Nội dung chính
- 1 Khái niệm về Google Hummingbird
- 2 Knowledge graph và semantic search được hiểu là?
- 3 Dấu hiệu của Hummingbird là gì?
- 4 Tìm kiếm giọng nói bằng Hummingbird
- 5 Hummingbird và tìm kiếm địa phương
- 6 Làm thế nào tôi có thể khám phá nếu tôi bị Hummingbird tấn công?
- 7 Với Hummingbird, đó không phải là về sự phục hồi – đó là về cơ hội!
- 8 Phải làm gì để thân thiện với Hummingbird?
- 9 KẾT LUẬN
Bạn có biết Hummingbird là gì không? Có phải “Hummingbird” là chim ruồi?
Vậy bạn đã từng nghe đến Thuật toán Hummingbird chưa?
Nếu chưa thì đừng đi vội, đọc ngay bài viết này. Tôi sẽ giúp bạn biết được:
- Khái niệm về thuật toán Hummingbird của Google như thế nào.
- Những điều cơ bản bạn cần lưu ý về nó.
Ngay bây giờ cùng bắt đầu tìm hiểu thôi nào!
Khái niệm về Google Hummingbird
Google Hummingbird đã được công bố vào ngày 26 tháng 9 năm 2013. Nhưng ngày phát hành dự kiến là: ngày 20 tháng 8 năm 2013.
Định nghĩa
Hummingbird là tên gọi của một thuật toán tìm kiếm mới mà Google sử dụng. Vì Google tin rằng nó sẽ đem lại kết quả tìm kiếm tốt hơn. Bên cạnh đó, cùng với tốc độ truy xuất dữ liệu cực nhanh và chính xác hơn.
Vai trò
Sự ra đời của Hummingbird nhằm xử lý và am hiểu chủ yếu các tác động với ngữ nghĩa từ khóa. Có nghĩa là nó sẽ tập trung và ý nghĩa của từ khóa đó, ưu tiên những cụm từ khóa liên quan.
Mục đích sử dụng nhất là đánh hẳn vào những từ khóa riêng lẻ và những câu liên quan. Hơn là việc hướng vào một vài từ khóa mục tiêu.
Hummingbird báo hiệu cam kết của Google về sự hiểu biết về ý định truy vấn của người tìm kiếm. Đó là những mục tiêu phù hợp với họ để cho kết quả phù hợp hơn.
Nếu như thuật toán Panda và Penguin đã gây ra báo cáo đáng kể về lưu lượng truy cập và thứ hạng bị mất. Thì đối với thuật toán này, dường như không có tác động tiêu cực mạnh mẽ trên web nói chung.
Điều này phần lớn được hiểu là có ảnh hưởng tích cực đến tính chính xác của cơ sở tri thức của Google. Nó còn được gọi là Knowledge graph “Sơ đồ tri thức”.
Knowledge graph và semantic search được hiểu là?
Để hiểu đầy đủ mục đích điều quan trọng trước tiên là phải làm quen với các tính năng của công cụ tìm kiếm. Đó chính là: Knowledge graphvà semantic search.
Knowledge graph, những điều hữu ích về nó bạn cần biết:
Knowledge graph là một tập hợp các tính năng SERP được thiết kế. Nhằm cung cấp câu trả lời nhanh chóng, chính xác cho các truy vấn của người dùng. Có thể là về con người, địa điểm và mọi thứ…
SERP không chỉ chứa các kết quả và liên kết hữu cơ tiêu chuẩn đến các trang web phù hợp. Nó còn chứa một tập hợp dữ liệu đồ thị tri thức phong phú.
Có thể thấy Knowledge graph đang hoạt động trên trang kết quả thu được khi tìm kiếm “chocolate chip cookies”.
Bao gồm một tập hợp câu trả lời với một công thức, một bảng kiến thức bên tay phải. Danh sách này chứa các thông tin dinh dưỡng về món tráng miệng và các gợi ý cho các chủ đề tìm kiếm liên quan.
Cách làm thế nào Google xác định rằng:
Những kết quả này phản ánh ý định của người tìm kiếm và giải quyết thỏa đáng nhu cầu của họ?
Nhờ vào điều đó mà semantic search xuất hiện.
Semantic search (ngữ nghĩa từ khóa)
Dùng để khớp các kết quả SERP phù hợp với ngôn ngữ các truy vấn của người dùng. Ngoài ý nghĩa của các từ khóa riêng lẻ, ngay cả khi ý định của người dùng tiềm ẩn thay vì rõ ràng.
Nhìn lại hoạt động Semantic search với từ “chocolate chip cookies” với SERP ở trên. Mặc dù câu truy vấn chính là cookie, semantic search đã ngoại suy các từ được sử dụng trong truy vấn tìm kiếm.
Google cho phép tăng dần ưu thế của semantic search. Đặc biệt trong các thực thể thế giới thực và mối quan hệ của họ với nhau. Tập trung vào việc kết hợp bối cảnh truy vấn dựa trên trí thông minh Technology của Google – khả năng phân tích ý định.
Dấu hiệu của Hummingbird là gì?
Khi chưa có xuất hiện thuật toán Google Hummingbird.
Chẳng hạn như bạn tìm kiếm trên Google với từ khóa là “khoa hoc online SEO tot nhat tai HCM”. Thì Google sẽ trả về kết quả chú trọng đến những từ khóa quan trọng như: SEO, HCM.
Nhưng với Google Hummingbird nó sẽ chú trọng đến toàn bộ ngữ nghĩa từ khóa, ngay cả khi bạn search với từ không dấu đi chăng nữa. Google vẫn sẽ hiểu là bạn đang muốn mua tìm một nơi có dạy khóa học online về SEO web tốt ở Hồ Chí Minh. Từ đó, nó sẽ tìm kiếm những website thích hợp để trả về kết quả cho bạn.
Với Hummingbird hiện nay, những từ dài hơn sẽ được Google hiểu, đưa nó vào kết quả trả về khi người dùng thực hiện truy vấn tìm kiếm.
Đây là ý tưởng được đưa ra từ những chuyên gia của Google. Họ muốn rằng trang kết quả trả về khi người dùng thực hiện truy vấn phải phù hợp và chứa đựng toàn bộ ý nghĩa của câu truy vấn.
Tìm kiếm giọng nói bằng Hummingbird
“Tìm kiếm bằng giọng nói” là một trong những ví dụ mới nhất của Google. Google Hummingbird đem lại những thông tin tìm kiếm mới bằng giọng nói. Có thể thấy nó có ích hơn rất nhiều.
Điều đặc biệt thuật toán Hummingbird trên youtube sẽ giúp bạn có thể luyện các ngôn ngữ khác bằng giọng nói đặc biệt là tiếng anh. Không chỉ giúp bạn tìm kiếm một hai từ mà truy vấn cả một câu dễ dàng hơn.
Hummingbird và tìm kiếm địa phương
Trong khi cộng đồng SEO cơ bản cố gắng tìm hiểu các tác động của Hummingbird trên web nói chung. Ngược lại, cộng đồng SEO địa phương đã xử lý một số lỗi nhận thức từ bản cập nhật.
Theo cộng đồng SEO địa phương suy đoán rằng:
- Thuật toán này có thể có các tác động sau đây tại địa phương đối với kết quả cơ bản địa phương.
- Một bản địa hóa lớn hơn của các kết quả không phải trả tiền cho các truy vấn với mục đích cục bộ.
- Một sự hiện diện đáng kể của các kết quả loại thư mục trong các kết quả hữu cơ cục bộ.
Làm thế nào tôi có thể khám phá nếu tôi bị Hummingbird tấn công?
Mặc dù bạn hoặc các chủ doanh nghiệp địa phương có thể đã gặp phải một số vấn đề tạm thời với các spam. Nó làm giảm khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm địa phương.
Nhưng trong một số trường hợp không phải là hầu hết các trang web đều gặp phải tác động tiêu cực từ bản cập nhật này.
Nếu trang web của bạn gặp phải sự tụt giảm lưu lượng truy cập hoặc thứ hạng. Dẫn đến việc bạn tin rằng có thể do Hummingbird gây ra.
Tôi khuyên bạn một điều rằng hãy kiểm tra tìm xem danh sách đầy đủ các bản cập nhật của Google. Vì nó cũng có thể chỉ ra rằng tác nhân thay đổi cho trang web của bạn là một bản cập nhật khác. Điển hình như Panda hoặc Penguin chứ không phải do Hummingbird gây ra.
Với Hummingbird, đó không phải là về sự phục hồi – đó là về cơ hội!
Hummingbird đã báo hiệu cho tất cả các chủ sở hữu trang web rằng:
- Google đặt mục tiêu tăng cường hiểu biết về ý định thực sự đằng sau các tìm kiếm của người dùng.
- Bằng việc xem xét toàn bộ truy vấn cho ngữ cảnh thay vì coi chúng như các chuỗi từ khóa.
Hummingbird có thể được coi là thu hẹp khoảng cách giữa các thực tiễn cũ, spam và SEO hiện đại. Để tìm cách nói ngôn ngữ tự nhiên của độc giả, sử dụng các từ riêng của họ.
Khi nội dung của bạn được xem là phù hợp với mục đích của người tìm kiếm. Thật may mắn, bạn không chỉ có cơ hội xếp hạng tốt về mặt tổ chức mà còn được đặt trong tính năng SERP như hộp câu trả lời hoặc bảng kiến thức.
Trong kết quả của công cụ tìm kiếm ngày nay, việc phục vụ mục đích của người tìm kiếm sẽ đặt cao trong danh sách ưu tiên SEO.
Bạn nên sử dụng:
- Kết hợp tương tác trực tiếp với khán giả,
- Nghiên cứu từ khóa
- Nghiên cứu chuyên đề
Để giúp trang web của bạn cải thiện tầm nhìn cũng như thứ hạng của bạn.
Phải làm gì để thân thiện với Hummingbird?
Hãy để tôi hỏi bạn vài câu, và cố gắng trả lời chúng một cách chân thành:
Xây dựng đối tượng rõ ràng
Khi tạo/tối ưu hóa một trang web, bạn có đang làm điều đó với một đối tượng rõ ràng trong tâm trí của bạn không?
Theo dõi các thực tiễn tốt nhất về SEO
Khi thực hiện tối ưu hóa cho trang web bạn có đang theo dõi ít nhất các thực tiễn tốt nhất về SEO không?
- Sử dụng một kiến trúc thông tin rõ ràng và không quá phức tạp;
- Tránh các vấn đề chuẩn hóa
- Tránh các vấn đề nội dung mỏng
- Tạo mô hình nội dung ngữ nghĩa
- Tối ưu hóa nội dung của trang web trên cơ sở từng trang
- Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và phong phú về ngữ nghĩa và với một chiến lược tập trung vào trang đích
- Tạo nội dung hữu ích bằng cách sử dụng một số định dạng mà bạn muốn chia sẻ với bạn bè và liên kết đến
- Triển khai Schema.org
- Đồ thị mở và đánh dấu ngữ nghĩa
Xây dựng liên kết
Là các mục tiêu xây dựng liên kết của bạn là gì?
- Tầm nhìn thương hiệu tốt hơn?
- Đạt được lưu lượng truy cập giới thiệu?
- Nâng cao ý thức lãnh đạo tư tưởng của thương hiệu của bạn?
- Các trang web liên quan chủ yếu hoặc các phần liên quan theo chủ đề của một trang web tổng quát hơn?
Nhờ vào phương tiện truyền thông cung cấp lợi thế cho doanh nghiệp
- Tầm nhìn thương hiệu rộng hơn
- Tiếng vang xã hội
- Gia tăng các lần đề cập, liên kết dưới dạng các công cụ phát sinh. Cùng với sự xuất hiện và đồng trích dẫn trong các trang web của người khác
- Lưu lượng truy cập hữu cơ và tăng trưởng đại sứ thương hiệu.
Nếu bạn trả lời có cho tất cả những câu hỏi này, bạn không cần phải làm gì ngoài việc tiếp tục làm tốt công việc.
Chỉ như thế bạn đã nhìn thấy trang web của bạn xếp hạng tốt và đạt được lưu lượng truy cập. Tất cả điều nhờ vào tầm nhìn toàn diện hơn về SEO mà bạn có.
KẾT LUẬN
Qua bài viết trên, bạn đã hiểu như thế nào về Hummingbird là gì chưa?
Để tôi tóm lại một lần nữa cho bạn nhé!
Hummingbird: có thể xem là để cải tạo lại kinh nghiệm tìm kiếm nguyên câu, đầy đủ. Nó không như trước đây chỉ còn là những từ khóa, cụm từ khóa riêng lẻ của người dùng.
Những thông tin trên là những gì tôi tìm hiểu được và muốn chia sẻ cho các bạn.
Nếu bạn có thắc mắc hay có câu hỏi về bài viết này, đừng ngần ngại để lại lời bình luận cho tôi nhé.
Tôi sẽ luôn lắng nghe những chia sẻ từ bạn.
CÔNG TY TNHH HBMEDIA – HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 – Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 6253 8332
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Chăm sóc khách hàng : 0933 534 039
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7