Nội dung chính
- 1 Quảng cáo Zalo là gì?
- 2 Các hình thức quảng cáo
- 2.1 1/ Quảng cáo Zalo Form
- 2.2 2/ Quảng cáo Zalo Official Account
- 2.3 Đây là hình thức quảng cáo điều hướng sự quan tâm, tương tác của người dùng với trang Zalo Official Account (Zalo OA). Doanh nghiệp thường tận dụng hình thức quảng cáo Zalo official khi muốn tăng lượt quan tâm của đối tượng khách hàng mục tiêu cho tài khoản official account của doanh nghiệp.
- 2.4 3/ Quảng cáo Zalo website
- 2.5 4/ Quảng cáo video
- 2.6 5/ Quảng cáo sản phẩm
- 2.7 6/ Quảng cáo bài viết
- 3 Yếu tố ảnh hưởng đến phân phối quảng cáo
Quảng cáo Zalo là gì?
Zalo là một nền tảng mạng xã hội nội địa được sử dụng phổ biến nhất ở Việt Nam tính đến thời điểm này. Với tính năng cho phép người dùng cập nhật thông tin, hình ảnh lên trang cá nhân và theo dõi nội dung cập nhật từ bạn bè, Zalo tạo nên một sự kết nối đa dạng hơn so với các ứng dụng nhắn tin khác.
Quảng cáo Zalo là hình thức quảng cáo tốn phí nhằm đưa hình ảnh doanh nghiệp đến với đông đảo cộng đồng người sử dụng Zalo theo một hoặc nhiều mục tiêu khác nhau như thu hút người dùng truy cập vào website, thu hút đối tượng mục tiêu đăng ký form thông tin hoặc tăng mức độ nhận biết sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Các hình thức quảng cáo
Cho đến hiện tại có 6 hình thức quảng cáo với mục tiêu nhắm đến khác nhau, Hbmedia sẽ chia sẻ đến bạn đọc thông tin chi tiết của mỗi hình thức như dưới đây.
1/ Quảng cáo Zalo Form
Quảng cáo Zalo Form là hình thức quảng cáo sử dụng form đăng ký các thông tin chính và chỉ yếu như: họ và tên, địa chỉ email, số điện thoại,.. Đây là một biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, hình thức này giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của nhà quảng cáo qua hệ thống Zalo Ads.
Quảng cáo sẽ thể hiện luân phiên trên Zalo app, khi người xem nhấn vào quảng cáo, tuỳ vào từng trường hợp mà người xem sẽ được mời nhập thông tin cá nhân và gửi đến cho doanh nghiệp thông qua Zalo Form. Từ đó doanh nghiệp có thể dễ dàng thu thập thông tin của các khách hàng.
Tuy nhiên, không phải tất cả lĩnh vực kinh doanh đều có thể sử dụng hình thức quảng cáo form của Zalo. Dưới đây là một số ngành được phép sử dụng loại quảng cáo này:
- Bất động sản
- Việc làm và giáo dục
- Ô tô và xe cộ
- Tài chính – kinh doanh
- Chăm sóc làm đẹp và chăm sóc cá nhân
- Thực phẩm đồ uống
- Nhà, nội thất và gia dụng
- Thể thao, tin tức và giải trí
- Dịch vụ internet và viễn thông
- Lữ hành và du lịch
- Sức khỏe
2/ Quảng cáo Zalo Official Account
Đây là hình thức quảng cáo điều hướng sự quan tâm, tương tác của người dùng với trang Zalo Official Account (Zalo OA). Doanh nghiệp thường tận dụng hình thức quảng cáo Zalo official khi muốn tăng lượt quan tâm của đối tượng khách hàng mục tiêu cho tài khoản official account của doanh nghiệp.
3/ Quảng cáo Zalo website
Quảng cáo website là hình thức quảng cáo nhằm tăng lượng truy cập (traffic) về Website hay Landing page của doanh nghiệp, cửa hàng. Giúp doanh nghiệp tăng lượng truy cập về website bằng cách thu hút người dùng nhấp vào mẫu quảng cáo đã tạo của doanh nghiệp và chuyển hướng về website của doanh nghiệp đó.
Quảng cáo này sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app và hệ thống Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews).
4/ Quảng cáo video
Quảng cáo Video là hình thức quảng cáo tăng nhận thức thương hiệu hoặc sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp là chủ yếu. Nó giúp đưa doanh nghiệp đến gần hơn với sự quan tâm và tin tưởng của người dùng, hỗ trợ và nâng cao tỷ lệ mua hàng từ khách hàng tiềm năng.
