Nội dung chính
- 1 1.Chọn sau mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook.
- 2 2.Chạy tăng cường cho một quảng cáo Facebook để tăng tương tác và chuyển đổi???
- 3 3.Sử dụng từ “bạn” và “của bạn” trong bài đăng.
- 4 4.Sử dụng con số cụ thể trong quảng cáo.
- 5 5.Sử dụng từ ngữ “vô tội vạ” trong quảng cáo trên Facebook của bạn.
1.Chọn sau mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook.
Sai lầm lớn đầu tiên mà các nhà quảng cáo Facebook mắc phải là chạy quảng cáo lưu lượng truy cập khi điều mong muốn thực sự là chuyển đổi.
- Facebook biết tất cả về những người sử dụng nền tảng này, bao gồm cả lịch sử họ nhấp vào mọi thứ và liệu họ có khả năng chuyển đổi hay không. Nên nếu bạn muốn tiếp cận những người có lịch sử cung cấp địa chỉ email và số điện thoại của họ. Thì bạn nên chạy quảng cáo chuyển đổi chứ không phải quảng cáo lưu lượng truy cập.
- Quảng cáo lưu lượng truy cập được dùng để tiếp cận những người có lịch sử nhấp vào mọi thứ trên Facebook nhưng có thể không thực hiện hành động. Ví dụ: Mục tiêu chiến dịch lưu lượng truy cập sẽ phù hợp hơn để chạy quảng cáo cho podcast hoặc các bài đăng blog gần đây nhất của bạn.
2.Chạy tăng cường cho một quảng cáo Facebook để tăng tương tác và chuyển đổi???
- Sai lầm lớn thứ hai mà các nhà quảng cáo Facebook thường mắc phải là: Chạy một bài đăng được tăng cường và nghĩ rằng mình sẽ nhận được nhiều lượt chuyển đổi. Bạn sẽ thấy nhiều tương tác trên bài đăng nhưng điều này không có nghĩa là họ sẽ rời khỏi nền tảng Facebook để truy cập các trang đích của bạn. Cũng như thực hiện được các hành động mà bạn hy vọng họ sẽ thực hiện.
- Vì vậy, hãy lưu các bài đăng tăng cường của bạn để sử dụng cho những thời điểm mà bạn muốn tăng mức độ tương tác trên bài đăng của mình. Dành phần lớn ngân sách quảng cáo Facebook của bạn cho quảng cáo chuyển đổi.
3.Sử dụng từ “bạn” và “của bạn” trong bài đăng.
Một sai lầm lớn tiếp theo thường gặp trong quảng cáo Facebook được gọi là “các quy tắc bất thành văn của việc viết quảng cáo”.
- Trong quảng cáo Facebook của bạn hãy tránh sử dụng các từ “bạn” và “của bạn” quá thường xuyên. Mặc dù những từ đó hoạt động tốt trong tiếp thị qua email. Thế nhưng thuật toán của Facebook lại không ưu tiên những quảng cáo chứa đầy những từ này.
- Vì vậy thay vì nói “Bạn có muốn mở rộng quy mô doanh nghiệp của mình bằng quảng cáo không?”. Thì bạn có thể thay điều này thành: “Các doanh nghiệp phát triển nhanh nhất đang mở rộng quy mô bằng quảng cáo. Click vào đây để tìm hiểu thêm.” Bạn đã thấy sự khác biệt tinh tế trong cách diễn đạt? Khi bạn giảm việc sử dụng “bạn” và “của bạn” trong bản sao quảng cáo Facebook của mình. Bạn có thể sẽ thấy sự khác biệt lớn về tỷ lệ thành công của mình.
4.Sử dụng con số cụ thể trong quảng cáo.
Một số nhà quảng cáo Facebook không hiểu rõ về “sự nhạy cảm” khi khai thác những thị trường ngách của Facebook. Bao gồm: Tài chính, sức khỏe…
- Giả sử bạn là người nhượng quyền đang tìm kiếm các chủ cửa hàng mới cho cửa hàng của mình. Nếu bạn diễn đạt điều đó bằng cách: “Bạn có thể kiếm thêm 10.000 đô la một tháng với nhượng quyền của chúng tôi” trong bản sao quảng cáo Facebook của mình. Thì đây sẽ là một sai lầm lớn. Vì Facebook không hề thích thú điều này. Nên các nhà quảng cáo hãy tránh việc sử dụng các con số cụ thể trong bài quảng cáo của mình.
- Thay vào đó bạn có thể nói như sau: “Tìm hiểu cách các nhà nhượng quyền của chúng tôi đang xây dựng doanh nghiệp tuyệt vời với các cửa hàng ABC của chúng tôi.” Điều này vừa kích thích các chủ cửa hàng tìm hiểu thêm lại tránh được việc sử dụng con số cụ thể- điều mà Facebook không hề thích.
Một số từ ngữ nhạy cảm theo từng lĩnh vực:
Một lĩnh vực nhạy cảm khác trên Facebook là sức khỏe:
- Khi bạn nói về sức khỏe, những sản phẩm về sức khỏe của mọi người trong quảng cáo của mình, hãy cẩn thận. Đừng “gọi tên” mọi người ra ngoài hoặc khiến họ cảm thấy tồi tệ trong bài quảng cáo của bạn.
- Ví dụ: Bạn đừng nói những câu đại loại như “Giảm hết lượng mỡ đó đi hay giảm thêm 5 cân nữa”. Thay vào đó, bạn có thể điều chỉnh lại quảng cáo Facebook của bạn bằng cách nói khác: “Cơ thể tuyệt vời chỉ sau 10 phút mỗi ngày.” Thuật toán quảng cáo của Facebook sẽ tốt hơn, thuận lợi hơn với cách diễn đạt này.
Sự phân biệt:
- Một lĩnh vực nhạy cảm khác trên Facebook là các mối quan hệ. Hãy tránh nói có thể khiến người đọc cảm thấy cô đơn hoặc mất kết nối với người khác trong quảng cáo của bạn. Thay vào đó, hãy quan tâm đến vấn đề và tâm lý của độc giả.
- Hãy cho khách hàng cảm thấy được sự kết nối với mọi người và doanh nghiệp của bạn. Cẩn trọng trong câu chữ cũng sẽ giúp quảng cáo của bạn được phê duyệt nhanh hơn.
Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn không nằm trong một trong những ngách nhạy cảm này. Hãy lưu ý rằng Facebook luôn muốn có nhiều tương tác tích cực hơn cho người dùng của họ. Hãy đảm bảo rằng bạn mang đến cho mọi người niềm hy vọng và sự lạc quan vào tương lai của họ.
5.Sử dụng từ ngữ “vô tội vạ” trong quảng cáo trên Facebook của bạn.
Nếu quảng cáo của bạn không hoạt động tốt và quảng cáo của bạn có chứa một số từ này. Hãy thử xóa chúng và xem liệu điều đó có cải thiện tình hình quảng cáo của bạn hay không.
- Ngoài các từ như “bạn” và “của bạn”. Bạn có thể gặp vấn đề nếu sử dụng nhận dạng giới tính trong quảng cáo của mình hoặc tham chiếu tuổi tác, tôn giáo, khuynh hướng chính trị… Ngay cả những từ “Facebook” và “Instagram” cũng có thể gây rắc rối khi được sử dụng trong quảng cáo.
- Khi nói về các sản phẩm sức khỏe, bạn có đề cập đến chế độ ăn kiêng, giảm cân, giảm béo hoặc giảm chất béo trong bản quảng cáo của mình… Nhưng đừng bao gồm các con số hoặc lời hứa cụ thể, lời tuyên bố. Cũng tránh những từ “gấp đôi” ví dụ: “tăng gấp đôi mức cân nặng của bạn” hoặc “tăng gấp đôi doanh thu của bạn”…
- Tương tự như vậy, hãy tránh những từ như: “Từng bước”, “phát triển”, “tiền bạc”, “tự do tài chính”, “sự giàu có”, “lối sống sử dụng máy tính xách tay”, “làm việc tại nhà” hoặc “bỏ việc”…
Ngoài ra còn có một danh sách dài các từ và cách diễn đạt mà các nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp cần phải tránh trong quảng cáo Facebook: “nô lệ”, “chính”, “danh sách đen” và “danh sách trắng”… Vì vậy, đừng nói những điều như, “Bạn có phải là nô lệ cho việc tập luyện của mình hay không?” Điều này có thể khiến quảng cáo của bạn ngày càng đắt hơn hoặc không được phê duyệt.