4 Bước Chạy Quảng Cáo Trên Tik Tok Hiệu Quả Nhất 2020

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Quảng cáo TikTok là gì ? Chạy quảng cáo trên TikTok Ads như thế nào ? Đây có lẽ là điều bạn đang quan tâm. Rõ ràng TikTok Ads đang là một kênh marketing video vô cùng hiệu quả. Trào lưu sử dụng TikTok biến nền tảng này thành thị trường khách hàng tiềm năng lớn. Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu với việc tham khảo hướng dẫn chạy quảng cáo Tik Tok bao gồm các hình thức như In – Feed hay Brand TakeOver nhé

 

1. TIKTOK CHO CHẠY DẠNG QUẢNG CÁO NÀO TRÊN TÀI KHOẢN SELF – SERVING?

Tất cả tài khoản bạn tự tạo, không thông qua Acency đối tác của Tik Tok đều được gọi là tài khoản Self – Serving.

Nếu sử dụng tài khoản Self – Serving, bạn chỉ setup được hình thức quảng cáo In – Feed của Tik Tok.

*Hiện đang hỗ trợ 3 hình thức quảng cáo Tik Tok, trong đó 2 dạng cần thông qua Acency đại lý của Tik Tok.

Nghĩa là quảng cáo Tik Tok sẽ được hiển thị trong danh sách video ở mục Dành Cho Bạn.

Người dùng lướt xem khoảng 3 – 4 video sẽ lướt đến video quảng cáo của bạn.

Nhấp vào quảng cáo sẽ được chuyển hướng về website/ landing page hoặc App do bạn chọn.

Vì vậy, trong bài viết, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách setup quảng cáo dạng In – Feed trên Tik Tok.

2. CẦN CHUẨN BỊ GÌ ĐỂ QUẢNG CÁO TIKTOK ADS ?

Trước khi chạy quảng cáo trên Tik Tok, bạn cần chuẩn bị những bước dưới đây.

2.1 Tạo tài khoản quảng cáo Tik Tok

Tài khoản quảng cáo là yêu cầu tối thiểu để chạy quảng cáo và theo dõi hiệu quả trên Tik Tok.

Bạn có thể dễ dàng đăng ký bằng cách nhấp vào link bên dưới.

https://ads.tiktok.com/homepage/

Trong trường hợp link bị chặn IP, hoặc bạn không biết thao tác thực hiện:

Hãy tham khảo hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo Tik Tok.

2.2 Đăng ký thẻ thanh toán quốc tế

Hiện tại phương thức thanh toán tiền quảng cáo duy nhất của Tik Tok là thông qua thẻ thanh toán quốc tế.

Bạn cần chuẩn bị thẻ Visa/ Mastercard hoặc thẻ JCB (thẻ Debit hoặc Credit đều được).

2.3 Nạp tiền vào tài khoản TikTok Ads

Trên thực tế, bạn có thể nạp tiền trong quá trình setup quảng cáo.

Nhưng khả năng cao tiền sẽ không vào tài khoản quảng cáo ngay lập tức, đôi khi có thể mất đến 3 ngày.

Vì vậy, thông thường tôi sẽ nạp tiền vào tài khoản Tik Tok Ads trước khi khởi động chiến dịch.

Tôi sẽ để link hướng dẫn chi tiết các bước nạp tiền vào tài khoản và thanh toán tiền quảng cáo Tik Tok ngay bên dưới.

2.4 Gắn Pixel theo dõi trên Website

Quảng cáo TikTok không bắt buộc gắn Pixel.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn kiểm tra có bao nhiêu người truy cập web thông qua quảng cáo Tik Tok, hoặc tạo file đối tượng tùy chỉnh để chạy remarketing, thì cài đặt Pixel là yêu cầu bắt buộc.

Cài đặt Pixel Tik Tok chỉ đơn giản là gắn một đoạn mã HTML (Do Tik Tok cung cấp) vào bên dưới thẻ Head của Website.

Tìm hiểu ngay hướng dẫn chi tiết các bước lấy code và cài đặt Pixel trong bài viết dưới đây.

3. CẤU TRÚC MỘT CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO TIK TOK

Cấu trúc quảng cáo Tik Tok sẽ gồm ba phần chính:

  •  Chiến dịch (Campaign)

Ngay bước đầu tiên setup Tik Tok Ads, bạn cần tạo & đặt tên chiến dịch.

Chiến dịch giúp bạn đánh giá được tiền bạn bỏ vào quảng cáo ở kênh Tik Tok có hiệu quả hay không.

  •  Nhóm quảng cáo (Ad Group)

Sau khi tạo chiến dịch, bạn sẽ tạo nhóm quảng cáo.

Nhóm quảng cáo cho phép bạn target đối tượng, vị trí quảng cáo, lên lịch chạy & đặt ngân sách.

Một chiến dịch có thể tạo và quản lý rất nhiều nhóm quảng cáo.

Ví dụ: Bạn có thể tạo 2 nhóm quảng cáo, 1 nhóm nhắm đến đối tượng ở TP HCM, 1 nhóm target đối tượng ở Hà Nội để test xem nhóm nào hiệu quả hơn.

  •  Quảng cáo (Ad)

Sau khi tạo nhóm quảng cáo, bạn cần tạo quảng cáo.

Ad bao gồm tất cả những gì người dùng sẽ nhìn thấy khi xem mẫu quảng cáo trên Tik Tok (hình ảnh, video quảng cáo, tiêu đề, mô tả quảng cáo, link điều hướng…)

Một nhóm quảng cáo có thể tạo và quản lý rất nhiều quảng cáo.

Ví dụ: Bạn có thể chạy 2 video quảng cáo cho nhóm đối tượng ở TPHCM để test xem video nào hút khách hơn.

Để dễ hình dung toàn bộ cấu trúc quảng cáo Tik Tok, hãy theo dõi sơ đồ.

4. HƯỚNG DẪN CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO TIK TOK TỪ A – Z

4.1 Đăng nhập tài khoản quảng cáo Tik Tok

Lưu ý: Ở phần này, tôi mặc định bạn đã tạo tài khoản quảng cáo Tik Tok thành công. Nếu bạn chưa tạo, vui lòng tham khảo link hướng dẫn ở phần 1.

Đầu tiên, bạn cần truy cập trang setup quảng cáo của Tik Tok.

Bấm vào nút Log In để đăng nhập tài khoản quảng cáo.

Nếu làm đúng thứ tự các bước đăng ký, bạn sẽ thấy giao diện tài khoản như hình dưới.

4.2 Tạo và đặt tên chiến dịch Tik Tok Ads

  •  Khởi tạo chiến dịch

Bấm vào tab Campaign trên menu màu xanh để truy cập trang quản lý chiến dịch.

Bấm Create để tạo chiến dịch quảng cáo Tik Tok mới.

  •  Chọn đối tượng quảng cáo Advertising Objective

Hiểu đơn giản là những gì bạn muốn mọi người thực hiện khi nhìn thấy quảng cáo của bạn trên Tik Tok.

+ Traffic (Kéo traffic về website, landing page)

+ Conversions (Khuyến khích mọi người đăng ký tài khoản, mua hàng trên Website…)

+ App Install (Khuyến khích user cài đặt ứng dụng).

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ chọn đối tượng quảng cáo đơn giản nhất là Traffic.

  •  Đặt tên chiến dịch

Ở phần Campaign Name, hãy đặt tên chiến dịch tùy ý, miễn dễ quản lý.

  •  Chọn ngân sách quảng cáo

Ở phần Budget, Tik Tok sẽ mặc định là No Limit, nghĩa là quảng cáo sẽ chạy liên tục đến khi tiêu hết số tiền bạn đã nạp.

Hãy để mặc định No Limit, bạn có thể cài đặt lại khi setup nhóm quảng cáo ở phần tiếp theo.

Bấm Continue để hoàn tất cài đặt chiến dịch Tik Tok Ads.

4.3 Cách setup nhóm quảng cáo (Ad Group) Tik Tok

  •  Chọn vị trí quảng cáo (Placements)

Chọn những vị trí bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện.

Ở phần này, bạn hãy stick vào Select Placement để chọn vị trí thủ công.

Bỏ stick ở những vị trí New Feed App Series, Vigo, Helo & Pangle., giữ nguyên stick ở Tik Tok.

Như vậy, quảng cáo chỉ xuất hiện trên nền tảng Tik Tok, không hiển thị trên những web khác.

  •  Ở phần Chi Tiết Quảng Cáo (Ad Detail)

Bạn sẽ bổ sung các chi tiết liên quan đến ứng dụng hoặc trang đích bạn muốn quảng cáo.

Promotion Type

Tùy thuộc mục tiêu, bạn có thể chọn quảng cáo cho ứng dụng hoặc website. Stick vào tùy chọn muốn dùng.

Nhập URL trang web nếu bạn chọn quảng cáo website.

Display name

Nhập tên thương hiệu hoặc tên ứng dụng bạn muốn hiển thị cho đối tượng mục tiêu của mình.

Profile Image

Upload ảnh Profile. Ảnh Profile cũng là phần được hiển thị cho user. Ảnh phải thiết kế theo tỉ lệ 1:1, kích thước file tối đa 50KB.

Category

Quảng cáo của bạn thuộc nhóm hàng giá trị cao, hay thực phẩm, hay sản phẩm giáo dục…Hãy chọn danh mục mô tả sản phẩm của bạn chính xác nhất.

Ad Tags

Nhập từ khóa có liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn (Tối đa 20 từ khóa).

Thuật toán của Tik Tok sẽ dựa vào các thẻ để hiển thị quảng cáo cho người dùng phù hợp.

Ví dụ: Tôi chạy video quảng cáo sản phẩm máy thông dịch, tôi sẽ nhập các từ khóa máy thông dịch, máy phiên dịch, máy dịch ngôn ngữ, máy dịch tiếng Anh…

User Comment

Nếu nội dung quảng cáo đảm bảo chất lượng, hãy bật User Comment.

Nếu bạn tắt User Comment, người dùng sẽ không thể nhận xét về quảng cáo của bạn trên Tik Tok.

  •  Ở phần Creative Type:

Không bắt buộc, nhưng tôi khuyên bạn hãy bật Automated Creative.

Nếu bật Automated Creative, bạn sẽ được upload tối đa 10 video, 5 mô tả quảng cáo và 1 CTA.

Hệ thống chạy quảng cáo Tiktok sẽ tự động kết hợp video/ văn bản quảng cáo…Sao cho phù hợp nhất để nâng cao hiệu suất quảng cáo.

  •  Target đối tượng bạn muốn hiển thị quảng cáo trên Tik Tok

Tính năng targeting cho phép bạn nhắm chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng để hiển thị quảng cáo.

Để hiểu rõ tất cả tùy chọn target, bạn cần tìm hiểu hướng dẫn cách target quảng cáo Tik Tok.

Ví dụ:

Khách hàng mục tiêu của tôi là nữ, sống ở Việt Nam, nhóm tuổi từ 35 – 44, có sở thích về sản phẩm công nghệ điện tử & du lịch.

Tôi sẽ chọn vị trí ở phần Location, giới tính ở phần Gender, chọn nhóm tuổi ở phần Age và chọn sở thích ở phần Interest Category.

  •  Cài đặt ngân sách & Lịch Chạy ở phần Budget & Schedule

Ở phần ngân sách (Budget), bạn sẽ có 2 tùy chọn:

+ Ngân sách ngày (Daily): Nếu bạn điền vào 500.000 & chọn Daily, Tik Tok sẽ tiêu hết 100k trong 1 ngày.

+ Ngân sách trọn đời (Lifetime): Nếu bạn điền 500.000 & chọn Lifetime, Tik Tok sẽ phân bố 100k trong suốt thời gian quảng cáo.

Tik Tok sẽ dựa vào lịch chạy để yêu cầu số tiền tối thiểu.

Tôi sẽ chọn ngân sách lifetime 500k.

  •  Ở phần lịch chạy (Schedule)

Chọn thời điểm bắt đầu chạy quảng cáo Tik Tok và thời điểm ngưng quảng cáo.

  •  Ở phần Dayparting

Cho phép bạn chọn thời điểm cụ thể hiển thị quảng cáo trong ngày.

+ Tik Tok sẽ mặc định All Day, nghĩa là quảng cáo sẽ được phân phối trên Tik Tok cả ngày.

+ Nếu bạn chọn Select Specific Time, quảng cáo sẽ được phân phối theo lịch biểu do bạn tự set.

Ví dụ: Tôi muốn quảng cáo chỉ hiển thị vào 9 -10 sáng & 20 – 23h đêm vào thứ 2 chẳng hạn. Tôi sẽ setup như hình dưới.

4.4 Cách cài đặt quảng cáo (Ad) Tik Tok

Sau khi setup nhóm quảng cáo hoàn tất, bạn sẽ chuẩn bị nội dung/ video/ ảnh quảng cáo Tik Tok ở phần quảng cáo.

Lưu ý: Hiện tại Tik Tok hiện chỉ hỗ trợ quảng cáo video.

  •  Thêm video bạn muốn chạy quảng cáo Tik Tok

Ở phần Choose Video, nhấp vào Add From Computer và tải video quảng cáo từ máy tính lên Tik Tok.

Hoặc nếu muốn dùng lại video đã chạy quảng cáo trên Tik Tok trước đây, hãy nhấp vào Add From Library.

Tùy chọn Create a Video không thực sự cần thiết.

Hãy lưu ý yêu cầu về định dạng video quảng cáo của Tik Tok

  •  Chọn ảnh bìa cho video quảng cáo Tik Tok

Ảnh bìa là phần quan trọng để thu hút sự chú ý từ người dùng.

Bạn có thể tải lên ảnh bìa tùy ý hoặc chọn một trong những ảnh từ video của bạn.

Tùy thuộc thời lượng video, bạn sẽ được chọn tối đa 8 ảnh làm ảnh bìa quảng cáo Tik Tok.

  •  Xem trước cách quảng cáo hiển thị thực tế trên Tik Tok

Giờ là lúc xem lại quảng cáo của bạn bằng cách nhìn vào phần xem trước quảng cáo.

Lưu ý: Tik Tok sẽ tự động điều chỉnh dựa vào điều kiện mạng và thiết bị của người dùng.

  •  Nhập văn bản quảng cáo

Văn bản quảng cáo sẽ hiển thị trên quảng cáo của bạn.

Bạn được nhập tối đa 12-100 ký tự.

Không sticker, không emoji, không dấu #. Dấu câu và dấu cách được tính là 1 kí tự.

  •  Thêm lời kêu gọi hành động

Ở phần Call To Action, hãy chọn một lời kêu gọi hành động phù hợp với quảng cáo của bạn.

Tik Tok hiện chỉ hỗ trợ chọn trong danh sách có sẵn.

Bấm Submit sau khi hoàn tất để Tik Tok phê duyệt quảng cáo.

Như vậy, bạn setup xong chiến dịch quảng cáo đầu tiên trên Tik Tok.

5. CÁCH THEO DÕI QUẢNG CÁO TIKTOK CÓ ĐƯỢC DUYỆT HAY KHÔNG ?

Trước khi quảng cáo được phân phối đến người dùng, nhân viên Tik Tok sẽ xét duyệt để đảm bảo nội dung đáp ứng được chính sách quảng cáo của họ.

Bạn sẽ kiểm tra quảng cáo được duyệt hay không bằng cách theo dõi cột “Trạng Thái” trong tài khoản quảng cáo Tik Tok.

Dưới đây là toàn bộ ý nghĩa của cột “trạng thái”:

6. LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẠY TIK TOK ADS HIỆU QUẢ?

Biết chạy quảng cáo (quảng cáo được phân phối) và chạy quảng cáo Tik Tok hiệu quả (được nhiều tương tác) là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.

Dưới đây là một số thủ thuật giúp bạn nâng cao hiệu quả quảng cáo TikTok.

  •  Bật Automated Creative trên Tik Tok Ads

Ở phần trên, tôi đã yêu cầu bạn bật Automated Creative khi setup quảng cáo.

Nhờ đó, bạn được tải lên tối đa 10 video quảng cáo và thêm 5 mô tả quảng cáo.

Thuật toán của Tik Tok sẽ tự động kết hợp video và mô tả quảng cáo ngẫu nhiên để xác định đâu là tổ hợp quảng cáo hiệu quả nhất.

  •  Đảm bảo video quảng cáo có độ phân giải cao

Nếu chất lượng video quảng cáo quá thấp, Tik Tok thậm chí có thể từ chối không cho tải lên, hoặc chỉ hiển thị trên những nền tảng khác trừ Tik Tok, để đảm bảo trải nghiệm người dùng.

Vì vậy chất lượng video cần được ưu tiên hàng đầu.

Ví dụ như hình dưới, video quảng cáo Tik Tok độ phân giải thấp sẽ không được phân phối trên nền tảng Tik Tok, chỉ được chấp nhận phân phối trên Vigo, Helo, Buzzvideo (Hệ thống website có liên kết với Tik Tok).

  •  Đối với mô tả quảng cáo Tik Tok

Hãy lưu ý rằng Tik Tok cung cấp rất ít không gian để diễn đạt bằng từ ngữ, hãy giới hạn mô tả ngắn gọn hết mức có thể.

Nếu bạn cần giải thích chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ, hãy chèn văn bản trực tiếp vào nội dung video quảng cáo.

  •  Tạo nhiều nhóm quảng cáo và quảng cáo

Ở cấp độ chuyên nghiệp, một chiến dịch Tik Tok Ads sẽ được triển khai theo công thức A/B testing. Nghĩa là:

  •  Tạo nhiều nhóm quảng cáo (Ad Group) để xác định đâu là nhóm hiệu quả nhất.

Bạn có thể tạo một nhóm quảng cáo target đối tượng ở TP HCM, một nhóm ở Hà Nội để test tương tác.

Hoặc một nhóm target sở thích du lịch, nhóm còn lại target sở thích ăn uống.

  •  Tạo nhiều quảng cáo đâu là nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu.

Cùng một nhóm quảng cáo, hãy chuẩn bị tối thiểu 2 video quảng cáo để kiểm tra video nào hút tương tác tốt hơn.

Nếu không có điều kiện sản xuất nhiều video, hãy giữ nguyên nội dung quảng cáo Tik Tok, chỉ thay đổi call to action & mô tả.

Lưu ý: Mỗi lần chỉ test 1 biến duy nhất để đảm bảo hiệu quả.

KẾT LUẬN

Trên đây là phần hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả cho bạn. Hướng dẫn setup quảng cáo TikTok Ads khá chi tiết, bạn chỉ cần tham khảo và thực hiện các cài đặt tương tự là có thể tự triển khai quảng cáo trên nền tảng này. Chúc thành công !

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7

 

.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *