8 Cách đơn giản để tăng giá trị đơn hàng

Bạn mở một cửa hàng, làm mọi cách để thu hút khách hàng. Thật may mắn, cửa hàng của bạn cũng khá đông khách. Tuy nhiên, sẽ ra sao nếu khách vào cửa hàng nhưng không mua gì, mua quá ít hay nói cách khác là giá trị đơn hàng quá thấp?

Đồng ý việc quảng cáo, tìm kiếm và thu hút khách hàng là điều rất quan trọng đối với một cửa hàng bán lẻ. Nhưng chủ cửa hàng cũng nên nghĩ đến việc làm thế nào để tăng giá trị đơn hàng và tối ưu doanh thu cho cửa hàng. Học viên HBMEDIA sẽ hướng dẫn 8 cách đơn giản nhưng hiệu quả giúp bạn thuyết phục khách chi tiêu nhiều hơn nhưng vẫn hài lòng.

1. Bán hàng theo combo

Nếu bạn kinh doanh nhiều sản phẩm tại cửa hàng (cả online và offline), thì đây là chiến thuật đầu tiên để tăng Giá trị đơn hàng trung bình. Hãy ghép hai hoặc nhiều sản phẩm với nhau với giá đắt hơn chỉ một sản phẩm, nhưng lại rẻ hơn so với việc khách hàng mua riêng lẻ từng món. Điều này làm tăng giá trị của thỏa thuận trong cảm nhận của khách hàng và khiến họ chi tiêu nhiều hơn bình thường.

Để sử dụng chiến thuật này, hãy kết hợp các sản phẩm mà khách hàng thường mua cùng một lúc hoặc các sản phẩm có tính năng bổ trợ cho nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp cho khách hàng những tùy chọn để tạo các combo sản phẩm riêng để tăng trải nghiệm cá nhân hóa.

2. Upsell và cross-sell

Upsell hiểu ngắn gọn là kỹ thuật mà bạn “dụ dỗ” người mua lựa chọn những sản phẩm/ dịch vụ với giá cao hơn hoặc nhiều sản phẩm/ dịch vụ hơn dự tính. Khi một khách hàng đã chọn một sản phẩm, bạn đề nghị họ nâng cấp lên phiên bản đắt hơn của sản phẩm đó để có được nhiều tính năng hơn. Đó là upsell.

Cross-sell là việc bạn giới thiệu các mặt hàng có liên quan đến sản phẩm mà khách hàng vừa lựa chọn trước đó, khuyến khích khách mua thêm để “hoàn thiện” đơn hàng nhằm tăng giá trị trải nghiệm. Bạn có thể tìm thấy ví dụ về cross-sell tại các cửa hàng thức ăn nhanh. Mọi nhân viên đều có một câu mẫu “Quý khách có muốn dùng thêm khoai tây chiên không ạ?” khi khách gọi gà rán hoặc hambuger mà không kèm món này. Hầu như tất cả khách đều đồng ý thêm khoai tây chiên và vui vẻ thanh toán. Kết quả, cross-selling giúp họ tăng doanh số lên hàng trăm triệu USD mỗi năm.

Đây là hai trong những kỹ thuật thường gặp nhất trong kinh doanh. Upsell và cross-sell lợi dụng động lực mua sắm của khách hàng, đẩy thượng đế đi xa hơn ngưỡng ngân sách mà họ đã định ra trong đầu. Để thực hiện những chiến thuật này, hãy đảm bảo rằng bạn có các sản phẩm gắn liền với nhau để nâng cao giá trị đem đến cho khách hàng. Và nhớ đề xuất chúng! Thông thường, khách hàng có thể không quan tâm đến các sản phẩm có giá trị cao hơn hay các sản phẩm liên quan, nhưng sẽ có sự cân nhắc khi bạn giới thiệu chúng.

3. Chiến thuật Neo giá

Đây là một chiến thuật tâm lý cực kỳ hữu ích khi kinh doanh. Con người thường dựa vào thông tin xuất hiện kèm theo để so sánh cũng như đưa ra quyết định. Lợi dụng nó, nhà bán hàng thường đưa ra những cái “neo” và nó trở thành cột mốc trong suốt quá trình định hình suy nghĩ, quyết định mua hàng của bạn. Chỉ bằng thủ thuật định giá sản phẩm phù hợp, khách hàng sẽ lựa chọn đúng sản phẩm mà bạn muốn bán mà vẫn cảm thấy hài lòng.

Với chiến thuật Neo giá, bạn đặt sản phẩm mục tiêu giữa một sản phẩm có giá thấp hơn và cung cấp giá trị cũng thấp hơn nhiều, và một sản phẩm giá cao hơn nhưng mang đến không quá nhiều giá trị hơn. Mục tiêu ở đây là làm cho mức giá của sản phẩm bạn muốn bán có vẻ hợp lý so với các tùy chọn khác. Chiến thuật này khuyến khích khách hàng chọn sản phẩm có mức giá trung bình, đó là mục tiêu của bạn.

4. Đặt ngưỡng giao hàng miễn phí

Đây là một chiến thuật khác thường được sử dụng để tăng giá trị đơn hàng trung bình vì nó thực sự mang lại hiệu quả cho hầu hết các doanh nghiệp. Phần lớn các cửa hàng trực tuyến đều sử dụng chiến thuật này, nó không chỉ làm tăng giá trị đơn hàng mà còn khiến khách hàng hài lòng vì tùy chọn giao hàng miễn phí.

Để thực hiện chiến thuật này, trước tiên hãy tính ngưỡng vận chuyển miễn phí của bạn và cho khách biết ngưỡng giá trị đơn hàng họ cần đạt được là bao nhiêu. Bạn nên hình dung giá trị của một đơn hàng trung bình và đặt ngưỡng cao hơn từ 10 – 15% để khuyến khích khách mua nhiều hơn một ít so với thông thường. Chẳng hạn, nếu đơn đặt hàng trung bình trị giá 200 nghìn đồng, nên cân nhắc giá trị đơn hàng tối thiểu để được giao hàng miễn phí là 250 nghìn đồng thay vì là 500 nghìn đồng hoặc 1 triệu đồng.

5. Khuyến mãi linh hoạt

Tăng giá trị đơn hàng bằng cách giảm giá – nghe có vẻ trái ngược. Sự thật là, việc giảm giá cho các sản phẩm có thể tăng doanh thu và lợi nhuận của bạn. Bằng cách giảm giá sản phẩm, bạn lôi kéo khách hàng của mình mua nhiều hơn so với mức chi tiêu dự kiến. Khách hàng cảm thấy họ đã có một thỏa thuận “hời”, và bạn vẫn kiếm được doanh thu và lợi nhuận cho cửa hàng.

Một số phương thức khuyến mãi bạn có thể áp dụng để tăng giá trị đơn hàng:

– Mua càng nhiều giá càng giảm

– Giờ vàng giảm giá

– Giảm giá cho đơn hàng đầu tiên

– Tặng coupon ưu đãi cho đơn hàng tiếp theo

6. Quyên góp cho cộng đồng

Một chương trình mà trong đó, bạn đóng góp một phần tiền thu được từ việc bán hàng có thể khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn cho cửa hàng của bạn. Khi khách hàng cảm thấy họ có thể đóng góp cho cộng đồng, họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi mua nhiều hơn. Hãy suy nghĩ cách kết hợp cửa hàng của bạn với một tổ chức từ thiện có liên quan đến lĩnh vực bạn kinh doanh. Cơ hội đóng góp cho cộng đồng chỉ bằng cách mua sắm tại cửa hàng của bạn – thật là một ý tưởng hay!

7. Chính sách đổi trả hàng

Có chính sách hoàn trả hàng linh hoạt giúp khách hàng của bạn có thể tự do gửi lại các sản phẩm họ không hài lòng mà không phải trả thêm phí vận chuyển. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ thoải mái hơn khi mua thêm sau này. Người tiêu dùng thích mua sắm theo cách này. Trên thực tế, genZ là thế hệ có khả năng cao nhất dự kiến ​​sẽ trả lại hơn 75% hàng hóa họ mua trực tuyến. Millennials dự kiến ​​sẽ trả lại 50%, thế hệ X và Baby Boomers dự kiến ​​sẽ trả lại dưới 50%. (Nguồn) Đây là cách người tiêu dùng mua sắm bây giờ. Nếu không có chính sách hoàn trả phù hợp, khách hàng sẽ ngần ngại mua sắm trên trang web của bạn.

8. Chương trình tích điểm thưởng

Sử dụng chương trình tích điểm (bằng thẻ quà tặng) trong cửa hàng không những kích thích khách mua nhiều hơn mà còn có thể giúp bạn xây dựng lòng trung thành của khách hàng, tăng sức hấp dẫn cho cửa hàng và thu hút thêm khách hàng mới.

  • Khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao thẻ quà tặng thưởng
  • Bạn sẽ tăng giá trị đơn hàng trung bình
  • Khách hàng của bạn có thể quay lại cửa hàng của bạn một lần nữa để mua thứ gì đó bằng thẻ quà tặng của họ

Hãy tính toán số tiền khả thi mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng qua thẻ quà tặng, và đặt mức chi tiêu tối thiểu để khách hàng nhận được điểm thưởng. Xác định giá trị đơn hàng trung bình mà bạn hướng tới và con số khách hàng của bạn sẵn sàng chi tiêu để đưa ra ngưỡng tích điểm hợp lý.

Nguồn : hocvien.haravan.com

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *