Nội dung chính
Mặc dù kênh TikTok của bạn có nội dung hay, chủ đề hot nhưng video vẫn mãi không lên xu hướng thì nguyên nhân có thể là do bạn chưa nắm được các khung giờ vàng đăng TikTok. Vậy, có những khung giờ nào giúp đăng video TikTok dễ lên xu hướng? Cùng HBMEDIA tìm hiểu nhé!
Tại sao nên chọn khung giờ vàng để đăng TikTok?
Khung giờ vàng TikTok là khoảng thời gian có lượng người truy cập và hoạt động nhiều nhất trong ngày. Bởi mỗi chủ đề, nội dung trên TikTok sẽ được phân phối tới nhóm người xem tiềm năng nhất định, do đó, khung giờ vàng để đăng TikTok của mỗi nội dung sẽ khác nhau.
Nếu video được đăng tải đúng vào khung giờ này thì video đó dễ có lượt xem và tương tác nhiều hơn so với video đăng vào khung giờ khác. Bởi vậy, đăng video vào khung giờ vàng trên TikTok sẽ giúp cho video của bạn dễ dàng lên xu hướng và giữ ở mục Dành cho bạn lâu hơn.
Khung giờ vàng đăng video TikTok lên xu hướng
Sau khi phân tích hơn 100,000 video, Influencer Marketing Hub đã tổng hợp được những khung giờ vàng đăng TikTok của các ngày trong tuần như sau:
Theo các chuyên gia của HBMEDIA nhận định, khoảng thời gian tốt nhất để đăng video TikTok dễ lên xu hướng ở Việt Nam là các khung giờ sau:
- 7h – 9h: Đây là khoảng thời gian bắt đầu ngày mới, người dùng Việt Nam thường có thói quen xem TikTok trong khi ăn sáng hoặc trước khi bắt đầu làm việc để cập nhật tin tức.
- 11h30 – 13h30: Đây là thời điểm ăn uống, nghỉ trưa, người dùng sẽ tranh thủ khoảng thời gian này để xem các video giải trí trước khi tiếp tục các hoạt động và công việc vào buổi chiều.
- 19h – 21h: Đây là khung giờ ghi nhận lượng người hoạt động và tương tác cao nhất, bởi mọi người sẽ dành khoảng thời gian này để nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày học tập và làm việc vất vả.
- 22h – 00h: Đa số người dùng hoạt động trong khoảng thời gian này là những người có xu hướng học tập và làm việc ban đêm như học sinh, sinh viên ôn thi, lập trình viên, nhân viên trực đêm,…
Cách tìm khung giờ vàng đăng TikTok bằng tính năng Analytic
Cách tốt nhất để tìm được khung giờ vàng đăng bài TikTok là sử dụng tính năng Phân tích (Analytic) của TikTok. Việc đầu tiên bạn cần làm là đăng tải video theo chủ đề bạn muốn và sau đó nghiên cứu thời gian hoạt động của người dùng xem video đó.
Hiện tại, TikTok đã cho phép cả 2 loại tài khoản TikTok cá nhân và tài khoản doanh nghiệp sử dụng tính năng này thay vì chỉ tài khoản doanh nghiệp như trước đây. Cách truy cập tính năng Phân tích gồm các bước sau đây:
Bước 1: Mở ứng dụng và truy cập trang hồ sơ
Để truy cập trang hồ sơ từ giao diện chính, bạn bấm Hồ sơ ở góc dưới bên phải màn hình
Bước 2: Truy cập tính năng Phân tích của TikTok
Để truy cập tính năng Phân tích, tại trang hồ sơ, bấm vào 3 gạch ở góc phải màn hình để truy cập Công cụ dành cho tác giả (đối với tài khoản cá nhân)hoặc Bộ công cụ dành cho doanh nghiệp (đối với tài khoản doanh nghiệp). Tiếp đến, chọn vào mục Phân tích.
Tại đây, bạn có thể xem toàn bộ các số liệu thống kê, phân tích người dùng theo dõi kênh hoặc người dùng xem video của bạn như số người đang theo dõi, lượt xem video, số lượng/tỷ lệ tương tác,… Để tìm được khung giờ vàng đăng video TikTok cho kênh của mình, bạn nên tập trung vào số liệu về thời gian người dùng xem video trong ngày.
Bước 3: Nghiên cứu khung giờ nhiều người dùng hoạt động nhất
Ở thẻ Follower, bạn có thể dễ dàng tìm thấy biểu đồ thống kê về thời điểm người dùng TikTok xem video của bạn. Các cột số liệu sẽ phản ánh số lượng người xem video của bạn trong khoảng thời gian tương ứng. Biểu đồ này có thể hiện nhiều khung giờ có lượng người hoạt động cao, tuy nhiên, bạn chỉ cần chọn ra 3 thời điểm là có lượng người xem cao nhất để áp dụng cho kênh TikTok của mình
Hãy xem thống kê của tối thiểu 3 video trên kênh để chọn ra được khung thời gian vàng đăng bài, đặc biệt là với các video từng được lên xu hướng (nếu có).
Một số mẹo giúp video TikTok nhanh lên xu hướng
Tối ưu độ tin cậy của tài khoản
Một trong những yếu tố để video được lên xu hướng đó là mức độ tin cậy của tài khoản đối với TikTok. Bạn nên dành thời gian để cập nhật đầy đủ các thông tin của một người dùng thực. Các thông tin cần cập nhật bao gồm:
- Ảnh đại diện
- Mật khẩu
- TikTok ID
- Tên hiển thị
- Tiểu sử
- Liên kết Facebook, Instagram, YouTube (nếu có)
Sử dụng Hashtag theo trend trong phần mô tả
Việc dùng hashtag bắt trend sẽ khiến video của bạn trở nên phổ biến và tiếp cận thêm nhiều đối tượng hơn nữa. Khi người dùng chủ động tìm kiếm 1 hashtag cụ thể nào đó mà video của bạn sử dụng, thì độ hiển thị video của bạn sẽ cao hơn. Video có càng nhiều lượt xem và tương tác thì sẽ càng nhanh chóng lên được xu hướng.
Tương tác với người xem
Xu hướng người dùng khi bình luận một video là muốn tác giả chú ý tới mình và được chính tác giả trả lời lại. Hãy dành ra chút thời gian để tương tác với người xem như thả tim, trả lời bình luận,….
Việc tương tác thường xuyên cũng giúp TikTok đánh giá tài khoản của bạn hoạt động tích cực và sẽ ưu tiên cho việc hiển thị video của bạn hơn.
Tương tác với các kênh khác
Nếu là một kênh mới, chưa có nhiều người follow, bạn nên dành một ít thời gian rảnh để tương tác với các kênh khác. Tương tác có thể là bình luận, thả tim, theo dõi, hoặc duet lại video của những kênh cùng chủ đề với kênh của mình hoặc kênh của những người nổi tiếng.
Tổng kết
Theo các chuyên gia củaHBMEDIA, việc đăng bài vào khung giờ vàng chỉ là một điểm cộng nhỏ giúp cho video dễ lên xu hướng hơn. Điều quan trọng giúp video duy trì ở trên xu hướng vẫn là làm video TikTok có nội dung thu hút, hấp dẫn, đem lại nhiều giá trị cho người xem.
Quá trình xây dựng kênh TikTok hiệu quả chắc chắn sẽ đòi hỏi nhiều yếu tố như xu hướng mới nhất, các số liệu như khung giờ vàng TikTok bên trên hay các hành vi, hoạt động của người dùng. Do đó, hãy liên hệ với HBMEDIA – Đối tác của TikTok tại Việt Nam, để nhận các tư vấn miễn phí về việc xây dựng và phát triển kênh TikTok của mình nhé!