HBmedia Company

Tương lai của marketing truyền thống trong bối cảnh kỹ thuật số bùng nổ [P1]

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Trong khi ngành công nghiệp marketing đang có những bước tiến theo hướng đón nhận kỹ thuật số, thì marketing truyền thống (hay traditional marketing) vẫn tồn tại và phát triển tốt.

Mặc dù nhiều công nghệ mới ra đời, nhưng một số hình thức quảng cáo truyền thống vẫn không mất đi sự hấp dẫn vốn có của chúng.

Những lợi ích của marketing truyền thống

Hiệu quả về chi phí

Giá cả phải chăng là một trong những lý do lớn khiến các doanh nghiệp tiếp tục lựa chọn các hình thức marketing truyền thống. Mặc dù một số nền tảng có thể cần chi phí cao hơn để tạo nhiều hiển thị hơn, nhưng phần lớn các hình thức marketing truyền thống đều không tiêu tốn quá nhiều ngân sách của bạn.

Linh hoạt

Marketing truyền thống là một chiến lược phù hợp với hầu hết với bất kỳ doanh nghiệp nào. Đồng thời, loại hình marketing này đủ linh hoạt để đáp ứng được các thông điệp, đối tượng mục tiêu và thậm chí cả khung thời gian khác nhau.

“Tuổi thọ” cao

Mặc dù các công nghệ mới xuất hiện nhưng một số hình thức marketing truyền thống xuất hiện từ lâu (như print ads, radio ads) vẫn tồn tại và phát triển.

Giúp định hình bộ nhận diện thương hiệu

Marketing truyền thống giúp tạo ra một hình ảnh rõ ràng về những gì doanh nghiệp của bạn đại diện. Để có thể tạo ra hình ảnh này không chỉ cần từ ngữ mà cần có sự kết hợp với các yếu tố khác như hình ảnh và màu sắc nhất quán nhằm phản ánh sứ mệnh và giá trị của thương hiệu.

Có hiệu quả

Marketing truyền thống đã được chứng minh là một chiến thuật marketing trực tiếp đem lại hiệu quả. Cho dù bạn đang sử dụng quảng cáo radio hay billboard,  đối tượng tiềm năng của bạn nhất định sẽ nhìn thấy và ghi nhớ chúng theo thời gian

Độ phủ rộng

Marketing truyền thống giúp mở rộng quy mô doanh nghiệp dễ dàng vì nó có thể tiếp cận và bao phủ một phạm vi rộng lớn. Chẳng hạn như quảng cáo truyền hình có thể được nhìn thấy bởi tất cả những người theo dõi kênh.

Xây dựng niềm tin

Marketing truyền thống là chiến thuật cần thiết để xây dựng mối quan hệ với khách hàng bởi vì chúng tạo được cảm giác quen thuộc và đáng tin cậy với người xem – đây là hai yếu tố không thể thiếu để tạo dựng mối quan hệ khách hàng bền chặt.

Số liệu thống kê marketing truyền thống đáng chú ý trong năm 2021

Theo Oberlo, marketing truyền thống vẫn chiếm hơn một nửa (khoảng 56%) tỷ trọng doanh thu quảng cáo trong năm 2021 bất chấp sự phát triển như “vũ bão” của quảng cáo kỹ thuật số kể từ khi còn sơ khai vào đầu những năm 2000.

Một vài số liệu thống kê dưới đây sẽ chứng minh cho khẳng định này:

  1. Năm 2021, TV tiếp tục giữ vị trí tối cao với tư cách là một trong những nền tảng quảng cáo hàng đầu khi chiếm hơn 30% tổng chi tiêu quảng cáo trên toàn cầu (nguồn Marketingedge).
  2. Quảng cáo Out-of-Home truyền thống dự kiến ​​đạt 10,74 tỷ đô la vào cuối năm 2021 (Statista, 2021).
  3. Tỷ lệ tăng trưởng chi tiêu cho quảng cáo tạp chí đã giảm 5% vào năm 2021 (Statista, 2021).
  4. 71% mọi người nói rằng họ đã bị các biển quảng cáo thu hút một cách có ý thức (nguồn: Harleydream)
  5. Cứ 1 đô la chi tiêu cho quảng cáo Radio sẽ mang lại 12 đô la cho hoạt động mua hàng.
  6. Chi tiêu cho radio dự kiến ​​sẽ đạt 18 tỷ đô la vào cuối năm 2022 (nguồn: Statista)

7 ví dụ về cách các thương hiệu lớn vẫn sử dụng chiến lược marketing truyền thống

Dưới đây là một vài ví dụ về các thương hiệu vẫn thu được lợi nhuận từ marketing truyền thống:

Toyota

Toyota Motor Corp là ví dụ điển hình về một thương hiệu thành công khi sử dụng các chiến thuật quảng cáo truyền thống. Công ty không chỉ tiếp tục tạo các quảng cáo trên truyền hình mà còn nỗ lực thực hiện marketing ngoài trời bằng cách tài trợ cho các billboard và chạy print ads trên tạp chí.

KFC

KFC là một thương hiệu thành công trong việc tận dụng sức mạnh của quảng cáo truyền hình để thúc đẩy doanh số bán hàng. Chuỗi nhà hàng cũng giữ cho thương hiệu của mình luôn tươi mới bằng cách triển khai nhiều billboards, print ads và digital banners tại nhiều khu vực trên thế giới.

Coca-Cola

Coca-Cola đã duy trì việc sử dụng các định dạng quảng cáo truyền thống trong suốt lịch sử hơn trăm năm của mình. Bằng cách chạy print ads, billboard và quảng cáo sản phẩm trên các chương trình truyền hình, họ đã tạo dựng được tên tuổi vững chắc trên toàn thế giới.

Listerine

Giống như KFC, Listerine thường xuyên thực hiện các chương trình quảng cáo trên truyền hình nhằm quảng bá các nhãn hiệu nước súc miệng của họ – Spearmint, Total Care và Listerine Daily Clean. Ngoài ra, thương hiệu còn chạy nhiều quảng cáo trên tạp chí và báo.

Nike

Nike là một trong những thương hiệu thể thao dễ nhận biết nhất trên toàn cầu. Kết quả này đạt được một phần là nhờ vào việc sử dụng nhất quán các chiến thuật marketing truyền thống của họ. Nike đã khai thác thành công các phương tiện quảng cáo truyền thống trong nhiều thập kỷ, từ chạy quảng cáo truyền hình đến quảng bá sản phẩm của họ trên bảng quảng cáo và tài trợ cho các quảng cáo trên đài phát thanh.

McDonald’s

Bất kể bạn đang ghé thăm cửa hàng McDonald’s tại bất kỳ địa điểm nào, hình ảnh mái vòm vàng đặc trưng của thương hiệu luôn xuất hiện tại đó. Và một trong những lý do giải thích cho sự nhất quán này là bởi họ đã khai thác thành công các cơ hội marketing truyền thống – chủ yếu là quảng cáo truyền hình và print ads.

Những loại hình marketing truyền thống được các thương hiệu lớn sử dụng trong năm 2022

Dưới đây là một số phương pháp marketing truyền thống được các thương hiệu lớn tiếp tục sử dụng và lựa chọn trong năm 2022:

Tạm kết

Trên đây là tổng hợp những lợi ích và số liệu thống kê quan trọng của marketing truyền thống. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những xu hướng sẽ xuất hiện trong năm 2022. Cùng chờ đón nhé!

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên Khu 4-5 , P. Bình Hưng Hoà B , Quận Bình Tân , TP Hồ Chí Minh
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7