Nội dung chính
Phân tích đối thủ cạnh tranh là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược tiếp thị nào, bao gồm cả SEO. Việc duy trì theo dõi sát sao đối thủ cạnh tranh có thể giúp bạn phát triển một chiến lược SEO đầy đủ và hiệu quả.
14 công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh dưới đây cho phép bạn phân tích, theo dõi và học hỏi từ các chiến lược của đối thủ cạnh tranh.
1. Talkwalker
– Phân tích phương pháp và nội dung nào hoạt động tốt nhất đối với các đối thủ cạnh tranh
2. Buildwith
– Tìm hiểu về các công nghệ mà một trang web đối thủ sử dụng
– Biết về CMS và các khuôn khổ được sử dụng để phát triển site
3. W3bin
– Biết ai đangnguồn lưu trữ trang web của đối thủ cạnh tranh
– Biết xếp hạng toàn cầu của trang web đối thủ cạnh tranh, lưu lượng truy cập ước tính hàng ngày và tổng giá trị trang web
4. BrandMentions
– Theo dõi các từ khóa và mạng xã hội của đối thủ cạnh tranh
– Xác định, lập chỉ mục và nhận thông báo nếu một thương hiệu được tham chiếu trong tin tức hoặc một bài đăng trên blog
5. Buzzsumo
– Xem loại nội dung nào của đối thủ cạnh tranh đang nhận được nhiều chia sẻ trên mạng xã hội nhất
– Phân tích tỷ lệ chia sẻ trung bình của mạng để xác định vị trí mà đối thủ cạnh tranh đang thành công
6. AIOSEO
– Tìm hiểu lý do tại sao đối thủ cạnh tranh xếp hạng cao như vậy và làm thế nào để vượt qua họ
– Hiển thị số lượng từ khóa không phải trả tiền mà trang web xếp hạng, lưu lượng truy cập mà những từ khóa này mang lại
7. Mention
– Theo dõi các đối thủ cạnh tranh cụ thể và so sánh các số liệu chính
– Nhận email tóm tắt hàng ngày làm nổi bật thông tin bạn đang xem
8. Link Explorer
– Xác định các liên kết ngược của trang web đối thủ cạnh tranh
– Cung cấp thông tin về các trang hàng đầu của trang web và các tên miền kết nối hàng đầu
9. SimilarWeb
– Cho phép điều tra trang web, ứng dụng hoặc nền tảng
– Kiểm tra thị phần của đối thủ cạnh tranh cũng như nguồn lưu lượng truy cập của họ
10. Siteliner
– Định vị liên kết bị hỏng trên trang web của đối thủ cạnh tranh và khuyên họ nên liên kết đến tài liệu của bạn thay thế
– Hỗ trợ bạn đưa ra ý tưởng cho các bài đăng trong tương lai
11. Rank Signals
– Xác định các nguồn lưu lượng truy cập và liên kết ngược SEO của đối thủ cạnh tranh
– Tập trung vào các liên kết ngược được theo dõi và có số lượng liên kết bên ngoài
12. SERanking
– Nghiên cứu từ khóa và phân tích lưu lượng truy cập trang web cạnh tranh
– Nhận danh sách tất cả các từ khóa xếp hạng trang web của đối thủ cạnh tranh và phân tích các đối thủ cạnh tranh không phải trả tiền
13. WebCEO
– Bắt đầu một dự án với trang web của riêng bạn và sau đó đánh giá lưu lượng truy cập của các trang web được kết nối
– Sử dụng dữ liệu Alexa để cung cấp số liệu lưu lượng truy cập cho các trang web của đối thủ cạnh tranh gần nhất
14. SerpStat
– Phân tích liên kết ngược, theo dõi thứ hạng, tìm kiếm trang web và kiểm tra lưu lượng truy cập cho các trang web đối thủ cạnh tranh
– Bộ sưu tập các công cụ SEO để cung cấp ures để phân tích hiệu suất trang web của đối thủ cạnh tranh