Nội dung chính
Google vừa tung ra Báo cáo: Chiến thắng mùa Tết 2020 (Win in Tết 2020) ngay dịp Tết cổ truyền Việt Nam đang đến gần. Báo cáo từ Google chia sẻ nhiều khía cạnh thú vị về:
Báo cáo: Chiến thắng mùa Tết 2020 cùng Google
– Xu hướng thị trường (Market Insights)
– Sản phẩm thông dụng mùa Tết (Popular Products in Tết)
– Hành vi Người tiêu dùng (Consumer Behaviors)
– Kế hoạch hành động (Action Plan)
– Thời gian sau Tết (After Tết)
HBmedia xin gửi đến 1 vài thông tin thú vị từ báo cáo vô cùng chi tiết này:
1. Xu hướng thị trường
Siêu thị mini và kênh bán Online đã tăng trưởng rất mạnh trong năm 2019 với mức tăng theo thứ tự là 25% và 33% so với thời điểm năm ngoái. Mức chi tiêu cho ngày tết ở các tỉnh thành đang tăng nhanh hơn so với các thành phố
– Tỉnh thành: 4% (2017) – 12% (2019)
– Thành phố: 9%(2017) – 5% (2019) => xu hướng giảm mạnh
Chính vì vậy, tập trung vào các thị trường nông thôn, tỉnh thành nhỏ nên được xem là ưu tiên của các doanh nghiệp bán lẻ.
2. Sản phẩm thông dụng mùa Tết
Đồ uống và thực phẩm chế biến sẵn vẫn đứng top đầu và tỷ trọng tăng cao hơn ở cả thành phố và nông thôn. Tiếp sau đó là các chế phẩm từ sữa, chăm sóc cá nhân, chăm sóc nhà cửa.
Một vài danh mục nổi bật:
3. Hành vi Người tiêu dùng
Người dùng Việt Nam tìm kiếm những gì vào mùa Tết trên Google:
4. Kế hoạch hành động
3 Bước cần triển khai: Tăng tốc – Kết nối – Thúc đẩy hành động
5. Nhu cầu sau Tết
Giải độc, thanh lọc cơ thể, các công thức ăn kiêng trở thành mối quan tâm hàng đầu của người Việt sau mùa Tết cổ truyền.