6 CÔNG VIỆC MARKETING PHÙ HỢP CHO NGƯỜI HƯỚNG NỘI

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Hầu hết mọi người đều nghĩ Marketers là những người hướng ngoại năng động, giỏi ngoại giao, khéo léo trong giao tiếp… Do vậy, dù có khá nhiều bạn muốn dấn thân vào ngành nhưng còn e ngại và hoài nghi: Liệu một người hướng nội có thể “sống nổi” trong ngành Marketing này không?

Trên thực tế, mọi người thường có một hỗn hợp của cả hướng nội lẫn hướng ngoại. Tuy nhiên, nếu bạn thường có năng lượng hơn khi làm việc một mình và có khả năng bạn sẽ nổi trội ở một số công việc nhất định, bạn có thể tham khảo 6 công việc Marketing tốt nhất cho người hướng nội dưới đây.

1. Blogger

Hãy tưởng tượng điều này: Trong nhiều giờ một ngày, bạn được yêu cầu ngồi một mình, nghiên cứu các chủ đề khác nhau và viết về chúng. Thông thường, lịch trình là tùy thuộc vào bạn. Miễn là bạn hoàn thành các bài đăng trên blog của mình theo một thời hạn nhất định, việc bạn viết chúng ở đâu hoặc khi nào không quan trọng. Nếu bạn là một người hướng nội, điều này có vẻ rất hấp dẫn với bạn. Bạn có nhiều cơ hội để tự mình suy nghĩ và tự tạo nội dung một mình với ít gián đoạn nhất có thể.

Chắc hẳn rằng một blogger phản ánh đúng với lối sống mong muốn của người hướng nội. Nếu bạn đặc biệt thích thời gian một mình, bạn thậm chí có thể tìm kiếm các vị trí viết blog freelance từ xa. Ngoài ra, nếu bạn là người hướng nội, bạn có thể tận hưởng khả năng thể hiện bản thân một cách sáng tạo thông qua blog. Vì nếu bạn gặp khó khăn trong các tình huống xã hội hoặc gặp nhiều trở ngại, lo lắng, viết chính là một lối thoát để thể hiện cảm xúc, bản thân một cách chân thực.

2. Thiết kế đồ họa

Nếu bạn đặc biệt yêu thích các tác phẩm nghệ thuật và cái đẹp, bạn có thể tận hưởng sự nghiệp là một nhà thiết kế đồ họa. Bạn sẽ làm việc một mình trong các dự án thiết kế mới hàng giờ liền và nói chung, đây là công việc độc lập. Bạn có thể làm việc với khách hàng hoặc nhóm về tầm nhìn của một dự án, nhưng dù sao bạn cũng sẽ có nhiều thời gian ở một mình và chủ động trên máy tính.

Ngoài ra, thiết kế tác phẩm nghệ thuật trực tuyến có thể cung cấp cho bạn cơ hội thể hiện bản thân theo cách độc đáo, có thể thu hút bạn nếu bạn có xu hướng tránh thể hiện bản thân trong các nhóm lớn.

3. Chuyên viên phân tích nghiên cứu thị trường

Một nhà phân tích nghiên cứu thị trường được yêu cầu gửi đi khảo sát, tổ chức các nhóm tập trung và phân tích dữ liệu với mục tiêu tìm hiểu xu hướng thị trường. Họ sẽ nghiên cứu về việc liệu một sản phẩm sẽ hoạt động tốt ở một thị trường nhất định, ai đó sẽ trả bao nhiêu cho một sản phẩm, và loại sản phẩm nào công ty nên sản xuất cho tương lai.

Một nhà phân tích thị trường cần phải có kỹ năng phân tích và toán học mạnh mẽ, và khả năng tự thúc đẩy, tìm giải pháp sáng tạo cho các vấn đề phần lớn một cách độc lập. Mặc dù đôi khi bạn có thể cần phải trình bày những phân tích và ý tưởng của mình cho giám đốc điều hành của công ty, nhưng thông thường bạn sẽ tự làm việc để thu thập và phân tích dữ liệu theo điều kiện thị trường.

4. Website Copywriter

Một copywriter cho website thường được yêu cầu viết kỹ thuật hơn và ít sáng tạo hơn so với một blogger. Tuy nhiên, bạn được tự do chấp nhận nhiều giọng điệu và âm điệu khác nhau, tùy thuộc vào khách hàng mà bạn đang làm việc. Chẳng hạn, một tuần bạn có thể viết trang chủ cho một công ty Thiết kế Nội thất, và tiếp theo, bạn có thể được yêu cầu viết trang Giới thiệu cho một start up Công nghệ.

Thông thường, một copywriter được yêu cầu ngồi với khách hàng để thảo luận về các hướng dẫn của dự án, nhưng sau đó được tự do thực hiện các nhiệm vụ đó một cách độc lập.

5. Social Media Manager (Quản lý phương tiện truyền thông xã hội)

Mặc dù ban đầu nghe có vẻ giống như một công việc xã hội và phù hợp cho người hướng ngoại, Quản lý phương tiện truyền thông xã hội thực sự có thể là một nghề nghiệp lý tưởng cho một người hướng nội. Cuối cùng, vai trò yêu cầu ai đó giao tiếp với khán giả vẫn chủ yếu được thực hiện đằng sau màn hình máy tính, với rất ít sự tương tác trực diện. Ngoài ra, người quản lý phương tiện truyền thông xã hội cần nhiều thời gian và suy nghĩ sáng tạo để trau dồi nội dung cho các nền tảng xã hội khác nhau.

6. Chuyên viên phân tích SEO

Khi Content Marketing tiếp tục phát triển, một nhà phân tích SEO đang trở thành một vị trí được tìm kiếm rộng rãi. Trong số những thứ khác, một nhà phân tích SEO được yêu cầu thực hiện nghiên cứu từ khóa và cung cấp các đề xuất cho trang web, và phát triển nội dung để đảm bảo doanh nghiệp đáp ứng mục tiêu SEO và xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm.

Một nhà phân tích SEO thường được yêu cầu làm việc độc lập khi thu thập những hiểu biết về các từ khóa phổ biến phù hợp với mục tiêu kinh doanh và theo dõi các xu hướng trực tuyến. Ngoài ra, một nhà phân tích SEO thường có thể cộng tác với các thành viên trong nhóm trực tuyến hơn là gặp trực tiếp để truyền đạt các đề xuất.

Mặc dù một người hướng nội có thể sẽ không thích xuất hiện trước camera, nhưng họ sẽ hạnh phúc hơn nếu đứng đằng sau chúng. Đây là một công việc đòi hỏi sự tập trung cao và độc lập, và chắc chắn rất lý tưởng cho những người có được năng lượng khi làm việc một mình.

Nếu đã đọc đến đây, chắc bạn cũng ít nhiều hình dung và đánh giá được “độ matching – tương thích” giữa bản thân và ngành Marketing nói chung rồi đúng không?

Thực ra Marketing là một mảng khá rộng, bao gồm rất nhiều vị trí và cơ hội công việc. Dù bạn là người hướng ngoại hay hướng nội, chỉ cần bạn yêu thích Marketing – không điều gì có thể cản trở bước chân của bạn!

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *