Nội dung chính
- 1 CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
- 2 Kiến thức # 1: Không phụ thuộc vào Facebook Ads
- 3 Kiến thức # 2: Học 1 khóa học Facebook Ads để tối ưu hóa chi phí.
- 4 Kiến thức #3: Xác định rõ USP (Unique Selling Point) trước khi chạy ads
- 5 Kiến thức 4: Đầu tư mạnh mẽ về ad content
- 6 Kiến thức # 5: Tạo nội dung riêng biệt cho từng nhóm hàng
- 7 Kiến thức # 6: Loại quảng cáo đang phát huy hiệu quả cao nhất là chạy chuyển đổi.
- 8 Tạm kết
Facebook Ads là 1 công cụ mạnh mẽ giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng có khả năng hoạt động bằng AI (Trí tuệ nhân tạo) mà Facebook đã tạo ra.
Mình nhấn mạnh từ TIẾP CẬN , có nghĩa là AI Facebook Ads hệ thống sẽ giúp bạn gửi thông báo tới người dùng có nhu cầu về sản phẩm / dịch vụ của bạn.
Còn lại message đó có tác dụng phát hay không chủ yếu là do bạn làm, chứ Facebook Ads không phải là 1 phép màu ra nhanh chóng.
Việc không hiểu bản chất về Facebook Ads, đặc biệt là thiếu kiến thức gốc cơ bản nhất là nguyên nhân tạo không ít nhà quảng cáo “thử nghiệm” 1 cách phung phí, giống như kiểu bạn đang bỏ tiền vào sọt rác vậy.
6 lời khuyên của mình dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Facebook Ads, lấp đầy 1 số thiếu sót mà có thể trước đó bạn chưa biết.
Kiến thức # 1: Không phụ thuộc vào Facebook Ads
Nếu bạn bán hàng mà chỉ chạy quảng cáo với Facebook, hãy xem như bạn đang phụ thuộc vào 1 kênh duy nhất là Facebook Ads
Giả sử quảng cáo Facebook của bạn đang chạy tốt mà tài khoản bị chết, thì bạn sẽ rất bối rối, doanh thu hàng ngày sẽ về 0đ, đến lúc đó bạn tìm kiếm giải pháp thì sẽ rất mất thời gian.
Mình khuyên bạn nên chọn thêm kênh quảng cáo Google, 1 số mặt hàng cho giới trẻ thì chạy thêm TikTok Ads
Mình đang chạy Google rất rẻ với giá ~ 300đ / lần nhấp và mang về 100-200 đơn hàng mỗi ngày chỉ với khoảng 2.000.000đ
Nếu bạn không biết chạy Google Ads, bạn có thể sử dụng qua dịch vụ của KTcity Ads. Họ có thể giúp bạn lên 1 kế hoạch hoàn chỉnh, hoặc thậm chí chạy & quản lý tài khoản quảng cáo Google cho bạn.
Kiến thức # 2: Học 1 khóa học Facebook Ads để tối ưu hóa chi phí.
Học 1 khóa về Quảng cáo trên Facebook, điều này tự nhiên là tiền của bạn. Tại sao lại tối ưu hóa chi phí?
Đừng tiếc rẻ vài triệu đồng để trang bị kiến thức cho bạn bằng những khóa học. Nếu có kiến thức, có khả năng bạn chạy sẽ có lãi suất, còn nếu bạn là người mới và bay vào chạy quảng cáo, thì mình nghĩ bạn sẽ mất khoảng 10-20tr cho Facebook mà không có hàng.
Một khóa học Facebook Ads thành công có khả năng mang về cho bạn kiến thức để kiếm vài trăm triệu đồng là điều có thể.
Tuy nhiên, đó là những khóa học chất lượng, còn những khóa học “dỏm” chỉ làm bằng thời gian bạn thôi.
2 khóa học này đều là học online nên rất thuận tiện cho bạn, đăng ký rồi làm theo video hướng dẫn là được. Không cần phải đi học trung tâm nhé!
Kiến thức #3: Xác định rõ USP (Unique Selling Point) trước khi chạy ads
USP (Unique Selling Point) là ưu thế bán hàng độc nhất của bạn so với đối thủ cạnh tranh. USP sẽ ảnh hưởng lớn đến việc bạn có bán được hàng trên Facebook hay không.
Chưa tới bước chạy quảng cáo Facebook Ads, trước đó bạn cần phân tích cụ thể USP sản phẩm của bạn là gì?
Nhiều bạn than chạy Facebook không ra đơn, nhưng khi đưa sản phẩm/dịch vụ của họ ra cho mình xem thì thấy “sản phẩm siêu chán”. Sản phẩm không những chẳng có gì nổi bật mà lại còn đắt thì làm sao mà khách hàng sẽ mua của bạn?
Lợi thế của bạn ở đây có thể là về:
- Đặc tính sản phẩm tốt hơn những bên khác,
- Cùng 1 loại sản phẩm nhưng giá thành mềm hơn.
- Vị trí địa lý thuận tiện hơn
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng được đặt lên hàng đầu
- ….
Dưới đây là 1 ví dụ sản phẩm tốt thì chạy ads sẽ hiệu quả:
Hãy liệt kê ra tất cả những gì mà bạn nghĩ là yếu tố khiến khách hàng sẽ chọn sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ.
Bởi vì bây giờ Facebook Ads rất dễ chạy, ai cũng làm được nên nếu không có USP thì rất khó mà bạn có thể bán được hàng.
Khi chạy Facebook Ads, ngoài việc nêu lên được “LỢI ÍCH” của khách hàng, thì tốt nhất bạn nên nhấn mạnh được USP, chỉ ra được vì sao khách hàng nên mua của bạn chứ không phải là của đối thủ.
Kiến thức 4: Đầu tư mạnh mẽ về ad content
Ad content là toàn bộ những gì khách hàng thấy khi quảng cáo của bạn hiển thị qua mắt họ. Chẳng hạn hình ảnh ads, tiêu đề, video, link hiển thị,….
Ở thị trường quốc tế họ gọi là Ad Creative, tức là tính sáng tạo của quảng cáo. Vì đối vớ họ content thì phải có tính sáng tạo, ko có thì chạy lỗ là điều hiển nhiên
Bạn biết đấy, khách hàng hay chúng ta đều có lướt qua Facebook rất nhanh, 1 bài đăng nào đó không có gì nổi bật thì họ có thể lướt qua nhanh chóng dưới 1 giây.
Nội dung quảng cáo cũng giống như 1 bài đăng bình thường, vì vậy nếu những nội dung này không có gì nổi bật đối với người xem, họ cũng sẽ lướt đi như 1 cơn gió.
Hãy xem ví dụ quảng cáo của đồng hồ Hải Triều rất hay “bắt trend” hoặc viết những nội dung giúp người đọc “giải trí” .
Đây là doanh nghiệp có nhiều video với các quảng cáo khá sáng tạo tác động rất tích cực để khách hàng lướt qua newfeeds chứ không phải đăng tin nhắn quảng cáo.
Please set you to be client of this goods, thì sẽ thấm hơn hết cái này.
Kiến thức # 5: Tạo nội dung riêng biệt cho từng nhóm hàng
Để chạy quảng cáo Facebook, bạn phải biết xác định được khách hàng bạn đang nhắm đến là ai? Có 3 khách hàng chính nhóm mà bạn cần nắm bắt:
- Cold traffic: Là nhóm khách hàng “lạnh” . This who are not know to you are ai. Chạy quảng cáo tới những người này, tỉ lệ bạn bán được hàng rất thấp. Sản phẩm phải cực nổi bật, nội dung quảng cáo phải thật hay thì mới có khả năng kết quả tốt.
- Lưu lượng truy cập ấm: Là “ấm” khách hàng group . Những người này từng tương tác với bạn trong quá khứ, chẳng hạn vào trang web đọc bài viết của bạn, đã like fanpage của bạn, đã tham gia sự kiện mà bạn tạo trên Facebook, đã từng sử dụng ứng dụng của bạn, đã từng Điền tên & email vào email dạng thu thập của bạn, … Với this group client, tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
- Lưu lượng truy cập nóng: Là hàng “nóng” nhóm . Là những người từng mua hàng hay sử dụng dịch vụ của bạn. Nếu sản phẩm hay dịch vụ của bạn tốt thì “‘hot traffic” sẽ là những khách hàng có năng lực tốt nhất trong 3 loại khách hàng trên. Vì họ đã sử dụng sản phẩm / dịch vụ của bạn 1 lần. Nếu có trải nghiệm tốt, họ chắc chắn sẽ chi tiền thêm lần 2,3 … n hoặc mua các sản phẩm khác liên quan.
Vì vậy, chiến lược tiếp cận khách hàng tốt nhất mà bạn có thể áp dụng đó là: Mang lại giá trị của chủ sở hữu trước cho lưu lượng truy cập lạnh, mục tiêu bán hàng đến lượng truy cập ấm, thiết bị để bán hàng (bán các sản phẩm liên quan) đối với với giao thông nóng.
Ví dụ: Đối với giao thông lạnh, bạn phải tiếp cận họ với danh nghĩa “Tôi không phải là người bán hàng” , mà là mang đến cho họ 1 thứ gì đó hữu ích hoặc có giá trị, giải trí hoặc học tập. Từ công việc này, bạn có thể chuyển đổi chúng thành lượng truy cập ấm áp, rồi mới bắt đầu bán hàng.
Mình thấy quảng cáo ở nước ngoài áp dụng này khá thường xuyên mà ở Việt Nam thấy rất ít áp dụng, 1 số ví dụ:
- Bán sản phẩm giảm cân / làm đẹp họ sẽ tạo trước 1 quảng cáo tặng mẫu hoặc ebook trực tuyến.
- Bán khóa học trực tuyến sẽ cho học thử hoặc tặng ebook qua email
- Bán vật lý sản phẩm sẽ giảm giá mã
Như quảng cáo dưới đây, Elementor (Một nhà cung cấp trang web giao dịch WordPress) sẽ dành cho người dùng những bản mẫu miễn phí trước chứ không bán hàng.
Hoặc Alphabook chạy quảng cáo cho Minigame nhằm tăng tương tác với khách hàng & nhận diện thương hiệu:
Kiến thức # 6: Loại quảng cáo đang phát huy hiệu quả cao nhất là chạy chuyển đổi.
To start start up the convert, at the start up the war dich, please select Marketing Object is Conversion
Quảng cáo chuyển đổi (Quảng cáo chuyển đổi) là loại ưa thích nhất 2020 vì nó mang lại hiệu quả cao nhất cho nhà quảng cáo. Vì dựa vào hệ thống máy học của Facebook mà quảng cáo sẽ tiếp cận với những người có khả năng mua sản phẩm của bạn cao hơn.
Để chạy quảng cáo chuyển đổi, bạn cần nguyên liệu:
- 1 trang đích được ưu tiên, mình đề xuất bạn nên sử dụng Ladipage
- 1 khóa học quảng cáo chuyển đổi uy tín, bạn nên học từ anh Donnie Chu
Còn lại nếu bạn lười học thì hãy xem video sau (Tuy nhiên mình vẫn đề xuất khóa học để học theo đúng lộ trình bài hơn)
Tạm kết
Tóm tắt lại sau bài viết này, bạn cần phải hiểu rõ các vấn đề sau:
- Không phụ thuộc vào duy nhất 1 kênh quảng cáo nào , nếu đang phân vân, hãy thử Google Ads đầu tiên, tài liệu của mình có liên kết dẫn bên trên rồi.
- You must find out USP (Lợi thế cạnh tranh) của sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang chuẩn bị tiếp thị trên Facebook. Đừng lãng phí tiền quảng cáo 1 cách không hiệu quả
- Bạn phải hiểu rõ tầm quan trọng của nội dung quảng cáo: Ảnh đẹp, video tốt + bài viết hay luôn thu hút được khách hàng. Nếu bạn có kết quả chạy quảng cáo không tốt trước đó, hãy đầu tư lại nội dung quảng cáo, bạn sẽ thấy kết quả thay đổi rõ ràng.
- Bạn cần biết khách hàng mà bạn đang tiếp cận là ai, tập trung xây dựng mối quan hệ khách hàng để có được “giao thông ấm áp” chứ không phải lao vào chạy quảng cáo bán hàng với lưu lượng truy cập lạnh.
- Loại hình quảng cáo đang phát huy hiệu quả tốt nhất là chạy chuyển đổi.
- Hãy xác định Đối tượng Chiến dịch của bạn trước khi chạy quảng cáo.