Nội dung chính
Email marketing là hạt giống có thể phát triển trên hầu hết các mảnh đất ngành nghề. Tuy nhiên, để thực sự phát huy hiệu quả của “hạt giống” đó, bạn cần phải học cách vun trồng và nuôi dưỡng nó.
1. Email marketing là gì?
Email marketing là một hình thức kinh doanh. Theo đó các doanh nghiệp gửi email đến khách hàng nhằm giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, cảm ơn… Với hi vọng họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhiệm vụ của email marketing là tạo niềm tin, mối quan hệ với khách hàng. Đồng thời giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng dành cho doanh nghiệp.
2. Lợi ích của email marketing trong việc xây dựng thương hiệu
Theo thống kê, hiện nay có khoảng 144 tỷ email được gửi đi mỗi ngày. Vì vậy, việc email marketing vẫn là kênh tiếp thị rất mạnh mẽ và hiệu quả
Cùng Adsplus điểm qua lợi ích của email marketing mang đến cho doanh nghiệp:
- Chi phí thực hiện chiến dịch rất thấp: Đây là một thế mạnh của kênh tiếp thị này. Với bất cứ nguồn ngân sách nào, doanh nghiệp cũng có thể xây dựng chiến lược quảng cáo email marketing.
- Nâng cao giá trị thương hiệu đối với khách hàng: Email là một cơ hội để thông điệp của doanh nghiệp được chuyển đến nhiều người hơn. Từ đó nâng cao “danh tiếng” tốt cho doanh nghiệp của bạn.
- Làm tăng sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu: Bán sản phẩm là việc không khó, nhưng để khách hàng tiếp tục quay lại mua là việc không dễ. Tập trung vào chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì được nhiều khách hàng trong thời gian dài.
Mỗi email marketing gửi đến đều giúp khách hàng hiểu rõ hơn và tin tưởng về doanh nghiệp của bạn. Email giới thiệu và nuôi dưỡng khách hàng luôn được đánh giá cao trong việc thực hiện sứ mệnh này. Nội dung từ email giúp khách hàng hiểu rõ về những thông tin họ mong muốn. Từ đó, họ chuyển từ giai đoạn nhận biết sang giai đoạn xem xét và đưa ra quyết định.
3. Các bước để xây dựng chiến lược email marketing hiệu quả với mọi ngành nghề
Abraham Lincoln từng nói: “Nếu cho tôi 6 giờ để chặt cái cây, tôi sẽ dành 4 tiếng để mài rìu”. Để xây dựng bất cứ chiến lược email marketing nào, bạn cũng cần phải chuẩn bị chu đáo, cẩn thận. Sau đây là các bước xây dựng chiến lược hiệu quả cho bất cứ ngành nghề nào:
- Xác định mục tiêu: Để đạt kết quả mong muốn, bạn cần thiết lập mục tiêu thật chi tiết, cụ thể và khả thi.
- Khoanh vùng khách hàng mục tiêu: Bạn cần trả lời cho câu hỏi ai sẽ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn trước. Hoặc bạn có thể sử dụng các thống kê nhân khẩu học gồm giới tính, tuổi tác, vị trí… để làm rõ thị trường mục tiêu.
- Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ email marketing: Doanh nghiệp nên làm việc với nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp. Đây là cách tốt nhất để doanh nghiệp tận dụng email marketing, gửi thư đến các subscriber hiệu quả.
- Thiết kế email marketing: Mọi chiến dịch thành công đều có công lớn từ việc thiết kế. Hiện nay, số lượng doanh nghiệp lựa chọn phương thức quảng cáo này ngày càng tăng. Bởi vậy, để tạo dấu ấn cho email của mình, bạn cần thiết kế chuyên nghiệp, ấn tượng
- Sáng tạo nội dung có giá trị: Việc người nhận mail có thích nội dung của bạn hay không còn phụ thuộc vào: Chiều sâu thông tin và tài liệu hỗ trợ kèm theo. Doanh nghiệp nhiều kinh nghiệm có xu hướng tạo ra nội dung chứa nhiều thông tin hữu ích, chuyên sâu.
- Kiểm tra và giám sát toàn bộ quá trình gửi email marketing: Gửi email marketing vẫn chưa phải là điểm kết thúc của quy trình. Để thành công với email marketing, bạn còn cần thu thập dữ liệu, đánh giá kết quả sau thực hiện. Nguồn : ads plus