7 Cách xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook bất bại

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

1.Đặt đúng mục tiêu chiến lược.

Xác định các mục tiêu chính và phụ khi xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook của doanh nghiệp. Đây là bước đầu tiên để đảm bảo và hướng tới một chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo. Điều này cho phép bạn có tài liệu, chỉ tiêu để tham khảo, đo lường và xác định hiệu suất của các nỗ lực tiếp thị.

Làm thế nào để xác định mục tiêu chiến lược?

Để đạt được các mục tiêu nhanh chóng và đầy đủ như kế hoạch đặt ra. Bạn hãy trả lời một số câu hỏi dưới đây:

  • Bạn muốn gì từ công việc kinh doanh của mình?
  • Bạn muốn tiếp cận với bộ phận khán giả nào?
  • Bạn định thu hút họ và tương tác với họ như thế nào?

Ở mỗi chiến dịch Facebook Marketing có thể có các mục tiêu khác nhau. Chỉ cần đảm bảo tránh xa các chỉ số phù phiếm như “Lượt thích”. Vì những chỉ số này sẽ không mang lại bất kỳ lợi nhuận thực sự nào. Thay vào đó, hãy gắn các mục tiêu của bạn với các mục tiêu kinh doanh thực tế.

Mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp là ai?

  • Nhận thức về thương hiệu?
  • Lưu lượng truy cập?
  • Khách hàng tiềm năng?
  • Doanh số bán hàng?
  • Tương tác với cộng đồng?

Khi bạn biết được nhu cầu của doanh nghiệp mình. Bạn có thể dễ dàng khai thác được tối đa tiềm năng của Facebook để thực hiện những mục tiêu đó.

2.Xác định đối tượng khi bắt đầu xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook.

Trước khi sử dụng Facebook Marketing để kinh doanh. Bạn nên biết ai là người sẽ mua sản phẩm của mình?Ai là người sẽ sử dụng sản phẩm của mình? Và điều quan trọng nhất là phải xác định xem ai là đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Việc hiểu được đối tượng mục tiêu se giúp bạn nắm bắt tốt hơn trong việc tạo các chiến lược thu hút. Cũng như tăng được tỷ lệ chuyển đổi và mang lại ROI tối đa.

Để xác định khách hàng tiềm năng hoặc người dùng cuối của bạn là ai. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:

  • Độ tuổi của khách hàng mục tiêu?
  • Khu vực sinh sống?
  • Sở thích của họ là gì?
  • Học sử dụng Facebook như thế nào?
  • Họ thích và không thích điều gì?
  • Hồ sơ về công ty, ngành nghề…?

Để tìm câu trả lời cho câu hỏi của bạn. Hãy đi sâu vào trang phân tích Facebook của bạn, trong đó có rất nhiều thông tin liên quan. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng các công cụ lắng nghe trên mạng xã hội. Qua đó theo dõi các cuộc trò chuyện diễn ra xung quanh thương hiệu, thị trường ngách, sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang kinh doanh. Bởi những khách hàng tham gia vào cuộc trò chuyện này có thể sẽ là những khách hàng tiềm năng của bạn trong tương lai.

3.Xây dựng chiến lược Content Mix.

Một trong những lý do chính khiến bạn không nhận được sự tương tác trên trang Facebook của mình là đó là: Sự kết hợp nội dung của bạn không cân bằng với kiến ​​thức ngách và nội dung xúc tiến kinh doanh.

  • Với vấn đề này, bạn có thể khắc phục bằng cách tuân theo một trong hai quy tắc tiếp thị truyền thông xã hội nổi tiếng đó là: “Quy tắc 80/20” hoặc “Quy tắc một phần ba trên mạng xã hội”.
  • Phương pháp sẽ giúp cho nguồn cấp dữ liệu Facebook của bạn ít bán hàng hơn, cho đi nhiều hơn và nhiều lượt truy cập hơn. Hãy nhớ rằng: Mọi người không đến Facebook để xem quảng cáo thương hiệu của bạn. Mà họ sử dụng nó để lấy cảm hứng, thông tin và giải trí. Vì vậy hãy cho đi trước khi muốn nhận lại điều gì đó từ khán giả của bạn.

4.Lên kế hoạch Social Media.

  • Chúng ta đều biết các công ty xuất bản hơn 16 bài đăng mỗi tháng. Điều này tạo ra lưu lượng truy cập nhiều hơn 3,5 lần so với những công ty xuất bản ít hơn 4 bài. Sẽ cần một lượng thời gian đáng kể để tạo ra các bài đăng trên Facebook. Và nó cũng cần được nghiên cứu kỹ lưỡng. Có giá trị mục tiêu mỗi tháng và hầu như các doanh nghiệp không thể làm được điều đó nếu bạn không có sẵn một kế hoạch content.
  • Một kế hoạch Facebook Marketing được lên sẵn và sắp xếp thời điểm đăng là cách tốt để bạn có được mọi thứ chỉnh chu nhất. Hãy sử dụng lịch nội dung trên mạng xã hội. Điều này cũng giúp phân phối bài viết hiệu quả hơn. Và sẽ là những thông tin hữu ích để bạn chuẩn bị cho việc xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook với content chất lượng.

5.Truy cập và học hỏi cách làm Facebook Marketing của đối thủ.

Bạn có biết điều gì hiệu quả hơn việc học hỏi từ những thành công và thất bại của bạn không? Đó chính là học hỏi từ những thành công và thất bại của người khác. Vì vậy, trước khi xây dựng một chiến lược quảng cáo Facebook nói riêng hay bất cứ kế hoạch Facebook Marketing nào. Hãy xem những gì đang xảy ra trong thị trường liên quan của bạn.

Việc tìm ra dữ liệu của đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn:

  • Đánh giá được vị trí của bạn trên thị trường Facebook.
  • Xác định những người có ảnh hưởng chính đang ủng hộ thương hiệu của bạn.
  • Đo lường sự thành công và thành tích của đối thủ cạnh tranh.
  • Tìm các khu vực cơ hội nơi đối thủ cạnh tranh của bạn tụt hậu, yếu thế.

Facebook có một tính năng phân tích đối thủ cạnh tranh miễn phí. Bạn sẽ tìm thấy nó trong phần “Các trang để xem” bên dưới trang “Tổng quan” thông tin chi tiết của Facebook. Sau khi thêm trang của đối thủ cạnh tranh của mình vào. Bạn sẽ có thể thấy được tổng số người theo dõi, bài đăng mới và mức độ tương tác mà họ đã đạt được trong tuần qua.

6.Lựa chọn thời gian đăng.

  • Phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trên Facebook đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2012. Đó cũng chính là lý do khiến thương hiệu của bạn ngày càng nhận được rất ít lượt hiển thị trên các bài đăng. Ngay cả khi Fanpage của bạn đang có hàng nghìn người theo dõi trong danh sách.
  • Nhưng một điều có thể giúp bạn cải thiện được hiệu suất phân phối đó là: Lựa chọn khung thời gian vàng để đăng bài trên Facebook. Không có khung thời gian quy định cụ thể nào. Vì mỗi trang Facebook sẽ đều có thời điểm tốt nhất để đăng. Đó là khi các khán giả của bạn đang trực tuyến/ online.

7.Những lỗi phổ biến cần tránh khi thực thi chiến dịch Facebook Marketing.

Có những lỗi mà các nhà kinh doanh hiện nay thường mắc phải. Thậm chí còn đua nhau làm để có một “bộ mặt” đẹp đó chính là:

Mua like, theo dõi:

Đừng bao giờ mua lượt thích và lượt theo dõi. Đừng bao giờ mua lượt thích và lượt theo dõi. Đừng bao giờ mua lượt thích và lượt theo dõi. Điều quan trọng nhắc lại 3 lần!!!

  • Không phủ nhận rằng lượt thích rất quan trọng. Nhiều lượt thích hơn có nghĩa là thông điệp của bạn đến được với nhiều người hơn. Tuy nhiên, bạn cần biết được mục tiêu chính khi xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook. Và mục tiêu kế hoạch Facebook Marketing cuối cùng của bạn là quảng bá thương hiệu chứ không phải chỉ là lượt thích ảo.
  • Tại sao lại nói đừng nên trả tiền cho những lượt thích hoặc theo dõi không cho các mục đích tiếp thị trên Facebook. Vì việc trả tiền cho lượt thích này gần như vô nghĩa, nó sẽ chỉ làm tăng số lượng mà không làm tăng tương tác thực sự. Và đương nhiên là gần như không có lượt chuyển đổi doanh số nào, thậm chí tỷ lệ khách hàng tiềm năng trong đó cũng vô cùng thấp.

Xóa bình luận tiêu cực của khách hàng:

  • “Chín người mười ý” bạn đã từng nghe chưa? Sự thật rằng cho dù sản phẩm/ dịch vụ của bạn có tốt đến đâu đi chăng nữa. Thì cũng sẽ không tránh khỏi những phản hồi tiêu cực từ phía khán giả. Nếu bạn phớt lờ hoặc xóa những bình luận hay tin nhắn đó. Thì đây thực sự là một giải pháp kém thông minh. Thậm chó còn làm gia tăng sự tức giận ở khách hàng.
  • Việc đối mặt và xử lý các bình luận tiêu cực hay xử lý khủng hoảng truyền thông đang gặp phải là một cách tuyệt vời. Nó sẽ tạo ra các giá trị và mang lại danh dự, sự uy tín, lòng tin của khách hàng cho thương hiệu của bạn.

Cuối cùng, một chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo sẽ giúp bạn nhanh chóng mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Từ đó, doanh thu và lợi nhuận kinh doanh cũng sẽ được cải thiện và tăng dần theo thời gian. Trên đây là những chia sẻ mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thực thi chiến lược Facebook Marketing của mình. Còn nếu bạn cần tư vẫn, hỗ trợ hay cần các dịch vụ quảng cáo Facebook. Hỗ trợ lên kế hoạch xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả và tăng hiệu quả cho chiến dịch.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *