Nội dung chính
Với đặc thù của kênh Facebook là phải kết hợp giữa tư duy và kỹ thuật, nếu CEO thực hiện thì không có đủ thời gian, nếu thuê ngoài hoặc nhân viên làm thì lại không kiểm soát được ngân sách, hiệu quả chuyển đổi.
Vậy, người quản lý nên biết gì để có thể quản lý được ngân sách cũng như hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo trên Facebook?
1. Cơ chế hoạt động của Facebook
Khác với các Forum, Facebook hoạt động dựa trên cơ chế tương tác, nó sẽ nhận được phản hồi khi đưa ra vấn đề và các bên tham gia cũng sẽ biết được phản hồi đó một cách liên tục thông qua giao diện thân thiện và ứng dụng trên mobile.
Từ cơ chế hoạt động sắp xếp ưu tiên dựa trên sự tương tác mà Facebook đã chia ra nhiều nguồn cung cấp tin khác nhau như: Profile (người dùng), Fanpage (trang), Group (nhóm). Cách hoạt động của các kênh có thể tóm tắt qua sơ đồ:
Profile: Không tạo được offer, không tạo được quảng cáo, không có số liệu thống kê và chỉ một người sử dụng.
Fanpage: Tạo nội dung có thống kê chi tiết, phân quyền quản trị và chạy được quảng cáo.
Group: Tạo sự kiện mời hàng loạt, chat với tất cả các thành viên, có thể ghim bài, phân quyền quản trị.
2. Facebook Marketing không đơn thuần chỉ là quảng cáo
Facebook Marketing bao gồm các hoạt động quảng bá sản phẩm, tin tức sự kiện của các doanh nghiệp tổ chức thông qua nhiều cách khác nhau để tiếp cận tới người dùng, qua đó mang đến nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp như là doanh thu, cơ hội hợp tác đầu tư.
3. Triển khai Facebook marketing là làm gì?
Nếu muốn đo lường phân tích chính xác hơn thì cần phải có những chiến lược đúng đắn cho kênh Facebook của mình. Đó là chiến lược cạnh tranh phát triển công ty, đó là chiến lược nội dung, chiến lược quảng cáo và cả chiến lược phát triển kênh trên Facebook.
Chiến lược cạnh tranh, phát triển xác định sản phẩm dịch vụ bạn sẽ cung cấp trên Facebook là gì, với chính sách như thế nào, có gì đặc biệt?
Chiến lược nội dung giúp bạn tiếp cận khách hàng sâu hơn, kết nối thường xuyên hơn để hướng khách hàng đến sự tương tác nhiều hơn.
Chiến lược quảng cáo sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả ngân sách quảng cáo, để mỗi đồng bỏ ra, mang lại nhiều hơn về doanh thu, lợi nhuận.
Chiến lược phát triển kênh giúp bạn tiết kiệm ngân sách quảng cáo và kết nối với người dùng hiệu quả hơn, đó có thể là thông qua đối tác, thông qua hệ thống page vệ tinh hay cũng có thể là các Event.
4. Quản trị tài sản Facebook
Khi đã xây dựng được một cơ ngơi lớn, thì việc phải làm là bảo vệ những tài sản của mình tránh bị cướp quyền quản trị, nếu không mọi công sức của bạn sẽ tan thành mây khói.
Và bạn nên biết, cũng như có giải pháp cụ thể với khối tài sản của công ty trên Facebook ở các khía cạnh:
- Bảo mật tài khoản cá nhân
- Bảo mật Fanpage và hệ thống Fanpage
- Bảo mật dữ liệu quảng cáo và thông tin người dùng đã tương tác với trang
- Phương án phòng ngừa nếu sự việc đó xảy ra
5. Hiểu được báo cáo của Facebook
Là CEO, bạn hoàn toàn có thể xem báo cáo hoặc yêu cầu những người thực hiện xuất báo cáo giúp bạn. Báo cáo này bạn nên chú ý về chi phí quảng cáo phải chính xác đúng theo thời điểm, giá thành phải so sánh với mặt bằng chung của ngành, so với cùng kỳ của thời điểm trước đó.
Trên đây là câu trả lời của mình, còn bạn câu trả lời của bạn là gì? Hãy để lại câu hỏi nếu bạn có thắc mắc gì nhé.
Chúc bạn thành công!
Nguồn : trungduc.net
CÔNG TY TNHH HBMEDIA – HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 – Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 6253 8332
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Chăm sóc khách hàng : 0933 534 039
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7