la chi tiêu vào năm 2020, tăng 4,5% trong một năm. Con số này được dự báo sẽ tăng 16% và đạt 44,1 tỷ USD vào năm 2021.
Là thị trường lớn thứ hai trên toàn cầu, chi phí quảng cáo trên mạng xã hội ở Trung Quốc dự kiến sẽ tăng 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 24,9 tỷ đô la vào năm 2020. Vương quốc Anh, Nhật Bản và Úc theo sau với lần lượt là 5,7 tỷ đô la, 2,4 tỷ đô la và 2 tỷ đô la.
Nhìn chung, chi phí dành cho quảng cáo Digital sẽ chiếm đến 52% tổng ngân sách quảng cáo vào năm 2021. Sự phát triển chóng mặt của quảng cáo Digital đã được dự báo trước và Digital đã trở thành một trong những phương tiện quảng cáo lớn nhất trên toàn thế giới.