Nội dung chính
- 0.1 CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
- 0.2 #1.Tính năng giỏ hàng đã hoàn thiện
- 0.3 #2.Đã có thể gắn và hiển thị sản phẩm trong shop trên livestream
- 0.4 #3. Đã gắn được sản phẩm trên short video trên một số tài khoản
- 0.5 #4. Đơn hàng đã chuyển trạng thái hoàn thành và chờ quyết toán cho seller
- 0.6 Các hình thức đăng ký tài khoản bán hàng bao gồm:
- 0.7 Giao diện trang quản trị của tiktok shop Việt Nam.
- 0.8 Hướng dẫn setup, cài đặt shop.
- 0.9 Cộng đồng trao đổi về tiktok shop trên FB:
- 1 I. Tổng Quan Về Tiktok Shop
- 2 II. Các bước đăng ký mở TikTok Shop
- 3 III. Tìm Hiểu VềTiktok Shop Tại Indonesia
- 4 IV. Một số câu hỏi liên quan đến tiktok shop
- 4.1 Câu hỏi 1: Khi nào TikTok Shopping sẽ có tại thị trường Việt Nam?
- 4.2 Câu hỏi 2: Điều kiện “cần” để Kênh được mở tính năng TikTok Shopping?
- 4.3 Câu hỏi 3: Quản lý gian hàng trên TikTok Shopping như thế nào?
- 4.4 Câu hỏi 4: Thanh toán và Vận chuyển đơn hàng trên tiktok shop như thế nào ?
- 4.5 Câu hỏi 6: Cách sửa lỗi không đăng được ảnh lên tiktok shop.
ByteDance đã phát hành ứng dụng TikTok Shop Seller trên toàn cầu. Công cụ cho phép những người kinh doanh có thể tạo và quản lý các gian hàng của mình trên TikTok một cách tiện lợi. TikTok Shop là mô hình giải trí kết hợp thông tin thương mại với các lựa chọn thanh toán như ví điện tử, chuyển khoản… cho người dùng.
#1.Tính năng giỏ hàng đã hoàn thiện
Hiện tại người mua đã có thể mua nhiều sản phẩm trên một lần mua hàng:
- Trường hợp bạn mua nhiều sản phẩm trong cùng 1 shop thì sẽ gộp chung vào 1 đơn hàng để vận chuyển cho bạn
- Trường hợp mua nhiều sản phẩm khác shop, hệ thống tự tách thành các đơn riêng biệt.
#2.Đã có thể gắn và hiển thị sản phẩm trong shop trên livestream
Để gắn sản phẩm trong livestream, bạn cần thêm sản phẩm đó vào showcase của mình. Hiện tại các sản phẩm có trong showcase đều có thể được gắn vào livestream và có thể ghim hiển thị 1 sản phẩm trên 1 lần. Để sử dụng tính năng này:
B1: Bạn hãy đăng ký TikTok shop, thêm các sản phẩm vào showcase
B2: Bật livestream, chọn mục Product để gắn sản phẩm vào livestream. Trong khi livestream bạn vẫn có thể gắn thêm sản phẩm trong Showcase hoặc tùy ý thay đổi sản phẩm ghim.
(Có thể thao tác thêm sản phẩm & ghim sản phẩm + phân tích livestream realtime trên trang quản trị)
https://shop.tiktok.com/streamer/welcome
PS: Sản phẩm trong showcase có thể là sản phẩm trong shop của bạn hoặc sản phẩm affiliate của shop khác nha!
Hiện tại mình test livestream chưa thấy có quy định của TikTok về các sản phẩm hiển thị trong live. Live chém gió mà gắn sản phẩm BCS cũng đc hết nhé =))
#3. Đã gắn được sản phẩm trên short video trên một số tài khoản
Một số tài khoản đã gắn được sản phẩm trên short video và có thể chạy quảng cáo dẫn vào trang sản phẩm của TikTok shop.
#4. Đơn hàng đã chuyển trạng thái hoàn thành và chờ quyết toán cho seller
Đơn hàng mình nhận được từ J&T ngày 25/2, đến ngày 08/03 đã thông báo giao hàng thành công cho người mua.
Hiện tại người mua có thể viết đánh giá đơn hàng
Tiền đơn hàng đã nằm trong mục chờ quyết toán với seller nên chưa rõ TikTok shop có thu phí với seller hay không và thu bao nhiêu? Phí rút tiền như thế nào?… Ae nào đã được quyết toán cập nhật nha
( Nguồn thông tin update: https://www.facebook.com/groups/tiktokshopvietnam/posts/712395786418395/ )
[Update 04/3/2022]
Hiện tại người bán hàng đã có thể đăng ký mở tải khoản tiktok shop tại thì trường Việt Nam thông qua link đăng ký: https://seller-vn.tiktok.com/
Các hình thức đăng ký tài khoản bán hàng bao gồm:
- Đăng ký bằng tài khoản tiktok: Áp dụng cho bạn đã có kênh tiktok sẵn.
- Đăng ký bằng điện thoại và email: dành cho người mới chưa từng tạo tài khoản tiktok.
Lưu ý khi mở tài khoản tiktok shop:
- Tài khoản doanh nghiệp: không yêu cầu số lượng follow nhưng cần Giấy phép đăng ký kinh doanh, mã số thuế doanh nghiệp. Tài khoản doanh nghiệp chắc chắn sẽ là phương án được ưu tiên lâu dài của tiktok.
- Tài khoản cá nhân: follow > 10k
Giao diện trang quản trị của tiktok shop Việt Nam.
Slidebar bên trái màn hình của tiktok shop bao gồm:
- Trang chủ: Xem tổng quát về gian hàng, hiển thị các dữ liệu về tình hình bán hàng.
- Sản phẩm: Quản lý sản phẩm ( thêm, sửa, xóa)
- Đơn hàng: Quản lý các đơn hàng
- Vận chuyển: Quản lý các vấn đề liên quan đến giao hàng ( đơn vị vận chuyển, kho lấy hàng..)
- Khuyến mại: Tạo các chiến dịch mkt, livetreams, tạo mã giảm giá…
- Tài chính: Quản lý các vấn đề liên quan đến tiền hàng.
- La bàn dữ liệu: Nơi tổng hợp các dữ liệu từ kênh tiktok, gian hàng từ đó giúp người bán đưa ra quyết định kinh doanh và phát triển phù hợp.
- Tài khoản của tôi: thông tin hồ sơ tài khoản, liên kết gian hàng vs các kênh tiktok khác nhau…
- Tình trạng cửa hàng: Thống kê các vi phạm, cảnh báo từ tiktok đối với gian hàng
- Trung tâm trợ giúp: liên hệ với đội ngũ hỗ trợ từ tiktok shop việt nam
Màn hình chính và slidebar bên phải là nơi hiển thị chi tiết thông tin từ các tính năng ở slidebar trái.
Hướng dẫn setup, cài đặt shop.
Video hướng dẫn mở và cài đặt gian hàng trên tiktok shop, nguồn youtuber Lê Thanh Tùng
Cộng đồng trao đổi về tiktok shop trên FB:
I. Tổng Quan Về Tiktok Shop
Tiktok Shop là gì?
TikTok Shop là một hệ sinh thái của các giải pháp thương mại điện tử cho phép các nhà bán hàng, bán trực tiếp thông qua tài khoản TikTok (Kênh BA) của họ, Tính năng ngày được cung cấp một cách tự nhiên trong nền tảng. Các sản phẩm của người bán được giới thiệu cho người dùng TikTok thông qua video nguồn dữ liệu, livestream và Tab giới thiểu sản phẩm nổi bật trong trang hồ sơ của họ.
TikTok Shopping mang đến cho người dùng một cách thức để mua hàng ngay tại ứng dụng TikTok mà không cần thoát app, mở sang một trang web hay gian hàng TMĐT khác.
Khi doanh nghiệp thiết lập TikTok Shopping, sẽ có một tab Shopping riêng tại kênh BA, được thể hiện bằng icon một chiếc túi mua sắm (shopping bag). Người mua hàng có thể vào xem , lựa chọn sản phẩm và sau đó tiến hành mua hàng. Thao tác này được thực hiện tại gian hàng online của doanh nghiệp.
Bối Cảnh Tiktok Shop Tại Thị Trường Việt Nam
- Thương mại điện tử tại Việt Nam đang vào trend
Năm 2019-2020 đã chứng kiến sự bùng nổ khủng khiếp của TMĐT Việt Nam. Nhờ sự bùng nổ chung của thị trường cộng thêm sự lèo lái hợp lý của các sàn (đặc biệt là Shopee) đã giúp thị trường đi tương đối đúng hướng, hình thành nên những thói quen căn cơ cho cho TMĐT (mua bán trên ứng dụng, đọc review check uy tín, thanh toán trước dùng thẻ – ví điện tử, bán hàng hóa có chất lượng, có giấy tờ hợp pháp, thêm nhiều công cụ để quảng cáo, tăng phí sàn… )
- Người dùng tiktok đã làm quen với việc mua hàng
Từ khoảng tháng 6/2021, xu hướng làm tiếp thị liên kết Shopee bắt đầu bùng lên tại Việt Nam. Rất nhiều bạn KOL Tiktok đã kiếm được tiền và rất nhiều tiền từ việc làm affiliate với Shopee. Nhưng điều quan trọng nhất là trend làm tiếp thị liên kết – chủ yếu là làm review sản phẩm – đã giúp hình thành thói quen người dùng trên tiktok xem một video review rồi phát sinh nhu cầu và hoàn tất mua hàng trên một nền tảng như Shopee / Lazada.
Khi chưa có Tiktok Shop, khách hàng như vậy sẽ phải thực hiện một chuỗi các hành động gồm click vào link bio của chủ Kênh, tìm đúng sản phẩm đang quan tâm trên một landingpage trung gian rồi click vào link để tiến hành checkout – thanh toán trên Shopee / Lazada.
Nếu Tiktok Shop được triển khai thì sẽ cắt giảm đáng kể số lần click vì link gian hàng sẽ được hiện ngay trên video và đặc biệt là khách hàng sẽ không phải chuyển sang nền tảng khác để checkout. Tỷ lệ chuyển đổi chắc chắn sẽ cải thiện hơn nhiều nữa.
Lợi thế của Tiktok Shop
- Tập người dùng trẻ và trưởng thành nhanh
Tập người dùng của Tiktok trải dài từ 12 – 40 tuổi, là độ tuổi có sức mua lớn và có kinh nghiệm nhất định trong việc mua hàng TMĐT. Tập người dùng này vẫn tiếp tục nở ra và có xu hướng trưởng thành nhanh chóng. Tiktok hiện không còn là mạng xã hội của “trẻ trâu” như khi mới phát triển.
- Khả năng bùng nổ không giới hạn.
Điểm đặc biệt trong thuật toán phân phối nội dung của Tiktok đó là ưu tiên tuyệt đối nội dung. Đối với người xem thì nó chính lá tab “For you” trên giao diện ứng dụng, đối với nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung thì đó là cơ hội video được phân phối tới hàng triệu lượt người xem chỉ sau 1 đêm – nếu nội dung đủ chất lượng.
Khác với các nền tảng MXH và sàn TMĐT khác cần thời gian để phân tích hành vi, tính cách của người dùng để lựa chọn đối tượng sẽ phân phối nội dung mỗi khi người dùng đó đăng một nội dung mới, thuật toán của Tiktok làm ngược lại, họ phân phối thử nội dung cho một lượng người dùng nhất định để kiểm chứng và sẵn sàng mở rộng nhanh chóng tập đối tượng được phân phối khi xác nhận được tín hiệu tốt từ các tập được thử nghiệm.
Điều này đặc biệt quan trọng đối với các nhà bán hàng mới, các shop sẽ bình đẳng trước cơ hội được phân phối nội dung, không quan trọng shop mới hay shop cũ, chưa có follow hay đã có nhiều follow. Mọi người chỉ cần tập trung vào sáng tạo nội dung tốt, cơ hội sẽ đến gần như tức thì.
- Tỷ lệ chuyển đổi cao
Điểm mạnh của Tiktok shop là hoạt động trên nền tảng nội dung video. Mà nội dung video thường dễ mang lại nhiều cảm xúc, thôi thúc phát sinh nhu cầu và do đó dễ chuyển đổi hơn các dạng content khác (hình ảnh, mô tả…). Ngay cả những nền tảng nội dung gạo cội như Youtube hay Shopee cũng không thể đứng ngoài cuộc chạy đua video ngắn.
Youtube triển khai Short, Shopee Indo đã chuyển Shopee live thành Shopee video và chắc sẽ tương tự với Shopee Việt Nam. Short hay Shopee video (Indo) có nhiều nét tương đồng với Tiktok, từ giao diện người dùng tới cách thức hoạt động. Rõ ràng Tiktok đã rất thành công trong việc thúc đẩy sự thay đổi quan trọng về sáng tạo nội dung video. Về mặt này thì các sàn TMĐT hiện nay sẽ phải dè chừng với Tiktok Shop.
- Nội dung quan trọng hơn quảng cáo
Một khác biệt lớn của nền tảng Tiktok Shop mà nhà bán hàng cần lưu ý, đó là vấn đề quảng cáo. Hiện tại tiktok Việt Nam vẫn chủ yếu bán quảng cáo hiển thị và đây là nguồn thu quan trọng hiện nay. Tuy nhiên nếu nhìn sang Douyin Trung Quốc thì dễ nhận thấy mật độ quảng cáo dạng trả tiền mua hiển thị không nhiều, có khi lướt Douyin cả ngày cũng không gặp.
Tương lai Tiktok Việt Nam rất có thể cũng đi theo hướng đó, nhất là sau khi triển khai Tiktok Shop (vì khi đó nền tảng có nguồn thu thay thế). Triết lý đằng sau việc hạn chế bán quảng cáo hiển thị của Tiktok rất đơn giản, quảng cáo thì thường không hấp dẫn và không mang lại trải nghiệm tốt nhất cho số đông người xem, nói cách khác, người xem không thích quảng cáo.
Tiktok muốn giữ chân người dùng thông qua những nội dung ngày càng chất lượng, vì thế họ sẽ khuyến khích xác nhãn hàng bỏ công sức làm ra nội dung hay thay vì trả tiền để được phát một nội dung dở. Cạnh tranh giữa các nhà bán hàng và KOC, vì thế chủ yếu sẽ ở về nội dung – ai có nội dung tốt sẽ được phân phối nhiều hơn.
Nhược Điểm Của Tiktok Shop
Trên góc nhìn từ nhà bán hàng và từ KOC kiếm tiền trên tiktok shop, một số thách thức lớn được đặt ra:
- Chuyển đổi không xuất phát từ nhu cầu
Trên các nên tảng TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki…nhu cầu thường xuất phát từ phía người mua, sau đó họ chủ động tìm sản phẩm trên sàn, sau đó họ cân nhắc và ra quyết định dựa trên các chỉ số đánh giá mức độ uy tín của nhà bán hàng (tuổi shop, lượt bán, tỷ lệ đánh giá, tỷ lệ phản hồi…) và giá cả. Như vậy nhà bán hàng biết rõ cần cải thiện các chỉ số gì để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Trên tiktok shop thì khác một chút, nhu cầu của người xem được hình thành hoặc được đánh thức từ cảm xúc khi xem video, việc ra quyết định mua hàng cũng phần lớn do cảm xúc mà video đó mang lại vào đúng thời điểm đó. Như vậy chuyển đổi phụ thuộc vào cảm xúc, mà cảm xúc thì thường khó kiểm soát và khó dự đoán. Đây là thách thức lớn đối với nhà bán hàng và KOC.
- Traffic
Trên tiktok shop, traffic là tất cả. Có traffic thì có chuyển đổi, hết traffic đồng nghĩa với hết đơn hàng mới. Nhà bán hàng trên shopee thường đã quen với việc xây dựng nhưng gian hàng bền vững với chỉ số vận hành tốt, điểm uy tín cao, điểm sản phẩm…
Sau những nỗ lực ban đầu thì các gian hàng như vậy sẽ mang lại doanh thu đều đều vì sàn sẽ chủ động điều tiết traffic cho các gian hàng chất lượng. Tiktok shop sẽ không như thế,nội dung của bạn chỉ được phân phối (tức là có traffic vào shop) khi bạn đăng nội dung có chất lượng. Nếu bạn lười, bạn không có nội dung mới thì rất có thể gian hàng của bạn sẽ không được hiển thị nữa, mặc cho việc bạn đã từng có những chiến tích thế nào. Với tiktok – bạn luôn luôn phải giữ nhịp bằng content.
Mô hình vận hành:
- Người bán: cần đăng ký kinh doanh hoặc chủ hộ kinh doanh cá thể
- Idol/ KOL :có thể đăng ký làm tiếp thị liên kết (sẽ có điều kiện VD kênh tối thiểu 100k follower)
- Nền tảng sẽ thu phí trên đơn hàng thành công. Tại thị trường US/UK phí tiktok thu đang là 5%, tại Indo đang là 1%. Ở Việt Nam Tiktok Shop có thể bắt đầu từ 1% phí và sẽ điều chỉnh dần tùy theo chiến lược.
- Đăng sản phẩm: các nhà bán hàng sẽ đăng sản phẩm với ảnh và mô tả tương tự như đang làm với Shopee. Hệ thống Seller Center cũng tương đối đầy đủ các chứng năng và bổ sung dần các công cụ trong tương lai.
- Thanh toán: với vai trò là bên trung gian thu phí trên đơn hàng thành công, do vậy Tiktok sẽ không muốn chấp nhận việc thanh toán tiền mặt khi nhận hàng (COD), tiền của người mua cần chuyển vào hệ thống của Tiktok trước khi được thanh toán cho các nhà cung cấp và đơn vị dịch vụ liên quan, sau khi đã khấu trừ khoản phí hoa hồng của Tiktok Shop. Hình thức COD không đảm bảo quá trình này diễn ra minh bạch và an toàn, đó có thể là lý do chính khiến Tiktok trì hoãn ra mắt Tiktop shop tại Việt Nam suốt 2 năm qua.
- Mấu chốt là thời điểm hiện tại, Tiktok có thể đưa ra nhiều giải pháp thanh toán thay thế cho khách hàng, từ thanh toán qua thẻ tới sử dụng các ví điện tử, thậm chí người mua có thể sử dụng tiền mặt tại các điểm dịch vụ, các chuỗi cửa hàng tiện lợi để thanh toán cho đơn hàng tiktok shop.
- Vận chuyển: đối tác vận chuyển của Tiktok Shop sẽ tới kho nhà bán hàng lấy hàng và giao hàng cho người mua, tương tự như trên shopee hiện nay. Tại Indo thì Tiktok đang hợp tác với J&T để xử lý toàn bộ các đơn hàng. Có nguồn tin cho rằng ở Việt Nam, J&T cũng sẽ là đơn vị vận chuyển được chọn.
II. Các bước đăng ký mở TikTok Shop
Điều kiện để khởi tạo TikTok Shop!
Đối với Content Creators phải đạt:
- Tài khoản tiktok tối thiếu 10.000 Follower
- Độ tuổi trên 18 tuổi
Đối với Brand/ Merchants:
- Có pháp nhân tại VN (GPKD Doanh Nghiệp, Giấy phép đăng ký hộ kinh doanh cá thể)
Lưu ý: Danh mục sản phẩm phải thuộc các ngành không vi phạm Policy của TikTok Việt Nam.
Các Bước Đăng Ký Tài Khoản
- Bước 1: Truy cập vào link chính thức sau để bắt đầu đăng ký TikTok Shop
- Bước 2: Nhấn vào nút Đăng ký bằng tài khoản TikTok
- Bước 3: Tại giao diện Đăng nhập vào tài khoản TikTok, chọn phương thức rồi nhập thông tin đăng nhập vào như đăng nhập vào TikTok như bình thường
- Bước 4: Xác nhận Ủy quyền cho TikTok Shop? bằng cách nhấn vào nút Ủy quyền
- Bước 5: Đến Yêu cầu xác thực thông tin liên hệ: Số điện thoại, email của bạn và mã xác xác minh được gửi đến. Nhấn vào Next (Tiếp theo) để hoàn tất quá trình đăng ký mở TikTok Shop
III. Tìm Hiểu VềTiktok Shop Tại Indonesia
Mới đây nhất, TikTok vừa cập nhật tính năng TikTok Shop với tên gọi đầy đủ TikTok Shop Seller chính thức áp dụng tại thị trường Indonesia. Và dự kiến sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam trong tháng 2 năm 2022 với mong muốn sẽ mang lại trải nghiệm mua hàng tối ưu và nhanh nhất cho khách hàng.
Thật ra tính năng này ở app mẹ là Douyin đã phát triển rất chuyên nghiệp và mạnh mẽ từ những năm 2016 và chính thức mở từ tháng 5 năm 2021 ở một số nước ở trên TikTok Global (TikTok toàn cầu) tức là TikTok mà chúng ta đang dùng.
Điều kiện để mở tích tiktok shop
Điều kiện để mở tích tiktok shop là phải đủ 18 tuổi và có một lượng người theo dõi nhất định cập nhật cho những tài khoản giai đoạn đầu khả năng cao TikTok sẽ cập nhật cho những tài khoản mà trên 100k followers. Giai đoạn sau thì nhỏ nhất là 10k followers, dự kiến thì tính năng này sẽ cập nhật tại Việt Nam vào đầu tháng 9 năm 2021 này.
Thế nên các bạn kinh doanh bán hàng online nào chưa xây dựng TikTok thì tranh thủ làm ngay nhé chậm là đi sau đối thủ của bạn nhìn người ta kiếm tiền thôi. Có thể các bạn sẽ nói là mình chưa biết làm thế nào thì bạn kéo lên trên xem hướng dẫn thực hiện từng bước nhé.
Khi cập nhật tính năng này thì bạn sẽ có một tab Giỏ hàng hình chiếc chiếc túi bên cạnh tab video trên trang cá nhân TikTok và đây sẽ là mặt tiền để các bạn trưng bày sản phẩm. Trong đó gồm hệ thống quản lý đằng sau shop khá là chi tiết.
Cách cách kiếm tiền từ tiktok:
Các bạn có thể kiếm tiền qua 2 hình thức là kinh doanh sản phẩm của chính mình hoặc gắn link affiliate giới thiệu cho các sản phẩm của đối tác.
Hiện tại thì ở Indonesia TikTok Shop đang kết nối trực tiếp với shopee để thương mại điện tử hóa nó một cách dễ dàng hơn thì khả năng cao là khi chính thức về Việt Nam cũng như vậy. Đây sẽ là một tin rất vui cho các bạn đang bán hàng trên shopee rồi.
Đặc biệt là những anh em mà làm phiền anh em hoàn toàn thể đặt copy cái mã linh của đối tác của mình ở trên sàn thương mại điện tử. Sau đó thì mình về mình dán vào thôi. Mô hình kinh doanh thật sự rất là thông minh dành cho những em nào ít vốn và muốn cái tủ cho nó thấp.
Ngoài ra thì còn có tính năng cực kỳ hay đó chính là tính năng gắn giỏ hàng trên video thì khi mà chúng ta đang đi đâu cũng bình thường thôi thì chúng ta sẽ em cho thêm được một cái là gắn cái giỏ hàng vào.
Giả sử khi mà khách hàng cho tao xem video thấy sản phẩm hay quá mà người ta muốn mua thì chỉ cần bấm vào cái giỏ hàng đó và ngay lập tức nó sẽ dẫn sang cái gian hàng và mua một cách cực kì là gọi lại luôn.
Đây là một bước ngoặt mới mở ra cho những thị trường kinh doanh online các bạn sẽ nắm bắt hoặc là tiếp tục như anh em đã bỏ lỡ facebook sàn thương mại điện tử 1 bài 5 ngày trước.
IV. Một số câu hỏi liên quan đến tiktok shop
Câu hỏi 1: Khi nào TikTok Shopping sẽ có tại thị trường Việt Nam?
=> Trả lời: Theo các thông tin dự kiến mà mình nhận được thì cuối tháng 2 này các Slot Beta sẽ được cấp cho Agency trải nghiệm và giới hạn slot beta TTS, hiện TikPlus đang là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được update và hỗ trợ Whitelist TTS. Dự kiến sau Beta 15-> 30 ngày sẽ được Lauching trên các tài khoản kênh Doanh Nghiệp (BA), nhưng không phải là tất cả.
Câu hỏi 2: Điều kiện “cần” để Kênh được mở tính năng TikTok Shopping?
=> Trả lời: Điều kiện cần là có Kênh BA đã và đang hoạt động, follow trên 10k
Câu hỏi 3: Quản lý gian hàng trên TikTok Shopping như thế nào?
=> Trả lời: Để quản lý danh mục sản phẩm, đơn hàng, doanh nghiệp phải đăng ký 1 tài khoản trên trình TikTok Shop Seller Center (Tương tự như Sàn TMĐT), trên này cho phép nhà Bán hàng đăng tải sản phẩm lên shop, chỉnh sửa, xoá sp, xem các đơn đặt hàng từ Shop của mình
Câu hỏi 4: Thanh toán và Vận chuyển đơn hàng trên tiktok shop như thế nào ?
=> Trả lời: Hiện tại chưa có thông tin chính xác về các phương thức thanh toán, khả năng cao sẽ cho khách hàng tuỳ chọn các hình thức thanh toán, trong đó sẽ ưu tiên thanh toán trả trước thông qua ví online, chuyển khoản… Vận chuyển cũng vậy, sẽ có các đơn vị vận chuyển được liên liên kết và tích hợp để khách hàng cũng như nhà bán hàng chọn giao hàng.
Câu hỏi 5: Trình TikTok Shop Seller Center có liên kết được nhiều Shop (Shop trên các Kênh BA là khác nhau)?
=> Trả lời: Có, tại TikTok Shop Seller Center nhà bán hàng có thể Add được danh sách các Shop hiện tại mình đang có để quản lý chung. Ngoài ra tài khoản tiếp thị (affiliate) cũng được liên kết tại đây.
Câu hỏi 6: Cách sửa lỗi không đăng được ảnh lên tiktok shop.
Video hướng dẫn xử lý lỗi. Nguồn Quốc Cường