Nội dung chính
TikTok cho phép người dùng dễ dàng và nhanh chóng kết nối với các bài đăng từ những tài khoản bạn follow.
Chúng ta có thể đã nhận thấy sự thay đổi đối với các tab TikTok của mình trong những tuần gần đây.
Một số người dùng chia sẻ rằng tab Discover (Khám phá) đã được thay đổi thành tab Friends (Bạn bè). Trái ngược với tính năng khám phá nội dung có xu hướng rộng hơn trong ứng dụng, giờ đây, bạn sẽ bị giới hạn việc khám phá nội dung. Tính năng này đang được mở rộng cho nhiều người dùng.
Theo đó, tab Bạn bè sẽ highlight các bài đăng từ những tài khoản mà bạn follow và các đề xuất khác.
Tab Bạn bè sẽ xuất hiện trên ứng dụng TikTok trong thời gian tới
Tab này cũng sẽ nhắc bạn kết nối với nhiều người hơn để mở rộng tương tác trong ứng dụng – với lời nhắc đặc biệt táo bạo là “Kết nối với bạn bè trên Facebook” (nền tảng cạnh tranh với TikTok).
Có thể thấy, TikTok đang cố gắng tạo ra nhiều tương tác trực tiếp hơn trong ứng dụng và nâng cao mạng lưới bạn bè. Trong tương lai, TikTok mong muốn trở thành một ứng dụng quan trọng hơn, liên kết các cá nhân với nhau, và thay vì hiển thị cho người dùng những clip thịnh hành mới nhất, ứng dụng này muốn trở thành một công cụ có giá trị cho nhiều người dùng hơn.
Điều này sẽ giúp TikTok mở rộng đối tượng đăng ký và hướng tới mục tiêu sở hữu 1 tỷ thành viên đầu tiên.
Tab Bạn bè sẽ hiện thị bài đăng từ những tài khoản bạn theo dõi, và các tài khoản được đề xuất khác
Vậy còn tab Khám phá, điều gì sẽ xảy ra?
Tab “Khám phá” trên TikTok phần lớn được cung cấp thông qua nguồn cấp dữ liệu For you (Cho bạn), đây là điểm phát chính. Bên cạnh đó, TikTok cũng nhận thấy người dùng đang cố gắng tìm kiếm một tài khoản, một thông tin cụ thể nào đó từ thanh tìm kiếm mà ứng dụng này cung cấp.
Do vậy, sự ra đời của tab Bạn bè là hoàn toàn hợp lý, tính năng này sẽ khuyến khích mọi người kết nối bạn bè nhiều hơn, chia sẻ cá nhân nhiều hơn… Và điều này sẽ kích thích sự tham gia và tương tác đến từ người dùng.
Chúng ta sẽ thấy tab Bạn bè xuất hiện trong ứng dụng vào những tuần tiếp theo.
Nguồn : MarketingAI