Cách viết quảng cáo Facebook cho sản phẩm nhạy cảm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Ảnh hưởng của các chính sách đến quảng cáo Facebook.

Viết quảng cáo Facebook khác với viết bài đăng trên mạng xã hội. Có một nghệ thuật để viết quảng cáo khiến khách hàng tiềm năng ngừng cuộn và nhấp để đọc thêm trong khi điều hướng các chính sách quảng cáo của Facebook.

  • Facebook muốn mọi người ở lại nền tảng này càng lâu càng tốt. Nó được thiết kế như một nền tảng xã hội để mọi người kết nối với bạn bè và gia đình. Đồng thời nó đã trở thành một nơi để các nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng của họ. Do đó, các thuật toán được đưa ra để bảo vệ người dùng đồng thời tạo ra và mở rộng cơ hội cho các nhà quảng cáo.
  • Facebook không thích những bài quảng cáo đề cập đến cơ hội kiếm tiền. Hoặc chỉ ra những thuộc tính cá nhân tiêu cực của người dùng. Vì lý do này, nếu bạn đang ở trong một lĩnh vực nhạy cảm chẳng hạn như bán sản phẩm giảm cân. Thì bản sao quảng cáo của bạn phải nói chuyện với khách hàng lý tưởng của bạn. Và cũng khiến họ cảm thấy hài lòng khi họ cuộn qua nguồn cấp dữ liệu tin tức của họ.

Một quảng cáo đề cập đến các thuộc tính cá nhân (quá béo, gầy, đen…) sẽ bị gắn cờ trong Trình quản lý quảng cáo. Để tránh những vấn đề tương tự, dưới đây là 5 cách giúp bạn thu hút khách hàng lý tưởng hiệu quả. Mà vẫn đảm bảo tuân thủ các chính sách quảng cáo của Facebook dù kinh doanh sản phẩm nhạy cảm.

1.Tạo quảng cáo vòng loại.

Hai hoặc ba dòng đầu tiên của bài viết quảng cáo Facebook phải là định nghĩa của bạn. Văn bản phải nói với khách hàng lý tưởng của bạn để họ đủ điều kiện để đọc thêm. Và tìm hiểu chiến dịch của bạn nói về điều gì, cách mà chiến dịch của bạn có thể phục vụ họ.

  • Những dòng này cũng quan trọng như hình ảnh và dòng tiêu đề bạn sử dụng trong chiến dịch quảng cáo. CHúng thường được theo sau bởi dấu ba chấm mà mọi người phải nhấp vào để đọc phần còn lại của bản sao.
  • “Nhắn tin cho tôi để nhận ngay tỷ lệ mở là 90% thay vì 15- 20% qua email (nếu như bạn may mắn)”. Với một thông điệp quảng cáo như vậy, ngay lập tức bạn đã biết quảng cáo này nói về nội dung gì và tại sao tôi nên nhấp vào Xem Thêm để tìm hiểu cách sử dụng chatbot trong hoạt động tiếp thị của mình.

Quảng cáo vòng loại thực hiện hai điều:

  • Một là nó giúp bạn kết nối với những người bạn muốn phục vụ.
  • Hai là nó khiến khách hàng lý tưởng của bạn nói: “Đúng, đó là tôi.”

Khi làm việc trong ngành có các chủ đề nhạy cảm (phẫu thuật thẩm mỹ, giảm cân, trị liệu…). Bạn có thể sử dụng một số chiến thuật để tạo bài viết quảng cáo Facebook vòng loại hiệu quả. Nhắm đến đúng mục tiêu, giúp khách hàng hiểu đúng về sản phẩm/ dịch vụ bạn đang kinh doanh. <à vẫn tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook.

Ví dụ:

  • Hãy đặt một câu hỏi trong bản mở đầu của bạn có thể là một yếu tố định tính mạnh mẽ và giúp bạn tránh bao gồm các thuộc tính cá nhân: “Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể dễ dàng xỏ ngay vào chiếc quần jean bó ngay lần đầu tiên?”
  • Một chiến thuật hiệu quả khác là sử dụng câu ‘Tôi’ trong vòng loại của bạn. Điều này cho phép bạn đặt ý chính của thông điệp của mình ở dòng đầu tiên giúp nhanh chóng kết nối với người đọc.

Nếu mọi người quyết định họ muốn biết thêm về chiến dịch của bạn và chiến dịch có thể giúp họ như thế nào. Họ sẽ nhấp vào nút Xem Thêm để đọc phần còn lại của bào quảng cáo của bạn.

2.Tham khảo “điểm đau” của khách hàng.

Khi bạn đã thu hút được sự quan tâm của những khách hàng mơ ước bằng tuyên bố đủ điều kiện của mình. Đã đến lúc giúp họ tập trung vào vấn đề và điểm đau của họ. Bởi vì chiến dịch của bạn đang đưa ra một giải pháp. Bạn phải hướng sự chú ý của khán giả đến những cảm giác không thoải mái mà vấn đề của họ đang tạo ra.

  • Đối với lĩnh vực sức khỏe, bạn có thể muốn hướng mọi người đến cảm giác khó chịu của họ khi không biết loại thực phẩm nào cung cấp năng lượng tốt nhất. Hoặc làm thế nào để có thể ngừng ăn kem lúc 10 giờ tối.
  • Đối với các doanh nhân, bạn có thể nói về việc họ cảm thấy mệt mỏi như thế nào khi ở trong các nhóm Facebook cả ngày để cố gắng tìm kiếm khách hàng.

Mục đích là đưa khán giả của bạn đến đúng thời điểm khi họ biết rằng họ cần thay đổi. Mặc dù bạn hơi xù lông của chúng, nhưng đó chỉ là vì bạn có giải pháp có thể thay đổi cuộc sống của chúng. Bạn chỉ cần giúp họ kết nối với vấn đề của họ trước. Vì vậy hãy nhấn mạnh điều này trong bài viết quảng cáo Facebook của mình.

3.Làm cho bản thân trở nên liên quan tới khách hàng.

  • Phần tương đối của bài viết quảng cáo của bạn là nơi bạn có thể đưa khách hàng tiến thẳng tới bước cuối cùng của quy trình bán hàng. Hãy cho khách hàng lý tưởng của bạn biết rằng: Bạn đã ủng hộ họ hoặc bạn đã giúp đỡ những khách hàng trong một tình huống tương tự. Những người đã nhận được kết quả tuyệt vời khi làm việc với bạn.
  • Sự tín nhiệm của bạn cũng được đánh dấu ở đây. Bạn đã viết cho một ấn phẩm lớn trong ngành của bạn chưa? Bạn có công cụ chứng nhận, bằng cấp hoặc chữ ký không? Bạn muốn tạo mối liên kết với mọi người. Đồng thời thể hiện mình là chuyên gia, người biết họ đã ở đâu và đi đâu.

4.Trình bày giải pháp trong bài viết quảng cáo Facebook.

Mặc dù có vẻ như bạn đang viết rất nhiều bài quảng cáo Facebook trước đó khi đề cập đến giải pháp của mình. Nhưng bài viết đó rất quan trọng để tạo tiền đề cho mọi người kết nối cảm xúc với thông điệp chuyển đổi của bạn.

Dưới đây là một ví dụ về cách bạn có thể trình bày giải pháp của mình:

  • “Tôi đã từng ở vị trí của bạn. Mất nhiều năm để có thể tìm ra cách giảm cân an toàn và hiệu quả. Việc này giúp tôi có được một trải nghiệm thực sự tuyệt vời về những thay đổi trên cơ thể. Và đó là lí do tại sao tôi đã tạo ra một sản phẩm giúp bạn đi đúng hướng trong chặng đường này.”
  • Trong hầu hết các trường hợp, đây sẽ là một nam châm chì miễn phí. Mọi người có thể sử dụng để giúp giải quyết vấn đề của họ. Nam châm dẫn đầu phải phù hợp với các ưu đãi và chương trình trả phí của bạn. Nó được gọi là ‘công cụ miễn phí phù hợp’ bởi vì nó mang đến cho khán giả lý tưởng của bạn cảm nhận về những gì sẽ có được khi làm việc với bạn.

Mang lại cho khán giả của bạn một chiến thắng nhanh chóng:

Nam châm chì của bạn nên làm hai điều quan trọng:

  • Một, nó sẽ mang lại cho khán giả của bạn một chiến thắng nhanh chóng. Nếu bạn đang ở trong không gian huấn luyện truyền thông xã hội và bạn muốn dạy họ cách đưa danh sách của họ lên trang nhất của Google. Thì nam châm dẫn đầu của bạn phải là thứ mà họ có thể dễ dàng làm mà có thể họ chưa nghĩ đến trước đây. Ví dụ như sử dụng từ khóa phù hợp cho danh sách của họ.
  • Thứ hai, yêu cầu của bạn phải là thứ mà mọi người có thể triển khai ngay lập tức. Bạn muốn họ thấy rằng một hành động nhanh chóng, đơn giản có thể làm kim chỉ nam trên con đường dẫn đến ước mơ của họ. Khi họ thấy rằng các công cụ của bạn có thể giúp họ. Họ có thể chuyển đổi thành khách hàng trả tiền hoặc sinh viên cho lớp huấn luyện, khóa học đào tạo và chương trình của bạn.

Ba cách để tạo nam châm chì thu hút cho bài viết quảng cáo Facebook của bạn:

Tải xuống:

  • Đây là nam châm chì dễ tạo ra nhất. Chỉ cần truy cập chương trình đồ họa yêu thích của bạn và chọn một mẫu để tạo tệp PDF của bạn.
  • Điều này mang lại cho khán giả của bạn điều gì đó mà họ có thể triển khai ngay hôm nay và mang lại chiến thắng nhanh chóng.

Chuỗi video:

  • Chuỗi video cho phép khách hàng lý tưởng của bạn hiểu bạn là ai và bạn có thể giúp họ như thế nào.
  • Khi bạn cho họ xem thứ gì đó truyền cảm hứng, giáo dục hoặc giải trí cho họ. Bạn đang xây dựng yếu tố kiến ​​thức, sở thích và niềm tin rất quan trọng trong tiếp thị trực tuyến.

Lớp học miễn phí:

  • Hầu hết các lớp học đều miễn phí, với một quảng cáo chiêu hàng ở cuối cho một chương trình trả phí. Đó là một nam châm dẫn đầu giúp đưa mọi người vào danh sách email của bạn.
  • Ngay cả khi họ không mua hàng từ masterclass ngay lập tức. Thì nó cũng đã mang lại cho bạn cơ hội để giáo dục mọi người. Và giới thiệu cách các sản phẩm/ dịch vụ của bạn có thể giúp họ giải quyết vấn đề của họ.

Làm nổi bật những con đường quan trọng:

  • Ở cuối phần này, hãy thêm các gạch đầu dòng truyền đạt những gì mọi người sẽ lấy đi từ giải pháp của bạn. Chúng là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của những người chỉ lướt qua bài biết quảng cáo Facebook của bạn.
  • Các gạch đầu dòng nên cho mọi người biết lý do tại sao mỗi bài học thu được lại quan trọng đối với họ. Bạn có thể sử dụng câu lệnh “vậy nên” ở cuối gạch đầu dòng. Việc này giúp đảm bảo họ thấy giải pháp có giá trị như thế nào.

5.Mời khách hàng của bạn tham gia ưu đãi.

  • Bây giờ, bạn đã sẵn sàng đưa ra lời đề nghị giúp đỡ đối tượng của mình để giải quyết vấn đề của họ. Đây là nơi bạn mời họ tải xuống hoặc xem những nội dung miến phí của bạn.
  • Trong bài viết quảng cáo Facebook cuối cùng này. Hãy vẽ lên một bức tranh về sau này khi học thực hiện được giải pháp mà bạn đưa ra. Họ có muốn trông giống như một cô hotgirl với thân hình nóng bỏng trong một buổi hẹn hò không? Có muốn bán hết các sản phẩm/ dịch vụ của mình hay không? Bất cứ điều gì họ mong muốn. Hãy đảm bảo bạn làm nổi bật điều đó và đưa họ vào viễn cảnh tương lai đó.

Khi bạn viết bài quảng cáo Facebook, hãy sử dụng công thức gồm năm phần này để tạo ra thông điệp hấp dẫn. Giúp khách hàng lý tưởng của bạn dễ dàng hiểu được vấn đề mà bạn đang cố gắng giải quyết cho họ. Theo thời gian và với đủ kỹ năng thực hành copywriting. Bạn sẽ có thể làm điều này một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *