Ngày 20/11, khai mạc chung kết giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022 đã chính thức diễn ra. Đây luôn là dịp để các thương hiệu lớn tạo ra những chiến dịch quảng cáo ăn theo dựa vào sự quan tâm của người xem giữa những màn tranh đấu kịch liệt giữa các đội tuyển. Liệu những lượt xem cao kỷ lục và những cảm xúc đang vỡ òa này có tác động gì đến phản ứng của người dùng đối với quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo có nội dung liên hệ với mùa World Cup 2022 này hay không?
Giải đấu năm nay dự kiến sẽ tiếp cận lượng khán giả đông đảo nhất, khi FIFA ước tính rằng 3,4 tỷ người trên toàn thế giới sẽ đón xem giải đấu. Điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà quảng cáo (Advertising Agency)? Các thương hiệu lớn như Coca-Cola, Budweiser, Visa, Pepsi, Hyundai,… là một trong những thương hiệu mới nhất phát hành các chiến dịch xung quanh giải đấu.
Dưới đây là một số chiến dịch quảng cáo mùa World Cup 2022 đã được phát hành cho mùa giải sắp diễn ra:
1. Coca Cola: Believing is magic – Niềm tin tạo ra phép màu
Coca-Cola khởi động chiến dịch quảng cáo mùa World Cup 2022 “Believing is magic” với TVC dài 60 giây, khơi gợi sự hào hứng, mong mỏi của người hâm mộ bóng đá với World Cup 2022. “Believing is magic” được xây dựng trên brand platform “Real Magic” được ra mắt hồi năm 2021. Qua chiến dịch mới này, Coca-Cola nói thay tiếng lòng của fan bóng đá khi tưởng tượng về sự chiến thắng của đội tuyển nước nhà.
Bạn có thể xem chi tiết quảng cáo tại đây:
Được xây dựng dựa trên chiến dịch ‘Believing is Magic’ của thương hiệu, bản hit được làm lại năm 1986 là sự hợp tác giữa rapper người Ai Cập Felukah, ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Ả Rập Xê Út đầy tâm hồn Tamtam và nghệ sĩ Latin Danna Paola.
Chiến dịch “Believing is Magic” của Coca Cola (Tạm dịch: Niềm tin tạo ra phép màu)
Càng cận kề mùa giải, Coca-Cola có kế hoạch ra mắt nhiều mẩu quảng cáo hơn cũng như sản phẩm phiên bản giới hạn làm bật lên sự cuồng nhiệt của fan bóng đá. Ngoài ra, Coca-Cola còn chuẩn bị một digital hub nơi người hâm mộ có thể dự đoán tỷ số. Và chắc chắn sẽ không thiếu vắng World Cup Trophy Tour mà hãng cùng FIFA phối hợp triển khai. Điểm khác biệt của lần diễu hành năm nay đó là lần đầu tiên Coca-Cola mang chiếc cúp đến tất cả 32 quốc gia tham gia vòng loại World Cup 2022.
2. PEPSI: Nutmeg Royale với tagline #ThirstyForMore
Chiến dịch quy tụ nhiều ngôi sao này của Pepsi Max có các huyền thoại bóng đá Leo Messi, Paul Pogba và Ronaldinho tham gia vào một trận đấu hoành tráng cùng với người dân địa phương. Để đánh dấu khẩu hiệu mới của thương hiệu là ‘Thirsty For More’, khu vực hành động được lấp đầy bởi những màn khách mời, những cảnh quay đánh lừa và hài hước, với ‘The Rockafeller Skank’ của Fatboy Slim mang đến phần nhạc nền vui nhộn.
Bạn có thể xem chi tiết quảng cáo tại đây:
‘Nutmeg Royale’ là chiến dịch đầu tiên nằm trong chiến dịch thương hiệu quốc tế mới của Pepsi, ‘Thirsty for More’ được tung ra vào đầu tháng này. ‘Thirsty For More’ là tư duy chung giữa thương hiệu và người tiêu dùng, đồng thời tôn vinh và trao thưởng cho những ai theo đuổi sự tò mò muốn trải nghiệm những điều thú vị và bất ngờ. ‘Thirsty For More’ sẽ trở nên sống động thông qua một loạt các trải nghiệm và nội dung về mục đích, sản phẩm, niềm đam mê như bóng đá và âm nhạc.
3. PUMA: Fearless Pack
Nối tiếp Adidas, PUMA là thương hiệu thể thao tiếp theo trình làng bộ sưu tập giày đá banh chuẩn bị cho World Cup 2022, mang tên “Fearless Pack”.
