Nội dung chính
Kinh doanh Online phát triển càng mạnh, cạnh tranh giữa các thương hiệu càng cao. Nếu không có chiến lược kinh doanh truyền thông xã hội chuyên nghiệp thì rất dễ bị đối thủ cạnh tranh vượt mặt. Bạn chưa có chiến lược tiếp thị tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả? Đừng lo! Đã có dịch vụ tư vấn Marketing – giải pháp Marketing toàn diện đến từ HBMEDIA hàng đầu Việt Nam.
TƯ VẤN MARKETING LÀ GÌ?
Tư vấn Marketing đơn giản là những hướng dẫn, lời khuyên giúp chiến dịch marketing diễn ra theo đúng kế hoạch vạch ra trước đó. Người tư vấn phải nghiên cứu thị trường, thấu hiểu tâm lý, hành vi và nhu cầu khách hàng mục tiêu.
Tư vấn marketing không chỉ dừng lại ở lời khuyên mà HBMEDIA tư vấn sẽ trực tiếp thảo luận trong một thời gian dài. Phác họa ra bản chiến dịch marketing chi tiết nhất. Nhiệm vụ đơn vị tư vấn định hướng giải quyết và triển khai marketing mà doanh nghiệp bạn phải đánh giá toàn diện thị trường.
VÌ SAO DOANH NGHIỆP CẦN THUÊ CỐ VẤN MARKETING?
Cố vấn Marketing – phòng Marketing thuê ngoài – cố vấn bên thứ ba giúp bạn xác định chân dung khách hàng rõ ràng, đưa ra chiến lược thích hợp giúp thương hiệu bạn phát triển bền vững so với đối thủ cạnh. Một trong những lý do thuyết phục nhất nên cần một cố vấn cho chiến dịch marketing doanh nghiệp:
1. Chuyên môn cao
Cố vấn Marketing có đầy đủ chuyên môn lẫn kinh nghiệm, mỗi chuyên gia tư vấn sẽ phụ trách mỗi lĩnh vực khác nhau,…Sự can thiệp cố vấn xây dựng kế hoạch sẽ có chuyên môn cao, nghiên cứu chính xác, đưa ra hướng xử lý vấn đề sâu rộng. Nguồn lực bên ngoài cho phép nhà tư vấn nghiên cứu thêm và mở rộng phân tích. Các đề xuất tư vấn đều bắt nguồn từ cái tâm và đạo đức nghề nghiệp.
2. Linh hoạt, tùy biến
Cố vấn bắt kịp xu hướng công nghệ mới xác định hướng đi đúng mà không cần đến hành trình kinh nghiệm. Đơn vị tư vấn chiến lược marketing luôn biết nguyên nhân sau những khó khăn, vướng mắt bạn gặp phải. Cố vấn luôn sẵn sàng tư vấn phương hướng, kế hoạch phù hợp và triển khai marketing hiệu quả, xử lý vấn đề cho doanh nghiệp.
3. Kiểm soát chi phí
Khi hợp tác với cố vấn xây dựng Marketing bạn sẽ được đề xuất kế hoạch phù hợp với nguồn lực (năng lực, ngân sách và thời gian) doanh nghiệp. Suốt quá trình tiếp xúc với doanh nghiệp, cố vấn gặp rất nhiều trường hợp chi trả tiền hoạt động marketing không hướng đến mục tiêu, mục đích cụ thể mất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc do đối tác chưa có chiến lược hợp lý. Đội ngũ cố vấn sẽ kiểm lại chi phí hiệu quả nhất, cắt đứt những chi tiêu không hợp lý.
4. Chuyển đổi tiếp thị
Đóng vai trò quan trọng trong quá trình tư vấn, khái niệm chuyển đổi phải kết nối với tiếp thị kỹ thuật số cho sản phẩm/dịch vụ để mang lại hiệu quả tốt nhất. Chuyển đổi tiếp thị bao gồm một số nhiệm vụ như kế hoạch tự động hóa tiếp thị phân tích dữ liệu, huấn luyện và đào tạo.
Tìm hiểu thêm: Marketing tổng thể là gì?
DỊCH VỤ TƯ VẤN MARKETING TỔNG THỂ THEO QUY TRÌNH
Dịch vụ truyền thông tổng thể đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng tốt nhất. Quảng Cáo Siêu Tốc với quy trình tư vấn chiến lược rõ ràng, chi tiết qua 8 bước:
1. Nghiên cứu thị trường
Tư vấn nghiên cứu phân khúc thị trường, khách hàng mục tiêu, đối thủ, lên kế hoạch tiếp thị tổng thể phù hợp bao gồm:
- • Cung, cầu sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp giải quyết vấn đề gì của thị trường.
- • Nguồn lực sản phẩm, hành vi tiêu dùng, khách hàng như thế nào?
- • Tổng quan về thị phần, đánh giá đối thủ trực tiếp, gián tiếp trên thị phần.
- • Phân tích mô hình SWOT doanh nghiệp, đưa ra hướng xử lý.
- • Kênh phân phối, bán hàng, triển khai bán hàng, dự đoán ngân sách.
2. Tư vấn định vị thương hiệu
Khi có đầy đủ thông tin khách hàng, cố vấn xây dựng marketing hiệu quả tiến hành phân tích:
- • Mặt hàng chủ lực, nguồn lực doanh nghiệp, mô hình kinh doanh bán hàng.
- • Thực tế marketing doanh nghiệp, khách hàng hiện tại như thế nào?
Từ đó, tư vấn chiến lược định vị trong ngành, chọn lọc phân khúc khách hàng tiềm năng với chiến lược cạnh tranh hiệu quả.
3. Đề xuất giải pháp marketing
Nhà tư vấn kỹ thuật số dựa trên mục tiêu kinh doanh công ty và tài nguyên doanh nghiệp, tối ưu hiệu quả với chi phí ở hạn mức cho phép. Lên kế hoạch marketing tổng thể bao gồm cách tiếp cận, kế hoạch hoành động, chiến lược nội dung, kế hoạch tăng trưởng,…Từ phân tích dữ liệu cụ thể, đơn vị chốt với bạn kế hoạch Marketing phù hợp, tiếp cận khách hàng mục tiêu chính xác nhất.
4. Tư vấn định giá và khuyến mãi
Tư vấn giúp doanh nghiệp lựa chọn định mức giá phù hợp với sản phẩm/dịch vụ phù hợp với từng sản phẩm/dịch vụ đảm bảo chất lượng cạnh tranh tốt nhất tạo tin tưởng cho khách hàng.
Đưa ra các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số theo từng giải đoạn phát triển của doanh nghiệp.
5. Xây dựng chiến lược truyền thông xã hội
Dịch vụ marketing bao gồm truyền thông xã hội giúp bạn tiếp cận mục tiêu nhanh chóng, dễ dàng hơn. Truyền thông công cụ tìm kiếm trên mạng xã hội có tính cạnh tranh cao nhưng lại mang lại hiệu quả vượt trội. Xây dựng, quản lý thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội, giúp phát tán, viral thương hiệu rộng rãi.
6. Đo lường hiệu suất
Khi triển khai chiến dịch sẽ có vài vấn đề phát sinh như không mang lại hiệu quả mong muốn. Vì thế, đơn vị tư vấn phải trực tiếp theo dõi, làm việc và điều chỉnh lại kế hoạch để đạt được mục tiêu đã đề ra theo kế hoạch.
7. Quản lý và chăm sóc khách hàng
Trong suốt quá trình triển khai và thực thi chiến lược, HBMEDIA tư vấn, cố vấn phải thường xuyên kiểm tra, bàn bạc, tạo nên mối quan hệ với khách hàng thân thiết hơn.
Tư vấn chương trình quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng thành tệp khách hàng trung thành, gắp bó ủng hộ thương hiệu lâu dài.