5/ Quảng cáo sản phẩm
Quảng cáo sản phẩm là hình thức quảng cáo nhằm thu hút ngừoi dùng tiềm năng nhấp và tương tác vào trang thông tin sản phẩm của doanh nghiệp trên Zalo official account. Giúp tăng khả năng bán được đơn hàng ngay trên zalo mà không phải thông qua bất kỳ nền tảng nào khác
Quảng cáo sản phẩm sẽ được phân phối và hiển thị ngẫu nhiên trên hệ thống Zalo app và Zalo Network.
6/ Quảng cáo bài viết
Quảng cáo bài viết là hình thức quảng cáo đưa nội dung bài viết được tạo trên Zalo OA của doanh nghiệp hoặc của hàng trên Zalo. Giúp doanh nghiệp tăng nhận biết thương hiệu, thu hút người dùng tìm hiểu về nội dung sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cũng như hỗ trợ khách hàng tiềm năng mua hàng.
Quảng cáo bài viết trên Zalo sẽ được phân phối và hiển thị ngẫu nhiên trên hệ thống app và Network.
Yếu tố ảnh hưởng đến phân phối quảng cáo
Để chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Zalo được phân phối tốt đến đối tượng mục tiêu thì những điều kiện tiên quyết là như thế nào?
Dưới đây, Hbmedia sẽ chỉ ra một số yếu tố ảnh hưởng đến sự phân phối của quảng cáo Zalo thường gặp phải và cần cân nhắc để tối ưu hoá các chiến dịch quảng cáo đang chạy trong tương lai.
1. Chỉ số CTR
- Hãy thường xuyên kiểm tra hiệu suất chiến dịch và giữ cho chỉ số CTR ở mức ổn định. Theo thông tin từ Zalo, chỉ số CTR được cho là ổn định khi dao động trong khoảng 0.7% – 0.9%.
- Nếu chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp có CTR thấp hơn 0.7% thì hãy cân nhắc thay đổi nội dung, hình ảnh chất lượng hơn, câu chữ mô tả và hình ảnh hoặc trang đích có liên quan với nhau. Sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp có liên quan đến đối tượng mục tiêu đang hướng đến.
2. Giá thầu và số lượng click của quảng cáo
- Nếu quảng cáo trên Zalo phân phối chậm thì giá thầu là một trong những yếu tố bạn nên xem xét. Giá thầu thấp sẽ hạn chế khả năng phân phối quảng cáo, từ đó dẫn đến lượt nhấp vào quảng cáo cũng thấp theo.
- Ngoài ra, rất có thể giá thầu của bạn đang đặt thấp hơn so với giá thầu của đối thủ cạnh tranh có cùng nhóm đối tượng trên hệ thống dẫn đến khả năng phân phối quảng cáo bị ảnh hưởng.
3. Số tiền trong tài khoản
- Nếu quảng cáo đang hoạt động và việc phân phối chiến dịch đến đối tượng mục tiêu khá tốt nhưng ngân sách chi tiêu bỗng dưng bị hết thì quảng cáo sẽ ngừng phân phối. Để tránh tình trạng trên, nhà quảng cáo nên chuẩn bị số tiền trong tài khoản quảng cáo lớn hơn hoặc bằng tổng ngân sách dự kiến chạy để đảm bảo các quảng cáo được phân phối ổn định trong suốt quá trình diễn ra chiến dịch.
4. Số tiền tạm giữ
Hệ thống sẽ tạm giữ một khoản tiền nhất định nhằm mục đích đảm bảo ngân sách phân phối các chiến dịch quảng cáo hiện có.
Nhà quảng cáo có thể kiểm tra tại phần thông tin người dùng để đảm bảo quảng cáo nói trên đã được giữ tiền hay chưa. Nếu nhận thấy hệ thống đang tạm giữ toàn bộ số tiền có trong tài khoản quảng cáo, lúc này, nhà quảng cáo sẽ có 2 lựa chọn để cân nhắc như sau:
- Nạp thêm tiền vào tài khoản quảng cáo.
- Kiểm tra và tiến hành tắt bớt những quảng cáo không cần thiết. Sau khi tắt, hãy kiên nhẫn đợi trong vòng khoảng 30 phút để hệ thống hoàn tiền tạm ứng và đồng thời lúc này nhà quảng cáo vẫn có thể tạo thêm quảng cáo mới quan trọng và cần thiết hơn.