Cách Livestream bán hàng đột phá với BotLive

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để đăng ký tài khoản BotLive, lên gói dịch vụ livestream bán hàng chuyên nghiệp và cách để có thể tổ chức một buổi livestream bán hàng trên nhiều kênh khác nhau.

BotLive là gì?

BotLive là một ứng dụng cho phép bạn livestream đa kênh, công cụ hỗ trợ live bán hàng như : Tự động làm đẹp, trang trí livestream, live nhiều kênh cùng lúc trên một thiết bị, quản lý bình luận và đơn các kênh trong một màn hình, xử lý đơn hàng loạt và giao vận tự động.

Các tính năng của BotLive

BotLive sử dụng 100% điện thoại smartphone để livestream bán hàng thay vì bạn phải sử dụng máy tính với những thiết lập phức tạp. Livestream đa kênh cùng lúc chỉ với 1 thiết bị thay vì phải mua 5-10 thiết bị.

Tệp khách hàng BotLive hướng đến từ những người không biết quá nhiều về công nghệ như nông dân, nhân viên văn phòng đến các streamer bán hàng chuyên nghiệp đều có thể sử dụng thành thạo livestream bán hàng.

Sự khác biệt BotLive so với nền tảng Livestream khác:

  • Livestream bán hàng đa nền tảng: Facebook, Instagram, Youtube, TikTok, Sàn TMĐT như: Shopee, Tiki, Lazada.
  • Tự động làm đẹp khuôn mặt & bối cảnh livestream.
  • Livestream đa kênh chỉ với một thiết bị điện thoại.
  • Quản lý bình luận, đơn hàng tập trung.
  • Tự động in đơn và lên đơn giao vận.
  • Minigame facebook tăng tương tác trên livestream như: vòng quay may mắn, bình luận may mắn, đua top chia sẻ, giải đáp ô chữ…
  • Tích hợp API với đối tác và bên thứ 3 như: giao vận, cổng thanh toán, phần mềm bán hàng.

1: Tự động làm đẹp trên Livestream

Có 2 tính năng tự động làm đẹp chính trên BotLive:

  1. Tự động làm đẹp khuôn mặt: Tự động làm đẹp: Mịn da, trắng da, hồng da, mắt long lanh, trắng răng, loại bỏ nếp nhăn, loại bỏ bọng mắt, tạo mặt v-line …
  2. Tự động làm đẹp bối cảnh Live: Tự động chỉnh sửa màu sắc bối cảnh live, thêm khung trang trí, logo thương hiệu, logo đối tác, ảnh, video, văn bản …

Bạn sẽ không còn lo lắng vì da mình mụn, mặt mình xấu, mũi mình tẹt, răng mình hô mỗi khi livestream bán hàng cùng BotLive nữa. BotLive có thể giúp bạn từ con vịt xấu xí thành thiên nga mỗi khi livestream bán hàng. Hãy tự tin bán hàng bằng livestream nhé 🙂

2: Livestream đa kênh & quản lý đơn trong một màn hình

Với 4 tính năng chính:

  1. Livestream đa kênh dễ dàng: Chọn các kênh để Live như : Facebook Profile, Facebook Page, Tiktok, Instagram, Youtube… hoặc kênh của đối tác.
  2. Quản lý bình luận và đơn tập trung: Tăng hiệu suất quản lý bình luận và lên đơn với BotLive so với cách Livestream thông thường.
  3. In đơn và tạo đơn giao vận tự động: Tích hợp sẵn các nhà giao vận : Viettelpost, Giao hàng nhanh, GHTK, VNPost…
  4. Tích hợp API: Tích hợp API cho đối tác và bên thứ 3. Đồng bộ và đẩy toàn bộ dữ liệu về cho đối tác.

Bạn không cần phải lo lắng khi phải dùng nhiều điện thoại để livestream trên nhiều kênh. Với BotLive chỉ cần 1 điện thoại bạn có thể livestream đa kênh.

3: Tương tác khách hàng trên Livestream qua Gamification

Gamification là hình thức bạn ứng dụng các kỹ thuật trong game như: đua top, tặng quà, may mắn vào trong marketing cụ thể ở đây là livestream. Với mục tiêu chuyển đổi mua hàng qua tương tác, với Gamification sẽ giúp Livestream tăng x2 lần tỷ lệ chuyển đổi lên đơn hàng.

Minigame bốc thăm may mắn: Với tính năng minigame giúp người Live có các tương tác tặng quà ngẫu nhiên cho người xem khi họ có các hành động: Bình luận, Chia sẻ hoặc Lên đơn trong Livestream. Với tính năng này sẽ giúp Livestream của người Live tăng thêm tương tác, tăng lượt chia sẻ và lượt xem Livestream. Đây là bí quyết giúp các người bán hàng online trên các nền tảng mạng xã hội gia tăng nhanh chóng người xem, tăng tỷ lệ mua hàng. Ngoài ra, còn rất nhiều minigame khách giúp người live tăng tương tác trên Livestream.

Việc ứng dụng Gamification vào livestream sẽ giúp khách hàng tương tác nhiều hơn với bạn, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng giúp bạn giảm chi phí marketing mà vẫn mang lại hiệu quả về mặt doanh thu cao.

4: Thêm sản phẩm vào Livestream

Tính năng này giúp người dùng bình luận theo cú pháp, ví dụ: “mã sđt” thì tự động sẽ tạo ra 1 đơn hàng cho mã sản phẩm và số điện thoại của người dùng. Như vậy, tính năng sẽ giúp bạn tránh thiếu sót đơn hàng và tự động lên đơn khi có số lượng lớn bình luận từ các kênh, tối ưu nhân sự kiểm duyệt lại đơn từ bình luận.

Ngoài ra, khi bạn sử dụng tính năng này, khi có 1 đơn hàng mới thì BotLive tự động thông báo lên màn hình live cho người xem khác biết có người vừa đặt mua giúp kích thích hành vi mua hàng trên Live.

5: Tăng tốc xử lý đơn hàng loạt với nhiều nhân viên

Với tính năng này, khi bạn có nhiều nhân viên telesales và có số lượng đơn lớn. Tính năng được thiết kế nhằm tối ưu hoá khả năng xử lý đơn của nhân viên trên hiệu suất làm việc của nhân viên theo thời gian thực. Mỗi nhân viên sẽ có một tài khoản đăng nhập vào hệ thống để xem bình luận, chia sẻ, đơn hàng trên Live.

Khi có đơn hàng từ Livestream thì các nhân viên đều nhìn thấy trên màn hình, nhân viên chọn nút “Lấy đơn” nhanh hơn thì khách hàng sẽ được gán cho nhân viên đó và các đơn của khách hàng đó sẽ bị ẩn đi ở nhân viên khác (tính năng cho phép nhân viên phải hoàn tất trạng thái đơn hàng trước đó thì mới lấy được đơn hàng tiếp theo, tránh việc lấy đơn liên tục).

Với tính năng xử lý đơn trên máy tính, nhân viên sẽ xem được tổng quan dữ liệu từ đơn hàng gồm : Các bình luận của khách hàng, các chia sẻ của khách hàng, các đơn hàng liên quan của khách hàng để gộp đơn. Giúp nhà quản lý khai thác tối đa hiệu suất và hiệu quả của nhân viên bán hàng.

6: Khuyến mại và giảm giá 

Với tính năng này, giúp bạn thiết lập các hình thức ưu đãi cho khách hàng mua hàng thông qua các thiết lập cho Livestream như sau:

  • Miễn phí giao vận: Khách hàng chia sẻ Livestream thì hệ thống tự động áp dụng miễn phí giao vận cho đơn hàng hoặc nhập mã miễn phí giao vận từ nhân viên.
  • Giảm giá mua chung: Mỗi người dùng xem live tự tạo mã giảm giá trên bình luận để mời bạn bè cùng mua chung trên Live.
  • Tạo mã giảm giá theo giá trị đơn hàng hoặc sản phẩm.

Còn nhiều tính năng phục vụ bán hàng qua livestream khác như: Đồng bộ sản phẩm và kho hàng, tự động lên đơn, tính năng trên livestream như: đơn hàng, sản phẩm, bảng xếp hàng bình luận, danh sách đơn hàng…

Live Facebook và Live với BotLive khác nhau thế nào?

Dưới đây là 7 sự khác biệt giữa Live Facebook và Live với BotLive, bạn có thể xem sự khác biệt qua các bức ảnh phía dưới.

1. Số thiết bị Livestream & kênh Live.

  • Facebook : Trong 1 thời điểm 1 thiết bị chỉ Live được Profile hoặc Pages (crosspost) hoặc group. Nếu muốn Live Profile và Pages và Group cùng lúc thì phải dùng 3 thiết bị.
  • BotLive : Trong 1 thời điểm 1 thiết bị Live cùng lúc được nhiều Profiles, Groups, Pages.

2. Bình luận (dành cho người live)

Facebook : Bình luận Facebook cho người live gồm:

  • Hiện bình luận của 1 Livestream.
  • Ảnh, tên, nội dung người bình luận.

BotLive : Bình luận BotLive cho người live gồm :

  • Tổng hợp toàn bộ bình luận từ nhiều Livestream về một nơi.
  • Tên người bình luận, nội dung bình luận.
  • Tổng số lượt bình luận trong Livestream (thống kê tổng toàn bộ bình luận từ các livestream trước đó)
  • Tổng số lượt mua hàng (thống kê tổng toàn bộ số lượt mua hàng từ các livestream trước đó)
  • Tổng tiền mua (thống kê toàn bộ số tiền người dùng đã mua hàng từ các livestream trước đó).
  • Tổng chia sẻ (thống kê toàn bộ chia sẻ người dùng đã chia sẻ từ các livestream trước đó).
  • Tự động ẩn bình luận (tránh cướp đơn)
  • Tự động lên đơn khi có số điện thoại trong bình luận.

3. Live bán hàng cho người Live (Live-Commerce)

Facebook : Người live chỉ xem được bình luận, số người xem và chia sẻ.

BotLive : Các bước người live bán hàng trên BotLive

  1. Tạo mã sản phẩm hoặc cú pháp đặt mua hàng. Để tự động lên đơn khi có người bình luận đúng cú pháp.
  2. Tiến hành live trên BotLive, người live sẽ nắm được thông tin :
  • Tổng số bình luận, số đơn hàng, doanh thu.
  • Khi có người mua hàng sẽ thông báo trên màn hình người Live.
  • Xem danh sách những người mua hàng.

4. Các bước mua hàng của người xem Live trên BotLive

Hãy xem thứ tự các bước mua hàng của người xem Live trên BotLive qua số trên bước ảnh.

  • (1). Người xem bình luận mã sản phẩm đặt hàng từ người Live. Ví dụ : aodep12
  • (2). Chatbot tự động trả lời bình luận (có kèm link mua sản phẩm để đặt mua trong Livestream) và nhắn tin trên Page để kết thúc Livestream người mua vẫn nhận được thông tin đặt mua hàng. (Private reply)
  • (3) Người mua hàng sẽ click vào link trên bình luận hoặc nhận được tin nhắn hoàn thành mua hàng trên Messenger.
  • (4) Người mua hàng hoàn thành việc mua hàng trên 1 Web Shopping : Thêm vào giỏ hàng -> Thanh toán (Tiền mặt hoặc Online qua ATM, Visa, Mastercard…) -> Giao hàng.

5. Tổ chức Minigame trong livestream bán hàng

Facebook : Không hỗ trợ

BotLive : Hỗ trợ Minigame giúp tăng tương tác người live với người xem dựa trên Bình luận. Để sử dụng : Người live mở Minigame có sẵn trên BotLive và sử dụng.

