Bảng mô tả Marketing Online chi tiết từ A-Z

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Bảng mô tả Marketing Online chi tiết từ A-Z. TÌM HIỂU VỀ MARKETING ONLINE

1. Marketing online là gì?

Marketing online (còn gọi là internet marketing) một hình thức tiếp thị trực tuyến nhằm quảng cáo thông điệp về sản phẩm/dịch vụ thương hiệu đến tất cả khách hàng tiềm năng. Các phương tiện sử dụng trong marketing online bao gồm website, email, social media, quảng cáo hiển thị hình ảnh, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), Google AdWords,…người xem dành nhiều thời gian để đọc, tìm kiếm, mua sắm và giao lưu trực tuyến, tương tác với thương hiệu nhiều hơn trên môi trường internet.

2. Làm marketing online cần những gì?

Tiếp thị trực tuyến trên internet marketing yêu cầu bạn phải nghiên cứu và chuẩn bị đầy đủ những công cụ cần thiết. Chúng tôi đã tổng hợp cho bạn top 10 công cụ Marketing Online chất lượng được đánh giá cao và cực kỳ cần thiết như:

  1. Hubspot: CRM hỗ trợ bộ phận quan hệ khách hàng, tăng lượng khách truy cập website bán hàng, sales, tăng tỷ lệ chốt đơn.
  2. Google Analytics: phân tích các số liệu cụ thể liên quan đến website như lượng người truy cập, thời gian, tỷ lệ chuyển đổi,…
  3. Trello: Hỗ trợ theo dõi, kiểm tra, điều chỉnh công việc khi phân chia làm việc theo đội nhóm.
  4. Mailchimp:Tiếp cận, chăm sóc và duy trì mối quan hệ khách hàng, xây dựng chiến lược truyền thông.
  5. Survey Monkey: Khảo sát ý kiến, chia sẻ, đánh giá, lấy mẫu khảo sát từ khách hàng.
  6. Buffer: Hỗ trợ các kênh truyền thông mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,…
  7. KissMetrics: Theo dõi, phân tích, tối ưu hiệu suất digital marketing.
  8. Followerwonk: Cải thiện, điều chỉnh các chiến lược trên mạng xã hội.
  9. Ahrefs: hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, cụm từ khóa tăng thứ hạng website.
  10. Landing page: Giúp cho bài viết của Page bạn thêm chuyên nghiệp, chất lượng, thu hút khách hàng.

CÁC HÌNH THỨC MARKETING ONLINE

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số và phương tiện truyền thông, việc tìm ra hình thức Online Marketing phù hợp cho doanh nghiệp hết sức quan trọng giúp rút ngắn thời gian quảng bá thương hiệu. Top 5 hình thức Marketing phổ biến được chuyên gia đánh giá cao như:

  1. Marketing Online trên Google (Search Engine): được chia làm 2 loại là Google Adwords ( có tính phí) và SEO ( tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).
  2. Marketing Online trên Facebook: Facebook có hơn 30 triệu người sử dụng mỗi ngày, bao gồm các hoạt động chính như Facebook ads, viral clip, tạo event, thiết kế fanpage,…dễ thực hiện, mang lại hiệu quả cao.
  3. Marketing Online ( Ad-netword): quảng bá sản phẩm, banner ads, quảng cáo đa truyền thông
  4. Marketing Online trên Youtube: gồm trả phí và miễn phí giúp viral lan tỏa thông điệp đến người dùng.
  5. Marketing Online trên Email: Xây dựng chiến dịch quảng bá sản phẩm hoặc chăm sóc khách hàng trung thành tiềm kiếm khách hàng tiềm năng mới.

BẢNG MÔ TẢ CÔNG VIỆC MARKETING ONLINE CỤ THỂ

Khi làm việc trong một phòng marketing, yêu cầu bạn phải nắm được bảng mô tả công việc marketing để biết mình cần và nên làm gì. Nhiệm vụ của một nhân viên marketing Online rất đa dạng tùy theo từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với một bảng mô tả nào cũng cần đáp ứng được những yêu cầu sau:

  • Sắp xếp dữ liệu và báo cáo hàng tháng về số liệu hiệu quả của tất cả các kênh truyền thông trực tuyến, sử dụng số liệu này để lên kế hoạch cho hoạt động marketing online trong tương lai.
  • Lập kế marketing Online cụ thể: xác định đối tượng mục tiêu, nghiên cứu thị trường, xác định ngân sách, thông điệp truyền tải, chọn công cụ thực hiện, thiết lập KPI,…
  • Xây dựng kế hoạch quảng cáo: Thiết kế quảng cáo và thực thi kế hoạch marketing.
  • Trực tiếp triển khai các chiến lược ads trên Facebook, Google theo ngân sách thực tế.
  • Lên ý tưởng, nội dung ads bao gồm content hình ảnh, video đúng intern khách hành mục tiêu.
  • Triển khai các vấn đề về SEO, Facebook Marketing, Youtube, Content, liên kết link….tạo tín hiệu cho website.
  • Quản lý các tài khoản social media như Facebook, Instagram, zalo, youtube,…của công ty và nội dung trên các kênh truyền thông xã hội tương tác thu hút đối tượng khách hàng như một nhân viên tiếp thị sale.
  • Dành thời gian nghiên cứu, cập nhật công nghệ, thuật toán và thủ thuật mới của các kênh marketing online.
  • Thực hiện marketing online xây dựng thương hiệu website, kéo khách hàng click tham gia website, diễn đàn, mạng xã hội,…
  • Theo dõi PPC – Pay Per Click, kiểm hiệu quả của chiến dịch và tỷ suất lợi nhuận ROI trong suốt quá trình thực hiện.
  • Ứng dụng hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM để tối ưu hóa cơ hội marketing online.
  • Quản lý các chiến dịch marketing qua email của công ty, chăm sóc khách hàng hiệu quả.
  • Theo dõi tỷ suất lợi nhuận ROI các chiến dịch marketing online khác nhau.

Trên đây là tất cả những công việc marketing online cần thiết và quan trọng mà một marketer cần nắm bắt và linh hoạt thực hiện theo.

YÊU CẦU KỸ NĂNG ĐỐI VỚI MỘT MARKETER ONLINE

Việc làm của nhân viên Marketing Online đòi hỏi các ứng cử viên phải có đầy đủ kiến thức cũng như kỹ năng để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Một số kỹ năng, kinh nghiệm cần có là:

  • Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực marketing online từ 6 tháng trở lên.
  • Có chứng nhận Google Adwords & Analytics là lợi thế lớn cho các marketers.
  • Có kiến thức nền Google Adwords, Google Analytics, Bing Ads, Facebook Ads, Instagram, Youtube Ads,…
  • Biết chỉnh sửa ảnh bằng photoshop, thiết kế ảnh, banner,…
  • Kỹ năng phân tích số liệu tốt để kiểm soát tốt các chiến lược được thực hiện.
  • Khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm tốt.
  • Kỹ năng quản lý dự án.
  • Bằng cử nhân chuyên ngành marketing, Truyền thông hoặc lĩnh vực có liên quan khác.

Tuy nhiên, những bạn mới ra trường không cần quá lo lắng về những đề mình không đủ khả năng để công ty tuyển dụng. Bạn nên xin vào các Agency để học hỏi kiến thức và kinh nghiệp để đủ sức mạnh vươn đến thành công trong 1-2 năm tới.

QUYỀN LỢI CỦA NHÂN VIÊN MARKETING

Nói đến công việc marketing online hầu như điều đầu tiên mọi người suy nghĩ đó là làm việc trong một môi trường tự do, năng động. Và đúng thật như thế. Dù bạn ứng tuyển vào một tập đoàn đa quốc gia hay một agency thì vẫn được hưởng các lợi sau:

  • Môi trường làm việc tự do, thoải mái, đa sắc màu, chuyên nghiệp có cơ hội thăng tiến và ổn định lâu dài.
  • Nhân viên được đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp theo quy định của nhà nước.
  • Bạn được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe toàn diện.
  • Được hưởng nhiều quyền lợi khác từ công ty như thưởng KPI, sinh nhật và du lịch định kỳ trong năm.

MỨC LƯƠNG NGÀNH MARKETING ONLINE

Theo khảo sát về ngành Marketing Online như sau:

  • Hiện nay, mức lương trung bình của công việc là giao động khoảng 10 triệu VNĐ.
  • Mức lương phổ biến của công việc marketing này trong khoảng từ 7 – 12 triệu VNĐ.

Nếu kinh nghiệm càng lâu năm và có nhiều kỹ năng nghề nghiệp mức lương của bạn chắc chắn sẽ không phải dừng ở mức 10-12 triệu, con số sẽ không ngừng tăng và sẽ được thăng chức sớm.

KẾT LUẬN

Marketing Online là một ngành đang rất thu hút và hấp dẫn nhiều ứng viên với hiện nay. Không quá khó để trở thành một chuyên gia Marketing Online chuyên nghiệp. Bạn chỉ cần theo dõi và nắm bắt thật vững bảng công việc marketing online. Hy vọng, bài viết mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ mang lại nhiều giá trị thông tin hữu ích cho bạn nhé!

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *