Lý do và cách giải quyết tình trạng tài khoản TikTok bị hạn chế

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Bạn cảm thấy bất tiện khi bị TikTok giới hạn quyền hạn của mình, thậm chí những chức năng cơ bản nhất của TikTok bạn cũng không thể sử dụng. Điều này còn trực tiếp gây ảnh hưởng đến mục tiêu về doanh số đã đặt ra. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng tài khoản TikTok bị hạn chế? Liệu có cách khắc phục hiệu quả nào cho vấn đề này không? Bạn hãy khám phá ngay trong bài viết dưới đây của HBMEDIA nhé!

Những trường hợp tài khoản TikTok bị hạn chế

Tài khoản TikTok bị hạn chế là tình trạng bạn bị TikTok giới hạn một số hoạt động, tính năng, chức năng ở trên nền tảng như: đăng video, bình luận, theo dõi,… Trong đó, hai tình trạng bị hạn chế phổ biến trên TikTok gồm:

  • Tài khoản bị hạn chế tương tác: Tình trạng này còn được gọi là kênh TikTok bị bóp tương tác hay kênh TikTok bị flop. Thông thường, bạn có thể nhận ra kênh của mình bị hạn chế tương tác thông qua các dấu hiệu cụ thể:
    • Lượt xem các video gần đây của bạn bị giảm đáng kể
    • Các tương tác (thích, bình luận) trên video của bạn bị sụt giảm liên tục
    • Số lượng người theo dõi mới ngày càng ít
  • Tài khoản bị hạn chế nhận tiền thưởng: Tình trạng này thường xảy ra trong quá trình Livestream. Người dùng TikTok sẽ gửi quà tặng hay còn là một dạng tiền ảo cho nhà sáng tạo nội dung mà mình yêu thích. Sau đó, chủ kênh TikTok có thể đổi những quà tặng này thành tiền mặt. Do nhiều lý do khác nhau mà tính năng nhận quà sẽ bị đóng hoặc số lượng quà tặng được nhận bị hạn chế.

Với mỗi một hình thức hạn chế sẽ có những lý do và cách khắc phục khác nhau. Do đó, bạn cần xác định được chính xác tài khoản TikTok của mình gặp phải vấn đề nào, từ đó, có các biện pháp xử lý kịp thời. Nếu không, bạn có thể đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng như:

  • Nếu bạn đang xây dựng thương hiệu TikTok cá nhân thì việc kênh TikTok bị bóp tương tác có thể khiến bạn mất nhiều thời gian hơn trong việc tiếp cận và xây dựng tập người xem trung thành cho kênh.
  • Nếu bạn đang hướng đến việc kiếm tiền thông qua quà tặng, quảng cáo hoặc hợp đồng tài trợ, việc kênh TikTok bị hạn chế có thể khiến bạn mất cơ hội nhận quà, giảm giá trị hợp đồng và ngăn bạn thu hút các cơ hội hợp tác chất lượng.

6 lý do và cách khắc phục bị hạn chế tương tác

Thời gian kênh TikTok bị flop sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: yếu tố vi phạm, chất lượng nội dung, số lần vi phạm, mức độ vi phạm,… nên sẽ không có con số cụ thể về thời gian TikTok hạn chế tương tác. Bên cạnh đó, việc kênh TikTok bị hạn chế tương tác có thể xảy ra vì nhiều nguyên nhân.

Nguyên nhân 1: Nội dung vi phạm chính sách

TikTok có một bộ quy tắc và chính sách cụ thể về nội dung được phép và không được phép đăng tải trên nền tảng, và người dùng bắt buộc phải tuân theo. Nếu tài khoản của bạn đăng tải nội dung vi phạm các chính sách này, tài khoản của bạn sẽ bị hạn chế, thậm chí là bị đình chỉ tài khoản. Với nguyên nhân này, bạn có thể khắc phục bằng cách:

  • Đầu tiên bạn cần ẩn video vi phạm chính sách của TikTok
  • Tiếp theo, bạn nên tìm hiểu lỗi vi phạm của mình để rút kinh nghiệm trong các video mới
  • Tìm hiểu qua tất cả những chính sách và quy định của TikTok để tránh gặp phải những lỗi ảnh hưởng đến chất lượng kênh của bạn.

Nguyên nhân 2: Video chứa nhiều nội dung quảng cáo

Tiến hành quảng cáo trên TikTok giúp bạn rút ngắn thời gian đạt được mục tiêu của mình. Tuy nhiên nếu video quảng cáo chỉ tập trung vào việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà không đầu tư vào chất lượng nội dung, thì TikTok sẽ hạn chế phân phối tới người dùng khiến cho video của bạn sẽ khó lên xu hướng. Cách giải quyết dành cho bạn chính là:

  • Bạn cần đầu tư vào việc sáng tạo các nội dung chất lượng, mới lạ, bắt trend và có tính cá nhân hóa để video có thể chạm đúng insight của khách hàng mục tiêu.
  • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo Spark Ads TikTok để biến những video viral của các KOC/KOL thành video quảng cáo của mình.

Nguyên nhân 3: Nội dung điều hướng người dùng sang nền tảng khác

Tất cả những hành vi điều hướng người dùng sang nền tảng khác như chèn mã QR, cung cấp số điện thoại,… đều sẽ bị TikTok hạn chế hiển thị và tương tác. Bạn cần làm theo các cách sau để khắc phục tình trạng bị TikTok hạn chế:

  • Kiểm tra kỹ video của mình trước khi đăng tải để đảm bảo chắc chắn, video không chứa thông tin liên hệ bên ngoài TikTok.
  • Với tài khoản doanh nghiệp hoặc tài khoản cá nhân có trên 1000 người theo dõi, bạn có thể điều hướng người dùng bằng cách gắn link bio về website hay landing page dịch vụ của mình.

Nguyên nhân 4: Sử dụng hình ảnh, âm thanh bản quyền trong video

Là một nền tảng sáng tạo dành cho tất cả mọi người, TikTok đặc biệt quan tâm đến vấn đề quyền sở hữu trí tuệ. Do đó, khi TikTok phát hiện ra bạn sử dụng âm thanh, hình ảnh bản quyền mà không có sự cho phép của chủ sở hữu, TikTok có thể tắt tiếng video và bóp tương tác video của bạn. Đối với tài khoản doanh nghiệp, TikTok quản lý vấn đề bản quyền rất chặt chẽ. Vậy nên, để giải quyết vấn đề này, bạn cần:

  • Đối với tài khoản cá nhân: Nếu bạn sử dụng tài khoản cá nhân để thực hiện chiến dịch quảng cáo, thì bạn cần tránh sử dụng các âm thanh bản quyền để quảng cáo TikTok không bị vô hiệu hóa.
  • Đối với tài khoản doanh nghiệp: Hãy sử dụng âm thanh trong thư viện nhạc thương mại TikTok.

Nguyên nhân 5: Nội dung reup video của người khác

TikTok có khâu kiểm duyệt nội dung video rất gắt gao để đảm bảo sự đa dạng, tính công bằng và mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. TikTok sẽ hạn chế đề xuất video tới người dùng qua trang Dành cho bạn với các video sao chép hoặc reup lại từ tài khoản của người khác.

Cách giải quyết tốt nhất cho tình trạng này chính là Hãy học hỏi, sáng tạo chứ đừng sao chép.

Nguyên nhân 6: Nội dung thay đổi đột ngột

Việc bạn liên tục thay đổi tuyến nội dung có thể khiến kênh TikTok của bạn bị sụt giảm tương tác. Quả thật việc sáng tạo nhiều video cho một chủ đề duy nhất là rất khó khăn. Chính vì vậy, HBMEDIA gợi ý cho bạn một số cách giải quyết sau đây:

  • Ngay từ đầu, bạn cần xác định đúng ngách bản thân thích hoặc có kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn.
  • Lên kế hoạch nội dung theo từng tuần, từng tháng để tránh việc mất định hướng nội dung và đăng video không đều đặn.
  • Tìm kiếm thêm nhiều ý tưởng cho ngách của mình bằng cách nghiên cứu, học hỏi kênh cùng chủ đề, đọc sách để nâng cao kiến thức cho mình, trải nghiệm nhiều hơn trong lĩnh vực bạn theo đuổi,…

2 lý do và cách khắc phục tài khoản TikTok bị hạn chế nhận thưởng

Đây là trường hợp mà các nhà sáng tạo thường hay gặp phải khi họ bị giới hạn số lượng quà tặng hoặc không thể nhận được bất kỳ quà tặng nào, ngay cả khi bạn vẫn có thể đăng video và tương tác với người dùng khác. Tài khoản TikTok bị hạn chế nhận thưởng chủ yếu vì những lý do sau:

Nguyên nhân 1: Bị người dùng khác báo cáo

Nếu như nội dung của bạn chứa những yếu tố cấm thì TikTok có thể sẽ tiến hành hạn chế nhận thưởng với kênh của bạn. Hoặc nếu video gây trải nghiệm khó chịu tới người dùng khác, họ có quyền báo cáo tài khoản của bạn với TikTok và khả năng cao là bạn sẽ bị hạn chế nhận thưởng.

Nếu bạn thấy nội dung báo cáo đó không đúng, bạn hoàn toàn có thể tiến hành khiếu nại bằng 3 cách mà HBMEDIA cung cấp dưới đây:

  • Cách 1: Khiếu nại từ thông báo của TikTok
  • Cách 2: Gửi khiếu nại qua ứng dụng TikTok
  • Cách 3: Liên hệ với nhóm hỗ trợ của TikTok qua Email

Nguyên nhân 2: Lạm dụng spam

Khi bạn spam bình luận, tin nhắn hoặc liên tục đăng những video không có giá trị trên TikTok, có thể khiến tài khoản của bạn bị hạn chế nhận thưởng. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể áp dụng những biện pháp sau:

  • Sáng tạo nội dung chất lượng, có giá trị và đăng tải video thường xuyên, đều đặn lên tài khoản TikTok
  • Không sử dụng các công cụ spam hay bot để bình luận, tương tác.

TikTok là một nền tảng tập trung chủ yếu vào các nội dung sáng tạo và giá trị đối với người xem. Vậy nên, nếu bạn quyết định xây kênh TikTok; hãy có một kế hoạch hoàn chỉnh về tuyến nội dung, cách xây dựng hình ảnh hay lịch bài đăng cụ thể. Hoặc đơn giản hơn, hãy lựa chọn những agency chuyên nghiệp để hỗ trợ bạn quản lý những mảng công việc này. HBMEDIA – đối tác chính thức của TikTok có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo kiến thức trực tiếp từ TikTok, đảm bảo sẽ cung cấp đầy đủ các công cụ, tài nguyên cần thiết để xây dựng và phát triển kênh TikTok.

Cách khắc phục tài khoản TikTok bị chế độ hạn chế

Chế độ hạn chế là cách hiệu quả để giới hạn người dùng chủ động ngăn chặn sự xuất hiện của những nội dung không phù hợp trên trang Dành cho bạn của mình. Đặc biệt là đối với những bạn nhỏ, chúng cần được bảo vệ khỏi những nội dung nhạy cảm, bạo lực,… trên nền tảng. Nếu bạn không thuộc một trong hai trường hợp trên, bạn có thể cân nhắc tắt chế độ hạn chế này.

5 bước giúp bạn tắt/bật chế độ hạn chế trên TikTok:

  • Bước 1: Đăng nhập vào TikTok và chọn mục Profile/ Hồ sơ ở góc dưới cùng bên phải màn hình
  • Bước 2: Nhấp vào biểu tượng ba dấu gạch ngang góc trên cùng bên phải
  • Bước 3: Chọn mục Cài Đặt và Quyền Riêng Tư
  • Bước 4: Nhấp vào mục Tùy Chọn Nội Dung
  • Bước 5: Chọn Chế Độ Hạn Chế
  • Bước 6: Nhấn vào nút gạt để bật/tắt chế độ hạn chế

Lưu ý: Để bật chế độ Hạn chế trên TikTok bạn vẫn thực hiện theo 6 bước bên trên, sau đó bạn tiến hành đặt mật mã cho chế độ này là được. Bạn nên ghi lại mật mã để tránh trường hợp quên mã, khiến bạn không thể tắt được chế độ này khi muốn.

Phân biệt tài khoản TikTok bị đình chỉ với tài khoản TikTok bị hạn chế

Tài khoản TikTok bị đình chỉ và tài khoản bị hạn chế là hai trạng thái khác nhau của tài khoản TikTok. Bạn cần phân biệt được tài khoản của mình đang ở tình trạng đình chỉ hay hạn chế thì bạn mới có thể tìm ra cách giải quyết phù hợp.

Nội dung TikTok bị hạn chế TikTok bị đình chỉ
Phân loại 2 hình thức hạn chế tài khoản TikTok:
– Tài khoản bị hạn chế tương tác;
– Tài khoản bị hạn chế nhận tiền thưởng.
4 hình thức đình chỉ tài khoản TikTok:
– Shadowban (Lệnh cấm “ngầm”);
– Temporary Ban (Cấm tạm thời);
– Underage Ban (Cấm trẻ vị thành niên);
– Permanent Ban (Cấm vĩnh viễn)
Hậu quả  – Lượt xem các video bị giảm;
– Các tương tác (thích, bình luận) bị sụt giảm liên tục;
– Số lượng người theo dõi mới ngày càng ít;
– Mất cơ hội nhận quà, giảm giá trị hợp đồng và ngăn bạn thu hút các cơ hội hợp tác chất lượng.
– Không thể truy cập vào tài khoản;
– Không sử dụng được các tính năng của TikTok;
– Khóa tài khoản vĩnh viễn.
Thời gian bị khóa Trong một khoảng thời gian nhất định từ 1 ngày cho đến 6 tháng, tùy theo mức độ nghiêm trọng của vi phạm Trong một khoảng thời gian nhất định hoặc bị đình chỉ vĩnh viễn
Tính năng bị khóa Một vài tính năng như:
– Không thể xem video gợi ý;
– Không thể nhận thông báo từ người dùng khác;
– Không thể bình luận hoặc tương tác với người dùng khác;
– Không thể sử dụng các tính năng kiếm tiền trên TikTok.
Tất cả các tính năng

Tổng kết

Như vậy, qua bài viết này, HBMEDIA đã chia sẻ với bạn các nguyên nhân và cách giải quyết tình trạng tài khoản TikTok bị hạn chế tương tác và nhận thưởng. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ có thể tự mình khắc phục khi tài khoản TikTok bị hạn chế và nhanh chóng đạt được mục tiêu đặt ra khi xây kênh TikTok.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên Khu 4-5 , P. Bình Hưng Hoà B , Quận Bình Tân , TP Hồ Chí Minh
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *