LÀM THẾ NÀO ĐỂ KINH DOANH MỸ PHẨM ONLINE HIỆU QUẢ?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Nhu cầu làm đẹp với mỹ phẩm ngày nay dường như là bộ phận không thể thiếu đối với phái đẹp. Hơn nữa nam giới cũng có một nhu cầu khá cao. Vậy nên việc kinh doanh mỹ phẩm nhất là mảng online trở thành một thị trường béo bở cho các bạn trẻ muốn lập nghiệp. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công trong việc này, rất nhiều người khởi nghiệp bằng việc kinh doanh mỹ phẩm online đều gặp thất bại. Một trong những nguyên nhân chính là thiếu hiểu biết về kinh doanh online. Vì thế họ thường mắc sai lầm, dẫn tới rủi ro không đáng có.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn làm thế nào để có thể kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả nhất và không mất quá nhiều chi phí để bạn tham khảo. Chắc chắn nó sẽ giúp bạn khá nhiều đấy.

Khoanh vùng khách hàng mua hàng

Trước hết, bạn cần phải xác định được nếu như bạn kinh doanh mỹ phẩm online, ai sẽ là người mua hàng của bạn, bởi hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm mỹ phẩm, từ giá rẻ, bình dân đến cao cấp dành cho nhiều đối tượng. Chính vì thế, việc xác định mình bán hàng cho ai là điều vô cùng cần thiết.

  • Nếu như bạn xác định bán hàng cho những bạn trẻ thì các loại mỹ phẩm của Hàn Quốc, Nhật Bản,… là sự lựa chọn tốt nhất. Đây là những loại mỹ phẩm phù hợp cả về màu sắc lẫn giá cả đối với lứa tuổi này.
  • Còn nếu như đối tượng khác hàng là những chị em đang trong độ tuổi trên dưới 30 tuổi, bạn nên xác định bán những loại mỹ phẩm cao cấp, đắt tiền từ Đức, Mỹ, Pháp,…
  • Nếu như bạn mong muốn bán mỹ phẩm cho đối tượng là người trung niên, bạn hãy chú ý đến những loại mỹ phẩm chăm sóc da cao cấp của những thương hiệu nổi tiếng.

Nếu như bạn đã khoanh vùng được đối tượng khách hàng mà bạn đã hướng đến, thì chắc chắn rằng việc kinh doanh mỹ phẩm online của bạn sẽ thuận tiện, đơn giản hơn rất nhiều.

Tìm hiểu kiến thức về mỹ phẩm

Muốn kinh doanh online cái gì thì mình phải hiểu cái đó. Chính vì thế bạn sẽ phải nghiên cứu thật kỹ về các loại mỹ phẩm mà bạn muốn kinh doanh để có thể tư vấn cho khách hàng của mình một cách tốt nhất. Vì công việc bán hàng là một công việc đặc thù, bạn cần phải chinh phục niềm tin của khách hàng của mình bằng những kiến thức về mỹ phẩm mà bạn có, chất lượng của sản phẩm mà bạn bán ra cùng uy tín của thương hiệu.

Tiếp cận nguồn hàng bằng cách nào?

 

 

Tất nhiên khi bán mỹ phẩm online, bạn sẽ phải có một nguồn hàng uy tín và chất lượng để bạn có thể kinh doanh được. Vậy có những cách tiếp cận nguồn hàng nào? Nó gồm có 4 cách sau, tùy thuộc vào nhu cầu cũng như kinh phí của bạn mà bạn có thể lựa chọn một cách phù hợp:

  • Nhờ người thân ở nước ngoài mua mỹ phẩm rồi chuyển từ nước ngoài về Việt Nam. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng được cho những người có người thân ở nước ngoài mà thôi.
  • Tự tìm đến một vài nước gần để lựa chọn mỹ phẩm để bán (một số nước nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp mà gần Việt Nam như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản).
  • Mua lại của những đại lý phân phối mỹ phẩm xách tay. Ngày nay, trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam, có rất nhiều đại lý hoạt động trong lĩnh vực này.
  • Đặt mỹ phẩm từ nước ngoài về Việt Nam.

Dù bạn có mua mỹ phẩm bằng cách nào đi chăng nữa thì bạn cũng sẽ cần phải đặt sự an toàn của người sử dụng lên hàng đầu. Bởi vốn dĩ làn da của con người khá nhạy cảm, đặc biệt là da mặt, chỉ cần sử dụng một chút mỹ phẩm giá rẻ, chất lượng thấp là cũng có thể dẫn đến dị ứng rồi. Đây là một điều tối kị khi bạn kinh doanh mỹ phẩm online bởi nó có thể làm bạn tan tành giấc mơ kinh doanh của mình. Và thường thì khách hàng sẽ đánh giá mẫu in bao bì giấy bên ngoài mỹ phẩm trước khi sử dụng nó vì vậy bạn hãy thuê công ty in ấn thiết kế cho bạn mẫu bao bì thật chất lượng và độc đáo.

Bạn nên lựa chọn những sản phẩm nhập khẩu để kinh doanh thay vì những sản phẩm được sản xuất trong nước. Bởi những nhà sản xuất mỹ phẩm ở nước ngoài đều đã công bố chất lượng mỹ phẩm của họ tại thị trường của họ. Điều này làm cho người Việt Nam chúng ta cảm thất tin tưởng và ưa chuộng sử dụng mỹ phẩm nhập khẩu hơn rất nhiều.

Lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả

Mỹ phẩm là một loại mặt hàng vô cùng đa dạng cả về chủng loại, chất lượng đến giá thành. Chính vì thế, nếu như bạn không có một kế hoạch kinh doanh để quản lý chúng một cách có khoa học nhất thì bạn sẽ khó có thể quản lý và kiểm soát cửa hàng mỹ phẩm của mình. Bạn cần phải lập kế hoạch quản lý cửa hàng của mình về các vấn đề như:

  • Các loại mỹ phẩm mà bạn đang kinh doanh là gì?
  • Số lượng hộp mỹ phẩm bán ra hàng ngày là bao nhiêu, hiện đang còn lại bao nhiêu và sẽ cần phải nhập thêm bao nhiêu
  • Trong một ngày bạn đã bán được bao nhiêu đơn hàng
  • Tình hình thu chi, lãi lỗ như nào,….

Để có thể quản lý được tất cả những vấn đề này thì việc sử dụng một phần mềm quản lý là điều khá cần thiết để bạn vừa có thể dễ dàng quản lý cửa hàng của bạn, vừa có thể tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như chi phí mà bạn phải bỏ ra.

Áp dụng phương pháp bán hàng đa kênh Omnichannel

Thời buổi này, nếu bạn chỉ bán hàng ở một kênh duy nhất thì bạn đã bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng và tạo điều kiện cho đối thủ vượt mặt. Các kênh bán hàng online phổ biến nhất hiện nay là website, mạng xã hội và sàn thương mại điện tử.

Hiện nay Việt Nam đang ngày càng có nhiều sàn thương mại điện tử, với những cái tên nổi bật nhất là Shopee, Lazada, Tiki,… Đây là tín hiệu tốt cho việc kinh doanh mỹ phẩm online của bạn. Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử vừa tiện lợi, vừa nhanh chóng lại an toàn, bảo mật tốt.

Một kênh bán hàng hữu hiệu mà vô cùng phổ biến hiện nay ở nước ta chính là mạng xã hội, cụ thể là FacebookInstagram. Đây là hai mạng xã hội được người Việt sử dụng nhiều nhất, vậy nên khi bạn bán hàng trên kênh này, bạn có thể tiếp cận tập khách hàng rất lớn. Bán hàng trên mạng xã hội có nhiều rủi ro về sự cạnh tranh từ các đối thủ nhưng chỉ cần bạn nắm rõ các quy tắc quảng cáo, không gì là không thể.

Với những bạn xác định kinh doanh mỹ phẩm online lâu dài thì bạn cần có website bán hàng chuyên nghiệp. Một website có tên miền riêng và thông tin đầy đủ về sản phẩm sẽ tạo lòng tin ở khách hàng. Hơn nữa qua website, khách hàng có thể đặt hàng của bạn vào bất cứ lúc nào.

Một vấn đề với các bạn kinh doanh mỹ phẩm online đó là làm thế nào để đảm bảo những đơn hàng qua các kênh này được đồng bộ? Làm thế nào để quản lý kho và việc kinh doanh một cách đồng nhất để mang lại hiệu quả cao? Hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên dụng. Một phần mềm nhưng tích hợp nhiều tính năng giúp bạn quản lý được toàn bộ các kênh bán hàng và kho hàng hiệu quả.

Chúc bạn thành công!

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *