Sức mạnh của Facebook Ads

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

1.Quảng cáo Facebook đã “vượt mặt” Twitter.

  • Cuộc khảo sát gần đây của Socialbakers với quy mô lớn với hơn 500 nhà tiếp thị chuyên nghiệp của hơn 20 ngành nghề ở 82 quốc gia chỉ ra: Có đến 92% các nhà tiếp thị sử dụng nền tảng quảng cáo của mạng xã hội Facebook. Trong khi đó chỉ có 23% sử dụng nền tảng mạng Twitter.
  • Không chỉ vượt qua Twitter, báo cáo của Socialbakers còn cho thấy Facebook Ads vẫn đang dẫn đầu thị trường quảng cáo mạng xã hội hiện nay. Bỏ xa cả YouTube và LinkedIn với tỷ lệ so sánh lần lượt là: 92 % và 35%, 92% và 24%.

 

2.Quảng cáo Facebook Ads “thách thức” Google.

  • Từ lâu Google đã trở thành “kẻ thống trị” trong thế giới mạng và dịch vụ quảng cáo với thị phần lớn: Chiếm hơn 65% tại Mỹ và hơn 50% trên thị trường toàn cầu (vượt xa các đối thủ như Yahoo 16% và Bing của Microsoft 14%). Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn Facebook Ads đã bứt lên một cách mạnh mẽ. Vượt qua Google và trở thành mạng xạ hội dẫn đầu về tài sản trực tuyến. Theo ước tính, trên thế giới hiện nay có khoảng 1 tỷ người sử dụng Facebook, 50% trong số đó đăng nhập hàng ngày. Tương đương với 700 tỷ phút mỗi tháng.
  • Cuộc điều tra của Pew Research cũng chỉ ra: Có đến 64% người trưởng thành ở Mĩ sử dụng Facebook. Và hơn một nửa trong số đó (30%) sử dụng Facebook để cập nhật tin tức, sự kiện. Chỉ có 10% người trưởng thành ở Mĩ xem các video trên Youtube để biết thêm thông tin. Bên cạnh đó, các dịch vụ như: Chat hay messenger trên Facebook cũng là một mối đe dọa cho các các công cụ truyền thông của Google, đặc biệt là Gmail.

3.Hình thức quảng cáo Facebook Ads rất đa dạng.

Học chạy quảng cáo Facebook Ads cho phép thương hiệu của bạn tiếp cận các đối tượng khách hàng lớn. Những khách hàng dùng thiết bị di động, máy tính bảng hoặc laptop… Để mang sản phẩm, dịch vụ đến người dùng nhanh nhất.

  • Trong tổng 97,8M dân số Việt Nam, số lượng người dùng Internet tại Việt Nam vào tháng 1/2021 là 68,72M. Số lượng kết nối di động tại Việt Nam vào tháng 1/2021 là 154,4M.
  • Một trong những mục đích học Facebook Ads và thực hiện các chiến dịch truyền thống trên Facebook là: Điều hướng nhiều người dùng truy cập, thu hút traffic cho website. Điều này không những giúp gia tăng lượt tiếp cận trên toàn bộ website. Mà nó còn có thể điều hướng đến landing page để gia tăng chuyển đổi, khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ.

Hiện tại có 12 hình thức quảng cáo Facebook. Mỗi hình thức lại ứng với một mục tiêu mà bạn muốn đạt được khác nhau tùy theo mỗi chiến dịch, mục tiêu bạn chọn. Ví dụ: Nếu muốn tăng tương tác bán hàng thì bạn có thể dùng hình thức quảng cáo Page Post Engagement. Còn nếu muốn kích thích khách hàng đã bỏ sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa mua thì dùng hình thức quảng cáo bỏ giỏ hàng,…

4.Facebook Ads cho phép Target chính xác đối tượng bạn muốn nhắm tới.

  • Facebook cung cấp giải pháp quảng cáo target sâu tới tập khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, thuật toán Facebook cũng thay đổi và ngày càng tối ưu. Cùng với đó là sự lên ngôi của AI càng giúp cho Facebook thấu hiểu sở thích, hành vi của người dùng chuẩn xác. Đây cũng chính là một điểm cộng giữa việc chạy quảng cáo Facebook Ads so với các nền tảng quảng cáo khác.
  • Khi học Facebook Ads bạn sẽ thấy, Facebook hầu hết khai thác các thông tin từ: Tên thật, năm sinh, giới tính, nơi … Cho đến những thông tin cá nhân sâu hơn như: Học trường nào, nghề gì, tình trạng hôn nhân… Với người dùng, Facebook sẽ lấy lý do là để hiển thị những thông tin mà người dùng thực sự quan tâm. Điều này không sai nhưng mục đích sâu xa hơn của Facebook đó chính là: Lấy nguồn data này cho các nhà quảng cáo của họ. Đó là lý do tại sao Facebook biết được hành vi, các thói quen như: Hành vi tương tác, mua hàng…

5.Quảng cáo Facebook Ads tạo sự tương tác cao giữa người dùng và doanh nghiệp.

  • Facebook luôn đề cao sự kết nối, tương tác giữa người dùng và các nhà bán hàng. Chính vì vậy các mẫu quảng cáo Facebook sẽ được khách hàng đánh giá trực tiếp trên đó. Thông qua những lời bình luận mua hàng để lại trực tiếp trên fanpage. Đây là điều mà quảng cáo trên tivi, hay banner hiển thị… không thể làm được. Ngoài ra, người dùng còn có thể kết nối với doanh nghiệp nhanh chóng và chính xác thông qua tính năng messenger.
  • Việc khách hàng để lại những bình luận chính là thể hiện sự quan tâm, niềm tin của những người mua hàng trước để lại cho người mua sau. Và chắc hẳn khi thấy những quảng cáo Facebook có nhiều bình luận mua hàng. Tỷ lệ người dùng dừng lại và vào xem sản phẩm/ dịch vụ cũng sẽ cao hơn.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *