Nội dung chính
Khi chạy quảng cáo trên Google Adwords thì việc đánh giá hiệu quả của quảng cáo là rất quan trọng. Vì vậy, Google đã thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi AdWords để cho khách hàng có thể đo lường được chất lượng, hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp mình. Vậy tính năng theo dõi chuyển đổi của Google Adwords là gì, tại sao nên sử dụng tính năng này, cách theo dõi chuyển đổi ra sao, …ngay sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp.
Đánh giá hiệu quả với tính năng theo dõi chuyển đổi AdWords
Theo dõi chuyển đổi Google Adwords là gì?
Theo dõi chuyển đổi Adwords là một công cụ miễn phí được Google Adwords cung cấp thông tin cho user nhằm muốn nói cho bạn những gì đáng xảy ra ngay khi một khách hàng tương tác với quảng cáo như: xem họ đã mua sản phẩm, gọi cho doanh nghiệp, đăng ký bản tin, tải xuống ứng dụng của bạn, …Theo đó, một khách hàng khi đã hoàn thành một hành động mà bạn xác định là có giá trị thì đó được gọi là chuyển đổi.
Đánh giá hiệu quả với tính năng theo dõi chuyển đổi AdWords
Tại sao bạn nên sử dụng theo dõi chuyển đổi
Tính năng theo dõi chuyển đổi AdWords sẽ giúp bạn xem được từ khóa, quảng cáo, nhóm quảng cáo và các chiến dịch quảng cáo có khả năng thúc đầy được hoạt động có giá trị từ khách hàng tốt nhất.
Đồng thời, tính năng giúp bạn hiểu lợi tức và đưa ra quyết định sáng suốt hơn trong việc chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo của bạn vừa tiết kiệm mà hiệu quả cao hơn.
Tính năng này cho phép bạn sử dụng chiến lược đặt giá thầu thông minh tự động tối ưu các chiến dịch quảng cáo của ban theo mục kinh doanh mà bạn đã vạch ra, nhằm giúp bạn theo dõi chi phí quảng cáo một cách chính xác và chặt chẽ hơn.
Đặc biệt khi sử dụng tính năng này, bạn có thể xem có bao nhiêu lượt khác đang tương tác với quảng cáo của mình trên một thiết bị hoặc một trình duyệt và chuyển đổi được trên một thiết bị và trình duyệt khác được cài đặt tính năng này. Bạn cũng có thể xem được dữ liệu chuyển đổi chéo, chuyển đổi trên nhiều dữ liệu và trình duyệt khác trong cột báo cáo “Tất cả chuyển đổi”. Điều này, giúp bạn dễ nắm bắt được các chỉ số giữa quảng cáo và khách hàng, nhằm đánh giá được hiệu quả mà quảng cáo đạt được.
Đánh giá hiệu quả với tính năng theo dõi chuyển đổi AdWords
Tính năng theo dõi chuyển đổi nâng cao hiệu quả quảng cáo trên Google
Cách theo dõi chuyển đổi hoạt động: Theo dõi chuyển đổi AdWords sẽ được bắt đầu bằng việc bạn tạo một hoạt động chuyển đổi trong tài khoản Google Adwords của chính bạn. Hành động chuyển đổi chính là hoạt động cụ thể có giá trị của khách hàng với doanh nghiệp. Vì vậy, bạn có thể sử dụng tính năng theo dõi chuyển đổi để giám sát hoặc theo dõi các hành động sau như: hành động trên trang web, cuộc gọi điện thoại, nhập, cài đặt ứng dụng hoặc hoạt động của khách hàng trong ứng dụng. Nhờ vậy, bạn có thể tự đánh giá được hiệu quả và những điều mà quảng cáo của bạn còn thiếu để hoàn thiện hơn nhằm tăng lượt khách hàng truy cập hoặc tối ưu hóa tương tác với người dùng.
Theo dõi mọi hành động của người dùng trên website của doanh nghiệp: Với theo dõi chuyển đổi AdWords sẽ hỗ trợ rất nhiều cho bạn trong việc đánh giá kết quả quảng cáo của doanh nghiệp, từ đó giúp bạn hoàn thiện hơn các chiến dịch quảng cáo để đạt được hiệu quả cao nhất.
Nguồn : adsplus.vn