HBmedia Company

Tối ưu hóa content như thế nào ?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Trong thời đại công nghệ số lên ngôi, marketer luôn luôn được nghe những lời khẳng định như “Content is King” khi số liệu chứng minh rằng có tới 90% doanh nghiệp đang thực hiện các chiến lược content marketing để tương tác với khách hàng mục tiêu của mình. Với sự thịnh hành đó, hàng loạt content được cho “ra đời”. Với số lượng lớn content được sản xuất mỗi ngày, tình trạng “content overload” rất dễ dàng xảy ra.

Bên cạnh đó, Google thay đổi hàng loạt thuật toán định kỳ để hỗ trợ việc hiển thị kết quả tìm kiếm đến người dùng được chính xác và và phù hợp nhất. Vì vậy, với tư cách là một marketer trong doanh nghiệp, bạn cần hiểu rõ mục tiêu khi thực thi các chiến dịch content marketing: tối ưu hóa content để đạt được xếp hạng hàng đầu cho các content bạn sản xuất trong ngày hay trong tuần.

Content Optimization – tối ưu hóa content là gì?

Tối ưu hóa nội dung là một kỹ thuật để làm cho bài đăng trên blog của bạn thân thiện với SEO với mục tiêu thu được lượng truy cập và chuyển đổi tối đa. Tối ưu hóa nội dung liên quan đến việc thực hiện các thay đổi đối với bài đăng hoặc bài viết trên blog, chẳng hạn như:

Nội dung được tối ưu hóa có cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập hơn, tăng doanh số bán hàng và tăng thêm lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Kết quả tìm kiếm của Google ngày càng trở nên có sức mạnh hơn bao giờ hết — với “knowledge panels, box trả lời (answer boxes), các câu hỏi liên quan được đề xuất (expandable related questions), kết quả hiển thị tùy theo vị trí hiện tại (local results), v.v. Cùng rất nhiều cách để trở nên nổi bật, giành được thứ hạng hàng đầu trên các công cụ tiền kiếm đối với các doanh nghiệp là rất quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh lưu lượng truy cập và tỷ lệ nhấp chuột giảm dần theo các thứ tự hiển thị trên SERPs:

Tầm quan trọng của Content Optimization

Khi đã hiểu rõ tối ưu hóa nội dung là gì, chắc hẳn câu hỏi tiếp theo của bạn sẽ là “Nó có thực sự quan trọng và cần thiết đến vậy không?” Câu trả lời là có. Như đã nêu trước đó, tối ưu hóa nội dung đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện khả năng hiển thị nội dung của bạn.

Dưới đây là những lý do hàng đầu tại sao tối ưu hóa nội dung có thể dẫn đến sự thành công của blog hoặc trang web của bạn:

Nên đặt mục tiêu cho content optimization như thế nào?

Trước khi bạn lập kế hoạch cho chiến lược tối ưu hóa nội dung của mình, bạn nên suy nghĩ và đặt mục tiêu trước khi bắt tay vào thực hiện tối ưu hóa nội dung. Kế hoạch của bạn sau đó phải tương ứng với mục tiêu bạn muốn đạt được.

Dưới đây HB gợi ý cho bạn 4 mục tiêu tối ưu hóa nội dung bạn nên đặt cho chiến lược của mình:

Các tips thực thi content optimization

  1. Luôn cập nhật nội dung để tránh content decay

Content decay xảy ra khi bạn ngừng sửa đổi hoặc cập nhật nội dung cũ trên trang web của mình. Kết quả là lưu lượng truy cập vào các trang chứa nội dung cũ này bắt đầu giảm. Bên cạnh đó, tỷ lệ thoát trang của toàn bộ website của sẽ bị ảnh hưởng. Khi người dùng truy cập trang web có nội dung ngắn, cũ và hết thời, họ thường sẽ scan qua bài viết và thoát ra ngay lập tức, vì vậy, nếu không chủ động update những nội dung cũ trên website của doanh nghiệp, những chỉ số quan trọng trên đó sẽ xấu dần đều, và dĩ nhiên, khả năng leo top của bạn cũng sẽ không nhiều như trước.

Một số lý do có thể dẫn đến content decay: 

Một số cách bạn có thể áp dụng để tránh content decay, lấy lại được những lưu lượng đã giảm:

  1. Nghiên cứu đối thủ

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là một chiến lược marketing cốt lõi, trong đó bạn cần xem xét kỹ lưỡng đối thủ cạnh tranh của mình đang làm gì để tìm hiểu chiến thuật content marketing họ đang sử dụng, cũng như điểm mạnh và điểm yếu của họ, nhằm cải thiện chiến lược nội dung của riêng bạn.

Nghiên cứu là một khía cạnh thiết yếu của tối ưu hóa nội dung. Chỉ cần nhập từ khóa chính của bạn vào Google và kiểm tra 2-3 đối thủ cạnh tranh hàng đầu.

Dưới đây là một số điều bạn cần xem xét:

  1. Đặt Internal Links

Google coi các liên kết như một yếu tố chính để xếp hạng các trang web trên SERPs. Cả liên kết bên ngoài và nội bộ đều rất quan trọng đối với chiến lược nội dung của bạn. Bạn không thể kiểm soát các liên kết bên ngoài nhưng chắc chắn bạn có thể kiểm soát các liên kết nội bộ. Chiến lược liên kết phù hợp có thể tăng hiệu suất của nội dung trên trang web của bạn. Dưới đây là một số phương pháp tốt nhất để nâng cấp liên kết nội bộ của bạn:

  1. Cải thiện điểm SEO cho content trên website

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được coi là nền tảng của việc viết nội dung và làm digital marketing hiện nay.

Dưới đây là các mẹo tốt nhất để làm cho nội dung của bạn trở nên “SEO friendly”:

  1. Tối ưu hóa Voice Search

Theo dự báo của các chuyên gia: mua sắm qua giọng nói sẽ là một business trị giá 40 tỷ đô la vào năm 2022. Vì vậy bạn không nên bỏ qua nó trong chiến lược quảng bá nội dung của mình vì tìm kiếm bằng giọng nói (voice search) là tương lai của web. Các mẹo dưới đây sẽ giúp bạn tối ưu hóa voice search bằng những thủ thuật đơn giản:

– Sử dụng  các từ khóa đuôi dài và câu hỏi trong contetn của bạn để làm cho nó xếp hạng cho các truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói. Sử dụng các cụm từ  và cách hành văn tự nhiên mà mọi người thường sử dụng khi nói chuyện.

– Tối ưu hóa cho các truy vấn tìm kiếm địa phương (local search) vì tìm kiếm bằng giọng nói có khả năng dựa trên vị trí hiện tại cao hơn gấp ba lần so với tìm kiếm văn bản. Ví dụ: nếu bạn đang muốn xếp hạng cho truy vấn “tiệm bánh tốt nhất gần tôi” thì bạn có thể tạo một trang giới thiệu ba tiệm bánh hàng đầu trong khu vực của bạn và liệt kê lý do tại sao họ là tiệm bánh tốt nhất.

– Cố gắng đưa nội dung của bạn được liệt kê dưới dạng “featured snippet” vì các câu trả lời được liệt kê trong box này có tính năng hỗ trợ đọc.

Tạm kết

Ngày nay, các công ty thường outsource bộ phận content marketing để thu được những nội dung khác biệt, với nhiều góc nhìn hơn, để giúp họ có được lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và chuyển đổi thông qua nội dung cao hơn. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay, doanh nghiệp bạn phải tạo ra nội dung vượt trội để sớm chiếm được lợi thế hơn đối thủ. Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn sẽ nắm được các bước để thực hiện content optimization – tối ưu hóa nội dung trên website, tránh lãng phí thời gian và các công cụ không cần thiết!

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7