Nội dung chính
1.Tạo tập đối tượng tùy chỉnh trang web Facebook chất.
Với mục tiêu quảng cáo là tạo ra kết quả nhanh chóng cho doanh nghiệp của bạn. Dù mục tiêu đó là tăng khách hàng tiềm năng hay đẩy doanh số bán hàng nhanh chóng. Hãy chắc rằng quảng cáo Facebook của bạn đang nhắm đến đối tượng chất. Có khả năng chuyển đổi cao trong các chiến dịch của mình.
Các loại đối tượng khách hàng quảng cáo:
Có 4 loại đối tượng khi nói đến quảng cáo Facebook: Lạnh, ấm, nóng và siêu nóng.
- Trong đó những khách hàng “lạnh lùng” bao gồm những người chưa biết về doanh nghiệp của bạn hoặc “qua đường”. Đây là những khách hàng tiềm năng đầy đủ mà bạn tạo thông qua các đối tượng đã lưu và đối tượng ưa nhìn.
- Điều tiếp theo bạn có là những khán giả nồng nhiệt. Đây là những người trước đây đã tương tác với doanh nghiệp của bạn. Chẳng hạn như đối tượng tùy chỉnh tương tác trang và đối tượng tùy chỉnh video.
- Tiếp đó ạn có những khán giả hấp dẫn. Đây là những đối tượng khách hàng tiềm năng hấp dẫn nhất và chứa những người đã truy cập trang web của bạn nhưng chưa chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng tiềm năng.
- Cuối cùng, bạn có những khán giả siêu nóng bỏng. Những người này bao gồm những người là khách hàng hiện tại mà bạn chạy các chiến dịch giữ chân khách hàng để thúc đẩy doanh số bán hàng ngay lập tức. Và tăng giá trị khách hàng lâu dài của bạn dựa trên các lần mua hàng lặp lại của họ.
Bước đầu tiên trong việc tạo chiến dịch nhắm mục tiêu đến những đối tượng hấp dẫn nhất. Và mang lại kết quả nhanh nhất là tạo đối tượng trong trang tổng quan Đối tượng của bạn. Đầu tiên, bạn sẽ tạo ra những khán giả hấp dẫn và sau đó là những khán giả siêu hấp dẫn.
Tạo đối tượng hấp dẫn dựa trên lưu lượng truy cập trang web tổng thể:
Để tạo đối tượng hấp dẫn, hãy điều hướng đến trang tổng quan Đối tượng. Sau đó nhấp vào Tạo đối tượng và chọn Đối tượng tùy chỉnh từ menu thả xuống.
- Khi cửa sổ Tạo đối tượng tùy chỉnh mở ra, hãy nhấp vào Trang web.
- Trong cửa sổ tạo đối tượng tùy chỉnh trang web mở ra, hãy để mặc định Tất cả khách truy cập trang web được chọn trong phần tiêu chí. Bên cạnh cài đặt đó, hãy thay đổi thời lượng của đối tượng thành 180 ngày.
- Với các cài đặt này, đối tượng tùy chỉnh của trang web này sẽ nhóm tất cả những người đã truy cập trang web của bạn trong 180 ngày qua. Điều này sẽ mang lại cho bạn quy mô đối tượng lớn nhất.
Tạo đối tượng siêu hấp dẫn dựa trên khách truy cập trang web đã mua hàng của bạn:
Bây giờ bạn sẽ chuyển sang tạo khán giả cực kỳ hấp dẫn. Lặp lại các bước đầu tiên ở trên để đến cửa sổ tạo đối tượng tùy chỉnh của trang web.
- Khi bạn đã mở nó, hãy thay đổi điều kiện tương tác từ Tất cả lưu lượng truy cập trang web thành Mua hàng. Thay đổi thời lượng của đối tượng thành 180 ngày. Vì bạn muốn bao gồm nhiều khách hàng hiện tại nhất có thể vào đối tượng này.
- Đối tượng này sẽ nhóm tất cả những người đã kích hoạt sự kiện mua hàng trên trang web của bạn và là khách hàng hiện tại của bạn. Chiến dịch này nhằm mục đích khuyến khích mua hàng lặp lại để tăng doanh thu ngay lập tức của bạn.
- Đối tượng siêu hấp dẫn thường tạo ra lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) cao nhất , thường là hai con số. Bạn đã tạo đủ niềm tin với những người này mà trước đây họ đã mua hàng từ doanh nghiệp của bạn.
Khi bạn đã tạo đối tượng hấp dẫn và siêu hấp dẫn, bạn đã sẵn sàng chuyển sang tạo chiến dịch. Hãy bắt đầu với chiến dịch quảng cáo Facebook tăng doanh số với đối tượng hấp dẫn.
2.Tạo Chiến dịch quảng cáo trên Facebook tăng doanh số.
Tiếp đó bạn sẽ tạo quảng cáo Facebook tăng doanh số thu hút lại những đối tượng hấp dẫn. Nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng ngay lập tức.
- Bước đầu tiên trong việc tạo bất kỳ loại chiến dịch nào, bao gồm cả tiếp thị lại trang web đó là chọn mục tiêu chiến dịch của bạn.
- Nhấp vào Tạo trong bảng điều khiển Trình quản lý Quảng cáo Facebook của bạn để thiết lập một chiến dịch mới. Thao tác này sẽ mở ra quy trình công việc Tạo nhanh hoặc quy trình tạo có hướng dẫn. Nó tùy thuộc vào quy trình mà bạn đã sử dụng trước đó. Nếu bạn thấy dòng công việc Tạo có hướng dẫn mở, hãy thay đổi nó để mở dòng công việc Tạo nhanh. Vì đây là những gì chúng tôi sẽ sử dụng trong suốt quá trình tạo chiến dịch mẫu này.
Nhắm chọn mục tiêu:
- Trong quy trình tạo Nhanh, hãy chọn mục tiêu của bạn. Trong trường hợp này, bạn đang nhắm mục tiêu các đối tượng hấp dẫn trong 180 ngày . Và cố gắng tạo doanh số bán hàng mới. Vì vậy hãy chọn mục tiêu Chuyển đổi để tối ưu hóa cho việc mua hàng. Nếu bạn là một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ và muốn tạo khách hàng tiềm năng. Bạn nên tối ưu hóa cho hành động sự kiện Khách hàng tiềm năng.
- Tiếp theo, đặt tên cho bộ quảng cáo và quảng cáo của bạn. Tắt Kiểm tra phân tách và Tối ưu hóa Ngân sách chiến dịch.
- Bây giờ, hãy chuyển sang cấp bộ quảng cáo. Nơi bạn sẽ chọn sự kiện chuyển đổi, ngân sách, đối tượng, vị trí cũng như cài đặt tối ưu hóa và phân phối. Đầu tiên, trong phần Chuyển đổi. Hãy chọn sự kiện Mua hàng hoặc Khách hàng tiềm năng, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn.
Thiết lập ngân sách quảng cáo tăng doanh số:
- Bây giờ chuyển đến phần Ngân sách và nhập ngân sách hàng ngày của bạn. Ngân sách của bạn quyết định phạm vi tiếp cận đối tượng của bạn. Tuy nhiên, có một điểm giảm dần lợi nhuận. Nếu bạn đặt ngân sách quá cao cho quy mô đối tượng của mình. Bạn sẽ thấy CPM cao hơn và không đạt được kết quả.
- Loại chiến dịch tiếp thị lại trang web này có kích thước nhỏ nhất trong tất cả các nhiệt độ đối tượng. Và sử dụng mục tiêu Chuyển đổi để thu hẹp thêm đối tượng của bạn. Do đó, bạn muốn đặt ngân sách thận trọng hơn.
Một quy tắc chung để đặt ngân sách ít nhất là 100.000 mỗi ngày cho mỗi 1.000 người phù hợp trong đối tượng nguồn của bạn. Vì vậy, nếu đối tượng tùy chỉnh trang web của bạn trong 180 ngày của tất cả lưu lượng truy cập trang web có 8K người phù hợp. Bạn sẽ đặt ngân sách bắt đầu là 1.000.000 x 8 = 8.000.000 mỗi ngày.
Nhắm chi tiết đối tượng mục tiêu:
- Tiếp theo, đặt nhắm mục tiêu của bạn trong phần Đối tượng. Như trước đây bạn đã tạo đối tượng, tất cả những gì bạn phải làm là tìm kiếm đối tượng đó trong trường Đối tượng tùy chỉnh. Sau đó, để mở phần còn lại của phần Đối tượng bao gồm: Độ tuổi và giới tính mở và không nhắm mục tiêu chi tiết. Phần khác duy nhất của phần Đối tượng mà bạn nên hoàn thành là nhắm mục tiêu theo vị trí.
- Lý do không thu hẹp đối tượng với dữ liệu nhân khẩu học hoặc sở thích là vì: Theo định nghĩa, đối tượng tùy chỉnh của trang web đã được thu hẹp ở nhiệt độ đối tượng nóng nhất bao gồm những người trước đây đã truy cập vào trang web của bạn.
- Trong phần Vị trí, hãy chọn Vị trí Tự động. Bởi vì bạn đang tối ưu hóa cho hành động sự kiện có giá trị cao nhất. Mua hàng hoặc khách hàng tiềm năng Facebook không ưu tiên những đối tượng chi phí thấp, chất lượng kém thường thấy trên Mạng đối tượng. Chúng tôi nhận thấy rằng việc cho phép Facebook tìm ra cách phân phối vị trí tối ưu để mang lại kết quả tốt hơn sẽ tốt hơn việc chọn vị trí của bạn theo cách thủ công .
Thời lượng chuyển đổi:
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, ở cuối bộ quảng cáo, hãy chọn thời lượng chuyển đổi của bạn. Trong trường hợp này, bạn muốn sử dụng cài đặt tối ưu hóa mặc định là 7 ngày sau khi nhấp hoặc 1 ngày sau khi xem. Điều này sẽ cung cấp cho Facebook nhiều dữ liệu nhất để tối ưu hóa cho hành động sự kiện bạn đã chọn. Dù nó là quảng cáo Facebook tăng doanh số, chuyển đổi mua hàng hay khách hàng tiềm năng.
- Với việc thiết lập quảng cáo hoàn tất. Bước cuối cùng trong việc thiết lập chiến dịch này là: Tạo quảng cáo sẽ được hiển thị cho đối tượng tùy chỉnh trên trang web của bạn.
- Điều hướng đến cấp độ quảng cáo của chiến dịch dự thảo của bạn. Ở trên cùng, hãy đảm bảo rằng trang Facebook và hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram của bạn được chọn trong phần Danh tính.
Định dạng quảng cáo Facebook tăng doanh số hiệu quả:
Sau đó, cuộn xuống cài đặt cấp quảng cáo và đảm bảo rằng Tạo Quảng cáo Mới đã được chọn. Không có định dạng quảng cáo cụ thể nào mà bạn cần sử dụng cho loại chiến dịch này để mang lại kết quả đáng kinh ngạc. Chúng có thể là các định dạng quảng cáo hình ảnh, video, băng chuyền và bộ sưu tập.
- Trong đó định dạng quảng cáo hình ảnh hoặc quảng cáo video đơn lẻ là định dạng dễ dàng và nhanh nhất. Giúp bạn có thể bắt đầu triển khai chiến dịch này ngay lập tức để có kết quả nhanh nhất.
- Với loại quảng cáo này, bạn muốn đặt lời chứng thực của khách hàng trong phần đầu tiên của bản sao quảng cáo của mình. Và theo sau nó với một ưu đãi (chẳng hạn như giao hàng miễn phí) hoặc một ưu đãi về giá (chẳng hạn như giảm giá).
Cuối cùng, hãy bao gồm lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng khuyến khích mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn. Sau đó hướng họ đến trang web sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang quảng cáo.
Tại sao nên sử dụng quảng cáo chứng thực:
Lý do mà quảng cáo chứng thực rất hiệu quả với loại chiến dịch này là một điểm chung mà mọi người trong đối tượng của bạn. Những người đã truy cập trang web của bạn nhưng chưa chuyển đổi thành khách hàng. Họ có điểm chung là bạn chưa tạo đủ niềm tin cho họ để có sự tự tin để mua hàng của bạn.
- Quảng cáo chứng thực xây dựng bằng chứng xã hội cần thiết để thiết lập mức độ tin cậy và niềm tin cao hơn vào doanh nghiệp của bạn. Để mọi người sẽ mua vì quảng cáo của bạn khi họ truy cập trang web của bạn.
- Bởi vì đối tượng nhỏ hơn, ngay cả với ngân sách vừa phải. Bạn muốn tạo nhiều phiên bản hơn, hai hoặc ba phiên bản để bắt đầu cho quảng cáo của bạn. Và kiểm tra tuyến tính từng phiên bản một khi bạn bắt đầu thu thập dữ liệu về từng phiên bản. Trong mỗi biến thể quảng cáo, hãy sử dụng lời chứng thực và quảng cáo khác nhau của khách hàng, chẳng hạn như hình ảnh hoặc video nhưng giữ nguyên định vị sản phẩm, ưu đãi và CTA trong bản sao quảng cáo của bạn.
- Khi bạn có quy mô đối tượng nhỏ, việc tạo nhiều biến thể quảng cáo sẽ giúp chống lại sự suy thoái của quảng cáo . Tiếp tục cập nhật chiến dịch này với các quảng cáo mới là chìa khóa để thấy được kết quả nhất quán và bền vững.
- Khi bạn đã tạo hai hoặc ba quảng cáo chứng thực khác nhau trong chiến dịch của mình, hãy đảm bảo pixel Facebook của bạn được bật trên tất cả các quảng cáo, bật một trong các quảng cáo của bạn trong khi tắt hai quảng cáo còn lại, sau đó đặt chiến dịch của bạn vào trạng thái xem xét.
3.Tạo chiến dịch Facebook thu hút lại những đối tượng siêu hấp dẫn để thúc đẩy doanh số bán hàng lặp lại từ những khách hàng hiện tại.
Để tạo chiến dịch nhắm mục tiêu đến đối tượng cực kỳ hấp dẫn là khách hàng hiện tại (người mua hàng theo pixel).Hãy thực hiện theo các bước tương tự được nêu ở trên để tạo chiến dịch nhắm mục tiêu đến các đối tượng hấp dẫn. Và thực hiện các thay đổi nhỏ để điều chỉnh quảng cáo Facebook tăng doanh số của mình.
Nếu bạn đã tạo chiến dịch đối tượng hấp dẫn, bạn có thể chỉ cần sử dụng công cụ Sao chép để tạo bản sao nháp của chiến dịch. Sau đó tiến hành một vài chỉnh sửa nhỏ bao gồm:
Thay đổi đầu tiên là ngân sách của bạn:
- Đối tượng siêu hấp dẫn này thậm chí sẽ nhỏ hơn đối tượng hấp dẫn của bạn. Vì vậy bạn muốn đặt ngân sách nhỏ hơn.
- Bạn có thể cho tiêu 200.000 mỗi ngày nếu quy mô khán giả của bạn dưới 1 nghìn người.
Thay đổi thứ hai là đối tượng của bạn:
- Trong trường Đối tượng tùy chỉnh, hãy tìm kiếm và chọn đối tượng cực kỳ hấp dẫn mà bạn đã tạo trước đó.
- Như với chiến dịch đối tượng hấp dẫn, bạn không cần phải thu hẹp thêm đối tượng của mình bằng cách nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học hoặc chi tiết.
Thay đổi thứ ba là chính các quảng cáo:
- Vì đối tượng này bao gồm các khách hàng hiện tại, bạn không cần phải sử dụng lời chứng thực trong bản sao quảng cáo của mình.
- Bạn có thể giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt cho những đối tượng này mà không cần thêm bằng chứng xã hội. Vì bạn đã tạo ra được niềm tin và sự tự tin đó với những khán giả này.