Nội dung chính
Trong một thông cáo báo chí mới được đưa ra, Pepsi hôm nay đã cho ra mắt Pep’s Place, một nhà hàng ảo cho phép người tiêu dùng chọn đồ uống yêu thích của họ, sau đó gợi ý cho họ những món ăn có sẵn đi kèm phù hợp với loại đồ uống đó để người tiêu dùng có thể đặt hàng và nhận giao hàng online. Để quảng bá sản phẩm mới của mình, thương hiệu thuộc sở hữu của PepsiCo cũng đang khởi động chiến dịch “Better with Pepsi” với 8 quảng cáo thương mại.
Theo thông báo, người tiêu dùng có thể tìm thấy nhà hàng ảo này của Pepsi trên website PepsPlaceRestaurant.com và trên các ứng dụng giao đồ ăn như DoorDash và GrubHub trong 30 ngày tới. Trải nghiệm “beverage-first” yêu cầu người tiêu dùng hãy chọn trong menu loại đồ uống họ yêu thích nhất, sau đó hệ thống sẽ tự động gợi ý cho họ về loại thực phẩm phù hợp nên ăn kèm cùng với đồ uống đó. Danh sách các loại đồ uống có sẵn trong menu bao gồm Pepsi, Pepsi Diet, Pepsi Zero Sugar, Pepsi Real Sugar, Pepsi Wild Cherry, Pepsi Zero Sugar Wild Cherry, Pepsi Mango và Pepsi Zero Sugar Mango.
Pepsi đang tận dụng sự phổ biến của các nhà hàng ảo và nhà bếp ma (ghost kitchens) để mang đến trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Chiến dịch sẽ bao gồm cả các quảng cáo bằng tiếng Tây Ban Nha ca ngợi vai trò của thực phẩm trong việc gắn kết mọi người với nhau.
Theo thông tin được chia sẻ với Marketing Dive, đây là lần đầu tiên Pepsi cung cấp dịch vụ giao đồ ăn và thức uống cùng lúc với nhau. Động thái này cho thấy sự phổ biến của các nhà hàng ảo sử dụng bếp ma đang ngày càng trở nên rộng rãi và dù nó chỉ tồn tại để phục vụ các khách hàng online nhưng các nhãn hàng lớn vẫn sẵn sàng đầu tư để kiếm thêm lợi nhuận trong bối cảnh dịch bệnh. Theo dữ liệu của Euromonitor được trích dẫn bởi Pepsi, xu hướng này đã và đang ngày càng gia tăng trước những diễn biến phức tạp của đại dịch, với việc những căn bếp ma được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường trị giá 1 nghìn tỷ USD trên toàn thế giới.
Pep’s Place hứa hẹn mang đến một trải nghiệm mới lạ khi đưa đồ uống trở thành ưu tiên đầu tiên, sau đó mới đến đồ ăn, chứ không phải là gọi đồ ăn xong mới đến đồ uống như chúng ta vẫn thường làm hiện nay. Cách tiếp cận này cho phép thương hiệu có thể giới thiệu toàn bộ dòng sản phẩm của Pepsi, bao gồm cả cola vị xoài mới ra mắt gần đây. Pepsi đang tập trung rất nhiều nguồn lực marketing vào trong chiến dịch “Better with Pepsi” với việc đẩy mạnh quảng cáo lên sóng truyền hình của nhiều quốc gia, nhằm tôn vinh các món ăn yêu thích của mọi người. Thực đơn đồ ăn bao gồm các món khai vị như bánh mì kẹp thịt và sườn cũng như các món ăn kèm như khoai tây chiên của Lay, phô mai, pho mát và bông cải xanh.
Uber Eats, dịch vụ giao đồ ăn của gã khổng lồ gọi xe công nghệ Uber là một trong những công ty đầu tiên tư vấn cho các nhà hàng địa phương về cách họ có thể tăng doanh số bán hàng của mình thông qua việc tận dụng nhà bếp của mình để chế biến ra các loại thực phẩm khác ở những khu vực chưa được phục vụ. Điều đó có nghĩa là một điểm bán pizza có sẵn nồi chiên ngập dầu có thể bắt đầu ngay công việc kinh doanh online của mình bằng cách lập một website bán hàng online hoặc liên kết với các dịch vụ giao đồ ăn, khi mà một nhà hàng gà rán trong khu phố không cung cấp dịch vụ giao hàng gần đó.
Pep’s Place là một dấu hiệu cho thấy PepsiCo đang sẵn sàng thử nghiệm các trải nghiệm ảo và tích hợp sản phẩm để bắt kịp với các xu hướng kỹ thuật số mới nhất. Pepsi cũng đã tích hợp thương hiệu của mình với các nội dung độc quyền để giúp tiếp cận những người tiêu dùng trẻ tuổi, những người thích xem quảng cáo. Ví dụ tiêu biểu nhất là trong chiến dịch ra mắt Pepsi Mango, thương hiệu đã hợp tác với ViacomCBS để sản xuất một chương trình hẹn hò có tên “Match Me If You Can” với thông điệp cốt lõi là Pepsi với hương vị xoài tạo nên một “sự kết hợp hoàn hảo“. Trước Match Me If You Can, Pepsi cũng đã từng ra mắt một chương trình khác có tên là “Cherries Wild“, một trò chơi đố vui kéo dài nửa giờ được sản xuất với sự hợp tác của Fox Entertainment, nhân dịp ra mắt nhãn hiệu đồ uống Pepsi Wild Cherry. Ngoài chương trình kể trên, Pepsi còn tài trợ cho một cuộc thi hip-hop ảo có tên “Your Wildest Dreams” trên ứng dụng video Triller, nhân dịp ra mắt dòng sản phẩm cola hương anh đào.
Với việc đẩy mạnh triển khai Pep’s Place, Pepsi dường như đang đặt cược rằng sở thích đặt hàng online vẫn sẽ duy trì được độ nóng ngay cả khi tỷ lệ tiêm chủng tăng và các hạn chế về đại dịch xung quanh việc ăn uống trực tiếp đã bắt đầu được giảm bớt. Các chuỗi nhà hàng bao gồm Brinker International, Applebee’s và Bloomin ‘Brands của Chili đã chuyển sang sử dụng nhà hàng ảo để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Không chỉ xây dựng hệ thống đặt hàng và giao hàng bên thứ nhất của riêng mình mà các nhà hàng này còn sử dụng cả các dịch vụ của bên thứ ba, dù cho biết nó sẽ mang đến những thách thức về marketing, để đảm bảo quy trình diễn ra trơn tru. Và mặc dù Applebee đã ra mắt thương hiệu đôi cánh ảo Cosmic Wings lấy cảm hứng từ bim bim Cheetos trước đó, nhưng Pep’s Place mới là thương hiệu nhà hàng CPG ảo đầu tiên trên thế giới.