HBmedia Company

Tổng quan chính sách quảng cáo TikTok mà bạn cần nắm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Trước khi chạy quảng cáo trên TikTok, bạn cần phải hiểu rõ các chính sách quảng cáo của TikTok đưa ra như thế nào, những thông tin nào cần được lưu ý,… Hãy cùng chúng mình tìm hiểu tổng quan về chính sách quảng cáo TikTok qua bài viết dưới đây để triển khai quảng cáo sao cho hiệu quả nhé.

Tổng quan về chính sách quảng cáo trên TikTok

Chính sách quảng cáo TikTok áp dụng cho tất cả các sản phẩm được trả phí quảng cáo trên TikTok. Nhà quảng cáo trên TikTok phải quảng bá quảng cáo với nội dung trung thực, hình ảnh an toàn và tôn trọng người dùng, áp dụng cho các khu vực được nhắm mục tiêu để quảng cáo.

Ngoài ra, bạn cần phải tuân thủ tất cả các Điều khoản dịch vụ và Nguyên tắc cộng đồng của TikTok cũng như các chính sách điều chỉnh dịch vụ khác của TikTok nhằm đảm bảo độ an toàn và tối ưu hoá trải nghiệm cho người dùng khi xem quảng cáo TikTok. Bên cạnh đó, TikTok thường hay cập nhập chính sách quảng cáo theo định kỳ, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra, cập nhật các yêu cầu chính sách quảng cáo mới nhất của TikTok để không bị bỏ sót bất cứ thông tin nào.

Thông tin chung về chính sách của TikTok Ads

1. Hiểu biết chính sách quảng cáo

Chính sách Quảng cáo TikTok được phân loại với hai phần khác nhau:

Các chính sách này đóng vai trò là kim chỉ nam để xét duyệt một quảng cáo đạt đủ điều kiện để triển khai trên TikTok.

2. Quy trình xét duyệt quảng cáo

Các tiêu chí để TikTok xét duyệt quảng cáo sẽ như sau:

Hầu hết các quảng cáo TikTok sẽ được xem xét trong vòng 24h, một số trường hợp có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn. Sau khi xét duyệt thành công, quảng cáo của bạn sẽ được triển khai xuất bản, vì thế để quảng cáo TikTok được vận hành trơn tru bạn cần phải tuân thủ tất cả các chính sách quảng cáo mà TikTok đã đưa ra nhằm tránh các vấn đề xảy ra ảnh hưởng tới quá trình chạy ads.

3. Các bước cần thực hiện nếu ads bị từ chối

Nếu quảng cáo TikTok của bạn bị từ chối vì không tuân thủ theo đúng chính sách của TikTok Ads, hãy xem xét lại chi tiết lý do vì sao bị từ chối, sau đó chỉnh sửa quảng cáo của mình và gửi xét duyệt lại lần nữa.

Để chỉnh sửa quảng cáo TikTok bạn cần:

Trong trường hợp nếu bạn không thể chỉnh sửa Quảng cáo TikTok của mình hoặc cảm thấy quảng cáo bị từ chối nhầm, bạn có thể yêu cầu TikTok xem xét lại bằng cách nhấp vào Hỗ trợ nhà quảng cáo.

Chính sách về quảng cáo và Landing page (trang đích)

1. Các yêu cầu về Landing page

A. Khi chạy quảng cáo TikTok, Landing page được yêu cầu phải đảm bảo hoạt động bình thường. Quảng cáo trên TikTok sẽ không hướng người dùng đến một Landing page không có đủ chức năng.

✔️ Quảng cáo hướng người dùng đến:

Lưu ý: Phải đảm bảo Landing page được hoạt động bình thường qua việc sử dụng mạng của khu vực được nhắm mục tiêu quảng cáo.

B. Quảng cáo và Landing page không được phép hiển thị các sản phẩm bị cấm quảng cáo trên TikTok

C. Quảng cáo thương mại điện tử phải hiển thị các thông tin hợp lệ tại Landing page

Thông tin hợp lệ được yêu cầu bởi luật địa phương bao gồm nhưng không giới hạn về:

D. Quảng cáo khách hàng tiềm năng phải chứa Chính sách bảo mật tại Landing page và không được yêu cầu thông tin cá nhân nhạy cảm trên biểu mẫu.

Thông tin cá nhân nhạy cảm bao gồm nhưng không giới hạn:

2. Tính nhất quán của quảng cáo

A. Các thông tin trên quảng cáo như chú thích, hình ảnh video quảng cáo, lời kêu gọi hành động (CTA), cần phải nhất quán với thông tin sản phẩm, dịch vụ được quảng cáo tại Landing page.

❌ Quảng cáo giới thiệu sản phẩm A nhưng Landing page lại hiển thị sản phẩm B.

❌ Quảng cáo thương hiệu A nhưng Landing page lại hiển thị thương hiệu B.

B. Chú thích quảng cáo cần phải đồng nhất với hình ảnh, video quảng cáo tương ứng.

❌ Chú thích quảng cáo được ghi “Giảm giá tới 50%”, trong khi hình ảnh quảng cáo tương ứng hiển thị “Giảm giá tới 30%”.

C. “Tên hiển thị” & “Tên ứng dụng” phải nhất quán với sản phẩm, dịch vụ hoặc tên ứng dụng được hiển thị tại Landing page.

❌ Quảng cáo “Tên hiển thị” là “Kem dưỡng da ABC”, trong khi sản phẩm được quảng cáo trên Landing page là “Dầu gội ABC” hoặc “Kem dưỡng da XYZ”.

❌ Quảng cáo “Tên ứng dụng” là ABC, trong khi tên ứng dụng hiển thị tại Landing page là XYZ.

3. Ngôn ngữ và mục tiêu quảng cáo

4. Chất lượng quảng cáo và biên tập – Chú thích quảng cáo, văn bản, hình ảnh, âm thanh và video

A. Chú thích / Văn bản quảng cáo không được chứa lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp, hoặc sử dụng các loại ký hiệu không chính xác giữa các chữ cái.

B. Hình ảnh quảng cáo không được chứa hình ảnh mờ, không rõ ràng hoặc khó nhận biết hay sử dụng cột / pixel để cố ý che một phần hình ảnh.

C. Hình ảnh và video quảng cáo phải dễ đọc và có độ phân giải cao.

D. Thời lượng video quảng cáo phải tối thiểu là 5 giây và tối đa là 60 giây trên TikTok.

E. Kích thước video quảng cáo phải chuẩn theo yêu cầu. (Dọc (9:16) – Hình vuông (1:1) – Ngang (16:9))

F. Quảng cáo phải chứa âm thanh rõ ràng, chất lượng, không được chèn những âm thanh chất lượng kém.

5. Các nội dung bị cấm trên quảng cáo TikTok

6. Các nội dung bị hạn chế

Kết

Như vậy là chúng mình đã liệt kê tổng quan về các chính sách quảng cáo hiện nay của TikTok, hãy nắm vững chính sách cũng như thường xuyên cập nhật thông tin sẽ giúp các bạn đảm bảo việc triển khai chạy quảng cáo trở nên trơn tru hơn, tránh được những vấn đề xảy ra gây ảnh hưởng đến quá trình quảng cáo trên TikTok nhé!

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7