HBmedia Company

Tổng Hợp Kích Thước Ảnh Chạy Quảng Cáo Facebook Chuẩn

Nội dung chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Nếu các bạn muốn tự chạy hay sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook hiệu quả, các bạn cần phải xác định tư tưởng rằng phần hình ảnh chính là một phần vô cùng quan trọng trong thiết kế quảng cáo. Và khi đó thì phần kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook cũng không nằm ngoài ngoại lệ này

1. Vì sao kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook quan trọng ?

Chỉ cần các bạn nắm bắt tốt các chính sách quảng cáo Facebook, xác định được tầm quan trọng đến từ kích thước ảnh Facebook Ads, các bạn sẽ có thể đảm bảo được những điều sau đây:

– Hạn chế được các trường hợp hình ảnh quảng cáo bị méo, bị bóp, bị kéo dài hay bị mờ đi so với khi lưu trên thiết bị cụ thể

– Ở từng hình thức quảng cáo khác nhau, hình ảnh quảng cáo sẽ hiển thị theo từng vị trí và cách thức khác nhau. Các bạn cần xác định được kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook để đảm bảo hình ảnh quảng cáo hiển thị là đẹp nhất, nổi bật nhất và các bạn cũng có thể tạo nên sự hòa trộn, truyền tải thông điệp quảng cáo tuyệt vời

– Kích thước ảnh chuẩn Facebook cũng sẽ hỗ trợ các bạn target đối tượng  Facebook hiệu quả hơn, đặc biệt là trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau

Tóm lại: Facebook hiện tại cung cấp khá nhiều hình thức quảng cáo, ở mỗi hình thức như vậy sẽ là các size ảnh Facebook khác nhau. Các bạn cần nắm tốt các kích thước ảnh post Facebook chuẩn này để triển khai các chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất

2. Tổng hợp các kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook chuẩn

2.1 Kích thước ảnh post Facebook (quảng cáo bài viết trên fanpage)

Đa số các bạn mới chạy ads Facebook đều chạy dạng quảng cáo bài viết, thế nên mình sẽ chia sẻ kích thước post Facebook trước nhé các bạn

a. Định dạng kích thước 4 ảnh quảng cáo Facebook đều nhau: 900*900 pixel

b. Định dạng 1 hình nằm ngang ở trên và 3 hình nhỏ ở dưới: 900*603 pixel & 900*900 pixel

c. Định dạng 1 hình đứng và 3 hình nhỏ bên phải: 598*900 pixel & 900*900 pixel

d. Định dạng 1 hình đứng và 2 hình nhỏ bên phải: 488*900 pixel & 900*900 pixel

e. Định dạng 1 hình nằm ngang và 2 hình nhỏ bên dưới: 900*452 pixel & 900*900 pixel

f..Định dạng 2 hình nằm ngang đều nhau: 900*452 pixel

g. Định dạng 2 hình đứng đều nhau: 900*900 pixel

h. Định dạng 1 hình ảnh quảng cáo đẹp duy nhất: 900*900 pixel

2.2 Kích thước banner quảng cáo Facebook tăng like

a. Thông tin thiết kế

– Định dạng: jpg * png

– Tỷ lệ hình ảnh: 16:9 => 19:6.Tỷ lệ hình này có thể được cắt thành 1.91:1 nếu bao gồm liên kết kèm theo

– Kiểm tra 20% text Facebook: < 20%

b. Kích thước banner quảng cáo Facebook đề xuất: 1200*628 pixel

c. Kích với ở dạng câu chuyện trên Instagram & Facebook: 1080*1920 pixel

d. Các thông tin khác

– Tỷ lệ: 1.91:1

– Tiêu đề: 25 ký tự

– Nội dung quảng cáo: 125 ký tự

– Mô tả liên kết: 30 ký tự

2.3 Kích thước quảng cáo video Facebook

a. Thông tin thiết kế

– Tỷ lệ khung hình: 16:9 => 9:16

b. Yêu cầu

– Kích thước file video: < 4GB

– Thời lượng: Tối thiểu 1 giây & tối đa 240 phút

c. Thông tin khác

– Tiêu đề: 25 ký tự

– Mô tả: 125 ký tự

– Mô tả liên kết: 30 ký tự

2.4 Kích thước chuẩn Facebook: Carousel Ads (Quảng cáo băng chuyền)

a. Thông tin thiết kế

– Định dạng ảnh: jpg & png

– Định dạng video: mp4 & mov

b. Yêu cầu

+ Hình ảnh

– Dung lượng: Tối đa 30MB

– Kích thước hình Facebook đề xuất: 1080*1080 pixel

– Tỷ lệ hình ảnh: 1:1

– Kiểm tra text: < 20%

+ Video

– Dung lượng tối đa: 4 GB

– Thời lượng tối đa: 240 phút

– Tỷ lệ khung hình: Chiều dọc 4:5

c. Thông tin khác

– Tiêu đề: 40 ký tự

– Mô tả: 125 ký tự

– Mô tả liên kết: 20 ký tự

2.5 Kích thước ảnh Facebook Ads: Collection (Quảng cáo bộ sưu tập)

– Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook đề xuất: 400*150 pixel

– Collection Ads không hỗ trợ nút CTA

– Và mục tiêu chính của dạng quảng cáo này đó chính là điều hướng khách hàng khi nhấp vào quảng cáo sẽ đi đến trang đích quảng cáo Canvas để các bạn có thể truyền tải thông điệp quảng cáo hiệu quả. Hoặc các bạn cũng có thể điều hướng khách hàng về trang đích bán hàng của mình

2.6 Kích thước hình ảnh Facebook: Canvas

a. Thông tin thiết kế

+ Về hình ảnh

– Size ảnh Facebook đề xuất: 1200*628 pixel

– Tỷ lệ ảnh: 1,91:1

– Kiểm tra text: < 20%

+ Về video

– Thời lượng: Tối đa 15 giây

– Tỷ lệ khung hình: 4:5

– Dung lượng tệp: Tối đa 4GB

b. Thông tin khác

– Văn bản quảng cáo: 90 ký tư

– Tiêu đề quảng cáo: 45 ký tự

2.7 Kích thước ảnh chuẩn Facebook: Instant Articles (Quảng cáo bài viết tức thì)

Định dạng quảng cáo này đó chính là phần nội dung tương tác được hỗ trợ tải nhanh từ Facebook trên các nền tảng thiết bị di động

Điểm nổi bật của định dạng quảng cáo này không đơn giản chỉ là tốc độ tải, mà song song với đó là nó còn giúp các doanh nghiệp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu đáng kể trên Facebook

a. Thông tin thiết kế

+ Với hình ảnh

– Định dạng: jpg & png

– Tỷ lệ hình ảnh: 16:9 => 9:16

– Text trên hình < 20%

– Kích thước hình Facebook đề xuất: 1200*628 pixel

– Chiều cao & chiều rộng tối thiểu: 600 pixel

+ Với video

– Định dạng: mp4 & mov

– Thời lượng: Tối đa 240 phút

– Dung lượng: Tối đa 4 GB

– Tỷ lệ khung hình: 9:16 => 16:9

– Text trên hình đại diện: < 20%

b. Thông tin khác

– Tỷ lệ ảnh: 1,91:1

– Tiêu đề: 25 ký tự

– Mô tả: 125 ký tự

– Mô tả liên kết: 20 ký tự

2.8 Kích thước ảnh quảng cáo Facebook: Messenger (Quảng cáo messenger Facebook)

a. Thông tin thiết kế

– Định dạng: jpg & png

– Tỷ lệ hình ảnh: 16:9 & 9:16

– Text trên ảnh < 20%

– Kích thước hình ảnh Facebook đề xuất: 1200*628 pixel

b. Thông tin khác

– Chiều rộng tối thiểu: 254 pixel

– Chiều cao tối thiểu: 133 pixel

– Tỷ lệ hình: 1,91:1

– Tiêu đề: 25 ký tự

– Mô tả: 125 ký tự

– Mô tả liên kết: 30 ký tự

Kết luận

Trên đây là tổng hợp tất cả các kích thước ảnh Facebook chuẩn và được chính Facebook đề xuất, các bạn có thể tham khảo để thiết kế ảnh sao cho chuẩn khi chạy ads nhé. Mình sẽ bổ sung thêm kích thước ảnh ở một số định dạng mới khác trong vài hôm nữa nhé

Cảm ơn các bạn ! ! !

Nguồn : beobeomarketing.com