6. Làm đẹp mặt trong Livestream

Facebook : Làm đẹp livestream dựa trên các hiệu ứng có sẵn.

BotLive : Làm đẹp chi tiết khuôn mặt và bối cảnh Live.

  • Làm đẹp da : Mịn da, trắng da, hồng da, sáng mắt, trắng răng, bọng mắt, nếp nhăn.
  • Sửa mặt : Gầy má, v-line, hẹp má, nhỏ má, xương gò má, xương hàm, to mắt, tròn mắt, cằm, trán, nhân trung, mũi, miệng, khoé mắt, mũi cao, nụ cười.
  • Bộ lọc màu : Các filter lọc màu theo bối cảnh.

7. Quản lý Livestream bán hàng

Facebook : Không hỗ trợ

BotLive : Giao diện quản lý Livestream bán hàng trên Web PC, giúp nhà bán hàng:

  • Phân quyền nhân viên xử lý đơn.
  • Tự động lên đơn, in đơn.
  • Tích hợp API giao vận và thanh toán.
  • Quản lý khách hàng (CRM)

Cách đăng ký tài khoản BotLive

Để đăng ký BotLive khá đơn giản bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây thôi:

Để sử dụng BotLive bạn hãy bấm vào link bên dưới tùy theo thiết bị mobile bạn đang sử dụng.

Sau khi cài đặt và đăng nhập, bạn sẽ có giao diện như phía dưới. Mặc định sẽ live trên tài khoản Facebook cá nhân (bạn có thể chọn nhiều kênh để live cùng lúc), bạn nhập mô tả Livestream và ấn nút “Bắt đầu Live”.

Các gói giá của BotLive

BotLive phát triển theo mô hình kinh doanh “Pay as you go”, khi khách hàng có doanh thu / lợi nhuận từ Livestream bán hàng thì mới phải trả phí cho BotLive.

Hiện tại BotLive có 2 gói chính, trong đấy có gói miễn phí – giúp bạn có thể phát livestream chuyên nghiệp với độ phân giải 480p, có logo của BotLive và livetream trên 1 kênh.

Sự khác biệt gói trả phí và miễn phí

Miễn phí Trả phí
Hiện Logo Không hiện Logo BotLive
Livestream đa kênh Livestream đa kênh
Livestream 1 luồng Livestream nhiều luồng (lên đến 50 luồng cùng lúc)
Không tính phí chuyển đổi Tính phí chuyển đổi
Các chức năng Live miễn phí Các chức năng Live cao cấp

Dưới đây là bảng giá các gói chuyển đổi. Bảng giá nền tảng BotLive không tính theo tháng, theo năm mà tính theo phút bạn Livestream. Cách tính giá này sẽ có lợi cho bạn vì bạn sẽ chỉ phải trả phí với số phút bạn livestream, nếu không sử dụng số phút live sẽ vẫn tồn tại mãi mãi. Còn cách tính phí theo tháng hoặc theo năm cho dù bạn không sử dụng khi hết năm bạn vẫn sẽ phải mua gói để gia hạn.

Có 3 gói cơ bản như sau:

  • Gói 2000 phút Live: giá 649.000đ
  • Gói 8.000 phút Live: giá 2.199.000đ (Tiết kiệm 15%)
  • Gói 30.000 phút Live: giá 5.799.000đ ( tiết kiệm 40%)

Hướng dẫn Livestream bán hàng trên Lazada bằng Botlive

Rất mong nhận được một cái share của bạn nếu như bạn thấy bài viết hữu ích. Mình sẽ tiếp tục làm các video khác để hướng dẫn những bạn quan tâm cách dùng công cụ này.

Chúc bạn livestream có nhiều người xem. Cảm ơn bạn đã xem bài viết. Nếu có gì thắc mắc cần tư vấn hỗ trợ đừng ngần ngại nhắn tin hoặc liên lạc với mình nhé. 

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *