NGÀNH LÀM ĐẸP VÀ NỖI ĐAU CỦA CÁC CHỦ KINH DOANH (P2)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

3. Marketing tìm kiếm khách hàng trong ngành làm đẹp

    Làm sao để khách hàng cũ quay trở lại

  • Không biết khách đã đi đâu, mất khách từ bao giờ
  • Không biết làm sao, làm thế nào để khách quay trở lại
  • Khách hàng feedback xấu
  • Kiện cáo
  • Trải nghiệm dịch vụ khách hàng không tốt, không hiệu quả, không an toàn, không làm thỏa mãn khách hàng
  • Không khác biệt so với đối thủ

        Giải pháp

  • Dùng phần mềm quản lý khách hàng
  • Có nhân viên CSKH sau bán., có quy trình chăm sóc
  • Kết nối với khách qua Facebook, Zalo, …
  • Tặng các sản phẩm và dịch vụ mới cho khách hàng cũ để họ quay trở lại
  • Quan trọng nhất trước đó họ phải hài lòng với sản phẩm dịch vụ của bạn
  • Chất lượng tốt, dịch vụ tốt, đạt yêu cầu của khách hàng ở mức cao nhất
  • Tạo quy trình trải nghiệm tốt hơn, khác biệt hơn, ưu thế là từ online tới offline, từ bảo vệ đến lễ tân, nhân viên kinh doanh đến kỹ thuật viên, từ không gian đến ánh sáng, từ màu sắc đến mùi hương, từ âm nhạc đến nụ cười, từ ly trà mời khách đến trang thiết bị đồ dùng
  • Chăm sóc khách hàng thật tốt sau bán

   Bán thêm các dịch vụ hoặc sản phẩm làm đẹp khác

  • Bạn muốn mở rộng tệp sản phẩm khác nhưng chưa biết chọn lựa sản phẩm phù hợp và chưa có chiến lược phát triển sản phẩm tiếp cận đến khách hàng

        Giải pháp

  • Dịch vụ phải tốt và làm hài lòng khách hàng
  • Kỹ năng tư vấn của nhân viên phục vụ và kỹ thuật viên phải tốt, nhằm vừa tư vấn vừa chốt sales
  • Thiết kế lộ trình, liệu trình để bán thêm sản phẩm cho khách hàng nhưng phải phù hợp, đừng bán sản phẩm dịch vụ mà khách không yêu cầu
  • Nhiệm vụ là phải bán đúng sản phẩm dịch vụ cho khách cần, giữ hóa đơn của khách bình thường, không nên chốt đơn ác quá khiến hóa đơn tăng cao làm khách sợ

4. Vấn đề thuê nhân viên Marketing ngành làm đẹp

   Bạn đang gặp phải những vấn đề sau về nhân viên Marketing của mình

  • Khó kiểm soát
  • Dễ bị mua bán thông tin
  • Dễ bị qua mặt

      Giải pháp

  • Quản lý tài khoản và thẻ thanh toán chi tiết thông qua kế toán viên
  • Luôn có trong tay rất nhiều đội nhóm hoặc các cá nhân làm dịch vụ Marketing
  • Ký hợp đồng với các đơn vị lớn chuyên nghiệp
  • Nên có đội ngũ Marketing Inhouse, đào tạo và sử dụng
  • Lãnh đạo thì nên được học và được đào tạo để quản lý tránh bị nhân viên qua mặt. Vd: Chạy quảng cáo bùng hoặc báo cáo không minh bạch về ngân sách
  • Quản lý dữ liệu khách hàng chặt, tránh bị nhân viên đem đi bán hoặc mang ra khởi nghiệp riêng
  • Bán hàng đa kênh

5. Sai lầm khi không xây dựng thương hiệu cá nhân trong ngành làm đẹp

  Không đầu tư xây dựng hình ảnh cá nhân

  • Các chủ kinh doanh không học hỏi về Marketing, bán hàng và nâng cao tay nghề
  • Chủ không biết nghề Spa, không biết ký thuật
  • Khong xây dựng thương hiệu cá nhân
  • Chậm đổi mới, chậm thay đổi tư duy
  • Phụ thuộc vào nhân viên giỏi
  • Nhân viên làm tách, gian dối
  • Lừa đảo chiếm đoạt qua mua bán máy móc, khách hàng
  • Không tuyển được nhân viên giỏi, không giữ được nhân viên giỏi

      Giải pháp

  • Đầu tư cho hình ảnh cá nhân qua video, bài viết, PR, quảng cáo, chia sẻ để trở thành một người được nhiều người biết đến, trở thành chuyên gia, người nổi tiếng trong giới, xem thêm giải pháp xây dựng thương hiệu cá nhân.
  • Đầu tư cho Marketing, nâng coa tay nghề và chia sẻ kinh nghiệm
  • Cập nhật tư duy mới, phương thức mới
  • Chia cổ phần cho nhân viên

  Phụ thuộc vào quảng cáo trực tuyến quá lớn

  • Phụ thuộc nhiều vào quảng cáo
  • Phụ thuộc vào Facebook
  • Facebook lại nhiều chính sách, khó làm việc với nghề

      Giải pháp

  • Sử dụng đa kênh, phát triển song song offline-online
  • Cải thiện dịch vụ CSKH
  • Đổi mới dịch vụ liên tục
  • Học tối ưu hóa chi phí quảng cáo đa kênh để giảm chi phí tăng hiệu quả và doanh số.

 Không chi ngân sách vào Marketing

  • Không quản lý được ngân sách Marketing
  • Không đủ tiền làm Marketing
  • Chi nhiều tiền nhưng không hiệu quả
  • Không có tiền làm Marketing nhưng cũng không biết làm gì khác
  • Ngồi chờ khách hàng vãng lai
  • Ngồi chờ chết trong héo mòn

      Giải pháp

  • Nếu không đủ tài chính: làm quy mô nhỏ, làm lớn nên gọi cổ đông, làm đến đâu chắc chắn đến đó
  • Quản lý tài chính: học cách quản lý chi tiêu theo chuẩn kế toán nếu không kế toán viên
  • Không có tiền làm quảng cáo: phướng pháp bán hàng không quảng cáo; xây dựng thương hiệu cá nhân; mời bạn bè, người thân; đăng bài trên các kênh Social
  • Doanh thu không ổn định: nghĩ ra nhiều chương trình hay, hấp dẫn để thu hút khác

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *