6 bước chạy quảng cáo tăng Follow TikTok kéo tương tác nhanh nhất

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Quảng cáo tăng Follow TikTok là một hình thức quảng cáo được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn để kết nối với nhiều khách hàng khác nhau và tăng độ uy tín, chuyên nghiệp cho tài khoản. Vậy chạy quảng cáo tăng Follow TikTok là gì? Cách chạy quảng cáo tăng Follow TikTok như nào để tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt hiệu quả cao nhất? Hãy đọc ngay bài viết này, HBMEDIA sẽ hướng dẫn bạn 7 bước chạy quảng cáo tăng Follow TikTok tối ưu nhất.

Chạy quảng cáo tăng Follow TikTok là gì?

Quảng cáo tăng Follow TikTok là một hình thức marketing trên nền tảng TikTok, với mục đích là tăng lượt theo dõi (Follow) trong một thời gian ngắn cho tài khoản TikTok của người chạy quảng cáo.

Quảng cáo này sẽ hiển thị trên trang “Dành cho bạn” của người dùng TikTok, và bạn có thể nhắm mục tiêu theo các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích,…

Tại sao nên chạy quảng cáo tăng Follow TikTok?

Quảng cáo tăng Follow TikTok có thể mang lại nhiều lợi ích cho người chạy quảng cáo, bao gồm:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Khác với các nền tảng mạng xã hội khác, thuật toán của TikTok sẽ dựa vào sự quan tâm của người dùng để gợi ý các nội dung lên trang Dành cho bạn (FYP). Bởi vậy mà một kênh TikTok có nhiều lượt theo dõi thì sẽ được TikTok ưu tiên hiển thị và lên xu hướng, nhờ đó mà thương hiệu sẽ được nhiều người biết đến hơn.
  • Tăng độ tin cậy: Người dùng thường có xu hướng tin tưởng và xem xét những kênh có nhiều lượt follow, bởi họ tin rằng những kênh này có nội dung chất lượng và thu hút được sự quan tâm của những người khác.
  • Tăng tương tác: Lượt theo dõi là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến mức độ tương tác của video TikTok. Do đó, khi có nhiều lượt theo dõi, video của bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều lượt thích, bình luận, chia sẻ hơn. Điều này có thể giúp kênh TikTok của bạn trở nên phổ biến hơn, từ đó thu hút thêm người theo dõi tự nhiên.
  • Tăng chuyển đổi: Lượt theo dõi cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khả năng chuyển đổi của video TikTok. Khi có nhiều lượt theo dõi, video của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận đến những người đang quan tâm sản phẩm/dịch vụ của bạn, nhờ đó mà tỷ lệ họ sẵn sàng chi trả để sở hữu sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp sẽ cao hơn.

Có thể thấy, việc chạy quảng cáo tăng Follow trên TikTok sẽ giúp bạn tiếp cận và kết nối với nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau và việc kinh doanh online cũng dễ dàng, tiết kiệm chi phí hơn.

Quảng cáo tăng Follow TikTok cần chuẩn bị những gì?

Trước khi tiến hành chạy quảng cáo tăng Follow TikTok, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những yêu cầu sau:

Địa chỉ Email

Bạn cần chuẩn bị một email cá nhân hoặc email doanh nghiệp để đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok.

Lưu ý: Bạn cần lưu lại các thông tin địa chỉ email. Sau này, tất cả các vấn đề liên quan đến tài khoản TikTok của bạn sẽ đều được đội ngũ hỗ trợ của TikTok gửi thông tin qua email.

Xây dựng Profile TikTok

Profile TikTok giống như bộ mặt của thương hiệu. Khi bạn đầu tư, chăm chút profile, TikTok sẽ dễ nhận diện chủ đề kênh của bạn, đồng thời các hoạt động SEO TikTok sẽ đạt kết quả tối ưu hơn.

Ngoài ra, một profile thu hút sẽ giúp bạn để lại ấn tượng tốt cho khách hàng. Qua đó, bạn có thể thu hút nhiều người theo dõi, tăng tương tác. Để xây dựng kênh TikTok thật chuyên nghiệp, bạn cần lưu ý:

  • Chọn tên kênh: Tên kênh nên chứa tên thương hiệu hoặc sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • ID: Lựa chọn ID dễ nhớ và mang đặc trưng riêng của thương hiệu.
  • Avatar: Hình ảnh đại diện cần phải rõ nét, thể hiện được đặc điểm của thương hiệu, đồng nhất với các trang mạng xã hội khác của bạn (nếu có).
  • Tiểu sử: Tận dụng tối đa 80 ký tự TikTok cho phép để cung cấp thông tin chính về thương hiệu và lời kêu gọi (CTA) follow, tương tác.
  • Cài đặt quyền riêng tư: Bạn nên để tài khoản ở chế độ công khai và cho phép mọi người gửi tin nhắn trực tiếp cho mình.
  • Đầu tư nội dung: Sáng tạo những nội dung thú vị, độc đáo và bắt trend.

Chuẩn bị thẻ Debit Visa/Mastercard

TikTok đưa ra các tiêu chí khắt khe đối với phương thức mà bạn dùng để thanh toán và yêu cầu phải thanh toán 100% chi phí trước khi chạy quảng cáo. Do đó, bạn nên chuẩn bị hai loại thẻ là Debit Visa  Mastercard để quá trình chạy quảng cáo tăng Follow TikTok diễn ra thuận lợi.

Tài khoản Agency TikTok

Tài khoản TikTok Agency cho phép bạn truy cập vào toàn bộ tính năng và công cụ quảng cáo của TikTok, bao gồm các định dạng quảng cáo mới nhất và các tính năng dành riêng cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, khi gặp bất cứ vấn đề gì trong quá trình chạy quảng cáo, bạn cũng sẽ được công ty agency hỗ trợ giải quyết nhanh chóng. Điều này giúp bạn tạo ra chiến dịch quảng cáo tăng Follow TikTok hiệu quả hơn.

6 bước chạy quảng cáo tăng Follow TikTok

Để chạy quảng cáo tăng Follow TikTok diễn ra dễ dàng, nhanh chóng, bạn cần nắm rõ quy trình 6 bước sau đây:

Bước 1: Tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Tạo tài khoản quảng cáo TikTok là điều kiện tiên quyết để bạn có thể bắt đầu quảng cáo tăng Follow trên TikTok. Bạn hãy đọc bài viết “Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo TikTok Ads chỉ trong 2 phút” để được hướng dẫn chi tiết cách tạọ tài khoản TikTok Ads một cách nhanh nhất.

  • Truy cập vào website TikTok for Business qua đường link: https://www.tiktok.com/business
  • Đăng ký tài khoản quảng cáo bằng email bạn đã chuẩn bị
  • Điền thông tin doanh nghiệp: Tại đây, bạn cần điền đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp mà TikTok yêu cầu.
    • Tick chọn ô vuông để xác nhận bạn đồng ý với Các điều khoản dịch vụ về thương mại, Chính sách quảng cáo  Chính sách thanh toán của TikTok.
    • Bấm Đăng ký để hoàn tất quá trình tạo tài khoản TikTok Ads.

Bước 2: Lựa chọn mục tiêu chiến dịch

Sau khi đã tạo và đăng nhập vào tài khoản quảng cáo TikTok, giao diện quảng cáo sẽ hiện ra 3 mục tiêu quảng cáo trong mục “Chiến dịch”. Tại đây, bạn lựa chọn mục tiêu “Tương tác cộng đồng”.

Bước 3: Lựa chọn đối tượng mục tiêu

Trong mục “Những ai có thể xem quảng cáo của bạn?”, TikTok đưa ra 2 kiểu thiết lập đối tượng mục tiêu cho bạn lựa chọn:

  • Tự động: TikTok sẽ tự động tối ưu tệp đối tượng mục tiêu để hiển thị quảng cáo của bạn.
  • Tùy chỉnh: Bạn sẽ lựa chọn thủ công các đặc điểm của khách hàng mục tiêu gồm
    • Thông tin nhân khẩu: Giới tính, độ tuổi, ngôn ngữ
    • Sở thích: Các nội dung họ quan tâm
    • Hành vi: Loại tương tác đối với các chủ đề họ quan tâm (chỉ xem, yêu thích, bình luận, chia sẻ)
    • Chọn thiết bị: Hệ điều hành, loại kết nối mà đối tượng sử dụng
Nguồn: Internet
Nguồn: Internet

Lưu ý: Bạn nên tối ưu chi phí dựa vào thời gian hoạt động của chiến dịch. Tránh trường hợp đặt mức ngân sách thấp nhưng thời gian diễn ra chiến dịch dài khiến quảng cáo TikTok không cắn tiền và kém hiệu quả.

Bước 4: Thiết lập thông tin quảng cáo

Trong phần điền thông tin quảng cáo sẽ có 3 mục bạn cần điền thông tin. Tuy nhiên, với loại hình quảng cáo tăng Follow TikTok, bạn chỉ cần điền 2 thông tin sau:

  • Tên hiển thị: Đây là tên profile hiển thị ở góc dưới bên trái của quảng cáo. Bạn nên đặt tên ngắn gọn để tránh che khuất các nội dung trong video, hình ảnh quảng cáo.
  • Kêu gọi hành động (CTA):
    Đây là nút giúp khách hàng trực tiếp tương tác với quảng cáo của bạn. Hãy chọn một nút gọi hành động phù hợp nhất với mục tiêu của bạn để khách hàng hiểu rõ hơn thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

Bước 5: Đăng tải/ tối ưu nội dung quảng cáo 

Có 2 cách đăng bài quảng cáo:

  • Đăng bằng tài khoản TikTok: Đối với cách này, bạn bắt buộc phải đăng nhập vào tài khoản TikTok và chọn video muốn quảng cáo.
  • Đăng bằng tài khoản TikTok Ads Manager: Để quảng cáo bằng loại tài khoản này, bạn cần lựa chọn và đăng tải video hoặc hình ảnh mà bạn muốn chạy quảng cáo. Hãy đảm bảo hình ảnh hoặc video đạt tiêu chuẩn chất lượng bằng cách sử dụng máy tính để đăng tải nội dung.

Để đăng tải video hoặc hình ảnh để chạy quảng cáo tăng Follow TikTok, bạn cần đảm bảo video, hình ảnh quảng cáo tuân thủ theo các yêu cầu dưới đây:

  • Tỷ lệ khung hình: 1:1, 16:9 hoặc 9:16.
  • Kích thước tệp tối đa: 500MB đối với video và 50KB đối với ảnh
  • Độ phân giải: ≥ 720x1280px, ≥ 640x640px, 1280x720px.
  • Loại tệp:
    • mp4, mov, mpeg, 3gp, avi đối với video
    • jpg, jpeg, png đối với ảnh
  • Thời lượng video: video ngắn 5 ~ 60 giây (khuyến nghị 9 ~ 15 giây).
  • Tốc độ bit: ≥ 516kb/giây.

Sau khi đăng tải video, bạn có thể:

  • Sử dụng công cụ Tối ưu hóa nhanh của TikTok: Công cụ này giúp video quảng cáo của bạn có thêm các hiệu ứng và âm thanh sống động.
  • Xem trước bản mô phỏng quảng cáo với giao diện trên điện thoại: Nếu phần tên hiển thị, nút kêu gọi hành động (CTA) hay các nút tương tác bên phải che lấp nội dung quảng cáo của bạn, thì bạn cần tối ưu lại video, hình ảnh trước khi bắt đầu chạy quảng cáo TikTok.

Bước 6: Nạp tiền vào tài khoản quảng cáo

  • Tại mục “Thêm số dư vào tài khoản của bạn”, bạn nhập số tiền bạn muốn chạy quảng cáo, rồi chọn “Thêm ngay”.
Thanh toán quảng cáo tăng follow TikTok
  • Sau đó, lựa chọn hình thức thẻ thanh toán là Visa hoặc Mastercard và chọn “Tiếp tục”.
  • Nhập thông tin thẻ thanh toán gồm 16 chữ số trên thẻ, chủ thẻ, ngày hết hạn và mã bảo mật ở phía sau thẻ.
  • Cuối cùng, nhấn chọn Make payment để hoàn thành việc thanh toán tiền chạy quảng cáo tăng Follow TikTok.

Cuối cùng, bạn nhấn vào Gửi để hoàn tất quá trình thiết lập quảng cáo.

Trên đây là 6 bước chi tiết giúp bạn dễ dàng setup một chiến dịch quảng cáo tăng Follow TikTok. Trong quá trình triển khai hoạt động quảng cáo tăng Follow, bạn cần theo dõi hiệu quả của chiến dịch bằng các công cụ TikTok Analytics và điều chỉnh các thông số cài đặt để tối ưu chi phí và đạt được kết quả như mong đợi.

HBMEDIA Tips & 5 tips tối ưu hóa quảng cáo tăng Follow TikTok

Nếu bạn chỉ tập trung tăng Follow TikTok bằng cách chạy quảng cáo thì nó chỉ đem lại kết quả trong ngắn hạn. Do đó, bạn cần kết hợp quảng cáo tăng Follow TikTok với các tips mà HBMEDIA đề xuất dưới đây.

#Tip 1: Xác định đối tượng mục tiêu

Xác định đối tượng mục tiêu là bước quan trọng để đảm bảo rằng quảng cáo tăng Follow TikTok của bạn tiếp cận đúng người có quan tâm và tương tác cao với sản phẩm. Để xác định đúng đối tượng, bạn nên tiến hành nghiên cứu, phân tích họ dựa trên các yếu tố như: độ tuổi, giới tính, sở thích, xu hướng,…

Việc này không chỉ giúp quảng cáo của bạn tiếp cận được đúng tập khách hàng tiềm năng mà còn giúp bạn tạo ra các video hấp dẫn và tạo ra sự kết nối, tương tác thật giữa thương hiệu và người theo dõi.

#Tip 2: Sáng tạo nội dung độc đáo

Nếu muốn kênh TikTok tăng trưởng Follow bền vững thì bạn cần đầu tư kỹ vào nội dung video, hình ảnh đăng tải. Để sáng tạo những video thu hút, hấp dẫn người xem, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây:

  • Tìm kiếm ý tưởng từ những kênh TikTok trong cùng lĩnh vực hoặc trên các trang mạng xã hội khác như Facebook, Instagram,…
  • Xây dựng video theo các chủ đề như: tình huống thực tế, đoạn hội thoại hài hước, chia sẻ mẹo vặt,… sẽ giúp bạn dễ tiếp cận người dùng TikTok.
  • Chú trọng kỹ năng quay chụp và thời lượng video:
    • Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi làm video TikTok đó là bố cục và kích thước. Bạn cần lựa chọn những góc quay đẹp với bố cục rõ ràng, ánh sáng vừa đủ để tạo ra những hình ảnh sắc nét.
    • Những video quảng cáo trên TikTok thường chỉ nên kéo dài 9-15s và không nên quá 30s. Vậy nên, bạn cần edit video với 3 giây đầu tiên thật thu hút để giữ chân người xem ở lại video của bạn lâu hơn. Nhờ đó mà thuật toán của TikTok sẽ phân phối video của bạn đến nhiều người hơn.
  • Sử dụng thêm hiệu ứng và âm nhạc: Bạn nên ưu tiên những bản nhạc đang top trending hoặc những hiệu ứng đang thịnh hành. Bạn có thể tham khảo các xu hướng hiện có trong mục Khám phá trên TikTok để có thêm ý tưởng edit video cho mình. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ tập trung vào việc bắt trend mà cần lựa chọn những bản nhạc và hiệu ứng phù hợp với nội dung, bối cảnh của video.
  • Sử dụng Hashtag: Hashtag là một trong những công cụ quảng bá nội dung hiệu quả. Khi sử dụng các hashtag phù hợp, video sẽ có cơ hội được đề xuất trên FYP. Nhờ đó, chiến dịch quảng cáo tăng follow TikTok cũng sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.

#Tip 3: Đăng nội dung đều đặn

Một trong những cách hiệu quả giúp bạn quảng cáo tăng Follow TikTok của bạn đạt kết quả tốt chính là đăng tải nội dung đều đặn từ 1 đến 2 video một ngày.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đăng tải video vào khung giờ vàng của tệp người xem. Trong khoảng thời gian đó, video của bạn có cơ hội lên xu hướng nhanh hơn, thu hút thêm nhiều lượt xem, tương tác và theo dõi hơn.

Có một số các khung giờ vàng phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

  • 6-8 giờ
  • 11-12 giờ
  • 19-21 giờ
  • 22-24 giờ

#Tip 4: Tăng tương tác với người dùng

Bạn cần chăm chỉ tương tác với khán giả bằng cách thả tim, trả lời các comment, thậm chí vào xem video của họ. Bởi vì, thuật toán TikTok sẽ tích cực phân phối những nội dung có sự tương tác qua lại giữa nhà sáng tạo và người dùng tới những tài khoản TikTok khác.

Không chỉ vậy, người dùng sẽ cảm thấy được trân trọng và gần gũi hơn với thương hiệu. Bạn có thể lựa chọn một vài cách sau để cải thiện “mối quan hệ’ với khách hàng:

  • Duets: Các video Duets sẽ tạo ra sự tương tác, kết nối sâu sắc với khán giả, nhờ đó mà bạn xây dựng được một cộng đồng người dùng tích cực xung quanh thương hiệu và thu hút thêm người theo dõi mới.
  • Thử thách: Những thử thách sáng tạo, hấp dẫn là yếu tố giúp tăng tính tương tác và lan tỏa thông điệp của thương hiệu đến người dùng trên TikTok vô cùng hiệu quả.
  • Livestream: Tính năng Livestream TikTok sẽ giúp bạn có cơ hội tương tác trực tiếp với khán giả, qua đó mà tạo sự kết nối gần gũi và thu hút sự quan tâm từ lượng lớn người dùng TikTok.

#Tip 5: Kết hợp KOL/KOC

Mặc dù việc thuê những KOL, KOC hay các influencer quảng cáo hoặc tham gia vào video của mình có thể sẽ cần nhiều chi phí hơn so với các chiến dịch quảng cáo thông thường. Tuy nhiên, bạn sẽ có cơ hội đưa sản phẩm/dịch vụ và kênh TikTok của mình tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn.

Chính bởi vậy, bạn cần lựa chọn những TikToker có hình ảnh phù hợp với sản phẩm/dịch vụ. Đặc biệt, những người này cần sở hữu chung tệp khách hàng với thương hiệu của bạn để bạn có thêm được những Followers chất lượng và tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.

Tổng kết

HBMEDIA mong rằng với bài viết này, bạn đã hình dung 6 bước để tạo quảng cáo tăng Follow TikTok, cũng như biết các tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn cần một đội ngũ triển khai chuyên nghiệp, hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo TikTok, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. Với đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm và là đối tác chính thức của TikTok tại Việt Nam, HBMEDIA tự tin có thể giúp bạn hoặc thương hiệu bạn phát triển, mở rộng và định vị được vị trí trên nền tảng TikTok.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên Khu 4-5 , P. Bình Hưng Hoà B , Quận Bình Tân , TP Hồ Chí Minh
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *