Nội dung chính
TIKTOK ADS LÀ GÌ?
Mạng xã hội TikTok cung cấp một nền tảng hỗ trợ quảng cáo sản phẩm tuyệt vời cho doanh nghiệp. Bao gồm: nhắm mục tiêu, tạo quảng cáo, công cụ quản lý quảng cáo, báo cáo thống kê chiến dịch, … Dựa vào đây, bạn có thể quảng cáo và đưa sản phẩm, thương hiệu đến hàng triệu khách hàng.
Cơ bản Ads TikTok vẫn chưa có được sự phổ biến tuyệt đối giống Facebook hay Instagram Ads. Nhưng đây vẫn là cơ hội lớn dành cho các công ty muốn mở rộng thị trường, mở rộng khách hàng, giới thiệu sản phẩm. Hơn nữa, đây cũng là thời điểm tuyệt vời để đầu tư cho chạy quảng cáo TikTok bởi hiện chưa có nhiều doanh nghiệp phát huy được tiềm năng của họ trên nền tảng này.
Khi là đối tác quảng cáo của TikTok thì dù bạn có là đơn vị nhỏ, chi tiền hạn chế hay triển khai quảng cáo chiến dịch chỉ 10 ngày thì TikTok vẫn luôn cung cấp những công cụ hỗ trợ hướng dẫn doanh nghiệp triệt để nhất.
Nếu bạn đã từng chạy quảng cáo Instagram chắc bạn cũng đã biệt các công cụ nền tảng quảng cáo trên Instagram sẽ tự động hóa quá trình tạo, phân phối và tối ưu quảng cáo đúng không? Tất nhiên, TikTok cũng có tổ hợp công cụ thực thiện quá trình tự động hóa này.
Về tùy chọn thiết lập ngân sách, bạn có 2 lựa chọn:hàng ngày hoặc trọn đời. Nếu cả 2 tùy chọn này đều không phù hợp, bạn được phép điều chỉnh tiền theo ý muốn bất cứ thời điểm nào trong quá trình quảng cáo.
Về nhắm mục tiêu, TikTok hỗ trợ target đối tượng người dùng theo giới tính, vị trí, độ tuổi, sở thích và nhiều biến số khác.
Ngoài ra, bạn cũng được phép tạo nhóm đối tượng tùy chỉnh hay tương tự giống như với trình quảng lý quảng cáo trên Facebook và Instagram để tiếp cận những khách hàng mới tương tự với tệp khách hàng đã có.
TikTok cũng cung cấp nhiều loại quảng cáo hiệu quả sáng tạo khác nhau để nhà quảng cáo khám phá. Nếu muốn bạn có thể lướt và tìm thấy hầu hết các loại quảng cáo TikTok trên bản tin của mạng xã hội TikTok.
Sau đây là danh sách 5 loại quảng cáo TikTok:
- • In-Feed Ads.
- • Brand Takeover.
- • TopView.
- • Branded Hashtag Challenge.
- • Branded Effects.
TikTok cung cấp nhiều tùy chọn quảng cáo với hiệu quả khác nhau, sẽ khó để doanh nghiệp biết định dạng quảng cáo nào phù hợp. Đó cũng là lý do vì sao Quảng Cáo Siêu Tốc đi sâu vào những loại quảng cáo trên TikTok và cách thức triển khai của mỗi loại quảng cáo này.
IN-FEED ADS
In-Feed Ads là hình thức quảng cáo video phân phối giữa các video người dùng nhìn thấy trên cuộn tin trang. Nhìn chung, In-Feed Ads khá giống quảng cáo Stories trên Instagram.
Bạn có thể trở thành nhà quảng cáo cực kỳ sáng tạo với In-Feed Ads. Bạn có thể tạo video quảng cáo ở bất kỳ đâu với thời lượng 9 – 15 giây, kèm theo đó là những nút Call To Action hấp dẫn.
Việc sử dụng Call To Action trong quảng cáo In-Feed Ads là rất quan trọng. Bởi nó giúp người dùng chủ động hơn trong việc tương tác quảng cáo chuyển đổi, qua đó điều hướng người dùng về trang web hay tải xuống ứng dụng.
Ví dụ:
In-Feed Ads giống như bất kỳ video nào khác mà người dùng nhìn thấy trên cuộn tin trang, vì vậy đôi video bị cuộn qua rất nhanh. Vì vậy, bạn chỉ có từ 2 – 3 giây để thu hút sự quan tâm từ người xem trước khi họ cuộn tiếp sang video khác.
In-Feed Ads cần phải luôn ở chế độ toàn màn hình, đồng thời phải đủ hấp dẫn để không khiến người xem bỏ qua.
Lời khuyên từ CEO Cameras – Sawyer Hartman trên TikTok quảng cáo:
“Video nên có văn bản đi kèm và tạo ra được vấn đề hoặc gây được sự chú ý. Bởi nhiều người dùng họ lướt TikTok ở trạng thái không âm thanh và cần văn bản để hiệu nội dung câu chuyện video”.
Một điểm tích cực từ quảng cáo In-Feed Ads này đó là phía người dùng họ có thể tương tác trực tiếp trên video bằng cách like, comment, chia sẻ hay tương tác trên đó như bất kỳ video nào khác.
Mẹo: Hãy làm việc với những người có sức ảnh hưởng trong việc tạo quảng cáo In-Feed Ads.
BRAND TAKEOVER
Nếu bạn mở TikTok và gặp ngay một quảng cáo, thì đó là dạng quảng cáo Brank Takeover.
Brank Takeover hiển thị khi người dùng mở ứng dụng. Quảng cáo trình chiếu video toàn màn hình cho những đối tượng được nhắm mục tiêu.
Với mục tiêu cung cấp nhận thức cộng đồng và thúc đẩy danh số bán hàng thì Brank Takeover là một trong những lựa chọn tốt nhất bởi vì chúng ta được phép đặt thông điệp ngay trước mặt khách hàng.
Những quảng cáo Brank Takeover không chỉ xuất hiện khi người dùng mở ứng dụng mà nó còn nằm ở trang Dành cho bạn dưới dạng ảnh tĩnh, gif hay video. Quảng cáo cũng bao gồm liên kết để người dùng nhấp vào đi đến trang đích hoặc thách thức hashtag trên TikTok.
Ví dụ:
Brank Takeover dành riêng cho danh mục của họ, tức TikTok đảm bảo rằng mỗi ngày đối tượng sẽ không nhìn thấy nhiều hơn 1 lần quảng cáo xuất hiện. Với Brank Takeover, bạn có thể hướng đến mục tiêu nhiều người thấy quảng cáo mà có ít sự cạnh tranh hơn.
Khi bạn mới tìm hiểu về TikTok Ads, chuyển đổi quảng cáo Brank Takeover chưa phải lựa chọn phù hợp. Bởi vì mặc dù mang lại hiệu quả cao nhưng quảng cáo yêu cầu chi phí rất cao.
Trường hợp doanh nghiệp bạn là thương hiệu lớn với ngân sách marketing khủng, Brank Takeover tỏ ra là lựa chọn tuyệt vời để tăng trưởng nhanh và tiếp cận tệp người dùng lớn trên TikTok.
TOP VIEW
Quảng cáo Top View là một tùy chọn quảng cáo mới trên TikTok dựa trên chiếm đoạt thương hiệu.
Điều này làm cho quảng cáo Top View khác biệt so với Brank Takeover, phía người dùng họ cũng sẽ không bị làm phiền bởi quảng cáo khi họ không mở ứng dụng. Quảng cáo Brank Takeover là bài đăng đầu tiên trong nguồn cấp dữ liệu sau 3 giây.
Quảng cáo xuất hiện đầu trang For You, vị trí cao cấp nhất trên TikTok với video toàn màn hình dài đến 60 giây kèm âm thanh và chức năng tự động phát.
BRANDED HASHTAG CHALLEGE
Branded Hashtag Challenges là dạng quảng cáo có một không hai chỉ dành riêng cho TikTok. Có thể bạn đã thấy qua những thách thức bắt đầu bằng thẻ # thương hiệu hiển thị ở tab Khám phá trên TikTok.
Branded Hashtag Challenges tương tự như các xu hướng hay thử thách thông thường khởi đầu bằng # trên TikTok. Thử thách bắt đầu bằng # có thương hiệu cung cấp đồng thời cơ hội không phải trả tiền cùng những cơ hội được tài trợ cho thương hiệu.
Yếu tố hay nhất từ thử thách hash này là nó được gắn kèm thương hiệu. Với cách này thương hiệu sẽ luôn đi cùng với những cảm xúc vui buồn từ phía người dùng. Rõ ràng đây là cách tuyệt vời để doanh nghiệp hòa nhập với mạch văn hóa người dùng trên TikTok.
Điều quan trọng ở đây là bạn phải có đích đến cụ thể khi tạo thử thách gắn thẻ hashtag thương hiệu. Vậy mục tiêu ở đây là gì? Có thể là: Tạo sự chú ý cho sản phẩm mới, Tiếp cận khách hàng tiềm năng mới, Tăng cường nhận thức thương hiệu, …
Khi người dùng nhấp vào thẻ # được tài trợ, người dùng sẽ được chuyển đến trang đích trên TikTok có biểu tượng thương hiệu, liên kết đến trang đích, mô tả ngắn về thử thách và những video phổ biến sử dụng thẻ hashtag #.
Nếu bạn muốn tìm kiếm khả năng hiển thị tối đa, chi phí để mua vị trí hiển thị trên biểu ngữ khám phá TikTok thì chi phí chuyển đổi mỗi ngày có thể lên đến 150.000 usd. Đây thực sự là vị trí hiển thị quảng cáo tốt nhất những không phải là cách duy nhất để thu hút người dùng tham gia quảng cáo TikTok Branded Hashtag Challenges mang # thương hiệu.
Mẹo: Giải pháp thay thế hiệu quả nhất đó là bạn hãy hợp tác cũng những nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng trên TikTok để giúp bạn tạo trend cho thử thách # thương hiệu này.
BRANDED EFFECTS
TikTok cung cấp nhãn dán, bộc lọc AR cùng ống kính cho phép chia sẻ thương hiệu trong hỗn hợp quảng cáo.
Cũng giống như các ống kính thương hiệu trên Snapchat, các hiệu ứng thương hiệu TikTok cho phép thương hiệu thiết kế bộ lọc tùy chỉnh của riêng họ trên nền tảng này.
Hiệu ứng thương hiệu sẽ tồn tại trong vòng 10 ngày ở một thời điểm và đó cũng là cách tuyệt vời đế thúc đẩy người dùng tương tác trực tiếp với thương hiệu.
CHI PHÍ QUẢNG CÁO TRÊN TIKTOK LÀ BAO NHIÊU?
TikTok Ads còn khá mới mẻ với nhiều doanh nghiệp, tất cả vẫn đang thử nghiệm quảng cáo hiệu quả với nền tảng này. Chính vì thế việc hiểu được mức chi tiêu trung bình hay lợi tức đầu tư ROI không phải dễ.
Khi bạn là doanh nghiệp nhỏ, cũng muốn thử với chạy quảng cáo TikTok, hãy đừng để những điều chưa biết làm bạn cảm thấy hoang mang. Thực ra chi tiền nhiều trên TikTok chưa hẳn là cách duy nhất để quảng cáo hiệu quả trên nền tảng này.
Bạn có thể tạo tài khoản quảng cáo TikTok miễn phí và khởi tạo quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu với ngân sách và lịch trình bạn muốn. Ngân sách tối thiểu cho một chiến dịch quảng cáo TikTok hiện là 500 usd, nhóm quảng cáo tối thiểu là 50 usd.
KẾT LUẬN
Đến đây, có lẽ bạn đã hiểu về TikTok Ads rồi đúng không? Hãy bắt đầu tìm hiểu các hướng dẫn về chạy quảng cáo TikTok để tiếp cận và khai thác khách hàng trên nền tảng này nhé. Chúc thành công.