Nội dung chính
1. Tối ưu hóa về kỹ thuật chạy quảng cáo
Kỹ thuật chạy sẽ bao gồm:
1.1 Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp
Đối với phần hình thức, các bạn sẽ lựa chọn dựa vào mục tiêu quảng cáo của các bạn. Mình lấy ví dụ luôn:
– Chẳng hạn, các bạn muốn quảng cáo mang lại thật nhiều inbox để dễ dàng tư vấn, chăm sóc khách hàng. Hãy chọn hình thức quảng cáo tin nhắn Facebook
– Ngược lại, nếu các bạn muốn điều hướng khách hàng trên Facebook về website cửa hàng, hãy chọn hình thức Click To Web
Đó là ví dụ. Điều này cũng dễ hiểu bởi các hình thức sẽ tối ưu mục tiêu ban đầu các bạn chọn. Các bạn không thể nào chọn hình thức quảng cáo tương tác bài viết mà muốn có nhiều inbox được. Vì dạng quảng cáo tương tác bài viết này sẽ tối ưu theo tương tác, tương tác ở đây bao gồm: Like, Share, Comment, Nhấp vào xem ảnh, Nhấp vào đọc tiếp nội dung
Rõ ràng chúng ta không thấy hành động là tin nhắn được tối ưu trong những tương tác này đúng không. Và hiện tại, nếu như các bạn muốn đẩy mạnh bán hàng, 3 hình thức phù hợp nhất là quảng cáo Messenger, quảng cáo bài viết và quảng cáo video. Trong số này thì dạng quảng cáo video hỗ trợ các bạn giới thiệu sản phẩm, lấy tệp khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả nhé
Heniken sẵn sẵn chi nhiều tiền để chọn hình thức chạy quảng cáo video Facebook thiên về phát triển thương hiệu
1.2 Tối ưu kỹ thuật target
Phần này quan trọng nhé các bạn. Hiểu cơ bản, quảng cáo đúng đối tượng, cơ hội tạo ra đơn hàng cao. Đó là cách hiểu cơ bản, còn nếu các bạn rành hơn một chút về quảng cáo các bạn sẽ thấy rằng: Quảng cáo đúng đối tượng, tương tác nhiều, chỉ số CTR tăng, hỗ trợ tối ưu giá thầu quảng cáo ở mức tốt nhất
Như vậy, target chính xác vừa hỗ trợ bán hàng hiệu quả mà còn tối ưu giá quảng cáo nữa. Phần tối ưu kỹ thuật target này khá dài, vừa cơ bản vừa nâng cao nên mình không thể chia sẻ hết ở bài viết này được. Các bạn quan tâm đến cách target Facebook Ads, có thể tham khảo ở đây nhé
1.3 Điều chỉnh trong quá trình chạy
Một chiến dịch các bạn không thể cài đặt 1 lần rồi để đó chạy hoài đến khi kết thúc chiến dịch được. Việc các bạn cần làm là phải điều chỉnh khi cần thiết
Ví dụ: Chiến dịch 1 tháng, 7 ngày đầu quảng cáo khá ok. Nhưng sau đó thì tín hiệu không còn tốt nữa. Đây là lúc các bạn sẽ thay đổi, thay đổi về:
– Nội dung quảng cáo: Giảm sự nhàm chán, tạo sự tươi mới để thu hút tương tác
– Nhóm đối tượng: Chuyển sang khai thác nhóm đối tượng mới, vì có thể nhóm cũ đã khai thác hết, không còn nhu cầu nữa, nếu cứ để vậy thì đơn hàng không có mà giá thầu lại tăng nữa
Cùng một số điều chỉnh khác nữa nếu các bạn thấy như vậy là hợp lý. Phần kỹ thuật tối ưu hóa quảng cáo Facebook này cũng khá quan trọng nên các bạn đừng bỏ qua nhé
2. Tối ưu hóa nội dung quảng cáo
Phần này cũng chiếm tỷ lệ khá cao về cơ hội thành công, hiệu quả khi quảng cáo. Nội dung quảng cáo thì có 3 phần chính. Bao gồm:
– Văn bản
– Hình ảnh
– Video
Và hiện giờ thì các bạn cũng lưu ý rằng Facebook không hỗ trợ quảng cáo cho các bài viết vừa video vừa hình ảnh nữa
Nếu các bạn quyết định đầu tư ngân sách quảng cáo, hãy cũng đầu tư tốt cho phần nội dung quảng cáo
2.1 Xác định thói quen khách hàng
Là nhà quảng cáo, các bạn cần phải nắm được thói quen người dùng trên Facebook. Cụ thể, người dùng Facebook hiện tại họ lướt Facebook rất nhanh, vì có nhiều nội dung trên newsfeed mà
Khi lướt Facebook thì nếu thấy hình ảnh sản phẩm đẹp, video ấn tượng thì họ mới dừng lại tham khảo thêm. Sau khi tham khảo qua hình ảnh, video họ sẽ tham khảo qua thông tin chi tiết sản phẩm với nội dung văn bản
Như vậy, để phát huy giá trị nội dung văn bản, các bạn cần đầu tư cho nội dung hình ảnh, video trước, sau đó sẽ là văn bản. Sự ưu tiên sẽ đi theo thứ tự như vậy
2.2 Tối ưu nội dung quảng cáo như thế nào ?
Cách tối ưu quảng cáo Facebook ở phần này, các bạn chỉ cần hướng đến các quy chuẩn sau:
– Đối với hình ảnh: Đẹp, sinh động, chân thực, màu sắc, bố cục ảnh làm nổi bật sản phẩm
– Đối với video: Gây ấn tượng ngay 3s đầu tiên, có thông điệp, nội dung, ý nghĩa. Và tất nhiên là phải làm nổi bật được sản phẩm
– Đối với văn bản: Chú trọng 5 dòng đầu tiên và cần đảm bảo được 3 giá trị chính: Giất tít để gây ấn tượng, nếu bật lợi ích người dùng và sử dụng lời kêu gọi hành động đủ sức thuyết phục
3. Tối ưu chất lượng fanpage
Phần này không ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả quảng cáo nhưng lại ảnh hưởng gián tiếp các bạn ạ . . .
Ví dụ: Bạn quảng cáo – Khách hàng thấy thuyết phục và có nhu cầu – Họ sẽ vào fanpage xem fanpage cửa hàng của bạn như thế nào, có đủ tin cậy hay không. Sau đó mới quyết định đặt mua sản phẩm
Muốn chốt được đơn hàng, đơn giản là fanpage phải chất lượng, chuyên nghiệp
Và lúc đó thì họ sẽ dựa vào:
– Lượt like trang
– Thiết kế trang
– Tương tác trên trang
– Đánh giá khách hàng
Như vậy, để cải thiện tối đa tỷ lệ chốt đơn hàng từ quảng cáo, các bạn cần đảm bảo fanpage có nhiều like, fanpage sạch đẹp, nhiều đánh giá tốt và các bài đăng có lượng tương tác tốt
4. Tối ưu về kỹ năng tư vấn, chốt đơn hàng
Phần này chắc thuộc về phạm trù kỹ năng của các bạn rồi. Các bạn cũng có thể thuê nhân viên giỏi về khoản này. Hay nếu muốn tìm cách cải thiện kỹ năng trên thì có thể tham khảo ở đây cũng được nhé
5. Tối ưu về giá sản phẩm
Đây cũng là một yếu tố gián tiếp nữa. Thực ra, nếu các bạn xây dựng thương hiệu hay chất lượng sản phẩm đủ sức thuyết phục khách hàng, các bạn bán giá sản phẩm cao, nó chẳng là vấn đề
Nhưng mà, nếu các yếu tố các bạn đều không hơn đối thủ của mình, các bạn cần phải tối ưu về giá để tìm kiếm đơn hàng từ quảng cáo. Cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook, hỗ trợ tạo đơn hàng hiệu quả là các bạn cần phải đảm bảo rằng các bạn cần phải mạnh hơn đối thủ về ít nhất là 1 điểm nào đó, và tốt nhất là tất cả các điểm
Khi đó cơ hội thành công sẽ cao hơn, các bạn tối ưu hóa Facebook Ads và điều đó kết hợp các yếu tố bao quanh sẽ hỗ trợ hoạt động kinh doanh bán hàng của các bạn hiệu quả hơn
Kết luận
Trên đến chính là những cách tối ưu Facebook Ads cần thiết nhất mà các bạn cần phải quan tâm, tối ưu hóa ngay lúc này. Hi vọng đó sẽ là những thông tin hữu ích dành cho các bạn
Chúc thành công ! ! !
Nguồn : beobeomarketing.com