Nội dung chính
Từ ngày 20/6/2023, Zalo chính thức cập nhật chính sách gửi tin và phân loại tin nhắn, nhằm giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp đúng mục đích và hạn chế các tác động tiêu cực đến khách hàng. Trong đó, có một khái niệm mới là tin nhắn UID Zalo. Vậy, UID Zalo là gì? Và doanh nghiệp cần ứng dụng như thế nào để đem lại hiệu quả khi chăm sóc khách hàng với dạng tin nhắn này? Cùng HBMEDIA tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Tin nhắn UID Zalo là gì?
UID Zalo là một dạng tin nhắn cho phép doanh nghiệp tương tác với tài khoản Zalo cá nhân của khách hàng thông qua Zalo OA của doanh nghiệp. Điều đó đồng nghĩa với việc, để gửi tin nhắn UID, doanh nghiệp bắt buộc phải có tài khoản OA.
Trong đó, UID là viết tắt của User ID. Hiểu đơn giản, UID giống như mã số “căn cước công dân” của từng người dùng trong hệ thống Zalo OA của doanh nghiệp. Mục đích chính của UID chính là xác định chính xác người dùng cụ thể nhằm thực hiện các hoạt động liên quan đến quản lý thông tin và tương tác người dùng.
Do đó, để có thể gửi tin UID cho một tài khoản nhất định, doanh nghiệp cần có User ID của khách hàng đó. User ID này được hệ thống Zalo tự động ghi nhận sau khi khách hàng tương tác với doanh nghiệp. Đối với Zalo, những thao tác sau của khách hàng được tính là tương tác:
- Nhấn quan tâm OA của doanh nghiệp
- Gửi tin nhắn cho OA doanh nghiệp
- Gọi điện đến cho OA hoặc chấp nhận cuộc gọi đến từ trang OA doanh nghiệp
- Nhấn vào Menu tương tác nhanh, Menu dịch vụ hoặc CTA (Kêu gọi hành động) đến từ chatbot OA
3 loại tin nhắn UID Zalo
Tin nhắn Zalo UID chia làm 3 phân loại, lần lượt là: Tin tư vấn, Tin truyền thông và Tin giao dịch.
Tin tư vấn |
Tin truyền thông |
Tin giao dịch |
|
---|---|---|---|
Mục đích sử dụng |
Phản hồi khách hàng, giải đáp thắc mắc cho khách hàng khi được yêu cầu |
Truyền thông và quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp. Có 2 dạng:
|
Thông báo và cập nhật thông tin về giao dịch cho khách hàng như:
|
Đối tượng nhận tin |
Người dùng quan tâm hoặc chưa quan tâm Zalo OA |
Người dùng quan tâm Zalo OA |
Người dùng quan tâm hoặc chưa quan tâm Zalo OA |
Điều kiện gửi tin |
Người dùng tương tác hoặc cho phép tương tác. Trong đó, tương tác cuối không quá 7 ngày |
Người dùng phải quan tâm Zalo OA của doanh nghiệp |
Người dùng tương tác hoặc cho phép tương tác |
Công cụ gửi tin |
|
|
OA OpenAPI |
Hình thức tin |
Đa phương tiện |
Theo định dạng truyền thông |
Theo định dạng giao dịch |
Giá |
Miễn phí 8 tin nhắn đầu tiên trong vòng 48h. Lượng tin nhắn miễn phí sẽ tự gia hạn lại nếu phát sinh lần tương tác mới Sử dụng hết lượng tin miễn phí, các tin nhắn tiếp theo tính 55đ/ tin |
Miễn phí Số lượng tin được gửi mỗi tháng tùy thuộc vào gói Zalo OA mà doanh nghiệp đã đăng ký:
|
165đ/ tin |
Tin nhắn UID Zalo khác gì với Zalo ZNS?
Zalo Official Account (Zalo OA) có 2 loại tin nhắn là Zalo ZNS và Zalo UID, tính đến thời điểm hiện tại, nhiều khách hàng vẫn chưa phân biệt được hai dạng tin nhắn này.
Thực chất, Zalo ZNS còn được biết đến là thông báo ZNS và chỉ mang tính chất thông báo chăm sóc khách hàng. Chính vì vậy, thông báo sẽ bị kiểm duyệt rất kỹ bởi Zalo, đồng thời không thể truyền tải các thông tin quảng cáo, truyền thông và giải đáp thắc mắc dành cho khách hàng.
Nói tóm lại, tin Zalo UID cho phép doanh nghiệp truyền thông, tư vấn, cập nhật các thông tin về giao dịch và tiếp cận khách hàng trước, trong và sau khi khách hàng chốt đơn với định dạng đa phương tiện. Trong khi đó, ZNS sẽ tập trung vào giai đoạn chăm sóc sau khi giao dịch đã phát sinh với nhiều yêu cầu giới hạn và mục đích thông báo.
Growth Zalo Solution – Thiết lập kịch bản và luồng gửi tin hàng loạt tự động cho doanh nghiệp
Nhận thấy nhiều doanh nghiệp hiện nay có nhu cầu sử dụng tin nhắn để tiếp cận và chăm sóc khách hàng trên Zalo, HBMEDIA đã tích hợp tin nhắn UID Zalo và ZNS vào bộ giải pháp tăng trưởng bứt phá kênh Zalo – Growth Zalo Solution.
Growth Zalo Solution khác biệt nhờ khả năng khai thác và xử lý dữ liệu tự động, điều này cho phép các doanh nghiệp bất kể lớn nhỏ ứng dụng thông tin vào hoạt động số hóa trong kinh doanh.
Thông qua những dữ liệu này, đội ngũ chuyên môn của chúng tôi sẽ xây dựng kịch bản gửi tin Zalo phù hợp với doanh nghiệp và cho phép doanh nghiệp thiết lập luồng gửi tin tự động ngay trên hệ thống giúp tiết kiệm chi phí, nhân lực, loại bỏ tình trạng gửi nhầm, gửi muộn, bị Zalo từ chối gửi tin và hạn chế tình trạng rò rỉ dữ liệu. Toàn bộ chiến dịch đều được triển khai minh bạch và cho phép doanh nghiệp nắm thông tin trong “lòng bàn tay” với hệ thống biểu đồ báo cáo kết quả trực quan và dễ hiểu.
Nếu doanh nghiệp quan tâm đến tin nhắn UID Zalo và bộ giải pháp Growth Zalo Solution, hãy liên hệ chúng tôi ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp và xây dựng chiến lược kinh doanh trên Zalo.
Nguồn : gapone.vn