Nội dung chính
Trong tháng 5/2021, cuộc đua sôi động trở lại trên mạng xã hội và thứ hạng của các thương hiệu thay đổi ra sao? Cùng YouNet Media khám phá trong Bảng xếp hạng thương hiệu.
Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên mạng xã hội tháng 5/2021:
- Tháng 5/2021 ngành Bia tiếp tục ghi nhận gần 1,8 triệu thảo luận và duy trì sự sôi động so với tháng 4/2021, trong đó 3 thương hiệu có hoạt động sôi nổi trên mạng xã hội nhất là Larue, Tiger và Strongbow
- Ghi nhận hơn 6 triệu thảo luận, ngành e-Commerce tăng trưởng 72,65% tổng thảo luận so với tháng 4/2021
Brand Ranking theo ngành hàng và sơ lược về các hoạt động nổi bật của các thương hiệu:
1. Các chỉ số toàn ngành Bia
Ngành Bia sôi động với hàng loạt chiến dịch lớn mùa hè trong tháng 5/2021, vì vậy toàn ngành tiếp tục ghi nhận 1,8 triệu tổng thảo luận. Trong đó thương hiệu nổi bật là Larue, Heineken, Strongbow, Tiger.
Tiếp tục triển khai chiến dịch ‘Bia Larue – Yêu Đời Không Cần Đợi’, Larue đã lan toả thông điệp gần gũi “Yêu Đời Không Cần Đợi” thông qua những bài đăng về các câu chuyện đời thường trên các kênh influencer, community. Bên cạnh đó, minigame và chương trình khuyến mãi cũng được triển khai. Vì vậy, không chỉ tạo ra lượng thảo luận lớn, Larue còn thu hút được số lượng khán giả thảo luận lớn nhất trong tháng.
Loạt minigame “Dấu Ấn Hệ Bản Lĩnh” hay “Bật Sảng Khoái Bùng Đam Mê” (Tiger Collab) đã trở thành trend sôi nổi trong tháng 5 của Tiger.
Hoạt động nổi bật của Strongbow trong tháng 5/2021 là trend Strongbow Carafe khi mix Strongbow cùng trái cây. Không chỉ được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, cộng đồng mạng cũng nhiệt tình chia sẻ công thức pha chế của riêng mình.
Tháng 5 này, Heineken hợp tác cùng các huyền thoại âm nhạc điện tử (EDM) để chính thức ra mắt phiên bản lon cao giới hạn Heineken® x Top DJ, cùng các hoạt động hấp dẫn dành cho người tiêu dùng. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chiến dịch chuyển đổi toàn bộ mẫu lon sản phẩm Heineken nguyên bản sang thiết kế lon cao hiện đại. Bên cạnh đó, chương trình khuyến mãi cũng được Heineken triển khai.
Top thương hiệu ngành Bia:
2. Các chỉ số toàn ngành Sữa – nhóm Sữa nước
Các thương hiệu ngành Sữa trong tháng 5/2021 có hoạt động nổi bật như triển khai các bài đăng tương tác trên fanpage, trở thành đối tác cùng các sàn thương mại điện tử như Lazada tổ chức ngày hội sale hoặc xuất hiện trong các tin tức trong ngành.
Top thương hiệu ngành Sữa nước:
3. Các chỉ số toàn ngành Sữa – nhóm Sữa bột
Các thương hiệu tiếp tục triển khai hoạt động trong tháng 5/2021. Ghi nhận sôi nổi và tăng trưởng lớn trong thảo luận đến từ Vinamilk Optimum Gold, NAN, Enfa, Friso & Similac. Trong đó, nổi bật là hoạt động kết hợp cùng influencer chia sẻ về sản phẩm và ưu đãi khi mua sữa, loạt minigame trên fanpage của thương hiệu hoặc của đối thủ. Bên cạnh đó, các chương trình sale kết hợp cùng sàn thương mại điện tử cũng được các thương hiệu sữa triển khai.
Top thương hiệu ngành Sữa bột:
4. Các chỉ số toàn ngành Thương mại điện tử (TMĐT)
Với hơn 6 triệu thảo luận trong tháng 5 từ các sàn TMĐT, hoạt động nổi bật là chương trình sale “khủng” cùng các thương hiệu đối tác, minigame, post tương tác. Trong đó, 2 sàn TMĐT có lượng thảo luận lớn nhất là Shopee (hơn 4 triệu thảo luận) và Lazada (hơn 1 triệu thảo luận).
Top thương hiệu ngành Thương mại điện tử:
5. Các chỉ số toàn ngành Ngân hàng
Bảng xếp hạng thương hiệu ngành Ngân hàng tháng 5/2021, nổi bật với ACB đã tăng 5 bậc để dẫn đầu; VietinBank và MBBank lần lượt tăng 5 bậc và 3 bậc để giữ vị trí thứ 2 và thứ 3 trên BXH.
Top thương hiệu ngành Ngân hàng:
6. Các chỉ số toàn ngành Bảo hiểm
Trong tháng 5/2021, FWD tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu BXH Thương hiệu và nổi bật có Dai-ichi tăng 2 bậc và giữ vị trí thứ 2.
Top thương hiệu ngành Bảo hiểm:
Đón chờ cập nhật Bảng xếp hạng YMI tháng 6/2021 cùng YouNet Media.