Bạn có thể xem chi tiết quảng cáo tại đây:
Với mong muốn thúc đẩy các cầu thủ của mình có thể chơi bóng một cách tự tin, không sợ hãi, nhà Báo Đức đã mang đến 2 mẫu giày Future Z 1.4 và Ultra Ultimate trong phối màu đỏ vàng cực kỳ đẹp mắt.
Ngoài bóng đá, câu slogan “Fearless” là phương châm của thương hiệu và sẽ đi kèm với việc ra mắt sản phẩm hoàn chỉnh cho World Cup với sự ra mắt của các sản phẩm Future và Ultra mới, mang màu sắc thể thao.
4. Budweiser Việt Nam: Ủ giấc mơ lớn, chinh phục đỉnh cao
Trong mùa World Cup 2022, Budweiser tại Việt Nam đã thực hiện một chuỗi các hoạt động đồng hành cùng FIFA với thông điệp quảng cáo “Ủ giấc mơ lớn, chinh phục đỉnh cao”. Hãng bia đã làm nức lòng fan Việt hâm mộ bóng đá với sự xuất hiện của cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức bên cạnh dàn sao “khủng” Messi, Neymar, và Sterling.
Budweiser Việt Nam chơi lớn với thông điệp chiến dịch quảng cáo khuấy động mùa World Cup
Trong đoạn TVC 15s, “Quả bóng vàng Việt Nam 2021” – tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức xuất hiện trước đoàn người hâm mộ ngay trong đường hầm cùng với khẩu hiệu “Dẫu từ bất kỳ đâu, đỉnh cao thế giới sẵn sàng ghi dấu”.
Trong chiến dịch của Budweiser, Nguyễn Hoàng Đức đã tuyên bố: “Tôi rất thích ý tưởng ‘Dẫu từ bất kỳ đâu, đỉnh cao thế giới sẵn sàng ghi dấu’ vì với các siêu sao bóng đá, giấc mơ của họ chính là chinh phục cúp vàng World Cup 2022. Còn ước mơ của tôi và Việt Nam, là được tham dự chính thức World Cup. Chúng ta đang có bước tiến vượt bậc, cùng sự động viên của người hâm mộ Việt Nam, Đức và các đồng đội sẽ làm hết mình để thực hiện hóa ước mơ đó”.
Bạn có thể xem chi tiết quảng cáo tại đây:
5. Hyundai: Goal of the century – Mục tiêu thế kỷ
Với tham vọng trong việc đoàn kết nhân loại thông qua bóng đá, Hyundai Motor đã công bố khởi động chiến dịch quảng cáo phát triển bền vững toàn cầu với thông điệp Goal of the century hay “Mục tiêu thế kỷ”. Chiến dịch này bắt đầu từ Ngày Trái đất 22/4 và kéo dài trong suốt thời gian diễn ra World Cup 2022 (21/11-18/12). Thương hiệu cũng phát hành những đoạn phim với sự tham gia của huyền thoại bóng đá Steven Gerrard và nhóm nhạc pop toàn cầu BTS.
Bạn có thể xem chi tiết quảng cáo tại đây:
Thông qua chiến dịch, Hyundai Motor mong muốn khuyến khích sự ủng hộ của mọi người trên toàn thế giới vì một tương lai bền vững. Đây cũng là một trong những sứ mệnh của công ty để có thể đạt được tính trung hòa carbon vào năm 2045 và trung hòa lượng khí thải CO2 ở tất cả các giai đoạn vận hành và sản xuất của hãng.
Chiến dịch “Goal of the Century” của Huyndai (Tạm dịch: Mục tiêu thế kỷ)
Bên cạnh đó, để thúc đẩy chiến dịch “Goal of the century”, Hyundai còn giới thiệu “Biệt đội Thế kỷ” (Team Century). Đây là một nhóm đại sứ được thành lập để thúc đẩy những dự án bền vững về môi trường và xã hội trong suốt năm 2022. Team Century được dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ quốc gia Anh Steven Gerrard và có sự tham gia của nhóm nhạc BTS, cầu thủ bóng đá tị nạn Afghanistan và đại sứ UNESCO Đan Mạch Nadia Nadim, nghệ sĩ đương đại người Ý Lorenzo Quinn, nhà thiết kế thời trang người Mỹ Jeremy Scott, nhiếp ảnh gia tài liệu Nicky Woo và cuối cùng là robot Spot® của Boston Dynamics.
Nguồn : marketingai.vn
CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh VPĐD : 151/67D Liên Khu 4-5 , P. Bình Hưng Hoà B , Quận Bình Tân , TP Hồ Chí Minh Tư vấn dịch vụ :0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7