Top 4 Tuyệt Kỹ Quảng Cáo Sản Phẩm Trên Facebook Thành Công 2019

Các bạn đang muốn kinh doanh, đã chọn được sản phẩm và có nguồn hàng rồi. Bây giờ các bạn muốn chạy quảng cáo cho những sản phẩm này, và nền tảng các bạn chọn là Facebook. Vậy thì việc các bạn cần làm ngay bây giờ là tìm hiểu về cách quảng cáo sản phẩm trên Facebook hiệu quả nhất.

1. Mục tiêu quảng cáo sản phẩm của bạn là gì ?

Phần này quan trọng, vì chỉ khi xác định rõ mục tiêu các bạn mới có được định hướng quảng cáo tốt nhất. Về phần mục tiêu, sẽ các bạn mục chỉnh sau:

– Mục tiêu bán hàng

– Mục tiêu giới thiệu sản phẩm

Đây là 2 mục tiêu chính khi quảng cáo sản phẩm trên Facebook. Còn rộng hơn về mục tiêu quảng cáo, chúng ta có thêm mục tiêu phát triển thương hiệu nữa

Và khi quảng cáo, đôi khi người ta có thể kết hợp nhiều mục tiêu lại với nhau. Và đa số sẽ là giới thiệu sản phẩm với bán hàng, và bán hàng với phát triển thương hiệu

Ví dụ:

+ Trường hợp 1: Các bạn quảng cáo cho sản phẩm đã phổ biến trên thị trường, nhiều người biết đến

+ Trường hợp 2: Các bạn quảng cáo cho một sản phẩm hoàn toàn mới, ít người biết đến

Như vậy, 2 trường hợp này hoàn toàn khác như, vậy nên các bạn cần có cách tiếp cận khách hàng khác nhau, triển khai chiến lược quảng cáo khác nhau, và nhiều yếu tố khác

Chốt lại: Các bạn cần phải xác định chính xác mục tiêu khi đầu tư ngân sách để quảng cáo cho 1 sản phẩm nào đó

Tăng mắt Livestream là 1 cách giới thiệu sản phẩm cực kỳ hiệu quả trên Facebook

2. Cách quảng cáo sản phẩm trên Facebook thành công nhất

2.1 Đối với sản phẩm mới

Sản phẩm mới ở đây là mới trên thị trường, chưa nhiều người biết đến, vì thế mà nhu cầu từ phía khách hàng là chưa có. Đặc điểm nổi bật khi quảng cáo bán hàng cho nhóm sản phẩm này đó chính là:

– Nếu biết cách quảng cáo, cơ hội thành công cao, vì ít cạnh tranh

– Nếu không biết cách, khó bán, dẫn đến tồn kho, lỗ vốn

Đối với sản phẩm mới, các bạn cần phải quảng cáo có chiến lược, có kế hoạch. Và kế hoạch, chiến lược như thế nào thì BeoBeo Marketing sẽ lấy ví dụ mẫu dành cho các bạn luôn nhé

Chọn sản phẩm: Máy phiên dịch

Nếu các bạn quan tâm và muốn đặt mua sản phẩm này, có thể liên hệ với Máy Thông Dịch . Com nhé

+ Tình trạng

Sản phẩm này mới chỉ được 1 số ít người biết đến ở thời điểm hiện tại, cách đây tầm 2 năm thì để nói người biết đến sản phẩm này phải gọi là hiếm

Như vậy, có nghĩa là nếu muốn kinh doanh sản phẩm này, các bạn cần phải có chiến lược giới thiệu, PR có sản phẩm này trở nên phổ biến, được nhiều người chú ý. Chứ thực sự không thể nào mà quảng cáo sản phẩm theo cách thông thường được

+ Chiến lược quảng cáo

Bước 1: Quảng cáo với mục tiêu chính là giới thiệu, PR sản phẩm

Các kênh quảng cáo các bạn có thể sử dụng ở bước này đó chính là Facebook Ads (chọn mục tiêu tiếp cận hoặc tăng nhận thức thương hiệu nếu tên sản phẩm cũng là tên thương hiệu của các bạn), Google GDN, Quảng cáo video Youtube

Với mục tiêu ở giai đoạn đầu là giới thiệu sản phẩm, các kênh quảng cáo này sẽ hỗ trợ các bạn hướng đến mục tiêu này một cách dễ dàng. Tuy nhiên, mặc dù mục tiêu chỉ là giới thiệu sản phẩm, các bạn vẫn có thể bán được hàng khi sản phẩm làm phát sinh nhu cầu của khách hàng

+ Bước 2: Quảng cáo với mục tiêu đẩy mạnh bán hàng

Khi sản phẩm máy phiên dịch chưa được nhiều người biết đến, các bạn làm trước giai đoạn quảng cáo giới thiệu sản phẩm trên Facebook và nhiều nền tảng khác

Đó chính là nền tảng đầu tiên. Vì sau giai đoạn này sẽ là thời điểm lý tưởng để các bạn đẩy mạnh quảng cáo và hướng đến mục tiêu bán hàng

Các kênh quảng cáo được lựa chọn ở giai đoạn này sẽ tập trung vào Facebook Ads (tương tác, tin nhắn, remarketing), Google GDN, Google Remarketing

Lúc này, các bạn sẽ kết hợp giữa tiếp thị lại và mở rộng tệp đối tượng khách hàng có đặc điểm tương đồng với khách hàng tiềm năng của mình. Điều này sẽ tạo ra cơ hội thành công và phát triển kinh doanh lâu lài dành cho đơn vị các bạn

Khai thác tối đa các hình thức quảng cáo mà Facebook hỗ trợ

2.2 Đối với sản phẩm đã phổ biến

Đối với sản phẩm mới, chúng chia thành 2 nhóm. Bao gồm:

– Nhóm 1: Sản phẩm hot, được nhiều người biết đến, tuy nhiên cạnh tranh cao

– Nhóm 2: Sản phẩm ngách, ít khách hàng tiềm năng nhưng mà cạnh tranh thấp

Đối với 2 nhóm sản phẩm này thì tùy các bạn lựa chọn, chọn nhóm sản phẩm nào cũng được, chỉ cần biết cách làm quảng cáo sản phẩm cho chúng trên Facebook thì sẽ đều được cả

a. Đối với sản phẩm hot

+ Đặc điểm

Nhiều khách hàng biết đến, lượng khách hàng tiềm năng cao, đối thủ cũng nhiều, cạnh tranh kinh doanh quảng cáo cao

+ Cách làm

– Quảng cáo target đến khách hàng tiềm năng, những người đã và đang quan tâm, tương tác trên fanpage đối thủ

– Quảng cáo sản phẩm trên Facebook đến các tệp khách hàng mà đối thủ chưa nhắm đến

– Triển khai các chiến lược tiếp thị lại với những ưu đãi tích cực nhằm kích thích tỷ lệ chốt đơn hàng, gia tăng chuyển đổi

Đó chính là bí quyết để thành công trên Facebook đối với nhóm sản phẩm này

b. Đối với sản phẩm ngách

+ Đặc điểm

Không nhiều khách hàng biết đến, có nhu cầu, hệ quả là lượng khách hàng tiềm năng ít. Tuy nhiên vì sẽ có ít đối thủ nên cạnh tranh sẽ thấp, cơ hội bán hàng sẽ tăng lên

+ Cách làm

Vì là sản phẩm ngách nên nếu như các bạn quảng cáo 1 cách đại trà, sẽ là một sai lầm vì điều đó sẽ dẫn đến việc ngân sách quảng cáo bị tiêu tốn mà tỷ lệ chốt đơn hàng sẽ thấp

Việc các bạn cần làm lúc này là phải tìm ra được tệp khách hàng tốt nhất, tiềm năng nhất. Và các bước thực hiện như sau:

+ Bước 1: Các bạn có thể sử dụng Google Adwords, quảng cáo cho nhóm từ khóa về sản phẩm mình đang kinh doanh

Cách làm này sẽ giúp các bạn thu hút được lượng truy cập website cửa hàng từ những người thực sự có nhu cầu đối với sản phẩm của các bạn, ở đây là sản phẩm ngách

Nhưng mà ở lần truy cập web lần đầu tiên này, sẽ không có nhiều khách hàng họ quyết định đặt mua sản phẩm ngay tức thì. Như vậy, sau khi họ thoát web, các bạn cần phải tìm cách tiếp cận, kích thích nhu cầu để tạo chuyển đổi với họ 1 lần nữa

+ Bước 2: Triển khai chiến dịch tiếp thị lại trên Facebook

Khi cài đoạn mã pixel Facebook từ tài khoản Facebook Ads vào website, các bạn thu thập được khách hàng tiềm năng truy cập web

Lúc này các bạn có thể tiến hành tạo tệp đối tượng tùy chỉnh là những người đã truy cập web, trong khoản thời gian nào đó để mà tiếp thị lại

Như vậy, với chiến dịch remarketing Facebook này, các bạn có thể quảng cáo tiếp cận lại với những người đã truy cập website cửa hàng của đơn vị các bạn trên nền tảng Facebook. Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, cơ hội chốt đơn hàng cao hơn dù là các bạn đang kinh doanh sản phẩm ngách

+ Bước 3: Nhân rộng tệp đối tượng tùy chỉnh

Khi các bạn quảng cáo cho tệp đối tượng tùy chỉnh (tệp này thường nhỏ, nhiều cũng chỉ được vài nghìn người), các bạn cần kết hợp với các tệp đối tượng nhân bản để có được quy mô quảng cáo đạt điều kiện đủ

Cách này sẽ mang đến 2 lợi ích:

– Đảm bảo cơ hội hiển thị quảng cáo

– Đảm bảo giá thầu được tối ưu

– Mở ra cơ hội tiếp cận thêm những khách hàng tềm năng mới

Như vậy, chốt lại là các bạn cần phải kết hợp giữa tệp đối tượng remarketing và tệp đối tượng look a like nhé

Kết luận

Mình nói sơ về cách quảng cáo sản phẩm trên Facebook đến đây thôi, còn bạn nào muốn tìm hiểu sâu hơn có thể tham khảo qua khóa tư vấn chiến lược chạy Ads Facebook từ a – z, bao gồm cả kỹ thuật chỉ với 500k bên mình nhé

Cảm ơn các bạn đã quan tâm. Chúc thành công ! ! !

Nguồn : beobeomarketing.com

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên Khu 4-5 , P. Bình Hưng Hoà B , Quận Bình Tân , TP Hồ Chí Minh
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *