Nội dung chính
Với sự nổi bật mà thị trường phần mềm CRM nền tảng điện toán đám mây đã có được trong nhiều năm và việc CRM có khả năng đơn giản tích hợp với nhiều app khác mà các doanh nghiệp thường dùng, hệ thống CRM giúp người dùng bao quát mọi khía cạnh của chu kỳ bán hàng, từ đó gia tăng doanh số và lợi nhuận tiếp thị, cùng lúc đó cắt giảm khoản chi. Cùng tìm hiểu các phần mềm CRM chất lượng và kiến thức cần biết của CRM.
1. CRM là gì
CRM là gì?
CRM là từ rút gọn của cụm từ tiếng Anh “Customer Relationship Management”. Thường dùng là “Quản trị quan hệ khách hàng”. khái niệm CRM xuất hiện từ những năm 70 của thế kỉ XX, khi mà các công ty bắt đầu chuyển phương hướng tập trung từ sản phẩm sang khách hàng. bình thường, CRM được nhắc đến như là cách thức để doanh nghiệp quản lý thông tin người mua hàng, khai triển những hoạt động tác động qua lại, hỗ trợ khách hàng,… với mục tiêu là phát triển mối quan hệ thân thiết giữa khách hàng và công ty.
Có 2 vướng mắc trọng yếu mà doanh nghiệp lưu tâm khi đề cập CRM là:
-
kế hoạch CRM: Định hướng của tổ chức về việc tổ chức và vận hành phương thức giao tiếp giữa công ty với người mua hàng (Customers) cùng khách hàng tiềm năng (Leads).
-
công thức CRM: bộ máy, cách thức tiếp xúc mà công ty Dùng nhằm nuôi dưỡng và quản lý các mối quan hệ với tập người có khả năng mua hàng.
2. Mục đích của CRM
CRM khởi nguyên từ ý tưởng giúp các doanh nghiệp dùng nguồn tiềm lực (nhân lực và công nghệ) để hiểu thấu đáo về thái độ, thói quen của khách hàng và đánh giá chất lượng của từng phân đoạn khách hàng riêng biệt. Với sự giúp đỡ của một chương trình CRM có đạt kết quả tốt, các công ty có thể:
-
Mang lại cho người mua hàng, dịch vụ các dịnh vụ mượt hơn
-
Nâng cao hiệu quả của trung tâm hỗ trợ khách hàng
-
Giúp đỡ nhân viên kinh doanh thực hiện đơn hàng một cách một cách nhanh chóng
-
Dễ dàng hoá tiến trình tiếp thị và kinh doanh
-
Phát hiện các người mua hàng mới
-
Tăng doanh thu từ người mua hàng
3. Phần mềm CRM là gì
Phần mềm CRM (Customer relationship management software). Đóng nhiệm vụ chủ đạo là một công cụ quản lý tất cả các mối quan hệ của công ty với người sử dụng và khách hàng tiềm năng. Mục đích lúc này của chúng rất đơn giản: cải thiện tương tác bán hàng và nâng cao doanh thu cho tổ chức.
Sau một thời gian khá dài ra đời và tăng trưởng, CRM giờ đây đã trở thành một bộ máy toàn diện hơn nhiều lần. không chỉ giúp gắn kết khách hàng với doanh nghiệp, nhiều phần mềm còn đảm nhiệm luôn các tác vụ như tối ưu công thức, chăm sóc người dùng hay đặc biệt hơn là phân tích dữ liệu để cải thiện sản phẩm, hoạt động kinh doanh.
3.1 Vai trò của Phần mềm CRM
Ngoài chức năng của một hệ thống CRM, từ khái niệm “Phần mềm CRM là gì” con người cũng có thể rút ra được vai trò của nó, rõ ràng đó là:
-
lưu trữ thông tin khách hàng rất đầy đủ giúp công ty có khả năng theo dõi, phân tích và tìm ra thời cơ bán hàng một cách đúng lúc. ngoài ra, việc xúc tiến các cơ hội kinh doanh có cơ sở được làm giữ vững và lặp lại do đã có thông tin rất đầy đủ kèm lịch sử giao dịch trước đây.
-
Phân quyền truy xuất một cách chi tiết nhất: người sử dụng nào được truy cập xem thông tin, báo cáo. Tránh được những vấn đề sai sót hay trùng lặp trong theo dõi, chăm sóc khách hàng.
-
Giúp công ty giữ chân người mua hàng, tăng tỷ lệ quay lại của người mua hàng.
-
Giúp doanh nghiệp quảng bá hàng hóa, nhãn hiệu nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm chi phí.
-
doanh nghiệp có công cụ quản lý, hỗ trợ khách hàng tốt hơn: được quan tâm một cách chu đáo mọi việc từ sinh nhật, sở thích, các chương trình tri ân, khuyến mại… bằng cách đó công ty đã mang lại nhiều thành quả gia tăng hơn cho người có khả năng mua hàng cũng giống như người mua hàng cũ
-
nhân sự cập nhật hoạt động của mình hay để cấp trên giao việc cho người làm công. nắm bắt được công việc của cấp dưới, cùng lúc đó lưu giữ lại quá trình quản trị đó. phân tích trên hoạt động với từng nhân sự hoặc trên hoạt động với từng người mua hàng.
4. Top 3 phần mềm CRM tuyệt vời nhất hiện nay
4.1 Microsoft Dynamics CRM
Microsoft (giống như những hãng khác) đã đi theo Salesforce vào thị trường CRM với 6.3% thị phần, tương ứng với 1.1 tỷ USD trong năm 2012, theo Gartner. tuy nhiên, “ông lớn” Microsoft hoàn toàn nghiêm túc về nền tảng CRM Dynamics – nền tảng đã phát triển nhanh chóng trong vài năm qua. Dynamics CRM có thể dùng với cả phiên bản download (khoảng $5,000 cho ứng dụng máy chủ và khoảng $1,100 cho mỗi tên người sử dụng) lẫn bản lưu trữ dạng Website (với chi phí là $65 mỗi tháng).
điểm mạnh lớn nhất của phần mềm hỗ trợ khách hàng này là nó được kết hợp với các ứng dụng khác của Microsoft. Từ các app dễ dàng như Outlook và Office đến các app hoạch định nguồn tiềm lực như Dynamics GP. Và vào tháng mười, Microsoft đã phát hành ứng dụng Dynamics CRM trên thiết bị di động, các ứng dụng này có thể chạy trên các thiết bị iOS, điện thoại Android, Windows Phone và máy tính bảng Windows 8.
Các công ty có sử dụng Outlook chắc chắn nên coi xét việc dùng Dynamics CRM vì bộ máy này sẽ dễ dàng hóa việc theo dõi email của một tài khoản, một liên lạc, hoặc một cơ hội bán hàng. nhưng một vài người không thích bố cục và giao diện người dùng của Dynamics CRM – quan trọng nhất là giao diện cho các phiên bản trình duyệt – bởi vì giao diện của app CRM này khiến người sử dụng gặp nhiều chông gai trong việc điều hướng app.
4.2 Phần mềm CRM của Hubspot
HubSpot là một doanh nghiệp có trụ sở tại Mỹ, thuộc top nhà cung cấp phần mềm CRM chất lượng nhất thế giới.
Hubspot cung cấp đầy đủ tính năng hỗ trợ công việc quản lý quan hệ khách hàng: Từ truyền thông, kinh doanh, chăm sóc khách hàng và bộ công cụ xây dựng nội dung CMS.
Một số tính năng
-
ghi nhận nội dung của khách hàng, lưu giữ theo thời gian các hoạt động của cấp dưới kinh doanh với khách hàng: cuộc gọi, mail, ghi chú,…
-
Trình quản lý quảng cáo giúp công ty đơn giản thiết lập, so sánh đạt kết quả tốt quảng cáo trên các nền tảng khác nhau, đồng bộ hóa khách hàng tiềm năng trực tiếp từ truyền thông marketing vào HubSpot và xem chính xác những liên lạc nào đang trao đổi với ads của chúng ta
-
email marketing
-
Kết nối với phong phú mọi phương tiện sale thông qua Hubspot Sales như Web, email, điện thoại, Outlook…
Chi phí sử dụng phần mềm CRM của Hubspot
Gói phần mềm Hubspot cho những chức năng marketing dao động từ khoảng 45$ đến 3200$ mỗi tháng. Các tính năng kinh doanh và hỗ trợ khách hàng dao động từ 45$ đến 1200$/tháng mỗi gói.
4.3 CRMVIET – Phần mềm CRM VietNam
CRMVIET thành lập năm 2010 với khát vọng cung cấp giải pháp CRM cho doanh nghiệp VIỆT. Và đang xây dựng phát triển ở thị trường quốc tế.
CRMViet cũng là một trong những điểm mềm quản lý khách hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn tại Việt Nam. Khi dùng phần mềm CRMViet, người dùng dễ dàng quản lý người có khả năng mua hàng, khách hàng hiện tại, cập nhật nội dung người mua hàng. Vì lẽ đó, việc quản lý người mua hàng của công ty dễ dàng và hiệu quả hơn.
Ưu điểm của CRMViet là phần mềm kết hợp sử dụng tích hợp với nhiều thiết bị hiện đại như điện thoại, máy tính, máy tính bảng…
Một số chức năng của phần mềm CRM VIET
-
Quản lý khách hàng.
-
hỗ trợ khách hàng.
-
Quản lý marketing – Automation marketing.
-
Quản lý trên Mobile ứng dụng.
-
Và một vài công dụng khác: Quản lý công việc, hợp đồng…
Chi phí dịch vụ CRMVIET.
-
Standard: 10.500.000VNĐ/5 người dùng.
-
Professional: 14.500.000/ 10 người dùng.
-
Pro Call: 21.500.000/ 15 người sử dụng.
-
Enterprise: 35.500.000/ 30 người sử dụng.
-
Và một số dịch vụ kèm thêm khác.
Tổng kết
Trên đây là những kiến thức về phần mềm CRM sử dụng trong doanh nghiệp, kinh doanh. Mong rằng những kiến thức trên sẽ hữu ích và hỗ trợ được bạn cải thiện tối ưu quan hệ khách hàng. Cũng như quản lý chăm sóc khách hàng hiệu quả.