Tài Liệu Tối Ưu Shop Bán Hàng Trên Shopee, Lazada: Tên shop, tên sản phẩm, hình ảnh, mô tả

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

I. TỐI ƯU GIAN HÀNG TRÊN SHOPEE

1. Tối Ưu Tên Shop Trên Shopee

Cách đặt tên shop:

  • Định hướng nhắn mạnh về Thương Hiệu: Tên Shop = Tên thương hiệu + Shop/Store/ Official.
  • Định hướng nhấn mạnh đến sản phẩm kinh doanh: Từ khóa sản phẩm + tên thương hiệu.

Ví dụ: Giường Thông Minh ZIP , Đèn Trang Trí Phê Décor , Son Môi 3CE…Lưu ý với cách đặt tên này phù hợp với shop bán chuyên 1 dòng sản phẩm nào.

Tên Shop trùng với tên đăng nhập shop.

Tên shop và tên đăng nhập trùng nhau

2. Tối Ưu Trang Shop

Logo và Ảnh bìa:

  • Logo được hiển thị trong hình tròn vì vậy cần thiết kế để hiển thị đẩy đủ thương hiệu
  • Ảnh bìa hiển thị khá nhỏ vì vậy bạn không cần quá đưa thông tin lên ảnh bìa chỉ cần chọn sao cho màu sắc hợp lý là được.

Banner Shop: Tổng có 5 banner bao gồm cả ảnh và video, phù hợp nhất là nên sử dụng 1 Video và 4 Hình ảnh.

  • Video: Nên là video giới thiệu về cửa hàng offline nếu có, điều này giúp tăng uy tín cho shop của bạn
  • Hình Ảnh: 1 đến 2 hình ảnh về cửa hàng offline, 1 hình ảnh giới thiệu về chính sách bán hàng (giao hàng, bảo hành, đổi trả), 1 hình ảnh giới thiệu về các CTKM.

Mô Tả Shop: Nên đưa các thông tin sau:

  • Từ khóa chính ( tên các dòng sản phẩm chủ đạo của shop như: đèn thả, đèn để bàn, đèn treo tường….)
  • Chính sách bán hàng nổi bật: giao hàng, bảo hành, đổi trả.
  • Các mã giảm giá mặc định của shop: Mã follow, mã theo giá trị đơn hàng…
  • Các cam kết của shop: nguồn gốc, chất lượng…
  • Thông tin liên hệ: phần này rất nhiều shop thường sẽ chèn link về website, fb, SĐT tuy nhiên theo chính sách của shopee thì các bạn không lên đưa các thông tin này nếu xác định phát triển lâu dài trên shopee.

II. CÁCH TỐI ƯU SẢN PHẨM TRÊN SHOPEE

1. Tối Tên Sản Phẩm

Một Số Lưu Ý Khi Đặt Tên Sản Phẩm:

  • Độ dài tên sản phẩm: tối thiểu 20 ký tự và đối đa 120 ký tự ( bao gồm cả khoảng trắng)
  • Viết hoa chữ cái đầu tiên và không viết in hoa tất cả nội dung còn lại ( trừ tên thương hiệu)
  • Không nên thêm các từ khóa: sản phẩm hót, bán chạy, giảm giá, khuyến mãi, miễn phí vận chuyển
  • Không spam từ khóa nhiều lần.
  • Không nên chèn các biểu tượng cảm xúc, hashtag.

Công Thức Đặt Tên Sản Phẩm

Tên sản phẩm = Từ khóa chính của sản phẩm + thương hiệu + đặc điểm nổi bật +thông số kỹ thuật.

Ví dụ: (Đèn thả bàn ăn) (Xdecor) (mạ pvd không han gỉ) (dùng cho bàn ăn 1m4, 1m6)

2. Tối Ưu Hình Ảnh Sản Phẩm

Hình ảnh/video nên sử dụng trên shopee:

  • Ảnh chất lượng cao, ảnh nên sử dụng phông nền màu sáng.
  • Hình ảnh thể hiện được các thông tin quan trọng của sản phẩm.
  • Ảnh vuông, kích thước tối theieru 500×500 pixel.
  • Video: thời lượng 15-30s, khung hình vuông tỉ lệ 1:1, dung lượng tối đa 30mb. Định dạng .mp4.

Sử dụng hình ảnh vuông, nền đơn sắc, thể hiện rõ sản phẩm

Hình ảnh không nên sử dụng:

  • Khó nhận biết sản phẩm: Do bạn để trong một không gian có nhiều các đồ vật, sản phẩm không liên quan.
  • Chèn quá nhiều chữ/ logo vào ảnh.
  • Phông nền có nhiều đồ vật linh tinh, không phải là một mặt phẳng đơn sắc.

Tối ưu ảnh đại diện

Ảnh đại diện có thể coi là hình ảnh quan trọng nhất và quyết định nhiều đến việc lựa chọn và mua hàng của khách vì vậy bạn cần tối ưu thật kỹ.

  • Nên sử dụng hình ảnh tự chụp thay vì ảnh 3D của nhà cung cấp ( đặc biệt các shop thời trang) vì 1 số lý do sau đây:
    • Tâm lý người mua hàng sẽ luôn tin tưởng các hình ảnh thật của sản phẩm hơn là ảnh 3D.
    • Có rất nhiều shop đang cùng dùng chung ảnh 3D đó, dẫn đến dễ cạnh tranh bằng giá vì hình ảnh giống nhau khách sẽ chọn shop rẻ hơn.
    • Ảnh 3D thường rất đẹp do đã được xử lý rất kỹ + mẫu ảnh đẹp ( thời trang ), dẫn đến khi khách mua hàng họ sẽ có kỳ vọng rất cao về sản phẩm. Do khách hàng kỳ vọng cao nên khi nhận hàng nếu sản phẩm chỉ ở mức vừa phải ( vừa ở đây là chất lượng tương xứng với giá thành) dọ sẽ không hài long dẫn đến 1 số vấn đề mà shop không mong muốn như: trả hàng, phản hồi không tích cực, đánh giá sao thấp…
    • Tuy nhiên ảnh 3D cũng có ưu điểm đó là thu hút khách hàng tốt hơn vì vậy shop cũng cân nhắc thiệt hơn để đưa ra quyết định. Có thể kết hợp dùng ảnh 3D làm ảnh đại diện để thu hút khách hàng và trong đó có cả ảnh tự chụp nếu khách thấy hài long họ sẽ mua còn không thì cũng không sao.
  • Tùy từng dòng sản phẩm thì hình ảnh cần thể hiện được các thông điệp quan trọng như: Thương hiệu, công dụng, thông số kỹ thuật quan trọng, chính sách bán hàng ( bảo hành, giao hàng, đổi trả…).
  • Chất lượng hình ảnh: Ảnh vuông tối thiểu 500×500 pixel, chất lượng cao, rõ nét, sử dụng phông nền
  • Nếu có đủ nguồn lực nên sử dụng các video giới thiệu về sản phẩm làm ảnh đại diện: hình thức sản phẩm (vỏ hộp, bên trong hộp, sản phẩm), cách sử dụng sản phẩm, thông tin về sản phẩm ( công dụng, đối tượng sử dụng, thành phần sản phẩm, một số lưu ý quan trọng…). Xem thêm bài viết : “Cách review sản phẩm bán hàng đúng tâm lý khách hàng”.

Tối ưu các hình ảnh sản phẩm còn lại.

  • Đảm bảo các tiêu chuẩn về hình ảnh như ở trên.
  • Sử dụng các hình ảnh biết nói: ảnh biết nói là nhìn vào hình ảnh người xem có thể hiểu rõ về sản phẩm mà không cần đọc mô tả.

Hình ảnh trên nói cho khách hàng biết: sản phẩm bảo hành 12 tháng, của thương hiệu Hoco, có 2 cổng sạc, dung lượng 10000mAh, phân phối bởi TSD…

3.Tối Ưu SEO Cho Hình Ảnh Trên Shopee

Áp dụng cho tất cả hình ảnh đăng tải lên shopee: ảnh đại diện, ảnh bìa, logo, banner, ảnh sản phẩm…

Tên file ảnh:

  • Trùng với tên sản phẩm
  • Viết không dấu, nối với nhau bằng dấu “-“: den-trang-tri-xxdecor

Dung lượng ảnh: Nên dùng ảnh <300kb

Định dạng ảnh: sử dụng định dạng .jpg

Mô tả hình ảnh: cập nhật các thông tin sau cho hình ảnh

  • Title và Subject: tên file ảnh viết không dấu
  • Rating: đánh 5 sao
  • Tags: liệt kê các từ khóa liên quan đến sản phẩm.
  • Authors: Thương hiệu của bạn
  • Date taken: thời gian tạo ra bức ảnh.
  • Copyright: website của bạn, nếu k có bạn có thể để link shopee

Để cài đặt các thông số trên cho hình ảnh bạn làm theo như sau: Chuột phải vào hình ảnh ( có thể Ctrl A chọn tất cả sản phẩm) => properties => deltails => sửa nội dung như hướng dẫn ở trên => apply => Ok.

4. Tối Ưu Mô Tả Sản Phẩm

Yêu cầu về nội dung sản phẩm:

Tùy vào từng sản phẩm mà nội dung mô tả cần cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết như:

  • Tên sản phẩm
  • Công dụng
  • Đối tượng sử dụng
  • Thành phần sản phẩm
  • Nguồn gốc, xuất xứ
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Hướng dẫn bảo quản.
  • Chính sách bán hàng: đổi trả, bảo hành, giao hàng,

Tối ưu SEO

  • Độ dài mô tả nên từ 700 – 1000 từ.
  • Từ khóa chính sản phẩm: xuất hiện từ 3 – 5 lần tùy theo độ dài nội dung, xuất hiện ở đầu , giữa và cuối của phần mô tả.
  • Lồng ghép thêm các từ khóa phụ trong bài viết.
  • Sử dụng hashtag ở cuối cùng nội dung mô tả: hashtag các nội dung liên quan đến sản phẩm, hashtag ngắn gọn ( khoảng 2 -3 từ )

 

Nguồn : hoaianz.com

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *